Những lỗi chuyển tiền thường gặp khi giao dịch qua ví MoMo
Mục lục [Ẩn]
Trong quá trình sử dụng ví MoMo để chuyển tiền, khách hàng sẽ khó tránh khỏi những lỗi chuyển khoản MoMo. Những lỗi này xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng giao dịch bị lỗi, đang chờ xử lý hoặc giao dịch bị treo… Với những người mới sử dụng, thường loay hoay không biết xử lý như thế nào làm mất rất nhiều thời gian khi giao dịch. Nếu như bạn đang gặp phải trường hợp như vậy có thể xem hướng dẫn sau đây để thực hiện nhé.
Lỗi chuyển tiền khi sử dụng ví MoMo
Không chuyển tiền vào ví MoMo được
Thông thường để chuyển tiền vào ví MoMo nhiều người sẽ chọn cách chuyển tiền từ các tài khoản ngân hàng đã liên kết với ví. Tuy nhiên, trong một số trường hợp khách hàng nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào MoMo hệ thống lại thông báo là không thành công? Vậy nguyên nhân có thể do:
- Tài khoản ngân hàng mà bạn liên kết với ví MoMo không hoạt động/ bị đóng băng. Khách hàng nên kiểm tra lại hoặc liên hệ với bộ phận CSKH của ngân hàng của bạn để kiểm tra.
- Số dư trong tài khoản ngân hàng của bạn đang thấp hơn giá trị nạp tiền cộng số dư tối thiểu do ngân hàng quy định. Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại số tiền trong tài khoản, nếu không đủ thì nên nạp thêm tiền vào tài khoản ngân hàng rồi mới có thể thực hiện lại giao dịch chuyển tiền vào ví MoMo.
- Tiếp theo là tài khoản MoMo của bạn đã vượt quá hạn mức ngày mà hệ thống cho phép. Bạn có thể đợi đến ngày hôm sau để có thể nạp tiền vào ví.
- Tài khoản MoMo chưa xác thực thẻ tài khoản ngân hàng, chính vì thế không thể sử dụng nguồn tiền trong ví để giao dịch.
Xem thêm: Hướng dẫn cách hủy yêu cầu chuyển tiền trên trên ví MoMo
Chuyển tiền MoMo qua ngân hàng bị lỗi
Giao dịch không thành công hoặc đang chờ xử lý mà tài khoản vẫn bị trừ tiền, đây cũng là một trong những lỗi mà khách hàng cũng rất hay gặp khi chuyển tiền từ MoMo qua tài khoản ngân hàng.
Chuyển tiền MoMo mà không nhận được
Nguyên nhân lỗi được xác định: Trong các trường hợp nạp/rút tiền mà thấy thông báo “đang chờ xử lý” nhưng tiền vẫn bị trừ. Vấn đề này xảy ra do lỗi dữ liệu giữa MoMo và ngân hàng không được đồng bộ kịp thời.
Khi gặp phải vấn đề tài khoản MoMo bị trừ tiền nhưng giao dịch đang chờ xử lý. Bạn có thể gọi điện đến trực tiếp CSKH MoMo qua số tổng đài 1900 5454 41. Hoặc gửi qua email của MoMo với những thông tin:
- Nội dung: Giao dịch chờ xử lý
- Mã giao dịch (Mã TID)
- Tên ngân hàng thực hiện giao dịch
- Tên chủ thẻ/chủ tài khoản ngân hàng
Sau khi nhận được thông tin hệ thống sẽ tiến hành kiểm tra giao dịch và phản hồi tới bạn. Trong trường hợp giao dịch thất bại, tiền sẽ được hoàn lại vào tài khoản MoMo trong vòng 48 giờ tiếp theo.
Tài khoản ngân hàng bị trừ tiền hai lần
Nhiều người khi chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng sang ví MoMo, sau khi kiểm tra lịch sử giao dịch thấy tài khoản bị trừ tiền 2 lần. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là do bạn vô tình thực hiện lặp lại 2 lần giao dịch khiến hệ thống sẽ tự động nạp tiền vào tài khoản MoMo. Nếu xảy ra sự cố nhầm lẫn này, bạn hoàn toàn có thể chuyển ngược lại từ ví MoMo về tài khoản ngân hàng một cách nhanh chóng.
Trên đây là những lỗi thường gặp khi chuyển tiền qua ví điện tử MoMo. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp khách hàng có thể khắc phục được các lỗi khi sử dụng MoMo.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất