avatart

khach

icon

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua đường hàng không có an toàn?

Kiến thức thẻ ATM

- 16/08/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

16/08/2021

0

Có thể chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua đường hàng không được không? Liệu chuyển qua đây có mất tiền?

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam. Ngoài những dịch vụ chuyển tiền trên thì chuyển tiền qua đường hàng không kèm các bưu phẩm có được không là thắc mắc của không ít người người lao động Việt Nam đang ở nước ngoài.

Chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam theo đường bay có được không?

Hiện nay các hãng hàng hàng không không cho phép khách hàng gửi tiền về Việt Nam theo hình thức này. Căn cứ theo khoản 5, điều 25, Công ước Bưu chính thế giới các nghị định thư cuối cùng có quy định như sau:

Chuyển tiền qua máy bay có an toàn

Chuyển tiền qua máy bay có an toàn

Điều 25: Các bưu gửi không được chấp nhận. Cấm gửi

5- Cấm không được đưa các loại tiền kim loại, tiền giấy, chứng khoán, các loại séc du lịch bạch kim, vàng hoặc bạc đã được gia công hoặc chưa, các loại đá quý, đồ trang sức hoặc các vật phẩm có giá trị khác vào:

5.1- Trong bưu phẩm không khai giá, tuy nhiên, nếu luật pháp nước gửi và nước nhận cho phép thì những vật phẩm trên vẫn có thể được gửi trong phong bì dán kín như một Bưu gửi ghi số;

5.2- Trong bưu kiện không khai giá được trao đổi giữa hai nước chấp nhận mở dịch vụ bưu kiện khai giá; ngoài ra, bưu chính các nước có quyền cấm gửi vàng nén trong các bưu phẩm khai giá hoặc không khai giá đi hoặc đến lãnh thổ nước mình hoặc quá giang gửi rời qua nước đó. Các nước có quyền giới hạn giá trị thực tế đối với các loại vật phẩm này.

Ngoài ra, Nghị định 174/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Điều 7. Vi phạm các quy định về vật phẩm, hàng hóa không được gửi, chấp nhận, vận chuyển qua mạng bưu chính

1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

...

d) Gửi hoặc chấp nhận hoặc vận chuyển bưu gửi chứa vật phẩm, hàng hóa cấm vận chuyển bằng đường bưu chính theo quy định của pháp luật Việt Nam, điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

4. Hình thức xử phạt bổ sung:

Tịch thu tang vật đối với hành vi vi phạm quy định tại các điểm a, b và d Khoản 1 Điều này.

Đối chiếu với trường hợp của bạn, việc gửi tiền ngoại tệ kèm theo trong bưu kiện là vi phạm các quy định của pháp luật về vận chuyển hàng hóa, vật phẩm qua mạng bưu chính. Trong bưu gửi có chứa tiền sẽ không được chấp nhận, cho nên khi phát hiện ra sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt vi phạm hành chính và hình phạt bổ sung là tịch thu tang vật là số tiền.

Như vậy tiền bị cấm gửi qua đường chuyển phát nhanh (cấm như cấm vận chuyển ma túy) nên sẽ không thể gửi được.

Những bưu phẩm hàng hóa được phép vận về Việt Nam theo đường hàng không

Vận chuyển qua đường hàng không là dịch vụ giao nhận nhanh nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải loại hàng hóa nào cũng được phép vận chuyển thông qua đường hàng không, bởi quy định vận chuyển của các hãng hàng không thường khá nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển. Theo quy định, thì những loại hàng hóa sau đây được phép vận chuyển qua đường bay:

Bưu phẩm, bưu kiện chứa hàng hóa để kinh doanh phải có chứng từ thuế & các chứng từ hợp lệ khác theo quy định của pháp luật

Vật phẩm,hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền.

Ong, tằm, đỉa, côn trùng phục vụ nghiên cứu khoa học, vật phẩm, hàng hóa dễ hư hỏng, chất lỏng, chất bột đóng gói phải bảo đảm để không hư hỏng, ô nhiễm bưu phẩm, bưu kiện khác.

Vật phẩm,hàng hóa gửi trong bưu phẩm, bưu kiện sử dụng dịch vụ máy bay phải tuân theo những quy định về an ninh hàng không.

Như vậy tiền không thể vận chuyển về Việt Nam theo đường hàng không, khách hàng cần lưu ý để tránh bị mất tiền và phạt do thực hiện sai quy định.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *