avatart

khach

icon

Thẻ tín dụng Timo là gì? Có nên mở thẻ tín dụng Timo?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 14/10/2020

0

Kiến thức thẻ tín dụng

14/10/2020

0

Thẻ tín dụng Timo Mastercard là một loại thẻ tín dụng quốc tế được phát hành do ngân hàng số Timo phát hành cho khách hàng sử dụng chi tiêu trước, thanh toán sau

Mục lục [Ẩn]

Trên thị trường thẻ tín dụng hiện nay, thẻ tín dụng Timo được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng bởi những tiện ích hấp dẫn thẻ mang lại. Tuy nhiên với những người chưa sử dụng thẻ vẫn băn khoăn không biết thẻ tín dụng Timo là gì? Do đơn vị nào phát hành? Có nên mở thẻ tín dụng Timo hay không?

Thẻ tín dụng Timo là gì?

Thẻ tín dụng Timo hay còn gọi là thẻ tín dụng Timo Mastercard là một loại thẻ tín dụng quốc tế được phát hành do ngân hàng số Timo phát hành cho khách hàng. Chủ thẻ tín dụng Timo có thể thực hiện chi tiêu trước - thanh toán sau và trả số tiền đã nợ vào thời gian đã cam kết trước đó với ngân hàng.

Trước đây Timo hợp tác cùng ngân hàng VPBank để cung cấp các dịch vụ tài chính cho khách hàng, từ tháng 7/2020, Timo công bố đối tác mới là ngân hàng Bản Việt.

Thẻ tín dụng Timo cũng mang đầy đủ tính năng của một chiếc thẻ tín dụng như thanh toán qua POS, mua hàng online

Các tiện ích của thẻ gồm:

  • Chủ thẻ được hưởng 45 ngày miễn lãi
  • Hạn mức tín dụng từ 10 đến 100 triệu đồng
  • Miễn phí thường niên năm đầu khi có từ 3 giao dịch trở nên, trong đó mỗi giao dịch đạt từ 300.000 VNĐ trong 30 ngày kể từ ngày phát hành thẻ.
  • Miễn phí 0% phí chuyển đổi ngoại tệ
  • Thanh toán trong nước và nước ngoài
  • Tham gia trả góp linh hoạt 1%

Thẻ tín dụng Timo

Thẻ tín dụng Timo

Có nên mở thẻ tín dụng Timo không?

Để hiểu rõ hơn về thẻ tín dụng Timo và biết chắc chắn có nên mở thẻ tín dụng Timo hay không bạn cần nắm được các ưu điểm cũng như xem xét khách quan các nhược điểm của thẻ.

Ưu điểm

  • Hưởng 45 ngày miễn lãi: Khi dùng thẻ tín dụng Timo MasterCard thanh toán cho hàng hóa, dịch vụ cả trong nước và nước ngoài, số tiền chi tiêu này sẽ được miễn lãi tới 45 ngày. Chủ thẻ chỉ cần thanh toán đầy đủ toàn bộ dư nợ trước và đúng ngày đến hạn ghi trong sao kê thẻ được gửi về vào ngày cố định mỗi tháng sẽ tiếp tục được hưởng ưu đãi miễn lãi kỳ sao kê kế tiếp.
  • Hạn mức tín dụng linh hoạt: Timo sẽ linh hoạt cấp hạn mức tín dụng từ 10 đến 100 triệu tùy theo điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của từng khách hàng.
  • Miễn phí thường niên: Trong vòng 30 ngày đầu kể từ ngày phát hành thẻ, chủ thẻ phát sinh 3 giao dịch, mỗi giao dịch đạt tối thiểu 300.000 VND sẽ được miễn phí thường niên năm đầu
  • 0% phí chuyển đổi ngoại tệ: Giúp khách hàng tiết kiệm được 2-4% phí chuyển đổi ngoại tệ so với sử dụng thẻ tín dụng các ngân hàng khác. Nhờ đó chủ thẻ có thể dễ dàng dùng thẻ thanh toán, giao dịch ở cả trong và ngoài nước.
  • Trả góp linh hoạt: Mọi giao dịch qua thẻ Timo Mastercard từ 3.000.000 VND trở lên thoả mãn các điều kiện đều có thể chuyển đổi qua trả góp với các kỳ hạn 3, 6, 12 tháng với lãi suất ưu đãi 1%/tháng.
  • Ưu đãi đặc quyền cho chủ thẻ: Chủ thẻ được nhận nhiều ưu đãi từ Timo và các đối tác như:
    • Tận hưởng ưu đãi lên đến 50% dành riêng cho chủ thẻ thanh toán bằng thẻ Timo Mastercard khi lưu trú tại một trong những khách sạn mới thuộc hệ thống Melia Hotels International với mã ưu đãi MASTERCARD
    • Ưu đãi giảm giá 20% trên giá Best Available Rates tại các khách sạn tham gia chương trình khi bạn thanh toán bằng thẻ Timo Mastercard với mã ưu đãi MASTERCARD. Bạn có thể xem ngay các ưu đãi thẻ tín dụng Timo hấp dẫn được cập nhật mới nhất để không bỏ lỡ.

Với những ưu điểm nêu trên hẳn bạn đã hiểu rõ thẻ Timo có lợi ích gì và trả lời được nỗi băn khoăn có nên dùng thẻ Timo không.

Thẻ tín dụng Timo có nhiều ưu điểm

Sở hữu thẻ tín dụng Timo khách hàng được hưởng nhiều lợi ích

Nhược điểm

  • Phí chậm thanh toán cao: Đến hạn thanh toán chủ thẻ không trả đúng và đủ số tiền thanh toán tối thiểu sẽ phải trả thêm khoản phí chậm thanh toán là 6% số tiền thanh toán tối thiểu chưa thanh toán (tối thiểu 100.000 VND). Trong khi phí chậm thanh toán sản phẩm thẻ tín dụng các ngân hàng khác thường 4% số tiền thanh toán tối thiểu chưa thanh toán
  • Lãi suất cao: Hết thời gian miễn lãi tối đa 45 ngày, chủ thẻ tín dụng Timo không thanh toán đầy đủ tổng dư nợ tín dụng đúng hạn sẽ bị tính lãi suất là 35,88%/năm. Trong khi mức lãi suất thẻ tín dụng các ngân hàng khác áp dụng chỉ khoảng 20% đến 30%/năm.
  • Không được chuyển khoản: Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng chi tiêu trước - trả tiền sau bản chất là đang sử dụng tiền đi vay được ngân hàng cấp. Do đó bạn không thể chuyển khoản bởi trong tài khoản thẻ tín dụng vốn không có tiền của bạn mà là tiền của ngân hàng. Chính sách không được chuyển khoản từ thẻ tín dụng được các ngân hàng ban hành nhằm mục đích kiểm soát được dư nợ từ thẻ tín dụng.
  • Phí rút tiền từ thẻ tín dụng cao: Mức phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Timo hiện nay là 4,4% số tiền rút (tối thiểu 55.000 VND). So với thẻ tín dụng các ngân hàng khác, mức phí rút tiền chỉ dao động từ 1% đến 4% số tiền rút tùy quy định của từng ngân hàng.
  • Rủi ro bị mất tiền nếu mất thẻ: Nếu không may làm mất thẻ tín dụng bạn sẽ có nguy cơ bị mất tiền vì người lấy được thẻ có thể sử dụng để quẹt hay thanh toán online (chỉ cần thông tin số tài khoản, họ tên chủ thẻ, ngày hết hạn, số CVV in trên thẻ là được). Dù theo quy định của hiệp hội thẻ Việt Nam, khi quẹt thẻ người quẹt thẻ sẽ phải đối chiếu với chữ ký của khách hàng trên thẻ. Tuy nhiên ở Việt Nam việc đối chiếu chữ ký không được kiểm soát chặt chẽ, nếu không cẩn thận đối tượng xấu có thể quẹt hết hạn mức tín dụng chủ thẻ được cấp.

Kết luận: Dù có một số nhược điểm nhưng so với những tiện ích khách hàng nhận được thì khách hàng vẫn NÊN mở thẻ tín dụng Timo. Bởi tất cả các nhược điểm nêu trên đều có thể khắc phục khi bạn sử dụng đúng chức năng chính của thẻ tín dụng là thanh toán cho hàng hóa, dịch vụ, hạn chế rút tiền mặt và luôn thanh toán đúng hạn dư nợ để không bị áp dụng lãi suất. 

Với rủi ro bị mất tiền nếu làm mất thẻ bạn chỉ cần nâng cao cảnh giác để không làm rơi thẻ, nếu lỡ làm mất thẻ hãy báo Timo ngay để thực hiện khóa thẻ luôn nhằm tránh mất mát tiền.

Sử dụng thẻ tín dụng Timo hiệu quả 

Để nâng cao hiệu quả khi dùng thẻ tín dụng Timo, bạn nên nắm rõ cách sử dụng các tính năng của thẻ đúng cách:

Cách thanh toán trực tiếp: 

  • Bạn chỉ cần trình thẻ tín dụng Timo MasterCard để yêu cầu thanh toán hóa đơn. 
  • Nhân viên cửa hàng sẽ cầm thẻ của bạn quẹt lên máy POS hoặc để bạn cầm thẻ tự quẹt. 
  • Nhân viên sẽ yêu cầu bạn ký lên một hóa đơn thanh toán, trước khi ký bạn cần kiểm tra thông tin hóa đơn, số tiền in trên hóa đơn. 
  • Sau đó bạn nhận lại thẻ và tờ hóa đơn bạn đã ký thanh toán.

Cách thanh toán online: Các website thương mại điện tử hiện nay hầu hết đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ MasterCard. Bạn có thể thực hiện thanh toán online trên những trang này theo các bước sau:

  • Bạn chọn sản phẩm cần mua
  • Chọn thanh toán bằng thẻ tín dụng
  • Bạn nhập mã CVV của mình và thông tin thẻ của bạn được xác nhận (khác với thẻ ghi nợ MasterCard phải nhập đầy đủ họ tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn, mã CVV). Bạn bấm thanh toán sẽ hoàn tất giao dịch

Cách rút tiền mặt: 

  • Bạn cho thẻ tín dụng vào cây ATM có biểu tượng MasterCard
  • Bạn chọn ngôn ngữ rồi đăng nhập mã pin,
  • Thực hiện lệnh rút theo hướng dẫn của máy ATM
  • Chọn gợi ý số tiền trên màn hình hoặc chọn "Số khác" và nhập số tiền bạn cần rút.
  • Chọn in biên lai/không in biên lai
  • Bạn nhận lại thẻ và tiền

Những lưu ý bạn cần biết để sử dụng thẻ tín dụng Timo hiệu quả:

  • Tuân thủ các quy định ngân hàng số Timo áp dụng cho thẻ tín dụng
  • Quan tâm đến biểu phí thẻ tín dụng được Timo công khai, trước khi thực hiện bất cứ giao dịch nào nắm rõ khoản phí mình cần trả để kiểm soát tốt chi tiêu

Với những nội dung được phân tích trên đây, hy vọng bạn hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của thẻ tín dụng Timo MasterCard. Nhìn chung các nhược điểm đều có thể khắc phục và các ưu điểm mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Vì vậy quyết định mở thẻ tín dụng Timo chính là quyết định đúng đắn để bạn được hưởng tất cả các tiện ích cũng như ưu đãi thẻ mang lại.

Nếu bạn muốn mở thẻ nhanh hãy gửi yêu cầu để được hỗ trợ nhận tư vấn miễn phí từ chuyên viên TheBank bằng cách:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *