avatart

khach

icon

Chiến lược đầu tư tài chính là gì? 3 yếu tố nền tảng cho chiến lược đầu tư tài chính cá nhân

Đầu tư

- 19/11/2021

0

Đầu tư

19/11/2021

0

Khi có ý định đầu tư tài chính, bạn cần phải xây dựng chiến lược rõ ràng - Bởi đó là nền tảng để bạn có được một sự nghiệp đầu tư thành công. Vậy cụ thể chiến lược đầu tư tài chính là gì?

Mục lục [Ẩn]

Chiến lược đầu tư tài chính là gì?

Theo Wikipedia, chiến lược đầu tư tài chính là một bộ quy tắc, hành vi hoặc thủ tục được thiết kế để hướng dẫn lựa chọn danh mục đầu tư của nhà đầu tư.

Mỗi nhà đầu tư cá nhân sẽ có mục tiêu lợi nhuận khác nhau và các kỹ năng cá nhân cũng khác nhau, vì thế họ phải xây dựng chiến thuật và chiến lược khác nhau.

Nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn liên quan đến sự đánh đổi giữa rủi ro và lợi nhuận, đa phần các nhà đầu tư sẽ rơi vào mức ở giữa, chấp nhận một số rủi ro liên quan để kỳ vọng vào lợi nhuận cao hơn.

Chiến lược đầu tư tài chính

Chiến lược đầu tư tài chính

Yếu tố nền tảng cho chiến lược đầu tư tài chính cá nhân

Để tạo nên một chiến lược đầu tư tài chính cá nhân, bạn cần 3 yếu tố cơ bản: Tận dụng khoản tiền tiết kiệm, chấp nhận rủi ro và thường  xuyên trau dồi kiến thức. Cụ thể:

  • Tận dụng khoản tiết kiệm: Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. Bạn cần có hoạch định rõ ràng về kế hoạch tiêu dùng và tiết kiệm. Nhiều chuyên gia tài chính khẳng định: Ý nghĩa thực sự của chỉ tiêu là phải có chiến lược tiêu xài và tiết kiệm hợp lý. Các nhà đầu tư cá nhân cũng phải định hình rõ số tiền tiết kiệm này được dùng cho mục đích cá nhân hay cho vào dự án sinh lời nào.
  • Chấp nhận rủi ro và tìm cách hạn chế rủi ro: Đã đầu tư thì chắc chắn phải có rủi ro, dù là hình thức nào cũng vậy. Do đó, nhà đầu tư phải chấp nhận rủi ro. Một trong những cách hạn chế rủi ro là đa dạng hóa danh mục đầu tư, đặc biệt là đối với những người có ít kinh nghiệm đầu tư thì việc chia thành nhiều khoản đầu tư nhỏ là hết sức cần thiết. Đây là khoản tiết kiệm cho những vấn đề không may xảy ra trong đầu tư.
  • Trau dồi kiến thức: Việc nắm được kiến thức đầu tư cũng như các nhận định thị trường sẽ đem đến nhiều ý nghĩa và trực tiếp ảnh hưởng đến sự thành công trong kế hoạch đầu tư tài chính cá nhân. Nhìn nhận thị trường sẽ giúp nhà đầu tư nắm được xu hướng chủ đạo của thị trường để hoạch định những bước đi rõ ràng nhằm đạt được lợi nhuận tối đa. Kiểm soát tốt dòng tiền và nắm bắt được xu hướng là 2 yếu tố quyết định đến sự thành công của các nhà đầu tư trẻ.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết, bạn đọc quan tâm đã có nhiều kiến thức hữu ích về chiến lược đầu tư tài chính là gì và những yếu tố cơ bản để tạo nên một chiến lược đầu tư tài chính cá nhân. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *