avatart

khach

icon

Phân biệt Condotel và Officetel để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp

Thị trường tài chính

- 18/09/2021

0

Thị trường tài chính

18/09/2021

0

Condotel và Officetel là 2 xu hướng đầu tư bất động sản trong thời điểm hiện đại. Vậy Condotel và Officetel khác nhau như thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Dù mới có mặt ở Việt Nam như Condotel và Officetel là 2 loại hình bất động sản được các nhà đầu tư đánh khá cao về khả năng sinh lời. 

Condotel là gì?

Condotel là một tòa chung cư cao cấp được vận hành giống như một khách sạn. Condotel thường được thiết kế có đầy đủ phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, ban công với các thiết bị hiện đại nhất. Bên cạnh đó, không thể thiếu các dịch vụ tiện ích theo tiêu chuẩn của một khách sạn sang trọng như hồ bơi, phòng tập thể dục, nhà hàng... Chính vì vậy, nghỉ tại Condotel vừa giúp bạn có cảm giác gần gũi, quen thuộc giống như ở nhà, vừa mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị. Để có cái nhìn tổng quan về Condotel, hãy tham khảo thêm bài viết: Condotel là gì? Tiềm năng phát triển của các dự án Condotel.

Condotel được đánh giá cao về tiềm năng sinh lời

Condotel được đánh giá cao về tiềm năng sinh lời

Officetel là gì?

Officetel là sự kết hợp hoàn hảo giữa mô hình văn phòng cho thuê và khách sạn. Đây là loại hình căn hộ đa năng vì chủ sở hữu có thể vừa dùng làm văn phòng làm việc vừa dùng làm nơi ở. Officetel được thiết kế thông minh với lối vào, thang máy riêng, quầy lễ tân, khu tiếp khách... thuận tiện cho các công ty. Nếu bạn làm việc hoặc lưu trú tại đây có thể sử dụng các tiện ích sinh hoạt của tòa nhà như Khu vui chơi, phòng sinh hoạt chung, phòng tập… Tham khảo bài viết: Officetel là gì? Có nên đầu tư căn hộ Officetel trong năm nay? để nắm thêm thông tin về loại hình bất động sản này.

Phân biệt Condotel và Officetel

Điểm giống nhau

Condotel và Officetel có những điểm giống nhau như sau:

- Đều là sự kết hợp của 2 loại hình bất động sản. Với Condotel là sự kết hợp của căn hộ và khách sạn, còn Officetel là văn phòng và khách sạn. Chính sự kết hợp "2 trong 1" trong một không gian khép kín này sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm hiện đại, thoải mái nhất.

- Đều được trang bị chất lượng dịch vụ tốt nhất, việc bảo dưỡng, bảo trì sẽ được thực hiện theo định kỳ và do đơn vị quản lý chịu trách nhiệm để khách hàng an tâm sử dụng.

- Đều giới hạn thời gian sở hữu (thường là tối đa 50 năm).

- Có đơn vị vận hành chuyên nghiệp, phải đóng phí bảo dưỡng, bảo trì cho ban quản lý

- Có hệ thống tiện ích nằm trong quần thể tiện ích chung của tòa nhà.

- Cả Officetel và Condotel đều là 2 loại hình bất động sản mới tại Việt Nam nhưng được các nhà đầu tư đánh giá cao về tiềm năng sinh lời.

Điểm khác nhau

Condotel và Officetel cũng có một số điểm khác nhau như:

Tiêu chí so sánh Condotel Officetel
Vị trí tọa lạc Các dự án có công trình Condotel thường được tọa lạc ở các khu vực có hoạt động du lịch phát triển, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Hạ Long... Các dự án có công trình Officetel thường được xây dựng ở các thành phố lớn, giao thông phát triển, thuận tiện, nơi tập trung nhiều văn phòng, công ty.
Mục đích sử dụng Chủ yếu cho khách du lịch thuê Có thể làm văn phòng, nhà ở hoặc kết hợp giữa phòng và nhà ở
Thủ tục quản lý hành chính dân cư

 

Ban quản lý phải khai báo tạm trú ngắn hạn cho du khách.

Chủ sở hữu có thể đăng ký tạm trú nhưng không được đăng ký hộ khẩu thường trú.
Hình thức sở hữu Không được đăng ký kinh doanh và không phát sinh đơn vị ở Chủ sở hữu được phép đăng ký kinh doanh, được lưu trí nhưng không phát sinh đơn vị ở
Thiết kế Thiết kế khép kín với tiêu chuẩn khách sạn 5*. Diện tích của căn hộ Condotel thường dao động từ 30-50m2. Thiết kế khép kín theo tiêu chuẩn văn phòng hạng A và khách sạn 5*. Diện tích của căn hộ Officetel dao động từ 30 -70m2
Tiềm năng sinh lời Khả năng sinh lời được đánh giá cao nhưng phụ thuộc phần lớn vào các quản lý của đơn vị vận hành. Tỷ suất lợi nhuận trung bình từ 8 - 10%/năm Khả năng sinh lời cao hơn với tỷ suất lợi nhuận trung bình từ 12 - 15%/năm

Condotel và Officetel có nhiều điểm khác biệt

Condotel và Officetel có nhiều điểm khác biệt

Nên đầu tư Condotel hay Officetel?

Cùng phân tích ưu - nhược điểm của 2 loại hình bất động sản này để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp:

Ưu - nhược điểm Condotel Officetel
Ưu điểm

- Khách hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm khách hàng và quản lý căn hộ của mình bởi đã có đơn vị quản lý chuyên nghiệp chịu trách nhiệm về việc đó.

- Chủ sở hữu Condotel còn được cam kết chia sẻ lợi nhuận từ 8 - 10%/năm từ nhà đầu tư, thời gian nhận lợi nhuận từ 5 - 10 năm.

- Nhu cầu lớn do loại hình Officetel được các công ty nhỏ, các startup hoặc các doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu mở văn phòng đại diện ở Việt Nam ưa chuộng.

- Có thể đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Hạn chế

- Để tìm được chủ đầu tư uy tín cũng là bài toán khó với các nhà đầu tư

- Dễ xảy ra tranh chấp giữa chủ căn hộ và chủ đầu tư do trả lãi không đúng cam kết

- Khó quản lý sau khi kết thúc thời gian cam kết lợi nhuận.

- Trong thời gian cho ban quản lý khai thác cho thuê không được phép sử dụng căn hộ Condotel của mình. Nếu phá vỡ hợp đồng sẽ phải bồi thường theo quy định.

Officetel không phải là nơi cư trú. Căn hộ không thể được đăng ký cư trú vĩnh viễn mà nó chỉ là nơi cư trú tạm thời của chủ sở hữu.

Như vậy, Condotel và Officetel đều có những ưu - nhược điểm riêng. Khách hàng nên cân nhắc nhu cầu, khả năng tài chính, thời điểm để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *