avatart

khach

icon

Top những cuốn sách kinh điển về đầu tư kinh doanh nên đọc để thành công

Đầu tư

- 26/11/2021

0

Đầu tư

26/11/2021

0

Dưới đây TheBank sẽ giới thiệu đến bạn đọc top 10 cuốn sách kinh điển nhất mọi thời đại về đầu tư kinh doanh. Nếu bạn đang muốn bước chân vào con đường kinh doanh thì hãy dành thời gian để bố sung cho mình những kiến thức hữu ích nhé.

Mục lục [Ẩn]

“Phi thương bất phú” là câu châm ngôn được rất nhiều người sử dụng khi nói về việc làm giàu trong kinh doanh. Để làm giàu trong kinh doanh bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân thì bổ sung kiến thức cũng là điều vô cùng quan trọng giúp bạn thành công hơn. Điều này đã được chứng minh bởi những người thành công hàng đầu thế giới như Bill Gates, Warren Buffett... Để bổ sung kiến thức thì đọc sách sẽ là cách tốt nhất và rẻ tiền nhất. Thông qua những trang sách bạn sẽ có được những bài học quý giá, lời khuyên tốt nhất cũng như có công thức về thành công mà chắc chắn không một trường lớp nào có thể dạy cho bạn.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu với quyển sách nào về đầu tư kinh doanh thì hãy xem những gợi ý dưới đây để lựa chọn cho mình một quyển sách phù hợp nhất nhé.

Xem thêm: Top những cuốn sách tiết kiệm thời gian bạn không nên bỏ qua

Nghĩ giàu và làm giàu – Napoleon Hill

Nghĩ giàu và làm giàu

Nghĩ giàu và làm giàu

Nghĩ giàu và làm giàu là một trong những quyển sách hay nhất về kinh doanh, được nhiều độc giả cũng như các nhà triệu phú lựa chọn và được xuất bản ra nhiều thứ tiếng trên thế giới.

Nghĩ giàu và làm giàu sẽ “chỉ dẫn” cho bạn những cách để có được thành công. Cuốn sách này không chỉ giúp bạn làm giàu về kinh tế, tài chính mà nó còn giúp bạn làm giàu thêm cho cuộc sống. Những ý tưởng trong cuốn sách Think and Grow rich –nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu bắt nguồn từ những động lực tốt đẹp: “Thành công cá nhân” và “Quan điểm suy nghĩ tích cực”.

Dạy con làm giàu

Cuốn sách này được Robert T. Kiyosaki một trong những doanh nhân thành đạt, cũng là một tác giả với nhiều cuốn sách nổi tiếng trên thế giới. Dạy con làm giàu sẽ bao gồm 13 cuốn, nội dung xoay quanh vấn đề về thu nhập thụ động thông qua cách nhận biết các tiềm năng đầu tư và giáo dục tài chính. Thông qua hai hình tượng người cha ruột - người cha nghèo và cha nuôi giàu có hơn nhờ kinh doanh, ông đã giúp cho người đọc có những liên tưởng cũng như những suy ngẫm về tiền bạc. Thông qua đây, tác giả muốn nhắn nhủ người đọc rằng hãy biết nắm bắt cơ hội đầu tư, học hỏi thêm về tài chính để giúp thay đổi bản thân và cuộc sống của bạn.

Bộ sách 13 cuốn của dạy con làm giàu sẽ bao gồm những tập sau:

Tập 1 : Cha giàu cha nghèo – để không có tiền vẫn tạo ra tiền
Tập 2 : Sử dụng đồng vốn để được thoải mái về tiền bạc
Tập 3 : Hướng dẫn đầu tư – để trở thành nhà đầu tư lão luyện
Tập 4 : Con giàu con thông minh để có khởi đầu thuận lợi về tài chính
Tập 5 : Để có sức mạnh về tài chính nghỉ hưu sớm nghỉ hưu giàu
Tập 6 : Những câu chuyện thành công
Tập 7 : Ai lấy tiền của tôi ?
Tập 8 : Để có những đồng tiền tích cực
Tập 9 :Những bí mật về tiền bạc – điều mà bạn không học ở nhà trường
Tập 10: Trước khi bạn thôi việc 10 bài học thực tế bạn không nên bỏ qua nếu muốn mở công ty riêng.
Tập 11 : Trường dạy kinh doanh cho những người thích giúp đỡ người khác
Tập 12 : Xây dựng con thuyền tài chính của bạn
Tập 13 : Nâng cao chỉ số IQ tài chính,trở lên thông minh hơn với đồng tiền của bạn.

Khởi nghiệp du kích

Khởi nghiệp du kích

Khởi nghiệp du kích

Nếu bạn là người mới bắt đầu bước chân vào con đường kinh doanh thì khởi nghiệp du kích sẽ là cuốn sách để bạn giải đáp được những thắc mắc về con đường kinh doanh bước đầu. Cuốn sách khởi nghiệp du kích sẽ cung cấp đến bạn những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ chính những trải nghiệm của tác giả Trần Thanh Phong trong quá trình kinh doanh khởi nghiệp của mình. Qua những trang sách, độc giả sẽ thấy được những cách giải quyết mọi vấn đề từ bước đầu định hướng kinh doanh, đến bước huy động vốn, chiến lược quản trị nguồn nhân lực đến cách sử dụng nguồn vốn hiệu quả… Ngoài ra, trong cuốn sách này, tác giả còn giải đáp một vấn đề được rất nhiều người kinh doanh quan tâm đó là: Bạn làm gì khi đối thủ đang mạnh hơn mình về mọi phương diện từ nguồn vốn đến số năm kinh nghiệm trên thương trường?

Đắc nhân tâm

Đắc nhân tâm

Đắc nhân tâm 

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều một lần nghe qua cuốn sách này, thậm chí có những người đã đọc đi đọc lại vài chục lần cuốn đắc nhân tâm này. Đây luôn là cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại và nó có tầm ảnh hưởng đến hàng triệu người trên thế giới. Sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ nhận ra rằng thành công phục thuộc 30% năng lực và 70% là thái độ, chính vì vậy thái độ là thứ vô cùng cần thiết để tạo ra sự thành công.

Cuốn sách sẽ giúp bạn có cái nhìn khác hơn về khái niệm Đắc Nhân Tâm, không chỉ là nghệ thuật thu phục lòng người mà còn giúp bạn hiểu được muốn thành công cần hiểu rõ bản thân, thành thật với chính mình.

Trong cuốn sách bạn sẽ học hỏi được những nghệ thuật ứng xử trong những mối quan hệ giữa gia đình, bạn bè đồng nghiệp hay cấp trên với cấp dưới… làm sao để lấy thiện cảm của người khác.

7 thói quen để thành đạt

Đây là một trong những cuốn sách kinh tế kinh điển được nhiều người yêu thích nhất đến ngày nay. Trong cuốn sách này, tác giả đã khéo léo khi trẻ nhỏ những lý thuyết cứng nhắc thành những mẩu chuyện nhỏ để người đọc có thể dễ dàng hiểu được nội dung mà tác giả đang muốn truyền đạt.

Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ biết những người thành công sẽ có những thói quen như thế nào, từ đó bạn có thể tham khảo để áp dụng vào bản thân từ đó đạt được những gì mình mong muốn.

7 thói quen trong cuốn sách này sẽ là.

  • Thói quen thứ nhất: Luôn chủ động (Be Proactive)
  • Thói quen thứ hai: Bắt đầu từ mục tiêu đã được xác định (Begin with the End In Mind)
  • Thói quen thứ ba: Ưu tiên cho điều quan trọng nhất (Put First Things First)
  • Thói quen thứ tư: Tư duy cùng thắng (Think Win/Win)
  • Thói quen thứ năm: Lắng nghe và thấu hiểu (Seek First to Understand, Then to be Understood)
  • Thói quen thứ sáu: Đồng tâm hiệp lực (Synergy)
  • Thói quen thứ bảy: Rèn giũa bản thân (Sharpen the saw).

Dám thất bại

Dám thất bại

Dám thất bại 

Thông thường chúng ta sẽ nghe nói về những bài học về sự thành công, những câu chuyện vượt khó vĩ đại, những tấm gương vượt qua những khó khăn để thành công… Tuy nhiên đó chỉ là “bề nổi của tảng băng chìm”. Bên cạnh những câu chuyện thành công thì có rất nhiều những câu chuyện thất bạn. Cuốn sách Dám thất bại tôn vinh những thất bại gặp phải, những nỗ lực, khó khăn đã vượt qua, mang đến cho người đọc những bài học quý báu nhất.

Sau khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ thấy rằng thất bại không có gì là đáng sợ, bởi cuộc sống này vẫn còn nhiều người khó khăn hơn gấp bạn nhiều lần. Vậy nên, tại sao phải ủ rũ, ngồi đó gặm nhấm những nỗi buồn. Thay vào đó hãy đối diện với nó và bước qua những khó khăn đó. Có như vậy mới giúp ta trưởng thành và đạt được những thành quả mình mong muốn.

Bí mật tư duy của triệu phú

Bí mật tư duy của triệu phú là một cuốn sách để đời của doanh nhân, nhà diễn giả vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới T. Harv Eker.

Trong cuốn sách này, tác giả đã đưa ra một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của các triệu phú đó là ý chí và phương hướng mà bạn theo đuổi sự nghiệp. Khi xác định đúng hướng đi của cuộc đời cũng như có kế hoạch cho công việc, tương lai thì chắc chắn thành công sẽ không bao giờ bỏ bạn. Bên cạnh đó, trong cuốn sách tác giả cũng đưa ra những gợi ý cho bạn đọc các phương thức đầu tư và sử dụng nguồn lực tài chính để áp dụng vào thực tiễn.

Nhà đầu tư thông minh

Học cách đầu tư thông minh hơn

Học cách đầu tư thông minh hơn 

Đầu tư chứng khoán, đầu tư kinh doanh, đầu tư bất động sản là 3 loại hình đầu tư phổ biến và đem lại lợi nhuận cao nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ năng lực để thực hiện nó. Vậy nên, nếu bạn chưa biết bắt đầu như thế nào thì cuốn sách Nhà đầu tư thông minh sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về lĩnh vực này, từ đó đúc kết và tạo ra những cách thức để đạt được mục tiêu tài chính của mình.

Xem thêm: Top 9 quyển sách chứng khoán cho người mới bắt đầu bạn nên đọc

10 lời khuyên khởi nghiệp

Để khởi nghiệp thành công, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng những kiến thức cũng như sẵn sàng đối mặt với những thất bại nếu có. Vậy nên nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp thì hãy dành chút thời gian để đọc qua cuốn sách này. Nội dung trong cuốn sách đúc kết kinh nghiệm của tác giả khi trao đổi với các doanh nhân đã khởi nghiệp thành công như thế nào?

Nếu bạn đang khao khát khởi nghiệp, bạn hứng thú với ý tưởng của mình nhưng lại chưa biết cách giải quyết những khó khăn? Rủi ro có thể xảy ra bạn cần những bí quyết thực tế thì đây là một cuốn sách rất phù hợp với những ai đang muốn khởi nghiệp, hãy đọc và áp dụng linh hoạt những lời khuyên này, bạn sẽ nhanh chóng thành công.

Khởi nghiệp 4.0

Khởi nghiệp thời 4.0

Khởi nghiệp thời 4.0 

Từ khi internet bùng nổ thế giới đã có những biến đổi nhanh chóng mặt, công việc cũng vậy chúng đang dần thay đổi, có những công việc dần biến mất và những công việc khác ngay lập tức xuất hiện thay thế chỗ. Chúng ta đang chuyển dịch sang một nền kinh tế tự kinh doanh, tự chủ và làm việc ở bất cứ đâu.

Cuốn sách “Khởi nghiệp 4.0” giúp bạn mở ra con đường rộng mở và ngắn nhất để đến được vạch đích. Có thể nói đây là “cuộc cách tân” về tư duy kinh doanh trong thời đại mới, trong này bạn sẽ thấy một bản hướng dẫn chi tiết cách tiếp cận, vận dụng và điều phối những công cụ online cũng như truyền thống để mang về cho bạn nguồn lợi nhuận lớn hơn bao giờ hết.

Ngoài ra còn những phương châm kinh doanh độc lập, chuyên nghiệp, kết hợp với những kiến thức để đưa lời khuyên về xây dựng thương hiệu cá nhân nhờ công nghệ 4.0.

Hy vọng với những cuốn sách này, bạn sẽ có thêm kiến thức trong đầu tư kinh doanh, từ đó giúp bản thân hoàn thiện hơn.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *