avatart

khach

icon

Kinh doanh fasstfood là gì? Mô hình kinh doanh này có tiềm năng ở Việt Nam hay không?

Đầu tư

- 12/11/2021

0

Đầu tư

12/11/2021

0

Đồ ăn fastfood được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Vậy nên mở ra cơ hội kinh doanh trong ngành này. Vậy thực chất kinh doanh fastfood là gì?

Mục lục [Ẩn]

Kinh doanh fast food là gì?

Fastfood là những loại đồ ăn, đồ uống phục vụ nhanh theo nhu cầu và sự tiện lợi của khách hàng như gà rán, khoai tây chiên, hamburger, coca, pepsi,…

Fastfood thường bán theo combo nên rất thích hợp để mang đi.

Kinh doanh fastfood là mô hình kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, đồ uống bằng việc bán các đồ ăn, thức uống chế biến và phục vụ nhanh chóng với hương vị thơm ngon, hấp dẫn, tiện lợi cho những người bận rộn. Có thể coi đây là phương thức kinh doanh được nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay.

Kinh doanh fasstfood rất phát triển

Kinh doanh fasstfood rất phát triển

Đặc điểm của kinh doanh fast food

  • Bán những món ăn, đồ uống chủ yếu được chế biến sẵn, khi khách đặt hàng chỉ cần làm nóng lại và phục vụ nhanh chóng.
  • Khẩu phần ăn vừa đủ, trang trí gọn gàng, bắt mắt, rất hấp dẫn thị giác khách hàng. Tuy vậy, một số thương hiệu fastfood còn bán mức giá cao hơn so với thu nhập của người Việt.
  • Chủ yếu bán theo hình thức mang đi.

Có nên kinh doanh fastfood tại Việt Nam hay không?

Rất nhiều người hiện nay phân vân có nên kinh doanh fastfood tại Việt Nam hay không khi đã có nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng của thế giới như KFC, Burger King, McDonald’s, Pizza Hut… đã có vị thế vững vàng trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Câu trả lời hoàn toàn không có nên hoặc không nên, mà quyết định kinh doanh ra sao cần được cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng. Vì thực sự việc cạnh tranh trong ngành này là rất lớn.

Để có thể kinh doanh thành công và hiệu quả, bạn cần nắm rõ về thị trường, có chiến lược và định hướng phát triển phù hợp, luôn chủ động cải tiến chất lượng đồ ăn và dịch vụ tốt nhất. Bạn cần tự mình trả lời được các câu hỏi sau:

  • Đã xuất hiện bao nhiêu mô hình kinh doanh tương tự tại địa phương? Tình hình kinh doanh có tốt không?
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Có chắc phần lớn là người Việt?
  • Nhu cầu hiện tại của nhiều khách hàng là gì? Ưu tiên sự tiện lợi hay quan tâm đến sức khoẻ?
  • Nếu mở thì mở thương hiệu riêng hay nhượng quyền?
  • Chọn lựa địa điểm kinh doanh tại đâu? Quy mô ra sao? Ước lượng tầm bao nhiêu vốn?
  • Xây dựng thực đơn thế nào cho hấp dẫn?

Sau khi trả lời được những câu hỏi này chắc hẳn sẽ giúp bạn quyết định có nên đầu tư vào mô hình kinh doanh fastfood không.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi đã cung cấp trong bài viết này, bạn đọc đã hiểu hơn về một mô hình kinh doanh tiềm năng đang được nhiều người theo đuổi.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *