avatart

khach

icon

Những nguyên tắc đầu tư thành công

Đầu tư

- 19/11/2021

0

Đầu tư

19/11/2021

0

Cơ hội đầu tư tài chính, gia tăng thu nhập là rộng mở với tất cả mọi người hiện nay. Vấn đề là liệu ai biết cách nắm bắt và áp dụng được các nguyên tắc đầu tư tốt nhất để thành công?

Mục lục [Ẩn]

Nguyên tắc đầu tư thành công: Bắt đầu từ ngay hôm nay

Một khi bạn đã nhen nhóm ý đầu hay có kế hoạch đầu tư tài chính thì bạn nên tìm hiểu lĩnh vực đó càng sớm càng tốt, có thể bắt đầu ngay hôm nay. Nếu cứ trì hoãn việc tìm hiểu vì lo sợ những rủi ro hay không đủ vốn thì bạn sẽ chẳng bao giờ biết mình cần đầu tư gì, chúng được hoạt động ra sao, hay tìm được lĩnh vực mình nên đầu tư.

Bạn nên nhớ khi mới bắt đầu đầu tư, không quan trọng bạn có bao nhiêu tiền mà phải bắt đầu để có bước đà nhỏ cho những mục tiêu tiếp theo. Việc trì hoãn sẽ làm vụt mất cơ hội đầu tư tài chính để làm giàu.

Nguyên tắc tiết kiệm và đầu tư khôn ngoan

Chắc chắn bạn chẳng thể đầu tư nếu như bạn không có một khoản tiền cố định mỗi tháng. Vì vậy, trước khi bắt đầu đầu tư, bạn cần lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm tiền hợp lý. Bạn phải dành ra một khoản tiết kiệm cho phần vốn đầu tư dài hạn.

Bạn cần xác định được mức độ quan trọng và cần thiết của những khoản chi tiêu hàng ngày để bỏ đi những khoản tiêu phung phí. Bạn cần có tầm nhìn xa hơn để có những cơ hội rộng mở, tạo ra nhiều lợi nhuận.

Tiết kiệm và đầu tư thông minh

Tiết kiệm và đầu tư thông minh

Nguyên tắc đầu tư tài chính: Giữ sự kiên nhẫn khi đầu tư

Để sinh lãi từ khoản đầu tư tài chính thì cần trải qua thời gian dài, vì vậy bạn cần phải tập tính kiên nhẫn và luôn biết chờ đợi. Khi bạn bình tĩnh hơn, bạn cũng sẽ có óc quan sát và sự nhạy bén với những biến động thị trường. Đây cũng được coi là bước dự phòng cho bạn khi đầu tư tài chính nếu có xảy ra những rủi ro bất ngờ.

Nguyên tắc đầu tư phát triển: Hãy thực hành thật nhiều

Nếu bạn chỉ quan sát việc đầu tư tài chính và nghĩ về chúng là hoàn toàn không đủ, bạn cần phải bắt tay vào thực hành. Bạn hãy chủ động quan sát, đánh giá cũng như phân tích các kênh đầu từ. Từ đó, bạn sẽ tìm ra những điều thú vị tạo ra kinh nghiệm cho riêng mình giúp ích cho quá trình đầu tư.

Việc chủ động theo dõi những biến động của thị trường và kênh đầu tư sẽ giúp bạn khám phá ra lĩnh vực phù hợp với bản thân, đặc biệt nắm bắt nhóm đầu tư có hiệu quả trên thị trường.

Nguyên tắc đầu tư thông minh: Phân tán rủi ro

Nhà đầu tư thông minh là người biết phân tán tiền bạc ra nhiều kênh chứ không ai “bỏ trứng vào cùng một giỏ”. Nhiều nghiên cứu chỉ ra việc đa dạng hoá sẽ làm giảm thiểu rủi ro và không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất trung bình.

Ví dụ, bạn có thể đầu tư các kênh đa dạng như cổ phiếu, trái phiếu, vàng, bất động sản… Đôi khi, lợi nhuận của kênh này sẽ bù đắp cho những thua lỗ ở kênh khác, hoặc các kênh đều tạo ra lợi nhuận thì sẽ thu được nhiều tiền hơn.

Phân tán rủi ro

 

Phân tán rủi ro

Nguyên tắc đầu tư chuyên môn: Chỉ đầu tư vào những lĩnh vực thực sự hiểu rõ

Dù đầu tư ở bất cứ lĩnh vực gì thì ít nhất bạn cũng phải có kiến thức cơ bản ở lĩnh vực đó thì khi bắt đầu mới không bị bỡ ngỡ hay quá khó khăn. Chẳng hạn bạn đầu tư vào lĩnh vực chứng khoán thì bạn cũng cần biết về mã chứng khoán của các công ty, cách đọc bảng giá, cách đặt lệnh, cách phân tích thị trường… Sau đó, khi đã quen dần với hình thức đầu tư thì bạn sẽ trau dồi được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm tốt hơn.

Hy vọng những nguyên tắc đầu tư thành công trong bài viết này sẽ là tư liệu tham khảo đáng quý cho nhiều người.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *