avatart

khach

icon

Hiểu rõ về mua bảo hiểm nhân thọ online và những lưu ý quan trọng

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 05/05/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

05/05/2022

0

Việc mua bán online đang dần trở nên rất tiện lợi với cuộc sống của chúng ta. Vậy với sản phẩm đặc thù như bảo hiểm liệu có thể mua bảo hiểm nhân thọ online được không?

Mục lục [Ẩn]

Mua bảo hiểm nhân thọ online là gì?

Mua bảo hiểm nhân thọ online hay mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến là hình thức mua một số gói bảo hiểm nhân thọ được các công ty lựa chọn phát hành online qua nền tảng trực tuyến, trang thương mại điện tử bảo hiểm online của công ty bảo hiểm. Chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, máy tính, Ipad có kết nối internet, người dùng có thể dễ dàng tìm hiểu, tham gia và đóng phí bảo hiểm ngay tại nhà hoặc ở bất kỳ nơi đâu. Nhờ sự nhanh chóng này mà bảo hiểm nhân thọ 4.0 hiện đang được rất nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn.

Có thể mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến được không?

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm đặc thù, để chốt và ký kết thành công hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cần trải qua quá trình gặp mặt, tư vấn, khai báo thông tin, ký xác nhận yêu cầu tham gia bảo hiểm, tư vấn viên xác nhận thông tin, khách hàng ký kết và nhận hợp đồng... Do đó, hiện nay phần lớn sản phẩm bảo hiểm được công ty bảo hiểm nhân thọ phân phối qua kênh tư vấn viên/đại lý. Quy trình mua bảo hiểm nhân thọ online chưa được thực hiện hoàn toàn, chỉ có một số bước trong quy trình mua bảo hiểm được thực hiện online như đăng ký tư vấn online hoặc khách hàng có thể nhận và quản lý hợp đồng bảo hiểm online trên hệ thống thông tin khách hàng của công ty bảo hiểm bằng cách đăng nhập tài khoản.

Tuy nhiên, một số gói bảo hiểm ung thư và gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm y tế và tai nạn đang được các công ty bảo hiểm triển khai hình thức mua bảo hiểm online với thông tin khai báo tình trạng sức khỏe đơn giản như các gói bảo hiểm sức khỏe phi nhân thọ.

Với các gói bảo hiểm ung thư hoặc sản phẩm chăm sóc sức khỏe được bán độc lập, khách hàng có thể thực hiện quy trình mua bảo hiểm online trên trang web của công ty bảo hiểm. Chẳng hạn như Manulife triển khai bán bảo hiểm trực tuyến với các sản phẩm: Max - Sống Khỏe, Max - Tự Tin, Max - Khởi Đầu Bảo Vệ trên trang thương mại điện tử bảo hiểm online shop.manulife.com.vn. 

Lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ online

Trong cuộc sống hiện đại như hiện nay, bảo hiểm nhân thọ trực tuyến dần trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Bởi hình thức này mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng, cụ thể:

  • An toàn và bảo mật thông tin: Các nền tảng bán bảo hiểm nhân thọ online đều được công ty bảo hiểm thiết kế, xây dựng trên nền tảng bảo mật cao nên thông tin khách hàng luôn được đảm bảo.
  • Nhanh chóng và thủ tục đơn giản: Vì là mua trực tuyến trên thiết bị có kết nối internet nên thủ tục rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần vài cú nhấp chuột là có thể tìm hiểu các sản phẩm, lựa chọn chương trình bảo hiểm và mức phí phù hợp, sau đó điền các thông tin cá nhân, khai báo thông tin sức khỏe để hoàn tất hồ sơ yêu cầu bảo hiểm.
  • Thuận tiện cho người mua: Đối với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được bán online, bạn rất thuận tiện trong việc tìm hiểu thông tin. Các sản phẩm này đều cung cấp đầy đủ thông tin về phí, quyền lợi, điều khoản... để bạn tham khảo. Nhờ đó mà tiết kiệm thời, rút ngắn quy trình xử lý hồ sơ. Hợp đồng bảo hiểm cũng sẽ được gửi đến cho khách hàng qua thư điện tử và/hoặc qua đường bưu điện.
  • Khách hàng được tối đa quyền chủ động khi tự mình tìm hiểu thông tin, đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính cũng như quản lý hợp đồng bảo hiểm.

Hướng dẫn đăng ký tư vấn bảo hiểm nhân thọ online 

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng dễ dàng được tiếp cận sản phẩm bảo hiểm, các công ty bảo hiểm đã và đang triển khai dịch vụ đăng ký tư vấn mua bảo hiểm nhân thọ online ngay trên trang web.

Đăng ký tư vấn bảo hiểm Bảo Việt Nhân Thọ online

Cách 1: Đăng ký tư vấn với tư vấn viên

Chọn đăng ký tư vấn bảo hiểm nhân thọ

  • Khách hàng chỉ cần nhập đầy đủ thông tin và nội dung cần tư vấn, tư vấn viên của Bảo Việt Nhân Thọ sẽ chủ động liên hệ và tư vấn, giải đáp các vấn đề liên quan cho khách hàng.

Điền các thông tin cần thiết

Cách 2: Đăng ký tư vấn mua bảo hiểm nhân thọ qua phần chat messenger hiển thị trên trang web

Truy cập vào trang web chính thức của Bảo Việt Nhân Thọ, bạn sẽ thấy biểu tượng chat messenger ở góc phải màn hình. Chỉ cần nhấp chuột vào biểu tượng messenger bạn sẽ liên hệ được với nhân viên chăm sóc khách hàng của Bảo Việt Nhân Thọ để được hỗ trợ các thông tin liên quan đến sản phẩm cũng như dịch vụ.

Chát với bảo vệ gia đình Việt

Cách 3: Đăng ký tư vấn bằng cách gửi email tới Bảo Việt Nhân Thọ

Bạn gửi thông tin với nội dung mua sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua địa chỉ: baovietnhantho@baoviet.com.vn. Sau khi nhận được thông tin của bạn, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ liên hệ lại để hỗ trợ bạn nhanh nhất.

Cách 4: Tư vấn mua bảo hiểm nhân thọ qua fanpage Bảo Việt Nhân Thọ

Bạn chỉ cần truy cập fanpage Bảo Việt Nhân thọ tại đây và nhắn tin cho page để được hướng dẫn về quy trình mua các gói bảo hiểm online.

Đăng ký tư vấn mua bảo hiểm Prudential online

Prudential là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ tạo được vị thế nhất định tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc cung ứng các sản phẩm đa dạng, Prudential luôn cố gắng cải tiến chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Hiện nay, Prudential đang triển khai dịch vụ mua bảo hiểm online và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Quy trình mua diễn ra theo 4 bước như sau:

  • Bước 1: Chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu
  • Bước 2: Chọn mức phí phù hợp với tài chính và quyền lợi
  • Bước 3: Điền các thông tin cá nhân một cách chính xác và đầy đủ
  • Bước 4: Thanh toán trực tuyến với hệ thống thẻ quốc gia NAPAS, liên kết với gần 40 ngân hàng trong và nước ngoài

Đăng ký tư vấn mua bảo hiểm Prudential online

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình thực hiện thao tác hãy đăng ký để được hướng dẫn chi tiết:

Đăng ký ngay

Đăng ký tư vấn mua bảo hiểm nhân thọ Manulife online

Để mua bảo hiểm nhân thọ Manulife bạn chỉ cần truy cập vào trang web chính thức của công ty bảo hiểm Manulife, điền các thông tin cần thiết như: Họ tên, địa chỉ email. số điện thoại, tỉnh/thành phố đang sinh sống... để được hỗ trợ.

Đăng ký tư vấn mua bảo hiểm nhân thọ Manulife online

Đăng ký tư vấn bảo hiểm Generali-life online

Để đăng ký tư vấn bảo hiểm Generali bạn thực hiện các bước như sau:

Đăng ký tư vấn bảo hiểm Generali-life online

Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ mua bảo hiểm trực tuyến của các công ty bảo hiểm khác, hãy liên hệ chuyên viên tư vấn TheBank để được hướng dẫn miễn phí.

Hướng dẫn mua bảo hiểm ung thư và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe online

Mua bảo hiểm ung thư FWD online

Để mua bảo hiểm bệnh ung thư và bảo hiểm hỗ trợ viện phí FWD online bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web chính thức của FWD
  • Bước 2: Chọn danh mục “Bảo vệ”

Chọn danh mục bảo vệ

  • Bước 3: Chọn sản phẩm “FWD Bảo hiểm bệnh ung thư” hoặc “FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí”
  • Bước 4: Chọn “Mua ngay”

Chọn mua ngay

  • Bước 5: Điền thông tin của bạn gồm ngày tháng năm sinh, giới tính, sau đó chọn "Xem gói bảo hiểm"
  • Bước 6: Chọn gói bảo hiểm bạn mong muốn, sau đó kích chọn các điều khoản và bấm "Xác nhận"
  • Bước 7: Đọc kỹ các thông tin sức khỏe do hệ thống đưa ra và lựa chọn Có hoặc Không.
  • Bước 8: Điền các thông tin cá nhân của người được bảo hiểm.
  • Bước 9: Xác nhận thông tin cá nhân và gói bảo hiểm. Sau đó chọn "Tiếp tục" và nhập mã OTP được gửi về số điện thoại bạn đã đăng ký và bấm "Xác nhận"
  • Bước 10: Thanh toán phí bảo hiểm bằng các lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp. Hệ thống thông báo giao dịch thành công

Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết trong video dưới đây. Sản phẩm FWD Bảo hiểm hỗ trợ viện phí bạn thực hiện tương tự các bước như trên.

VITA - Sống Như Ý của Generali

Khách hàng có thể mua VITA - Sống Như Ý của Generali thông qua trang bảo hiểm trực tuyến Genvita hoặc trang thương mại điện tử Shopee.

Cách 1: Mua trên trang bảo hiểm trực tuyến Genvita

  • Bước 1: Truy cập tại đây
  • Bước 2: Trên giao diện hiển thị, bạn chọn khoảng tuổi của người được bảo hiểm và gói bảo hiểm tham gia =>> Chọn “Mua ngay”
  • Bước 3: Điền các thông tin theo yêu cầu: Họ tên, số điện thoại, email, chọn hình thức thanh toán, nhập mã hoặc số điện thoại người giới thiệu (nếu có) =>> Sau đó chọn “Tiếp theo”
  • Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký

Nhập mã OTP

  • Bước 5: Giao diện hiển thị bạn chọn phương thức thanh toán là thẻ nội địa hoặc thẻ quốc tế, bạn lựa chọn phương thức phù hợp sau đó tích vào “Tôi đồng ý với Điều khoản thanh toán trực tuyến của Generali Việt Nam” để tiến hành thanh toán.

Đồng ý với điều khoản thanh toán của Generali

  • Bước 6: Điền thông tin tài khoản thẻ của bạn để tiến hành thanh toán

Điền thông tin về tài khoản thẻ để thanh toán

Cách 2: Mua trên trang thương mại điện tử Shopee

  • Bước 1: Truy cập tại đây
  • Bước 2: Chọn gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện tài chính của mình

Chọn gói bảo hiểm phù hợp

  • Bước 3: Chọn “Mua ngay”

Chọn mua ngay

  • Bước 4: Chọn phương thức thanh toán phù hợp:
    • Thanh toán qua ví Airpay
    • Thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ
    • Thanh toán qua thẻ ATM nội địa (Internet Banking)
  • Bước 5: Đăng nhập tài khoản ngân hàng và tiến thành thanh toán theo hướng dẫn

Tiến hành thanh toán

Max - Sống Khỏe của Manulife

Đối với sản phẩm bảo hiểm trực tuyến Max - Sống Khỏe, bạn thực các bước như sau để mua:

  • Truy cập vào trang thương mại điện tử Bảo hiểm online của Manulife theo địa chỉ: https://shop.manulife.com.vn/bao-hiem-truc-tuyen 
  • Chọn sản phẩm "Max - Sống Khỏe" bằng cách nhấp vào "Tìm hiểu thêm"
  • Tìm hiểu sản phẩm và điền các thông tin theo hướng dẫn

Bạn có thể tham khảo các bước mua bảo hiểm trực tuyến Max - Sống Khỏe để nắm rõ cách mua bảo hiểm nhân thọ online của Manulife.

Lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ online

Sau khi thực hiện các thao tác đăng ký tư vấn online, tư vấn viên của công ty bảo hiểm sẽ trực tiếp trao đổi để giới thiệu các sản phẩm dựa trên nhu cầu và điều kiện tài chính của bạn. Để chủ động trong cuộc nói chuyện bạn nên tìm hiểu trước về các sản phẩm bảo hiểm mà mình quan tâm, các câu hỏi thắc mắc về sản phẩm để được giải đáp đầy đủ nhất. Ngoài ra đừng quên chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi sau:

  • Mua bảo hiểm cho ai (thông tin về người đó gồm tên, tuổi, nghề nghiệp, giới tính, tình trạng sức khỏe…)
  • Xác định mục đích tham gia bảo hiểm để tư vấn viên gợi ý sản phẩm phù hợp nếu bạn đang phân vân giữa nhiều lựa chọn. Ví dụ: Bảo vệ và chăm sóc y tế, tiết kiệm và đầu tư, đảm bảo an toàn tài chính, nghỉ hưu an nhàn, tương lai cho con trẻ…
  • Xác định mức phí hàng tháng mà bạn có thể trích ra để đóng phí bảo hiểm

Nếu bạn mua các gói bảo hiểm ung thư hay bảo hiểm chăm sóc sức khỏe online nên chủ động đọc hiểu kỹ quyền lợi, mức phí và điều khoản sản phẩm để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp.

Lưu ý, khi mua online bạn nên cẩn trọng mua qua trang web chính thống hoặc trang web đối tác chính thức của công ty bảo hiểm để tránh mua ở những trang web giả mạo lừa đảo thông tin. Trong quá trình khai báo thông tin online bạn nên điền chính xác và kiểm tra lại thông tin cá nhân, thông tin chuyển khoản một vài lần trước khi xác nhận. 

Như vậy, với sản phẩm đặc thù như bảo hiểm nhân thọ thì quá trình mua bán không thể diễn ra nhanh chóng trong vài giờ đồng hồ và khó có thể thực hiện hoàn toàn online trên các trang web. Tuy nhiên vẫn có thể mua bảo hiểm online tại công ty bảo hiểm nhân thọ với một số gói bảo hiểm ung thư và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe đặc thù.

Dù là mua bảo hiểm nhân thọ online hay mua trực tiếp thì bạn vẫn cần hiểu rõ về sản phẩm trước khi quyết định mua. Liên hệ chuyên viên tư vấn TheBank để được hỗ trợ giải đáp miễn phí về bảo hiểm nhân thọ khi có nhu cầu.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *