avatart

khach

icon

Cách tính lãi suất thẻ tín dụng Timo MasterCard

Kiến thức thẻ tín dụng

- 14/10/2020

0

Kiến thức thẻ tín dụng

14/10/2020

0

Hết thời gian miễn lãi 45 ngày, lãi suất thẻ tín dụng Timo sẽ được áp dụng trong trường hợp chủ thẻ không thanh toán đầy đủ và đúng hạn toàn bộ dư nợ.

Mục lục [Ẩn]

Ngoài các tính năng và tiện ích thì lãi suất là điều bất kỳ chủ thẻ nào sử dụng thẻ tín dụng đều cần quan tâm. Biết được mức lãi suất đơn vị phát hành thẻ áp dụng, các trường hợp áp dụng và cách tính để từ đó có kế hoạch dùng thẻ tín dụng thông minh.

Vậy lãi suất thẻ tín dụng Timo bao nhiêu? Khi nào Timo tính lãi suất và làm thế nào để không bị tính lãi suất?

Khi nào Timo tính lãi suất thẻ tín dụng

Hết thời gian miễn lãi 45 ngày, lãi suất sẽ được Timo áp dụng trong trường hợp chủ thẻ không thanh toán đầy đủ và đúng hạn toàn bộ dư nợ thẻ tín dụng thể hiện trong sao kê (trường hợp áp dụng với số dư nợ của các giao dịch thanh toán hàng hóa dịch vụ)

Nếu bạn dùng thẻ tín dụng rút tiền mặt tại cây ATM thì Timo sẽ tính lãi suất ngay từ thời điểm bạn rút tiền. Ngoài lãi suất bạn còn phải trả thêm phí rút tiền là 4,4% (tối thiểu 55.000 VND). Lý do khiến Timo tính phí không áp dụng thời gian miễn lãi cho giao dịch rút tiền bởi tính năng chính của thẻ tín dụng là thanh toán hàng hóa/dịch vụ, tính năng rút tiền không được khuyến khích.

Thẻ tín dụng Timo

Thẻ tín dụng Timo

Lãi suất thẻ tín dụng timo được tính như thế nào?

Mức lãi suất Timo đang áp dụng cho thẻ tín dụng là 35,88%/năm (2,99%/tháng).

Để biết cách tính lãi suất thẻ tín dụng Timo, bạn cần hiểu một số khái niệm sau:

  • Ngày sao kê thẻ tín dụng: Là ngày ngân hàng chốt các giao dịch của thẻ tín dụng trong kỳ sao kê (30 ngày). Ngày sao kê sẽ cố định trong một tháng được Timo quy định là ngày 20 hàng tháng.
  • Chu kỳ thanh toán (Billing cycle): Là khoảng thời gian giữa 2 lần sao kê gần nhất của ngân hàng, tính từ ngày sao kê tháng trước đến ngày sao kê tháng liền kề sau là 30 ngày.
  • Thời gian ân hạn (Grace period): Đây là thời gian ngân hàng gia hạn thêm để bạn thanh toán đủ số tiền đã dùng. Thời gian ân hạn của thẻ tín dụng Timo là 15 ngày, nên tổng thời gian miễn lãi là 45 ngày.

Nếu trong khoảng thời gian miễn lãi 45 ngày bạn không thanh toán đầy đủ số tiền dư nợ, lúc đó ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi suất cho số tiền này. Hiện Timo tính lãi suất thẻ tín dụng theo dư nợ trung bình hàng ngày, có nghĩa các giao dịch phát sinh trong ngày sẽ được cộng lại thành dư nợ cuối mỗi ngày, tổng dư nợ cả tháng sẽ là dư nợ cuối mỗi ngày cộng lại.

Bạn xem ví dụ sau để hiểu hơn về cách tính:

Ví dụ: Bạn đang dùng thẻ tín dụng Timo MasterCard có ngày sao kê hàng tháng là ngày 20, hạn thanh toán là ngày 5 của tháng kế tiếp.

Trong chu kỳ thanh toán từ 20/4 đến ngày 20/5 bạn thực hiện các giao dịch sau (hạn thanh toán là ngày 5/6):

  • Ngày 21/4 bạn thực hiện giao dịch 1 là 3 triệu đồng. Vậy dư nợ cuối ngày là 3 triệu đồng.
  • Ngày 30/4 bạn thực hiện giao dịch 2 là 5 triệu đồng. Vậy dư nợ cuối ngày là 8 triệu đồng.
  • Ngày 15/5 bạn thực hiện giao dịch 3 là 4 triệu đồng. Vậy dư nợ cuối ngày là 4 triệu đồng.
  • Ngày 20/5 Timo chốt sao kê và gửi cho chủ thẻ. Tổng dư nợ chi tiêu của bạn là 12 triệu đồng, số tiền thanh toán tối thiểu là 5% tổng dư nợ = 5% x 12 triệu đồng = 600.000 VND.

Trường hợp bạn thanh toán đúng hạn ngày 5/6 toàn bộ dư nợ là 12 triệu đồng thì lãi suất sẽ không áp dụng. 

Nhưng nếu ngày 5/6 bạn chỉ thanh toán số tiền tối thiểu là 600.000 VND (hoặc thanh toán ít hơn số tiền tối thiểu), vậy là lãi suất sẽ áp dụng cho tổng dư nợ 12 triệu đồng. Sau đó đến ngày 10/6 bạn mới hoàn trả lại số tiền này. Lãi sẽ được tính đến ngày bạn thanh toán toàn bộ dư nợ. Số tiền lãi cụ thể bạn phải trả thêm cho từng giao dịch chi tiêu như sau:

  • Lãi giao dịch 1 = 3 triệu đồng x 2,99%/30 x 10 ngày = 29.900 VND
  • Lãi giao dịch 2 = 5 triệu đồng x 2,99%/30 x 15 ngày = 74.750 VND
  • Lãi giao dịch 3 = 4 triệu đồng x 2,99%/30 x 26 ngày = 103.653 VND

Vậy tổng lãi bạn phải trả là 208.303 VND.

Ngoài số dư nợ cần thanh toán là 12 triệu đồng + 457.469 VND tiền lãi, nếu ngày đến hạn thanh toán 5/6 bạn không trả đủ khoản tiền tối thiểu là 600.000 VND, bạn sẽ bị áp dụng phí phạt trả chậm là 6% khoản tiền tối thiểu chưa thanh toán (tối thiểu 100.000 VND).

Phí phạt trả chậm = 6% x 600.000 VND = 36.000 VND. Nhưng Timo yêu cầu tối thiểu 100.000 VND nên số tiền bạn cần trả là 100.000 VND.

Cách tránh tính lãi suất và phí phạt trả chậm thẻ tín dụng Timo

Một số cách đơn giản nên ghi nhớ giúp bạn có thể tránh không bị áp dụng lãi suất cũng như bị phạt trả chậm.

Tận dụng 45 ngày miễn lãi

Hãy tận dụng thời gian được miễn lãi 45 ngày để thu xếp thanh toán đúng hạn. Việc trả đủ và đúng hạn số tiền bạn đã chi tiêu trong khoảng thời gian này sẽ giúp bạn tiếp tục được hưởng thời gian miễn lãi ở kỳ sao kê tiếp theo.

Vậy là bạn có thể chi tiêu, thanh toán thoải mái nhưng không phải trả một đồng tiền lãi nào.

Thanh toán tối thiểu dư nợ thẻ tín dụng

Ngày đến hạn thanh toán bạn nên cố gắng trả nhiều nhất có thể cho tổng dư nợ. Nếu tình hình tài chính của bạn không tốt, hãy cố gắng thanh toán khoản tiền thanh toán tối thiểu Timo quy định là 5% dư nợ cuối kỳ để không bị áp dụng phí phạt trả chậm là 6% (tối thiểu 100.000 VND)

Đồng thời việc luôn thanh toán số tiền tối thiểu 5% đúng hạn mỗi kỳ sao kê không chỉ giúp bạn không phải trả phí chậm thanh toán mà nó còn giúp bạn không phải đối mặt với lãi suất quá hạn.

Ngân hàng số Timo quy định, chủ thẻ tín dụng Timo Mastercard trong vòng 60 ngày kể từ ngày đến hạn thanh toán, nếu bạn không thanh toán đúng hạn và cũng không thanh toán khoản thanh toán tối thiểu, phần giá trị thanh toán tối thiểu chưa được trả sẽ bị tính phí chậm trả và lãi suất quá hạn. Lãi suất quá hạn bằng 150% mức lãi suất trong hạn. Số dư nợ còn lại vẫn tính theo lãi suất trong hạn theo quy định là 35,88%/năm.

Hiện nay bạn có thể thanh toán dư nợ thẻ tín dụng Timo theo nhiều cách như:

  • Nộp tiền mặt tại các chi nhánh ngân hàng VPBank hoặc tại máy CDM VPBank
  • Chuyển khoản từ tài khoản ngân hàng khác qua thẻ Timo Mastercard
  • Đăng nhập vào ứng dụng Timo để thanh toán. Xem hướng dẫn chi tiết về cách thanh tóan dư nợ thẻ tín dụng Timo qua ứng dụng Timo để nắm rõ các bước thực hiện.
  • Đăng ký trích nợ tự động từ tài khoản Timo Spend Account.

Chi tiêu trong khả năng trả nợ

Bạn nên kiểm soát tốt nguồn tài chính và khả năng trả nợ của bản thân, tiêu bao nhiêu hãy trả lại bấy nhiêu khi đến hạn thanh toán để không bị tính lãi suất. Việc chi tiêu trong khả năng tài chính của bản thân khiến bạn trở thành người tiêu dùng thông minh, giúp bạn tránh xa nợ nần.

Quẹt thẻ tín dụng Timo

Nên kiểm soát tốt tài chính khi quẹt thẻ tín dụng Timo

Hãy hạn chế chi tiêu nếu cảm thấy bản thân không thể thanh toán dư nợ được đúng hạn. Trước khi quẹt thẻ tín dụng mua một sản phẩm nào đó nên cân nhắc kỹ xem bạn có thực sự cần món đồ đó không, tiếp đó là tính đến khả năng thanh toán khoản nợ đó trong tương lai.

Ngoài lãi suất và cách tính lãi suất có thể bạn quan tâm tới các ưu đãi thẻ tín dụng Timo mới nhất, hãy cập nhật để không bỏ lỡ những ưu đãi hấp dẫn này.

Trên đây là các thông tin về lãi suất, cách tính lãi suất thẻ tín dụng Timo cùng những lời khuyên hữu ích giúp bạn sử dụng thẻ hiệu quả hơn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *