avatart

khach

icon

Những dịch vụ chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam

Kiến thức thẻ ATM

- 13/08/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

13/08/2021

0

Để chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 cách giao dịch sau đây.

Mục lục [Ẩn]

Chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam thường dễ dàng và nhanh chóng hơn so với các quốc gia khác bởi vị trí địa lý giữa hai quốc gia gần hơn và hiện nay một số ngân hàng tại Việt Nam như Sacombank, Vietcombank... đã có các chi nhánh tại Campuchia giúp người Việt dễ dàng chuyển tiền về nước. Ngoài dịch vụ chuyển tiền qua ngân hàng, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ chuyển tiền như WU hay Moneygram để giao dịch.

Chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam

Chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam

Cách chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam qua ngân hàng

Người Việt khi muốn chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam có thể đến bất kỳ chi nhánh thuộc các ngân hàng tại Campuchia để thực hiện giao dịch.

Lưu ý: Khi giao dịch tại các ngân hàng ở Campuchia, người chuyển cần đổi tiền Riel sang tiền USD để giao dịch khi chuyển về Việt Nam. Nếu bạn đang có tiền USD thì không cần đổi.

Bước 1: Mang theo tiền mặt và CMND/hộ chiếu đến trực tiếp phòng giao dịch tại Campuchia để làm thủ tục chuyển tiền.

Bước 2: Nhân viên ngân hàng sẽ đưa cho bạn một phiếu chuyển tiền để bạn điền các thông tin về người gửi và người nhận tại Việt Nam:

  • Họ tên
  • Số tài khoản ngân hàng tại Việt Nam
  • Số tiền giao dịch
  • Địa chỉ người nhận

Bước 3: Sau khi điền xong thông tin, bạn đưa mẫu giấy chuyển tiền cho nhân viên và nộp số tiền và phí là hoàn thành giao dịch.

Lưu ý: Khi chuyển tiền bạn cần phải chứng minh được nguồn tiền này từ đâu, có hợp pháp hay không để tránh tình trạng gian lận, rửa tiền.

Chuyển tiền qua công ty chuyển tiền WU, Moneygram

Chuyển tiền WU và Moneygram là hai dịch vụ chuyển tiền quốc tế vô cùng nổi tiếng và nhanh chóng trên toàn thế giới. Hiện hai dịch vụ chuyển tiền này đã có mặt tại Campuchia và Việt Nam giúp khách hàng dễ dàng chuyển - nhận tiền quốc tế.

Để biết cách thực hiện chuyển tiền qua WU, bạn có thể tham khảo bài viết Western Union là gì? Hướng dẫn chuyển khoản qua dịch vụ Western Union hoặc bạn cũng có thể chuyển tiền qua Moneygram nhanh và an toàn.

Phí chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam

Chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam có lâu không

Chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam có lâu không

Phí chuyển tiền khi giao dịch tại ngân hàng tại Campuchia được quy định dựa trên số tiền khách hàng giao dịch. Theo đó mỗi ngân hàng sẽ có mức phí khác nhau. Bạn có thể đến trực tiếp quầy giao dịch để hỏi.

Với dịch vụ chuyển tiền WU, Moneygram phí chuyển tiền sẽ bằng 0,3 % số tiền khi giao dịch.

Chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam mất bao lâu?

Khi chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam qua các ngân hàng Việt Nam tại nước sở tại thì sẽ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ là người thân đã có thể nhận được tiền. Người nhận tại Việt Nam có thể nhận qua số tài khoản ngân hàng hoặc trực tiếp tại quầy giao dịch.

Khi chuyển tiền qua dịch vụ WU, Moneygram thời gian nhận tiền chỉ sau 30 phút. Người nhận có thể mang theo CMND đến các đại lý WU, Moneygram Việt Nam để nhận tiền.

Trên đây là 2 cách chuyển tiền từ Campuchia về Việt Nam. Hy vọng với những hướng dẫn trong bài viết, bạn đọc sẽ thực hiện được giao dịch thành công và nhanh chóng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *