Chuyển tiền MoMo nhầm có lấy lại được không?
Mục lục [Ẩn]
Ví điện tử MoMo là một trong những ứng dụng thanh toán trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam. Ngoài chuyển tiền qua lại giữa hai tài khoản ví MoMo với nhau thì hiện nay người dùng có thể chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng hoặc thanh toán hóa đơn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khi sử dụng ví MoMo để chuyển tiền, người chuyển không may chuyển nhầm cho người lạ với số tiền hàng chục nghìn thậm chí hàng chục triệu. Vậy khi rơi vào hoàn cảnh này phải xử lý như thế nào? Có lấy lại được tiền không?
Chuyển nhầm tiền Momo phải làm sao
Chuyển tiền nhầm tài khoản MoMo
Để chuyển tiền qua ví MoMo khách hàng có thể lựa chọn các hình thức chuyển khác nhau. Tuy nhiên có 2 cách chuyển tiền phổ biến nhất mà được nhiều người lựa chọn:
- Chuyển tiền bằng số điện thoại (từ Ví MoMo đến Ví MoMo)
- Chuyển tiền từ Ví MoMo đến số tài khoản/thẻ ngân hàng
Tuy nhiên, trong trường hợp chuyển nhầm tài khoản ví MoMo, khách hàng có thể liên hệ ngay cho bộ phận CSKH theo số hotline: 1900 5454 41 (1.000đ/phút). Sau khi tiếp nhận thông tin, MoMo sẽ hỗ trợ liên hệ và rút lại phần tiền này với điều kiện được sự đồng ý của người mà bạn đã gửi nhầm.
Như vậy khi lỡ chuyển nhầm tiền sang tài khoản khác, bạn có thể lấy lại được tiền, tuy nhiên thời gian xử lý khá lâu. Chính vì thế khi giao dịch chuyển tiền trên MoMo, khách hàng nên điền thông tin chính xác và kiểm tra lại trước khi giao dịch.
Chuyển tiền, nếu gặp sự cố và người nhận không nhận được
Ngoài ra, trong một số trường hợp hệ thống MoMo sẽ thông báo giao dịch báo lỗi và lúc này người nhận không nhận được tiền, bạn có thể gửi hỗ trợ tới ví MoMo theo 2 cách dưới đây:
Cách 1:
Tại màn hình chính chọn "Lịch sử giao dịch" >> Chọn giao dịch bạn cần hỗ trợ
Tại màn hình Chi tiết giao dịch chọn "Liên hệ hỗ trợ" >> Làm theo hướng dẫn để gửi yêu cầu trợ giúp về cho MoMo
Cách 2: Gửi email đến địa chỉ hotro@momo.vn hoặc gọi đến CSKH của MoMo theo số hotline: 1900 5454 41 (1.000đ/phút).
Nạp tiền dịch vụ nhưng nạp nhầm số tiền
Lỗi chuyển nhầm tiền trên ví MoMo
Để giao dịch, thanh toán trên ví MoMo khách hàng cần nạp tiền vào tài khoản để sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình nạp tiền dịch vụ trên ứng dụng MoMo, nếu chọn nhầm số tiền và muốn rút bớt lại, khách hàng hãy để lại lời nhắn bên dưới cho bộ phận CSKH và cung cấp các thông tin:
- Nội dung cần hỗ trợ
- Ngày thực hiện GD
- Số tiền đúng
- Số tiền sai
Ngay khi nhận được thông tin từ bạn, MoMo sẽ phản hồi và hỗ trợ cho bạn.
Chuyển tiền qua MoMo bao lâu sẽ nhận được tiền?
Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền trên ví MoMo, người nhận có thể nhận được tiền ngay sau khi người gửi hoàn tất giao dịch. Tiền sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản ví Momo và kèm đó là tin nhắn thông báo trong ứng dụng.
Trường hợp người nhận chưa có tài khoản MoMo, khách hàng vẫn có thể chuyển tiền như bình thường. Sau khi giao dịch xong bạn có thể nhắn với người nhận kiêm tra thông báo trong tin nhắn để tải ứng dụng về đăng ký tài khoản. Trong vòng 48 giờ, nếu người nhận không đăng ký tài khoản MoMo, bạn sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo là số tiền đã được hoàn trả vào tài khoản.
Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình giao dịch trên ví MoMo. Chúc bạn thực hiện thành công.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất