avatart

khach

icon

Chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam bằng cách nào an toàn nhất?

Kiến thức thẻ ATM

- 13/08/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

13/08/2021

0

Hiện nay dịch vụ chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam vô cùng phát triển. Tuy nhiên để đảm bảo cho khoản tiền chuyển về, người dùng nên chọn 2 cách giao dịch sau đây.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay khi chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam nhiều người thường lựa chọn chuyển tiền qua chợ đen bởi phí giao dịch thường rẻ hơn so với những dịch vụ khác. Tuy nhiên, cách này thường không an toàn và nếu không cẩn thận bạn sẽ vi phạm pháp luật vì tội giữa tiền. Vậy nên, để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, khi giao dịch bạn nên chọn cách chuyển qua ngân hàng hoặc qua dịch vụ Western Union. Đây là hai cách chuyển tiền uy tín nhất, an toàn nhất trên thế giới.

Chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam qua dịch vụ Western Union

Chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam qua dịch vụ Western Union

Chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam qua dịch vụ Western Union

Western Union là một dịch vụ chuyển tiền nhanh và uy tín hiện đã có mặt tại 200 quốc gia, vùng lãnh thổ giúp khách hàng có thể chuyển tiền đi bất cứ nơi đâu.

Ưu điểm của dịch vụ:

  • Khi chuyển tiền qua dịch vụ Western Union, người nhận tại Việt Nam có thể nhận được tiền sau 30 phút giao dịch.
  • Khi nhận tiền khách hàng có thể lựa chọn các loại tiền tùy theo nhu cầu, có thể là VND, USD hoặc ngoại tệ khác.
  • Không bị giới hạn về số tiền cho mỗi lần giao dịch
  • Tuy nhiên phí dịch vụ sẽ cao hơn so với những cách giao dịch khác. Phí chuyển tiền qua Western Union dao động khoảng 0,3% số tiền giao dịch.

Xem thêm cách chuyển tiền qua dịch vụ Western Union để biết cách giao dịch nhanh nhất.

Chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam qua các ngân hàng

Cách thứ 2 mà khách hàng có thể áp dụng khi chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam đó là chuyển qua các ngân hàng ở nước sở tại. Đây được xem là cách giao dịch an toàn nhất. Với hình thức giao dịch này, người nhận không cần có tài khoản ngân hàng nhưng vẫn có thể nhận tiền thông qua các ngân hàng trung gian tại Việt Nam.

Bước 1: Cách chuyển khá đơn giản, bạn mang theo giấy tờ tùy thân đến các điểm giao dịch của ngân hàng như THE HONG KONG AND SHANGHAI BANKING CORPORATION LIMITED, OVERSEA CHINESE BANKING CORP. LTD, STANDARD CHARTERED BANK, HONGKONG… để thực hiện chuyển tiền.

Bước 2: Điền các thông tin người nhận tại Việt Nam và số tiền muốn chuyển vào phiếu chuyển tiền. Không thể thiếu mã Swift code các ngân hàng tại Việt Nam.

Bước 3: Đưa tiền cho nhân viên và phí giao dịch theo quy định của từng ngân hàng tại Hongkong.

Lưu ý: Khi chuyển tiền về nước, bạn phải chứng minh được số tiền trên là hợp pháp để tránh quy vào tội rửa tiền trái pháp luật.

Thời gian chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam sẽ mất khoảng 1-2 ngày làm việc. Nếu trùng vào ngày nghỉ, lễ thì thời gian giao dịch sẽ lâu hơn.

Chuyển tiền từ Hongkong qua “chợ đen”

Chuyển tiền từ Hongkong qua “chợ đen”

Chuyển tiền từ Hongkong qua “chợ đen”

Ngoài hai cách chuyển tiền thông dụng trên, nhiều người hiện nay vẫn chọn cách chuyển tiền qua “chợ đen”. Chỉ cần lên Facebook gõ từ khóa “chuyển tiền Hongkong” là bạn sẽ tìm thấy rất nhiều người đăng nhận chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam với phí giao dịch vô cùng rẻ và cách giao dịch vô cùng đơn giản, không đòi hỏi bạn phải biết tiếng hoặc có giấy tờ. Tuy nhiên, nếu muốn giao dịch qua hình thức này, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn những địa chỉ uy tín để tránh lừa đảo.

Trên đây là những cách chuyển tiền từ Hongkong về Việt Nam. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình giao dịch.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *