avatart

khach

icon

4 sản phẩm bảo hiểm tai nạn 24/24 được người dùng ưa chuộng nhất

Bảo hiểm phi nhân thọ

- 11/08/2020

0

Bảo hiểm phi nhân thọ

11/08/2020

0

Sản phẩm bảo hiểm tai nạn 24/24 của 4 công ty bảo hiểm Bảo Việt, PTI, PJICO, BIC được nhiều người dùng lựa chọn và đánh giá cao về các quyền lợi cùng mức phí bảo hiểm hợp lý.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm tai nạn 24/24 là gì?

Bảo hiểm tai nạn 24/24 là sản phẩm bảo hiểm dành cho những người làm việc trong môi trường có nguy cơ gặp tai nạn cao. Bảo hiểm tai nạn 24/24 được các công ty bảo hiểm phi nhân thọ triển khai với mục đích nhằm bảo vệ con người khỏi những rủi ro tai nạn bất ngờ có thể dẫn tới tử vong hay thương tật thân thể hoặc phải nằm viện điều trị.

Theo quy định của Luật lao động một số ngành nghề có môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn lao động ngoài việc đảm bảo chế độ bảo hiểm xã hội còn cần phải mua bảo hiểm tai nạn lao động cho người lao động như các ngành xây dựng, cơ khí, lắp đặt, vệ sinh công nghiệp, chế tạo máy…

Điều kiện bảo hiểm tai nạn 24/24: Để được hưởng các quyền lợi bảo hiểm, người được bảo hiểm cần thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm: Đó là một tai nạn gây ra bởi một lực bất ngờ, ngoài ý muốn của người được bảo hiểm (NĐBH), từ bên ngoài tác động lên thân thể NĐBH và là nguyên nhân trực tiếp duy nhất làm cho NĐBH bị chết hoặc bị thương tật thân thể. Hoặc NĐBH có hành động cứu người, cứu tài sản của nhà nước, của nhân dân và tham gia chống các hành động phạm pháp.
  • Người tham gia bảo hiểm đóng phí bảo hiểm đầy đủ theo quy định của công ty bảo hiểm
  • Người được bảo hiểm không thuộc các đối tượng loại trừ như người bị bệnh tâm thần, bệnh phong, người bị tàn phế hay bị thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên, người đang trong thời gian điều trị thương tật.

Bảo hiểm tai nạn 24/24 phân thành nhiều gói bảo hiểm linh hoạt theo số tiền bảo hiểm tham gia của khách hàng, khoảng từ 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng 1 gói. Phổ biến nhất là các gói bảo hiểm tai nạn như:

  • Gói 20 triệu đồng
  • Gói 30 triệu đồng
  • Gói 50 triệu đồng
  • Gói 70 triệu đồng
  • Gói 100 triệu đồng

Phí bảo hiểm tai nạn 24/24

Phí bảo hiểm tai nạn 24/24 được tính theo công thức sau:

Phí bảo hiểm = tỷ lệ phí bảo hiểm x số tiền bảo hiểm tham gia

Lưu ý: Tỷ lệ phí bảo hiểm tai nạn 24/24 các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hiện nay thường áp dụng là 0,28%, một số doanh nghiệp có thể áp dụng tỷ lệ phí khác)

Mua bảo hiểm 24/24 nên chọn công ty nào?

Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm tai nạn con người. Trong đó sản phẩm bảo hiểm tai nạn 24/24 của 4 công ty bảo hiểm Bảo Việt, PTI, PJICO, BIC được nhiều người dùng lựa chọn và đánh giá cao về các quyền lợi cũng như mức phí bảo hiểm hợp lý. Cùng tìm hiểu chi tiết sản phẩm của 4 công ty này trong nội dung sau.

Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 Bảo Việt

Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 của Bảo Việt dành cho mọi công dân Việt Nam, người nước ngoài đang công tác, học tập tại Việt Nam từ 15 ngày tuổi đến tối đa 70 tuổi.

Sản phẩm phù hợp với những người sống và làm việc trong môi trường có nguy cơ gặp tai nạn cao như nhân viên giao hàng, công nhân làm việc tại các nhà máy sản xuất, công nhân lao động tại các công trình, công trường xây dựng...

Bảo Việt không chịu trách nhiệm đối với các đối tượng sau: 

  • Những người bị bệnh thần kinh, tâm thần, phong. 
  • Những người bị tàn phế hoặc thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên

Bảo hiểm tai nạn của Bảo Việt có 5 gói bảo hiểm cơ bản gồm:

  • Gói 1: Mức trách nhiệm bồi thường 20 triệu đồng
  • Gói 2: Mức trách nhiệm bồi thường 40 triệu đồng
  • Gói 3: Mức trách nhiệm bồi thường 60 triệu đồng
  • Gói 4: Mức trách nhiệm bồi thường 80 triệu đồng
  • Gói 5: Mức trách nhiệm bồi thường 100 triệu đồng

Quyền lợi bảo hiểm:

1. Trường hợp người được bảo hiểm chết do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, Bảo Việt trả toàn bộ số tiền bảo hiểm trên giấy chứng nhận bảo hiểm.

2. Trường hợp người được bảo hiểm (NĐBH) bị thương tật thân thể do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm:

  • Người được bảo hiểm tham gia số tiền bảo hiểm cơ bản: Bảo Việt trả theo bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật.
  • Người được bảo hiểm tham gia số tiền bảo hiểm đặc biệt:
    • Bảo Việt thanh toán toàn bộ chi phí y tế thực tế phát sinh + tiền bồi dưỡng trong thời gian nằm viện mức 0,1% số tiền bảo hiểm (STBH)/ngày, tối đa 180 ngày/năm. Mức bồi thường tối đa không vượt quá tỷ lệ áp dụng cho trường hợp thương tật đó
    • Trường hợp chi phí y tế liên quan tới cùng thương tật được bảo hiểm đã được bồi thường hoặc chi trả một phần hoặc toàn bộ từ những loại hình bảo hiểm y tế khác, Bảo Việt sẽ thanh toán toàn bộ số tiền chênh lệch mà NĐBH phải chi trả + tiền bồi dưỡng trong thời gian nằm viện 0,1% STBH/ngày hoặc 100% tỷ lệ thương tật đó áp dụng cho STBH 30.000.000 đồng/người/vụ, số tiền nào lớn hơn sẽ được áp dụng.

3. Trường hợp NĐBH bị tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, trong vòng 01 năm kể từ ngày xảy ra tai nạn NĐBH bị chết do hậu quả của tai nạn đó, Bảo Việt sẽ trả phần chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng bảo hiểm với số tiền đã trả trước đó.

4. Trường hợp hậu quả của tai nạn thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm bị trầm trọng hơn do bệnh tật hoặc sự tàn tật có sẵn của NĐBH hoặc điều trị vết thương không kịp thời và không theo chỉ dẫn của cơ quan y tế, Bảo Việt chỉ trả tiền bảo hiểm như đối với loại vết thương tương tự ở người có sức khỏe bình thường được điều trị một cách hợp lý.

Phí bảo hiểm:

Phí bảo hiểm năm được tính bằng tỷ lệ 0,28% trên số tiền bảo hiểm lựa chọn. Chi tiết mức phí tương ứng với từng gói bảo hiểm cơ bản như sau:

  • Gói 1: 56.000 VND/năm
  • Gói 2: 112.000 VND/năm
  • Gói 3: 168.000 VND/năm
  • Gói 4: 224.000 VND/năm
  • Gói 5: 280.000 VND/năm

Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 Bảo Việt

Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 Bảo Việt bảo vệ cho các trường hợp tử vong và thương tật thân thể do tai nạn

Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 PTI

Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 là sản phẩm của công ty bảo hiểm PTI, cung cấp cho các đối tượng khách hàng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang công tác, học tập tại Việt Nam có độ tuổi từ 1 đến 65 tuổi. Cụ thể:

  • Đối với cấp theo hợp đồng từ 16 tuổi đến 65 tuổi.
  • Đối với cấp lẻ là từ đủ 1 tuổi đến 65 tuổi.

Phạm vi bảo hiểm: PTI sẽ bồi thường cho những tai nạn xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam trong 24/24 giờ.

Số tiền bảo hiểm: Số tiền bảo hiểm tai nạn phổ thông từ 1 triệu đến 20 triệu đồng, mở rộng lên đến 50 triệu đồng.

Quyền lợi bảo hiểm:

Người được bảo hiểm sẽ được hưởng các quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp bị thương tật thân thể hoặc tử vong do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm như:

- Tử vong: PTI chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đòng/chứng nhận bảo hiểm

- Thương tật thân thể: PTI căn cứ vào số tiền bảo hiểm cũng như tỷ lệ thương tật của khách hàng để quyết định mức chi trả. Cụ thể:

  • Số tiền từ dưới 20 triệu đồng: Chi trả theo bảng tỷ lệ thương tật
  • Số tiền từ trên 20 triệu đồng đến 50 triệu đồng:
    • Thương tật vĩnh viễn: Chi trả theo bảng tỷ lệ thương tật
    • Thương tật tạm thời: Chi trả theo chi phí y tế thực tế, hợp lý theo chỉ định của bác sĩ và trợ cấp ngày nằm viện điều trị nội trú 0,1% STBH (tối đa 180 ngày/ năm). Tổng số tiền chi trả không vượt quá tỷ lệ thương tật trong bảng tỷ lệ thương tật đính kèm quy tắc

Phí bảo hiểm:

Mức phí cho sản phẩm bảo hiểm tai nạn 24/24 của PTI có sự khác nhau giữa hai hình thức bảo hiểm cấp theo hợp đồng và bảo hiểm cấp theo giấy chứng nhận hộ gia đình. Theo đó:

- Phí bảo hiểm cấp theo hợp đồng:

  • Số tiền bảo hiểm/người/vụ từ 5 đến 20 triệu đồng: 0,28%
  • Số tiền bảo hiểm/người/vụ trên 20 đến 50 triệu đồng: 0,42%

- Phí bảo hiểm cấp theo giấy chứng nhận hộ gia đình (tối đa 8 người/hộ gia đình)

  • Số tiền bảo hiểm/người/vụ 10 triệu đồng: phí 100.000 VND/hộ gia đình
  • Số tiền bảo hiểm/người/vụ 20 triệu đồng: phí 200.000 VND/hộ gia đình

Lưu ý: Phí bảo hiểm có thể điều chỉnh tăng đến 30% hoặc giảm đến 50% tùy thuộc vào kết quả đánh giá rủi ro của PTI.

Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 PJICO

Bảo hiểm tai nạn con người 24/24 PJICO dành cho những đối tượng khách hàng là người Việt Nam hoặc người nước ngoài định cư tại Việt Nam trong độ tuổi từ 16 - 70. Trường hợp tham gia bảo hiểm từ 61 tuổi phải tham gia liên tục tại bảo hiểm PJICO từ năm 60 tuổi, trừ khi có thỏa thuận khác.

Phạm vi lãnh thổ bảo hiểm: Trong lãnh thổ Việt Nam

Số tiền bảo hiểm: Tối đa 100 triệu đồng/người/vụ

Quyền lợi bảo hiểm:

  • Trường hợp NĐBH bị tử vong do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, PJICO sẽ trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm.
    Trường hợp NĐBH bị thương tật do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, PJICO trả tiền bảo hiểm theo quy định tại “Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm” của PJICO.
  • Trường hợp NĐBH bị tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, trong vòng 1 năm kể từ ngày xảy ra tai nạn NĐBH bị tử vong do hậu quả của tai nạn đó, PJICO sẽ trả phần chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng bảo hiểm với số tiền đã trả trước đó.
  • Trường hợp hậu quả của tai nạn thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm bị trầm trọng hơn do bệnh tật hoặc sự tàn tật có sẵn của NĐBH hoặc điều trị vết thương không kịp thời và không theo chỉ dẫn của cơ quan y tế, PJICO sẽ trả tiền bảo hiểm như đối với loại vết thương tương tự ở người có sức khoẻ bình thường được điều trị một cách hợp lý.

Phí bảo hiểm:

Mức phí bảo hiểm chi tiết phục thuộc vào số tiền bảo hiểm người tham gia bảo hiểm lựa chọn. Tỷ lệ phí bảo hiểm tai nạn con người 24/24 PJICO áp dụng như bảng sau:

Số tiền bảo hiểm Tỷ lệ phí bảo hiểm
Từ 1 đến 20 triệu VND 0,28%
Từ trên đến 50 triệu VND 0,42%
Từ trên 50 đến 70 triệu VND 0,56%
Từ trên 70 đến 100 triệu VND 0,75%

Bạn có thể tham khảo thêm quy tắc bảo hiểm tai nạn con người 24/24 của PJICO TẠI ĐÂY

bảo hiểm tai nạn 24/24

Những người sống và làm việc trong môi trường có nguy cơ tai nạn cao nên mua bảo hiểm tai nạn 24/24

Bảo hiểm tai nạn 24/24 BIC

Sản phẩm bảo hiểm tai nạn 24/24 BIC được cung cấp bởi Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC). Sản phẩm bảo hiểm tai nạn cho các đối tượng khách hàng là công dân Việt Nam từ 1 đến 70 tuổi và người nước ngoài đang học tập, làm việc, công tác tại Việt Nam.

BIC không nhận bảo hiểm cho các đối tượng:

  • Những người đang bị bệnh tâm thần, phong;
  • Những người đang bị tàn phế hoặc bị thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên;
  • Những người đang trong thời gian điều trị thương tật.

Phạm vi bảo hiểm: BIC bồi thường chi trả quyền lợi cho người được bảo hiểm bị tai nạn xảy thuộc phạm vi bảo hiểm là những tai nạn xảy ra trên lãnh thổ Việt Nam.

Quyền lợi bảo hiểm:

Tùy thuộc vào từng trường hợp tổn thất liên quan đến tai nạn, BIC sẽ chi trả quyền lợi khác nhau cho khách hàng. 

Trường hợp chết: Người được bảo hiểm bị chết do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm, BIC sẽ chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng bảo hiểm hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm.

Trường hợp bị thương tật thân thể:

  • Người được bảo hiểm bị thương tật vĩnh viễn do tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm: BIC sẽ trả tiền bảo hiểm theo quy định tại “Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật”.
  • Người được bảo hiểm bị thương tật tạm thời (thương tật không để lại di chứng), tùy thuộc vào số tiền bảo hiểm, BIC sẽ đưa ra các mức chi trả quyền lợi khác nhau:
    • Số tiền bảo hiểm tham gia từ 01 triệu đến 20 triệu đồng/người: BIC sẽ trả tiền bảo hiểm theo quy định tại “Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật”.
    • Số tiền bảo hiểm tham gia từ trên 20 triệu đồng đến 100 triệu đồng/người: BIC trả những chi phí thực tế hợp lý bao gồm chi phí cấp cứu, chi phí điều trị và chi phí bồi dưỡng trong thời gian điều trị nội, ngoại trú (mức chi bồi dưỡng mỗi ngày 0,1% số tiền bảo hiểm). Trong mọi trường hợp, tổng số tiền bảo hiểm chi trả không vượt quá tỷ lệ áp dụng cho trường hợp vết thương đó được quy định trong “Bảng tỷ lệ trả tiền bảo hiểm thương tật” hiện hành của BIC.

Các trường hợp khác:

  • Trường hợp tai nạn thuộc phạm vi bảo hiểm trong vòng 01 (một) năm kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm, NĐBH bị chết do hậu quả của những tai nạn đó, BIC sẽ trả thêm phần chênh lệch giữa số tiền bảo hiểm ghi trong hợp đồng với số tiền đã trả trước đó.
  • Trường hợp hậu quả của tai nạn thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm bị trầm trọng hơn do bệnh tật hoặc sự tàn tật có sẵn của NĐBH hoặc điều trị vết thương không kịp thời và không theo chỉ dẫn của cơ quan y tế, BIC sẽ trả tiền bảo hiểm như đối với loại vết thương tương tự ở người có sức khoẻ bình thường được điều trị một cách hợp lý.

Phí bảo hiểm:

Phí bảo hiểm tai nạn 24/24 của BIC được tính với công thức như sau:

Phí bảo hiểm/người = 0,28% x Số tiền bảo hiểm.

Mức phí bảo hiểm cụ thể sẽ căn cứ vào số tiền bảo hiểm khách hàng tham gia và tỷ lệ phí bảo hiểm BIC quy định.

Ví dụ: Nhóm 100 người mua bảo hiểm với số tiền bảo hiểm là 50 triệu đồng/người. Vậy tổng phí bảo hiểm = 100 người x 0,28% x 50 triệu đồng = 14.000.000 VND.

Trên đây là mức quyền lợi bảo hiểm và phí bảo hiểm cụ thể của sản phẩm bảo hiểm tai nạn 24/24 do 4 công ty Bảo Việt, PJICO, PTI và BIC cung cấp. Nếu bạn có nhu cầu mua hoặc tìm hiểu thêm thông tin chi tiết các sản phẩm bảo hiểm nêu trên có thể đăng ký thông tin để được hỗ trợ tư vấn miễn phí:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *