avatart

khach

icon

6 Cách giúp bạn tiết kiệm tiền để đi du lịch dù thu nhập ít ỏi

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 11/09/2020

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

11/09/2020

0

Biết cách tiết kiệm tiền để đi du lịch bạn hoàn toàn có thể thực hiện chuyến du lịch dù dài ngày hay ngắn ngày với thu nhập ít ỏi.

Mục lục [Ẩn]

Du lịch là sở thích của hầu hết mọi người, nhưng đây là một sở thích khá tốn kém khiến rất nhiều người không dám thực hiện vì ngân sách và tài chính có hạn. Không ít người cho rằng du lịch là hoạt động “xa xỉ”, chỉ dành cho những người có thu nhập cao, dư dả tiền bạc còn những người thu nhập thấp hoặc trung bình sẽ không đủ khả năng đi du lịch. Thực tế, du lịch là sở thích chung, người thu nhập trung bình hoàn toàn có thể tận hưởng các chuyến du lịch nếu biết cách tiết kiệm và lên kế hoạch ngân sách hợp lý cho chuyến đi.

cách tiết kiệm tiền để đi du lịch

Hãy đề ra mục tiêu tiết kiệm tiền cho chuyến đi từ sớm

Đề ra mục tiêu và tiết kiệm tiền cho chuyến đi

Hãy xác định mục tiêu đi du lịch và xây dựng quỹ tiết kiệm cho mục tiêu đó bằng cách bắt đầu tiết kiệm tiền cho chuyến đi của mình ngay từ sớm. Mỗi tháng sau khi nhận lương hãy trích ra một khoản tiền cho quỹ du lịch hoặc bất cứ khi nào có tiền lẻ, hãy bỏ nó vào quỹ du lịch. Hãy xác định số tiền cần tiết kiệm và thời gian cần tiết kiệm. Bạn để dành được càng nhiều thì chuyến du lịch của bạn sẽ càng thoải mái và linh hoạt hơn. Tiết kiệm tiền để đi du lịch đòi hỏi tính trách nhiệm và nghiêm túc, hãy luôn đảm bảo sẽ không rút tiền từ khoản quỹ này ra thì bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình sớm hơn.

Lên kế hoạch cho chuyến du lịch từ sớm

Đối với việc đi du lịch, một kế hoạch chi tiết được chuẩn bị từ sớm sẽ hỗ trợ bạn trong việc hoạch định số tiền cần tiết kiệm và thời gian để đạt được số tiền đó. Bởi vậy, hãy lên kế hoạch cho chuyến du lịch từ sớm và cần chi tiết các vấn đề như:  sẽ đi du lịch ở đâu, đi trong mấy ngày, chi phí cần cho chuyến đi, di chuyển bằng phương tiện nào máy bay hay xe khách, tàu, bạn sẽ ở nhà nghỉ hay khách sạn…. Khi xác định rõ ràng những vấn đề này, bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch tiết kiệm, cân đối chi tiêu để thực hiện trọn vẹn chuyến du lịch.

Săn vé máy bay giá rẻ

Săn vé máy bay giúp tiết kiệm nhiều chi phí khi đi du lịch

“Săn” vé máy bay giá rẻ

Một trong những khoản chính và tốn kém nhiều chi phí nhất khi đi du lịch là vé máy bay. Cách tiết kiệm tiền cho khoản chi tiêu này chính là săn vé máy bay giá rẻ. Hiện nay các hãng hàng không giá rẻ triển khai nhiều chương trình khuyến mãi giá vé cho nhiều chặng bay khác nhau từ nội địa đến quốc tế. 

Nếu bạn có ý định đi du lịch hãy lên kế hoạch “săn vé” từ trước đó 6 tháng đến 1 năm bằng cách vào các trang web hoặc Page facebook của một số hãng máy bay… để nhận thông tin giảm giá, ưu đãi hoặc chương trình tặng voucher hấp dẫn hay các chuyến bay với giá vé 0 đồng. 

Ngoài ra, việc đặt vé máy bay trước sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều so với việc sát ngày đi bạn mới đặt vé. Để tiết kiệm tiền bạn nên chọn bay vào các ngày thường thay vì lựa chọn cuối tuần vì vé đi vào cuối tuần thường đắt hơn vé ngày thường. Đặc biệt bạn nên chọn các chuyến bay nhiều chặng thay vì bay thẳng vì các chuyến bay thẳng thường sẽ đắt hơn.

Tận dụng điểm thưởng từ thẻ tín dụng

Một trong những mẹ giúp bạn tiết kiệm tiền để đi du lịch là đăng ký mở thẻ tín dụng đồng thương hiệu với hãng máy bay để tích lũy điểm thưởng, dặm bay miễn phí. Bằng việc tạo một hay hai thẻ tín dụng và sử dụng một cách hợp lý bạn có thể có được vé máy bay miễn phí cho chuyến đi của mình hoặc quy đổi những dịch vụ như khách sạn, phòng chờ. Cách này giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

Tích dặm bay với thẻ tín dụng

Tận dụng điểm thưởng thẻ tín dụng để tích dặm bay miễn phí

Bên cạnh đó, sở hữu thẻ tín dụng bạn sẽ không cần phải đem theo quá nhiều tiền mặt bên người, luôn phải đề phòng việc mất mát. Chiếc thẻ sẽ giúp bạn thanh toán với hầu hết chi phí từ vé máy bay, đặt phòng khách sạn với giá ưu đãi cho đến thanh toán hóa đơn ở từng địa điểm giao dịch chấp nhận thẻ một cách nhanh chóng. 

Tìm hiểu về địa điểm mà bạn sẽ đi du lịch 

Hãy tìm hiểu trước những thông tin về địa điểm mà bạn sẽ đi du lịch như địa điểm ăn uống, vui chơi, phương tiện di chuyển… Cách này giúp bạn hiểu về nơi mình sẽ đến và tránh được việc bị “chặt chém” với mức giá cao hơn bình thường. 

Bạn có thể dễ dàng tìm hiểu các thông tin này trên mạng xã hội như facebook. Hiện nay có rất nhiều group về du lịch với những thông tin hữu ích trợ giúp rất nhiều cho những người có ý định đi du lịch. Tại các nhóm này, bạn dễ dàng nhận được các thông tin chia sẻ về kinh phí, giá vé, địa điểm ăn uống, vui chơi, phương tiện di chuyển… tại nhiều điểm du lịch khác nhau. Các chia sẻ thực tế này giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình dễ dàng hơn và giảm thiểu được nhiều chi phí.  

Không nên mua đồ ăn vặt ở sân bay

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm tiền để đi du lịch là không nên mua đồ ăn vặt ở sân bay vì chúng có giá rất cao. Thay vì tốn kém nhiều tiền vào các món ăn tại sân bay, bạn hãy tự mang theo một số đồ ăn vặt như bánh mì, bánh ngọt, mì tôm… hay nước uống, hoa quả, các loại đồ dùng cá nhân (dầu gội, sữa tắm, kem chống nắng, mũ nón, dép…). Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ khi đi du lịch.

Tiết kiệm tiền để đi du lịch không hề khó như bạn vẫn nghĩ. Chỉ cần biết cách, bạn chắc chắn có thể thỏa mái trải nghiệm các chuyến du lịch sắp tới của mình mà không cần phải lo lắng quá nhiều đến vấn đề chi phí.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *