avatart

khach

icon

Tương lai con vững vàng khi cha mẹ đi đúng hướng

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 06/07/2020

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

06/07/2020

0

Để hiện thực hóa những ước mơ về tương lai tươi sáng của con, cha mẹ phải có kế hoạch tích lũy tài chính đúng đắn và có kỷ luật. Vậy bạn đã chuẩn bị gì cho tương lai của con?

Mục lục [Ẩn]

Con cái là món quà nhưng đồng thời cũng là “dự án” lớn mà cha mẹ nào cũng dành tâm huyết đầu tư, vun vén trong suốt một quãng đường dài. Sự thành công sau những hy sinh thầm lặng mà cha mẹ muốn nhìn thấy chính là con có cơ hội phát triển bản thân và một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai. Bởi vậy, ngoài những yêu thương về mặt tình cảm, sự hy sinh về mặt thời gian, sự chăm sóc về mặt sức khỏe thì xây dựng một kế hoạch tiết kiệm cũng cần cha mẹ phải quan tâm.

Dù bận rộn với rất nhiều công việc trong cuộc sống nhưng hầu hết các bậc phụ huynh vẫn luôn cố gắng tích lũy một khoản tài chính để dự phòng cho vấn đề học tập của con. Các bậc cha mẹ đã dần nhận thức rõ nền tảng giáo dục có vai trò lớn trong việc hiện thực hóa một tương lai tươi sáng cho con. Tuy nhiên, liệu cách thức chuẩn bị của cha mẹ đã thực sự tốt và mang lại sự an tâm hay chưa?

Mới đây, trong chuyến công tác vào Sài Gòn, tôi có dịp tới thăm gia đình người chị họ. Ngay khi vừa gặp mặt, chị đã buồn bã thông báo với tôi, kế hoạch cho đứa con trai lớn đi du học chắc khó lòng thực hiện. Tôi hơi ngạc nhiên, bởi trong số những người họ hàng bên nội, anh chị là người có kinh tế vững vàng nhất, cuộc sống an nhàn không phải lo lắng về tiền, cho nên việc cho con sang nước ngoài học tập là điều dễ thực hiện. Thậm chí, qua những lần nói chuyện trên điện thoại trước đó, chị còn chia sẻ với tôi về sự tự tin với kế hoạch này.

Qua tâm sự mới biết, trước nay khoản dự phòng chuẩn bị cho kế hoạch học tập của con được chị tích lũy bằng giải pháp gửi tiết kiệm. Nhưng một lần chồng chị gặp tai nạn phải nằm viện mấy tháng nên khoản tiền này đã phải dùng đến, kế hoạch học tập của con cũng phải thay đổi. Trong suốt câu chuyện, không ít lần chị tỏ rõ nỗi buồn và nghĩ rằng chính chị đang cản trở tương lai, cơ hội của con. Tôi hiểu tâm tư của một người làm mẹ như chị, và việc này thực sự có sự ảnh hưởng đến những mong muốn về tương lai của con mà lâu nay chị hy vọng. Chia sẻ của chị khiến tôi hiểu rằng, đầu tư cho con cần một giải pháp phù hợp để dù có rủi ro nào xảy đến, kế hoạch ấy vẫn được bảo toàn. Bởi bạn có tài chính tốt không có nghĩa là tương lai con bạn sẽ vững vàng nếu kênh tích lũy lựa chọn chưa thích hợp.

Tích lũy cho nền tảng giáo dục là cả một chặng đường dài nên nếu không có sự chuẩn bị, phớt lờ đi những điều tưởng chừng nhỏ bé thì khi nhìn lại bạn sẽ phải giật mình rơi vào thế bị động. Cho nên, tích lũy một khoản tài chính đủ đảm bảo đầu tư cho việc học của con là điều cần thiết nhưng hãy biết dự phòng những vấn đề có thể xảy đến, đừng để quỹ tiết kiệm ấy đổ vỡ khiến kế hoạch của con bạn phải thay đổi.

Đối với việc đầu tư giáo dục cho con, để dựng quỹ tài chính vững chắc và an toàn, cần xác định rõ những mong muốn về tương lai của con mà bạn muốn thực hiện, để không rơi vào trạng thái bị động khiến bạn trở thành một trong những yếu tố cản trở con thành công. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là xây dựng một kế hoạch tiết kiệm tài chính hiệu quả và sớm nhất bởi những mục tiêu dài hạn, mất nhiều thời gian để đạt được như giáo dục cho con thì việc thiết kế càng sớm càng giúp cơ hội tiếp cận với môi trường học tập tốt của con bạn cao hơn.

Quay lại câu chuyện của người chị họ, sau một thời gian buồn vì chuyện xảy ra, qua lời giới thiệu của 1 người bạn đã từng tham gia sản phẩm bảo hiểm Chắp Cánh Tương Lai của Manulife và đang chuẩn bị những bước cuối cùng cho con đi du học. Thời điểm đứa con tốt nghiệp đại học loại giỏi, công ty đã chi trả quyền lợi đăng khoa lên đến 30% Số tiền bảo hiểm, tối đa 100 triệu đồng. Sau những chia sẻ và tư vấn, chị đã quyết định lựa chọn tham gia một sản phẩm bảo hiểm tiết kiệm cho giáo dục của Manulife.

Chị tâm sự thêm, bản thân chị nhận thấy đây chính là kênh tích lũy hiệu quả khi đồng hành và hỗ trợ các bậc cha mẹ chủ động lên kế hoạch đầu tư, bảo vệ nguồn tài chính và chắp cánh tương lai để con yêu được thỏa sức với những đam mê của bản thân. Kế hoạch tiết kiệm của Manulife sẽ mang đến các quyền lợi học vấn, quyền lợi đăng khoa thu hút. Ngoài ra, sản phẩm bảo hiểm còn hỗ trợ tài chính trước những rủi ro lớn mà con sẽ gặp phải trên con đường trưởng thành. Đây chính là lá chắn, người bạn chung của gia đình để dù có khó khăn nào xảy đến, bạn vẫn tự tin bước đi tiếp cùng con yêu.

Tiết kiệm cho con là một khoản tích lũy mà lợi nhuận bạn sẽ nhìn thấy được ở một giá trị khác chứ không phải các con số. Đó là sự thành công của con, là nhìn thấy con được học tập, được bảo vệ tốt và có cơ hội phát triển. Bởi thế, nền tảng tốt nhất để hiện thực hóa những mong muốn, ước mơ chính là tiết kiệm cho giáo dục thông qua một sản phẩm bảo hiểm phù hợp. Có lẽ đúng như chị chia sẻ, mỗi đứa trẻ luôn mang trong mình những hoài bão, ước mơ và nghệ thuật làm cha mẹ chính là chắp cánh cho những ước mơ đó bay cao và xa hơn nữa.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *