Chuyển tiền quốc tế OCB an toàn và nhanh chóng
Mục lục [Ẩn]
Hiện nay để chuyển tiền quốc tế tại OCB, khách hàng có thể lựa chọn một trong 2 dịch vụ phổ biến tại ngân hàng đó là chuyển tiền quốc tế qua ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI và qua hệ thống Swift.
Những dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại OCB chỉ áp dụng cho khách hàng cá nhân có nhu cầu giao dịch ngoại tệ tới các quốc gia với mục đích học tập, chữa bệnh, trợ cấp nhân thân…
Tùy thuộc vào hình thức giao dịch sẽ có cách chuyển tiền khác nhau để bạn thực hiện.
Hướng dẫn chuyển tiền quốc tế online qua OCB OMNI
Chuyển tiền quốc tế online OCB
Với dịch vụ chuyển tiền OCB OMNI, ngoài chuyển khoản trong nước, khách hàng cũng có thể chuyển tiền ra nước ngoài với các mục đích như du học (học phí, sinh hoạt phí), khám chữa bệnh (viện phí, sinh hoạt phí), trợ cấp thân nhân…
Khách hàng hoàn toàn có thể giao dịch hoàn toàn online mà không cần đến quầy với thao tác đơn giản và dễ dàng; Chủ động sắp xếp thời gian với dịch vụ 24/7; Chủ động theo dõi tiến độ giao dịch trực tuyến và đảm bảo hồ sơ được OCB tư vấn trước khi Khách hàng thực hiện lệnh chuyển tiền an toàn, nhanh chóng… chính là những ưu điểm khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Để chuyển tiền quốc tế OCB OMNI, khách hàng thực hiện theo các bước sau:
Xem thêm: Những dịch vụ chuyển tiền OCB online nhanh và an toàn
Hướng dẫn khởi tạo hồ sơ
Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng OCB OMNI trên điện thoại di động.
Bước 2: Vào menu Chuyển tiền, chọn mục Chuyển tiền quốc tế.
Bước 3: Nhấn chọn khởi tạo hồ sơ
Bước 4: Nhập thông tin hệ thống yêu cầu: Mục đích giao dịch, loại ngoại tệ chuyển tiền, số tiền, loại phí…
Bước 5: Nhập thông tin người thụ hưởng và ngân hàng thụ hưởng.
Bước 6: Mục quan hệ với Bên thụ hưởng/ Bên liên quan thể hiện mối quan hệ Người chuyển tiền là gì của Người đi học, hoặc Người đi khám chữa bệnh, hoặc Người được trợ cấp. Ví dụ: Nếu Quý khách (Người chuyển tiền) là Cha ruột hoặc Mẹ ruột của Bên thụ hưởng/ Bên liên quan thì Quý khách lựa chọn Mối quan hệ là “Cha/Mẹ ruột”.
Bước 7: Sau khi hoàn tất các bước nhập thông tin nhu cầu chuyển tiền tại Bước 3 và 4, thông tin sẽ được lưu tại “Danh sách hồ sơ”. Quý khách nhấp chọn “Tiếp tục” để chuyển sang bước cung cấp chứng từ chứng minh của mục đích chuyển tiền.
Lưu ý: Quý khách có thể thoát ra và vào lại Danh mục hồ sơ để tiếp tục hoàn thiện cập nhật thông tin của bộ hồ sơ này.
Bước 8: Chụp hình/tải các văn bản, chứng từ theo yêu cầu (trong đó 1, 2, 3,… là các mục bắt buộc cung cấp; a,b,c… là các mục cung cấp tùy chọn).
Lưu ý: Định dạng tập tin: png, jpg, pdf. Dung lượng tối đa: 2MB Chất lượng tập tin: rõ nét, không bị mờ, nội dung phải đầy đủ
Bước 9: Kiểm tra, xác nhận lại các thông tin hồ sơ khách hàng đã cung cấp và nhập OTP để xác thực lệnh đăng ký hồ sơ chuyển tiền này. Mã xác thực (OTP) sẽ được gửi qua ứng dụng OCB iOTP mà khách hàng đã đăng ký.
Bước 10: Nhận kết quả thực hiện lệnh đăng ký hồ sơ chuyển tiền quốc tế.
Lưu ý: Hồ sơ sẽ được OCB kiểm tra và thông báo bước thực hiện tiếp theo qua Email và SMS trong tối đa 02 giờ làm việc.
Xem chi tiết hồ sơ
Bước 1: Vào menu Chuyển tiền, chọn mục Chuyển tiền quốc tế
Bước 2: Nhấn chọn icon Danh sách hồ sơ
Bước 3: Nhấn chọn vào mã hồ để xem chi tiết giao dịch.
Bước 4: Xem thông tin chi tiết hồ sơ đã chọn.
Xem tình trạng hồ sơ
Bước 1: Vào menu Chuyển tiền, chọn mục Chuyển tiền quốc tế
Bước 2: Nhấn chọn icon Danh sách hồ sơ
Bước 3: Nhấn chọn vào trạng thái hồ sơ để xem thời gian thực hiện và nội dung tư vấn của OCB (nếu có).
Bước 4: Xem thời gian thực hiện và nội dung tư vấn của OCB (nếu có) của hồ sơ đã chọn.
Thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế
Bước 1: Tìm đến mục Danh sách hồ sơ.
Bước 2: Tại hồ sơ có nhu cầu thực hiện, vuốt màn hình sang trái và nhấp chọn Tiếp tục thực hiện giao dịch.
Lưu ý: Mỗi trạng thái hồ sơ sẽ hiển thị các nút chức năng cho phép người dùng thao tác.
- Khởi tạo: hồ sơ đang ở dạng bản nháp => khách hàng có thể nhấp chọn “Sửa” hoặc “Xóa” hồ sơ đã tạo.
- Đã tiếp nhận hồ sơ: OCB đã tiếp nhận và đang kiểm tra hồ sơ đăng ký => lúc này khách hàng chưa thể thực hiện thao tác nào khác trong thời gian chờ duyệt.
- Hồ sơ đã được duyệt: OCB đã duyệt hồ sơ đăng ký => nhấp chọn “Tiếp tục thực hiện giao dịch” để thực hiện chuyển tiền quốc tế theo nhu cầu.
- Hồ sơ bị hoàn trả: OCB trả về do hồ sơ đăng ký chưa hợp lệ => Bạn cần tìm đến mục Tình trạng hồ sơ và xem nội dung tư vấn của OCB, sau đó nhấp chọn “Bổ sung thông tin” để bổ sung lại thông tin theo yêu cầu.
- Từ chối thanh toán: hồ sơ đăng ký hoặc giao dịch không thành công. Đã hoàn tất chuyển tiền – Đầy đủ chứng từ: giao dịch chuyển tiền đã thành công.
- Đã hoàn tất chuyển tiền – Nợ Visa: giao dịch chuyển tiền đã thành công => Quý khách lưu ý nhấp chọn “Bổ sung Visa” để bổ sung Visa trong thời hạn đã cam kết, nếu không bổ sung Quý khách sẽ không được thực hiện các giao dịch khác.
Bước 3: Kiểm tra lại thông tin hồ sơ đã đăng ký chuyển tiền để bắt đầu thao tác chuyển tiền.
Bước 4: Nhập các thông tin cần thiết để thực hiện chuyển tiền.
Bước 5: Kiểm tra lại các thông tin đã nhập và nhập OTP để xác thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế. Mã xác thực (OTP) sẽ được hệ thống gửi đến qua ứng dụng OCB iOTP mà khách hàng đã đăng ký
Bước 6: Nhận kết quả thực hiện lệnh giao dịch chuyển tiền quốc tế.
Lưu ý: Hồ sơ sẽ được OCB kiểm tra và thông báo kết quả chuyển tiền thông qua Email và SMS trong tối đa 03 giờ làm việc.
Tra cứu giao dịch chuyển tiền quốc tế
Bước 1: Vào menu Chuyển tiền, chọn mục Chuyển tiền quốc tế
Bước 2: Nhấn chọn icon Tra cứu giao dịch.
Bước 3: Nhập các thông tin tra cứu theo mục đích giao dịch và xem kết quả.
Hướng dẫn nhận/chuyển tiền quốc tế qua hệ thống Swift
Chuyển tiền qua hệ thống Swift cũng là một trong dịch vụ chuyển tiền quốc tế uy tín, an toàn và nhanh chóng tại OCB.
Hướng dẫn chuyển tiền Swift
Chuyển tiền qua Swift được sử dụng với các mục đích: học tập, chữa bệnh, công tác, du lịch, trả lệ phí, trợ cấp người thân, chuyển tiền thừa kế…
Để chuyển tiền quốc tế qua hệ thống Swift, khách hàng cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau khi đến quầy giao dịch OCB:
Giấy tờ tùy thân (CMND, Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu và visa),và:
• Chứng từ chứng minh mục đích chuyển tiền và/ hoặc
• Chứng từ chứng minh quan hệ thân nhân và/hoặc
• Chứng từ chứng minh nguồn gốc số tiền chuyển (tùy theo mục đích chuyển tiền).
Hướng dẫn nhận tiền Swift
Hiện nay OCB nhận tiền từ tất cả các quốc gia trên thế giới về Việt Nam cho khách hàng cá nhân thông qua hệ thống Swift. Để nhận tiền, khách hàng cần đến quầy giao dịch, cung cấp cho giao dịch viên những thông tin sau:
Quý khách cần cung cấp cho Ngân hàng tại nước ngoài những thông tin sau:
• Người nhận tiền (Beneficiary):
- Họ và tên, số tài khoản của người nhận tiền tại OCB hoặc
- Họ và tên, địa chỉ, số CMND hoặc hộ chiếu.
• Ngân hàng người nhận tiền (Beneficiary bank):
Orient Commercial Joint Stock Bank – OCB SWIFT code: ORCOVNVX
Nhận tiền mặt | Nhận tiền vào tài khoản thanh toán tại OCB |
Khách hàng mang theo: - Giấy CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực - Giấy báo nhận tiền(nếu có) |
OCB sẽ tự động thông báo có tiền vào tài khoản của khách hàng ngay sau khi nhận được tiền từ ngân hàng nước ngoài. |
OCB sẽ tự động thông báo có tiền vào tài khoản của khách hàng ngay sau khi nhận được tiền từ ngân hàng nước ngoài.
Tìm hiểu thêm: Biểu phí chuyển tiền OCB đang áp dụng cho khách hàng cá nhân
Trên đây là các dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại OCB. Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết trên, khách hàng sẽ thực hiện được giao dịch nhanh và thuận lợi.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất