avatart

khach

icon

5 kênh đầu tư gì cho người ít vốn hiệu quả nhất hiện nay

Đầu tư

- 26/11/2021

0

Đầu tư

26/11/2021

0

Đi cùng với sự hồi phục của nền kinh tế sau dịch bệnh, nhiều người cũng đã bắt đầu triển khai những ý tưởng kinh doanh đang ấp ủ của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một số vốn đủ lớn để thực hiện những ý tưởng táo bạo. Vậy hãy cùng tìm hiểu 5 kênh đầu tư gì cho người ít vốn hiệu quá nhất hiện nay được tổng hợp trong bài viết sau!

Mục lục [Ẩn]

Gửi tiết kiệm - Kênh đầu tư nhỏ tích tiểu thành đại

Các cụ ta thường rất tâm đắc câu nói “tích tiểu thành đại”, vậy nên việc trân trọng một số vốn nhỏ, tích lũy mỗi ngày sẽ dần tạo ra một khoản lớn. Gửi tiết kiệm là một giải pháp đầu tư an toàn cho những người không ưa mạo hiểm, ngại rủi ro.

 

Chúng ta có thể lựa chọn những kênh gửi tích lũy ở các ngân hàng uy tín hoặc một số ứng dụng tài chính được pháp luật cấp phép.

Gửi tiết kiệm

 

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Kinh doanh nhỏ - Cách đầu tư nhỏ hiệu quả

Kinh doanh nhỏ là phương pháp được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp, bằng chính cụ thể là việc có nhiều quán cafe, cửa hàng quần áo, giày dép… mọc ra ngày càng nhiều. Nếu như bạn tìm được địa điểm kinh doanh tốt và có kế hoạch chi tiêu, chi phí hợp lý thì chắc chắn sẽ kiếm được lợi nhuận hấp dẫn. Tuy vậy, nếu như bạn sai lầm ở khâu chọn mặt bằng tại những nơi đắt đỏ hay ít người qua lại dẫn đến doanh thu không bù lại chi phí thì nguy cơ phá sản là rất cao.

 

Thực tế, để mở ra một cửa hàng là điều không quá khó, nhưng để vận hành nó tốt thì không phải ai cũng làm được. Nếu muốn kinh doanh tốt, bạn phải trang bị các kiến thức và kỹ năng kinh doanh, đồng thời nhạy bén với thị trường. Đây có lẽ là một rào cản khá lớn với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm.

Vốn ít nên đầu tư gì? Đầu tư chứng chỉ quỹ

Chứng chỉ quỹ là một sản phẩm chứng khoán xác nhận quyền sở hữu một phần vốn mà nhà đầu tư đóng góp trong quỹ đại chúng. Người nắm chứng chỉ quỹ không phải là người trực tiếp đi đầu tư mà sẽ có những chuyên gia chứng khoán giàu kinh nghiệm cầm tiền của bạn đi đầu tư. Như vậy, số tiền của bạn sẽ ít gặp rủi ro hơn và sinh ra lợi nhuận tốt hơn.

 

Do đó, đầu tư chứng chỉ quỹ là kênh rất thích hợp với những ai ít vốn và ít kinh nghiệm nhưng vẫn muốn kiếm lời tốt.

Đầu tư vốn ít lợi nhuận cao - Thuê nhà và cho thuê lại

Đây là cách đầu tư vốn thấp rất phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…  Số vốn để đầu tư vào kênh này không quá cao nhưng lại có khả năng thu hồi vốn nhanh và còn có cơ hội thu lãi sớm nếu như cho thuê được hết các phòng.

Hiện nay, nhu cầu về chỗ ở của các bạn sinh viên và các hộ gia đình với đầy đủ tiện nghi là rất lớn. Vì vậy, hướng kinh doanh là bạn sẽ thuê nguyên căn rồi sửa sang lại và bổ sung thêm nội thất để cho thuê lại từng phòng với mức giá cao hơn. Ngoài ra, phí thu chênh lệch điện nước, phí vệ sinh… cũng là một khoản không hề nhỏ.

Thuê nhà rồi cho thuê lại

 

Thuê nhà rồi cho thuê lại

Điều tiên quyết để phi vụ kinh doanh này thành công là việc bạn phải tìm thuê được nhà chất lượng tốt với chi phí rẻ, có hợp đồng rõ ràng và được thuê dài hạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kỹ càng trong khâu lựa chọn đối tượng khách hàng cho thuê. Khi đầu tư bạn cũng cần tính đến những khoảng thời gian không có khách thuê với nhiều yếu tố tác động như lễ tết, dịch bệnh… để cân đối chi phí.

Đầu tư vào bản thân 

Có lẽ đây là hình thức đầu tư quan trọng nhất, dù ít vốn hay nhiều vốn cũng có thể làm được. Việc bỏ tiền ra để học hỏi kiến thức, kỹ năng, trau dồi kinh nghiệm… đều là những điều tuyệt vời để bạn có một tương lai tốt đẹp hơn. Khi bạn đã biết rất nhiều kiến thức và cũng có những cơ hội thực hành, tự bạn sẽ biết phán đoán thị trường, tự tin đầu tư và hạn chế được những rủi ro.

 

Với 5 kênh đầu tư cho người ít vốn hiệu quả được giới thiệu trong bài viết này, chắc chắn khi áp dụng bạn sẽ có cơ hội thành công lớn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *