avatart

khach

icon

Cách đóng phí bảo hiểm Aviva an toàn, nhanh chóng

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 12/08/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

12/08/2022

0

Để đóng phí bảo hiểm Aviva, khách hàng có thể lựa chọn một trong 3 kênh thanh toán phí là thanh toán qua thẻ, qua ngân hàng, bằng tiền mặt.

Mục lục [Ẩn]

Với những người lần đầu đóng phí bảo hiểm Aviva Chắc hẳn còn nhiều bỡ ngỡ trong việc lựa chọn phương thức đóng phí phù hợp nhất với mình. Với mong muốn mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn, Aviva đã triển khai 3 kênh đóng phí bảo hiểm nhân thọ như:

Đóng phí bảo hiểm Aviva qua thẻ

Để đóng phí bảo hiểm Aviva qua thẻ khách hàng cần liên hệ trực tiếp với nhân viên tư vấn đang phục vụ hợp đồng của mình hoặc nhân viên dịch vụ khách hàng của trung tâm dịch vụ khách hàng của Aviva để được hướng dẫn thanh toán phí bảo hiểm khi đến hạn. Dịch vụ thanh toán này là hoàn toàn miễn phí nên khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng.

Đóng phí bảo hiểm Aviva qua ngân hàng

Có 3 cách để đóng phí qua ngân hàng, cụ thể:

- Dịch vụ thu phí tự động qua tài khoản thanh toán VietinBank:

Khách hàng có tài khoản thanh toán tại ngân hàng VietinBank có thể đăng ký thu phí bảo hiểm Aviva tự động tại phòng giao dịch của VietinBank hoặc đăng ký trên VietinBank iPay. Cách này giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian vì chỉ cần đăng ký một lần, đến ngày đóng phí, hệ thống sẽ tự động trừ khoản tiền tương ứng với số phí bảo hiểm cần nộp từ tài khoản thanh toán của khách hàng. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, nếu bạn thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm, cần liên hệ trực tiếp với ngân hàng VietinBank để được hướng dẫn.

Xem hướng dẫn chi tiết các thanh toán phí bảo hiểm Aviva trên VietinBank iPay trong video dưới đây:

 - Thanh toán qua Internet Banking

Để thanh toán theo hình thức này, khách hàng cần mở tài khoản tại ngân hàng VietinBank, Vietcombank, BIDV và đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking. Sau đó thực hiện các thao tác thanh toán trực tuyến theo từng tài khoản của Avia ở các ngân hàng này:

Ngân hàng Số tài khoản Chi nhánh
VietinBank 144.000.000.306 (Khách hàng cá nhân) Chương Dương
140.000.000.391 (Khách hàng doanh nghiệp) Hà Nội
Vietcombank 061.100.022.6868 Ba Đình
BIDV 2121.000.888.6688 Tây Hồ

Lưu ý: Khi thanh toán cần ghi rõ:

  • Tên đơn vị thụ hưởng: Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam
  • Nội dung nộp: Tên bên mua bảo hiểm - Số hợp đồng/Yêu cầu bảo hiểm - Lý do nộp (có thể là đóng phí bảo hiểm đầu tiên, phí bảo hiểm tái tục/phí điều chỉnh/ hoàn trả tạm ứng...)
  • Hướng sử dụng dịch vụ thanh toán phí bảo hiểm trên Internet Banking, vui lòng xem tại đây.

- Chuyển khoản bằng Ủy nhiệm chi 

Khách hàng có thể đến ngân hàng nơi mình mở tài khoản thanh toán và trao đổi mong muốn nộp phí bảo hiểm cho Aviva thông qua hình thức Ủy nhiệm chi. Trong đó cần ghi rõ tên đơn vị thụ hưởng, tài khoản thụ hưởng (ghi một trong các tài khoản trong bảng trên) và nội dung nộp tiền theo hướng dẫn ở trên.

Bạn có biết công ty bảo hiểm Aviva liên kết với ngân hàng nào?

Đóng phí bảo hiểm Aviva bằng tiền mặt

- Thanh toán tại chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng VietinBank, Vietcombank và BIDV

Khách hàng có thể đến bất kỳ phòng giao dịch nào của một trong 3 ngân hàng trên để được hướng dẫn làm thủ nộp phí bảo hiểm nhân thọ Aviva. Khi điền thông tin trên giấy nộp tiền cần ghi rõ tên đơn vị thụ hưởng, tài khoản thụ hưởng (ghi một trong các tài khoản trong bảng trên) và nội dung nộp tiền.

Lưu ý:

  • Khi nộp phí tại phòng giao dịch của VietinBank, khách hàng chỉ cần cung cấp số hợp đồng của Aviva để nhân viên ngân hàng truy vấn thông tin và in giấy nộp tiền từ hệ thống của VietinBank.
  • Giao dịch được thực hiện miễn phí tại VietinBank và BIDV. Vietcombank sẽ thu phí dịch vụ theo chính sách của ngân hàng trong từng thời kỳ. 

Đóng phí bảo hiểm Aviva tại VietinBank

Đóng phí bảo hiểm Aviva tại VietinBank

- Thanh toán trung tâm dịch vụ khách hàng của Aviva trên toàn quốc

Bạn có thể đến bất kỳ văn phòng giao dịch nào của Aviva để thanh toán phí bảo hiểm. Xem danh sách văn phòng, tổng đại lý của AIA gần nhất tại đây để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Như vậy các khách hàng của Aviva có thể lựa chọn một trong 3 kênh đóng phí ở trên để thuận tiện khi giao dịch. Hãy tham khảo thêm mức phí và quyền lợi của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Aviva để đưa ra lựa chọn tốt nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (3 lượt)

3,5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *