avatart

khach

icon

Kinh doanh gì hợp lý? Tìm hiểu 6 ý tưởng kinh doanh hot nhất hiện nay

Đầu tư

- 20/10/2021

0

Đầu tư

20/10/2021

0

Muốn làm giàu chắc chắn bạn phải biết kinh doanh, có nhiều ý tưởng kinh doanh, quan trọng là phải tìm được ý tưởng phù hợp với tình trạng thực tế và số vốn của bản thân. Vậy kinh doanh gì hợp lý hiện nay? Cùng tham khảo 6 ý tưởng kinh doanh xu thế trong bài viết sau!

Mục lục [Ẩn]

Dịch vụ tư vấn

Tư vấn sức khỏe

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, mọi người có nguồn thu nhập tốt hơn sẽ càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Tuy vậy, không phải ai cũng tự hiểu rõ về những loại thực phẩm họ ăn hàng ngày, phải tập luyện ra sao để chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Do đó, họ cần những chuyên gia tư vấn cho mình.

Mở dịch vụ tư vấn sức khỏe chắc chắn là ý tưởng kinh doanh tiềm năng và sẽ còn là xu hướng chính trong nhiều năm tới.

Ngoài ra, bạn còn có thể trở thành những người huấn luyện viên cá nhân trong phòng tập gym tập yoga… để kiếm thêm thu nhập, cũng như tiếp cận được với nhiều khách hàng khác và tăng độ uy tín cho bản thân.

Tư vấn tâm lý

Tình trạng người lớn và đặc biệt là trẻ em tại Việt Nam mắc các vấn đề liên quan đến tâm lý đang ngày một gia tăng. Những người bị các bệnh về tâm lý cần được quan tâm và điều trị sớm, nếu không sẽ để lại những hậu quả khôn lường. Tuy vậy, theo một số thống kê, chỉ có khoảng 20% trong số đó nhận được hỗ trợ y tế và điều trị cần thiết.

Nhiều năm nay, ngành tư vấn tâm lý ở Việt Nam chưa có bước phát triển mạnh mẽ, trong khi tỷ lệ mắc bệnh ngày càng gia tăng nên nếu mở dịch vụ này và làm việc bài bản, chắc chắn bạn sẽ kiếm ra nhiều tiền.

Dịch vụ tư vấn tâm lý

Dịch vụ tư vấn tâm lý

Tư vấn Marketing

Dù không phải ý tưởng kinh doanh quá mới nhưng Marketing lại là ngành không bao giờ lỗi thời, nhất là trong thời đại công nghệ số hiện nay. Các ngành kinh doanh nhỏ và vừa, cũng luôn cần đến dịch vụ này nếu không muốn bị tụt hậu lại so với thị trường trong thời điểm này.

Dịch vụ viết lách, làm nội dung

Đọc sách trực tuyến là thói quen của nhiều người khi công nghệ và Internet phát triển hơn. Hơn nữa, sử dụng sách điện tử cũng cho bạn những những lựa chọn sách đa dạng hơn khi lưu trữ được nhiều mà không nhất thiết phải bảo quản những quyển sách dày cộp.

Nếu là người có kiến thức chuyên sâu về một mảng nào đó, cùng với khả năng sáng tạo không ngừng nghỉ và năng khiếu viết lách, hay bắt đầu viết sách điện tử và xuất bản nó online. Phương thức này dễ dàng hơn việc xuất bản sách truyền thống vì nhiều đầu sách hiện nay đã bị từ chối xuất bản do những lý do khác nhau. 

Hơn nữa, ở Việt Nam hiện nay cũng có nhiều trang sách điện tử có hệ thống đọc sách trả phí nên thực sự việc kinh doanh Ebook rất tiềm năng.

Kinh doanh sản phẩm công nghệ - phần mềm

Sửa điện thoại thông minh

Rất nhiều người tại Việt Nam đã sở hữu điện thoại thông minh, theo thời gian sử dụng, điện thoại cũng sẽ bị hao mòn nên nhu cầu sửa chữa, nâng cấp là rất lớn. Do đó, mở một quán sửa điện thoại thông minh là ý tưởng tiềm năng khi bạn chỉ có một số vốn nhỏ.

Muốn trở thành một người thợ giỏi, bạn cần phải tham gia các khóa học chuyên nghiệp rồi tìm nơi làm nghề trước. Sau khi đã có nghề, có kinh nghiệm và xây dựng được thương hiệu cá nhân thì lúc đó bạn mới bắt đầu mở quán. Lúc đó, khả năng thành công sẽ cao hơn việc bạn mở ngay khi chưa có nền tảng cơ bản và kinh nghiệm gì.

Phát triển các ứng dụng điện thoại dành cho chị em

Hiện nay, trẻ em được tiếp cận sớm với các thiết bị di động, nhưng kho ứng dụng hữu ích cho trẻ dường như lại rất ít, khiến cho nhiều cha mẹ lo lắng việc sử dụng các app không ảnh hưởng gây ảnh hưởng tới tâm lý của trẻ.

Vậy nên, nhiệm vụ của những lập trình viên muốn khởi nghiệp có thể đánh vào xây dựng những ứng dụng bổ ích dành riêng cho trẻ nhỏ. Đây chắc chắn là xu hướng công nghệ thời hiện đại, là mảnh đất màu mỡ để các bạn kiếm tiền, hơn nữa còn là công việc góp ích cho xã hội.

Kinh doanh dịch vụ gia đình

Dịch vụ đưa đón trẻ em đi học

Nhiều bố mẹ không sắp xếp được thời gian biểu phù hợp để đưa đón con cái đi học, vì vậy họ cần sử dụng các dịch vụ thuê ngoài.

Để mở dịch vụ này, bạn cần quảng cáo nhiều ở các khu vực trường học, đảm bảo uy tín trước phụ huynh về việc đưa đón trẻ an toàn, cẩn thận. Nếu làm được như vậy thì chắc chắn bạn sẽ được phụ huynh tin tưởng và công việc kinh doanh của mình cũng ngày một phát triển hơn.

Thực tế, nhu cầu của khách hàng là rất lớn nên hãy biến dịch vụ của mình ngày một chuyên nghiệp hoá để thu hút được nhiều khách hàng. Bạn cũng có thể cân nhắc đến các dịch vụ đi kèm nhưng trông trẻ trong lúc bố mẹ chưa kịp đón.

Dịch vụ đưa đón trẻ em đi học

Dịch vụ đưa đón trẻ em đi học

Dịch vụ chăm sóc người già

Dù Việt Nam chưa phải là quốc gia có dân số già, nhưng nhiều chuyên gia dân số đã cảnh báo về tỷ lệ dân số già nhanh trong tương lai gần tại Việt Nam. 

Tới thời điểm nước ta có 25% dân số già hoá thì các dịch vụ chăm sóc người già là hết sức cần thiết. Người Việt Nam theo quan niệm Á đông, luôn muốn phụng dưỡng cha mẹ một cách cẩn thận, kể cả khi công việc quá bận rộn. VÌ vậy, mong muốn dịch vụ chăm sóc người già là hết sức hợp lý.

Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì thì hãy thử sức với ý tưởng này, nhưng để làm được thì bạn cần nắm bắt chuyên môn tốt, biết hướng dẫn họ tập thể dục, ăn uống ngủ nghỉ khoa học, làm vật lý trị liệu, thăm khám bệnh định kỳ. 

Ban đầu, bạn chỉ cần bắt đầu với quy mô nhỏ, sau khi đã có lợi nhuận lớn hơn thì tiếp tục mở rộng kinh doanh

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Nhiều người coi thú cưng là vật nuôi thân thiết và là những người thân trong gia đình. Họ sẵn sàng bỏ nhiều tiền để chăm sóc, tỉa lông, làm đẹp cho thú cưng. Vậy nên, kinh doanh theo hướng này rất dễ để thành công. Nhiều bạn trẻ hiện nay cũng đã bắt đầu kinh doanh theo mô hình dịch vụ chăm sóc thú cưng.

Ứng dụng môi giới người giúp việc

Sử dụng công nghệ để tuyển người giúp việc đang là xu hướng mới trong thời đại hiện nay. Thông qua các ứng dụng tìm người giúp việc, khách hàng sẽ nắm được thông tin nhân thân cũng như kinh nghiệm và những đánh giá của các khách hàng khác về những người giúp việc trên ứng dụng. Từ đó, họ sẽ lựa chọn người phù hợp nhất theo yêu cầu của mình để tới làm những công việc nhà. Điều mà trước đây những phương pháp thuê giúp việc kiểu truyền thống không làm được.

Vậy nên, phát triển các ứng dụng thuê giúp việc chắc chắn là xu hướng kiếm lợi nhuận hiệu quả trong tương lai gần.

Các dịch vụ nghệ thuật

Chụp ảnh nghệ thuật

Nếu bạn hiểu biết chuyên sâu về máy ảnh, yêu thích nó thì hãy vận dụng nó để kiếm tiền, vì đây là cách kiếm tiền nhanh chóng từ đúng đam mê của mình.

Để làm nghề này, bạn cần đầu tư một chiếc máy ảnh và một số công cụ chỉnh sửa hậu kỳ để hành nghề. Bạn không nhất thiết phải chọn những chiếc máy ảnh quá đắt tiền, điều quan trọng là phải biết cách “kể chuyện” qua từng tấm ảnh. Bạn có thể chụp ảnh món ăn cho nhà hàng, ảnh cưới, ảnh sự kiện, ảnh thẻ…

Cắm hoa nghệ thuật

Kinh doanh gì là xu thế? Hãy thử sức với cắm hoa nghệ thuật. Hoa được dùng cho rất nhiều sự kiện như sinh nhật, cưới xin, hội thảo… vậy nên nhu cầu dùng hoa là rất lớn. Nếu như bạn là người đam mê hoa và biết cách cắm hoa khéo léo thì hãy thử sức với ý tưởng kinh doanh này.

Công việc kinh doanh này không tốn quá nhiều vốn liếng, bạn chỉ cần làm hoa theo đơn đặt hàng nên không lo về chuyện hoa bị ế. Tuy vậy, trước đó bạn cũng nên cắm một số mẫu chào hàng.

Hãy chủ động truyền thông các sản phẩm của mình trên mạng xã hội để nhiều người biết đến hơn. Sau này, khi đã làm việc chuyên nghiệp hơn thì bạn nên xây dựng website bán hàng.

Thêu khăn mũ, quần áo

Đồ len móc hiện nay không còn là những sản phẩm chỉ của riêng mùa đông nữa, rất nhiều mẫu len móc như bikini đã trở nên hot trong mùa hè. Sự độc đáo của các sản phẩm len móc được nhiều người ưa chuộng nên nếu kinh doanh cũng sẽ khá tiềm năng.

Thực tế, khi bạn là người khéo tay và biết đan lát cơ bản thì đó cũng không phải là điều khó khăn, chỉ sau 2 tuần là bạn sẽ làm thành thạo, trung bình bạn cần từ 2 - 4 để hoàn thiện một sản phẩm đan móc. 

Hãy tận dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm và tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn. Từ đó sẽ nâng cao uy tín và thương hiệu của bản thân.

Nếu khách hàng của bạn chưa thực sự hài lòng về sản phẩm bạn làm ra thì hãy cố gắng chỉnh sửa lại để phù hợp với khách hàng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm thêm những mẫu mã khác biệt để tạo ra những sản phẩm độc đáo của riêng mình.

Dịch vụ giao hàng

Có thể nói đây là ngành hàng thiết yếu trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng ưa thích mua hàng online thì các đơn vận chuyển lại càng bận rộn và kiếm được nhiều tiền hơn. Nhiều hãng vận chuyển đã ra đời để đáp ứng nhu cầu này.

Để làm dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp, bạn cần tạo một website riêng giới thiệu đội ngũ nhân viên giao hàng chăm chỉ, nghiêm túc và nhiệt tình, luôn hết mình với công việc, ứng xử văn minh với khách hàng. Ngoài ra, bạn cần xây dựng hệ thống quản lý, tra cứu đơn hàng để khách hàng dễ dàng nắm được đơn hàng của mình đang trong quá trình giao hàng như thế nào.

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này, bạn đọc sẽ lựa chọn được ý tưởng kinh doanh gì hợp lý để bắt đầu sự nghiệp kiếm tiền của riêng mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *