avatart

khach

icon

Đầu tư gì với 1 triệu đồng tiền vốn?

Đầu tư

- 27/11/2021

0

Đầu tư

27/11/2021

0

Có nhiều người cho rằng sử dụng 1 triệu đồng để kinh doanh là điều không tưởng. Đó là một suy nghĩ chưa hoàn toàn chính xác. Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau đây để biết những ý được kinh doanh độc đáo khi đầu tư gì với 1 triệu đồng tiền vốn?

Mục lục [Ẩn]

3 yếu tố quyết định thành công khi đầu tư với 1 triệu đồng tiền vốn

Ý tưởng kinh doanh là điều quan trọng nhất

Đầu tiên, ý tưởng kinh doanh phải đảm bảo tính khả thi, phù hợp với số vốn bạn có, ở đây cụ thể là 1 triệu đồng cũng như điều kiện hiện tại, nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu chỉ kinh doanh những sản phẩm dễ làm, phổ biến trên thị trường thì chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh. Vậy nên để tìm được một ngách sản phẩm tiềm năng, bạn cần kinh doanh những mặt hàng có tính độc đáo và khác biệt.

Lựa chọn chính xác phân khúc thị trường và quy mô kinh doanh

Khi đã có ý tưởng kinh doanh thích hợp, bạn sẽ phải xác định đúng phân khúc thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu để có phương thức tiếp cận phù hợp. Số vốn 1 triệu đồng khá nhỏ, bạn nên kinh doanh các mặt hàng hướng đến học sinh, sinh viên, người lao động thu nhập thấp… Bên cạnh đó, quy mô kinh doanh khi chỉ dùng 1 triệu đồng tiền vốn cũng không thể lớn, bạn nên bắt đầu bán hàng với số lượng nhỏ rồi tích lũy dần thêm để ngày càng mở rộng quy mô kinh doanh.

Đầu tư 1 triệu đồng để kinh doanh có lãi không?

Thực tế, nếu kinh doanh tốt thì dù có bỏ vốn 1 triệu vẫn sinh ra lãi. Tuy nhiên, chỉ với số vốn ít ỏi này  bạn cũng không thể kỳ vọng có lãi lớn. Vậy nên bạn đừng đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà hãy coi đây là cơ hội để được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm kinh doanh.

 

Để kiếm được tiền từ số vốn này, bạn cần phải chăm chỉ, chịu khó, có sự quyết tâm và kiên nhẫn vì số lãi ban đầu thu được sẽ khá nhỏ, bỏ thời gian để chăm chút công việc kinh doanh.

5 ý tưởng kinh doanh với số vốn 1 triệu đồng

Kinh doanh đồ handmade

Bạn là người có đôi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo tuyệt vời. Vậy ý tưởng kinh doanh đồ handmade sinh ra là để dành cho bạn. Có rất nhiều thứ handmade được mọi người ưa thích như vòng tay, vòng cổ, khăn len, bikini len móc, hoa khô…  Số vốn 1 triệu đủ để bạn đầu tư mua các loại nguyên liệu, khi chưa dư dả thì bạn hãy tận dụng các mối quan hệ của mình để truyền thông đến nhiều khách hàng hơn. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo mà cũng có thể kiếm được các đơn hàng.

Kinh doanh đồ handmade

 

Kinh doanh đồ handmade

Kinh doanh lì xì Tết

Tết đến là dịp nhiều mặt hàng kinh doanh có cơ hội bùng nổ doanh số, trong đó phải kể đến một trong những mặt hàng hot nhất là lì xì Tết. Với 1 triệu đồng, bạn thừa sức kinh doanh lì xì dịp Tết và cũng thu được một khoản tiền lãi tương đối. Giá nhập 1 chiếc lì xì chỉ vài trăm đến vài nghìn đồng, nhưng giá bán ra thị trường cũng dao động thấp nhất trong khoảng 15k - 30k/10 chiếc.

 

Bí quyết để kinh doanh lì xì thành công là tìm mẫu mã thiết kế độc đáo để in ra những sản phẩm riêng biệt, điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn có sức hút trên thị trường tốt hơn rất nhiều.

Bán ngô, khoai nướng

Ngô nướng, khoai nướng là những món ăn rất thích hợp vào mùa đông. Nếu như bạn bắt đầu với ý tưởng kinh doanh này thì chỉ cần khoảng 1 triệu để chuẩn bị than củi, bếp lò ghế nhựa, ngô, khoai sống… Bạn chọn mua các nguyên liệu cũng như dụng cụ ở các chợ đầu mối cũng rất rẻ, chỉ khoảng 3k/bắp ngô và khoảng 15k/kg khoai. Vậy mà sau khi đã nướng xong, giá bán có thể lên tới 10k/bắp ngô và 50k - 60k/kg khoai nướng.

 

Mô hình kinh doanh ngô khoai nướng với số vốn nhỏ dù chưa đem đến nguồn lợi nhuận lớn nhưng cũng là cơ hội để nhiều bạn được trải nghiệm kinh doanh và là tiền đề cho những ước mơ lớn lao hơn.

Kinh doanh bánh mì

Bánh mì là món ăn rất được ưa thích của người Việt nên chắc chắn khi kinh doanh bánh mì ngon, bạn chẳng lo bị lỗ. Nếu chỉ có 1 triệu đồng tiền vốn thì bạn nên áp dụng mô hình kinh doanh bánh mì online để tiết kiệm chi phí mặt bằng, phục vụ chủ yếu cho đối tượng dân văn phòng, công sở hoặc tận dụng không gian trước cửa nhà mình để mở quầy bánh mì.

Kinh doanh bánh mì

 

Kinh doanh bánh mì

Nếu việc kinh doanh bán bánh mì thành công và ngày càng mở rộng quy mô thì chắc chắn bạn sẽ sớm trở thành những người giàu có.

Kinh doanh áo mưa giấy

Đây là sản phẩm mang đến lợi nhuận cao khi số vốn bỏ ra cực kì ít, áo mưa giấy mỗi chiếc bán từ 15k - 20k đặc biệt là những ngày mưa gió. Bạn có thể thu lãi gấp 2 - 3 lần khi bán áo mưa giấy. Vậy phải chăng đây là cách kinh doanh thu lợi nhuận nhanh mà mọi người nên cân nhắc.

Tìm hiểu thêm: Đầu tư kinh doanh với 2 triệu đồng như thế nào?

Vậy là trong bài viết này chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn những ý tưởng kinh doanh đầu tư với 1 triệu đồng tiền vốn. Nếu bạn có ý tưởng tốt và sự kiên trì, quyết tâm thì số tiền vốn là bao nhiêu vẫn có thể lập nghiệp thành công.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *