avatart

khach

icon

Bảo hiểm y tế 1 tháng được khám mấy lần?

Bảo hiểm y tế

- 02/02/2021

0

Bảo hiểm y tế

02/02/2021

0

Khi đi khám chữa bệnh, bạn nên mang theo thẻ bảo hiểm y tế để được giảm chi phí thăm khám. Vậy bảo hiểm y tế 1 tháng được khám mấy lần?

Mục lục [Ẩn]

Một tháng được khám bảo hiểm y tế mấy lần?

Hiện nay Luật bảo hiểm y tế chưa có quy định về việc bảo hiểm y tế được khám mấy lần trong tháng. Vì vậy số lần khám chữa bệnh bảo hiểm y tế sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: tình trạng sức khỏe của người bệnh, loại bệnh mắc phải, chỉ định khám lại của bác sĩ… Chủ thẻ chỉ cần thăm khám tại các bệnh viện, phòng khám có đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế sẽ được quỹ bảo hiểm chi trả theo quy định.

Bảo hiểm y tế 1 tháng được khám mấy lần?

Bảo hiểm y tế 1 tháng được khám mấy lần?

Khám 2 lần trong 1 ngày có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Căn cứ Khoản 3 và Khoản 4, Điều 5 Thông tư 39/2018/TT-BYT quy định như sau:

“3. Trong cùng một lần đến khám bệnh tại cùng một cơ sở y tế (có thể trong cùng một ngày hoặc do điều kiện khách quan hoặc yêu cầu chuyên môn nên chưa hoàn thành được quá trình khám bệnh trong ngày đầu tiên, phải tiếp tục khám trong ngày tiếp theo), người bệnh sau khi khám một chuyên khoa cần phải khám thêm các chuyên khoa khác thì từ lần khám thứ 02 trở đi chỉ tính 30% mức giá của 01 lần khám bệnh và mức thanh toán tối đa chi phí khám bệnh của người đó không quá 02 lần mức giá của 01 lần khám bệnh

4. Người bệnh đến khám bệnh tại cơ sở y tế, đã được khám bệnh, cấp thuốc về điều trị nhưng sau đó có biểu hiện bất thường, đến cơ sở y tế đó để khám lại ngay trong ngày hôm đó và được tiếp tục thăm khám thì lần khám này được coi như là lần khám thứ 02 trở đi trong một ngày. Việc thanh toán thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều này”.

Theo quy định này thì chủ thẻ có thể khám chữa bệnh bảo hiểm y tế 2 lần trong 1 ngày. Mức thanh toán từ lần khám thứ 2 trở đi chỉ tính 30% mức giá của 01 lần khám bệnh và mức thanh toán tối đa chi phí khám bệnh của người đó không quá 02 lần mức giá của 01 lần khám bệnh.

Cập nhật ngay những thay đổi mới nhất về thẻ bảo hiểm y tế để đảm bảo quyền lợi khi tham gia.

Có thể khám bệnh bảo hiểm y tế 2 lần trên ngày

Có thể khám bệnh bảo hiểm y tế 2 lần trên ngày

Cách xác định số lần và giá khám bệnh bảo hiểm y tế

Căn cứ Điều 5, Thông tư 39/2018/TT-BYT quy định về cách xác định số lần và giá khám bệnh như sau:

"Điều 5. Xác định số lần, mức giá và thanh toán tiền khám bệnh trong một số trường hợp cụ thể

1. Trường hợp người bệnh đến khám bệnh tại khoa khám bệnh sau đó được chỉ định vào điều trị nội trú theo yêu cầu chuyên môn thì việc thanh toán tiền khám bệnh thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều này. Trường hợp không đăng ký khám bệnh tại khoa khám bệnh nhưng đến khám và vào điều trị nội trú tại các khoa lâm sàng theo yêu cầu chuyên môn thì không thanh toán tiền khám bệnh.

2. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có tổ chức khám chuyên khoa tại khoa lâm sàng, người đăng ký khám bệnh tại khoa khám bệnh và khám chuyên khoa tại khoa lâm sàng thì được tính như khám bệnh tại khoa khám bệnh. Việc tính số lần khám bệnh, mức giá thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều này.

3. Trong cùng một lần đến khám bệnh tại cùng một cơ sở y tế (có thể trong cùng một ngày hoặc do điều kiện khách quan hoặc yêu cầu chuyên môn nên chưa hoàn thành được quá trình khám bệnh trong ngày đầu tiên, phải tiếp tục khám trong ngày tiếp theo), người bệnh sau khi khám một chuyên khoa cần phải khám thêm các chuyên khoa khác thì từ lần khám thứ 02 trở đi chỉ tính 30% mức giá của 01 lần khám bệnh và mức thanh toán tối đa chi phí khám bệnh của người đó không quá 02 lần mức giá của 01 lần khám bệnh.

4. Người bệnh đến khám bệnh tại cơ sở y tế, đã được khám bệnh, cấp thuốc về điều trị nhưng sau đó có biểu hiện bất thường, đến cơ sở y tế đó để khám lại ngay trong ngày hôm đó và được tiếp tục thăm khám thì lần khám này được coi như là lần khám thứ 02 trở đi trong một ngày. Việc thanh toán thực hiện theo quy định tại khoản 3 Điều này.

5. Người bệnh đến khám bệnh tại phòng khám đa khoa khu vực sau đó được chuyển lên khám bệnh tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế tuyến huyện thì lần khám này được coi là một lần khám bệnh mới.

6. Các cơ sở y tế phải điều phối, bố trí nhân lực, số bàn khám theo yêu cầu để bảo đảm chất lượng khám bệnh. Đối với các bàn khám khám trên 65 lượt khám/01 ngày: cơ quan bảo hiểm xã hội chỉ thanh toán bằng 50% mức giá khám bệnh từ lượt khám thứ 66 trở lên của bàn khám đó. Trong thời gian tối đa 01 quý, cơ sở y tế vẫn còn có bàn khám khám trên 65 lượt/ngày thì cơ quan bảo hiểm xã hội không thanh toán tiền khám bệnh từ lượt khám thứ 66 trở lên của bàn khám đó.”

Xem thêm: Mức hưởng bảo hiểm y tế theo quy định mới nhất là bao nhiêu?

Các xác định số lần khám bệnh bảo hiểm y tế

Các xác định số lần khám bệnh bảo hiểm y tế

Như vậy, không giới hạn số lần khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong một tháng. Khi cảm thấy sức khỏe có vấn đề, bạn nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *