avatart

khach

icon

Nên đầu tư gì ở Đà Lạt cho hiệu quả?

Đầu tư

- 04/12/2021

0

Đầu tư

04/12/2021

0

Đà Lạt là thành phố du lịch đẹp và mộng mơ, là địa điểm du lịch nổi tiếng của nước ta. Có nhiều người tìm đến Đà Lạt với mong muốn an cư lạc nghiệp, vậy bạn đã biết đầu tư gì ở Đà Lạt hay chưa?

Mục lục [Ẩn]

Những điều cần chuẩn bị trước khi kinh doanh ở Đà Lạt

Tài chính

Để đầu tư bất cứ ý tưởng kinh doanh nào ở Đà Lạt thì điều đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị là tài chính. Nếu bạn có số vốn ít ỏi thì bạn nên kinh doanh nhỏ, còn nếu có nhiều vốn hơn thì bạn có thể làm với quy mô lớn.

Khi kinh doanh lần đầu, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn vốn vì sẽ có rất nhiều chi phí phát sinh, từ tiền mặt bằng, thuê người, nguyên liệu sản xuất… Khi bạn đã có sự chuẩn bị tài chính cẩn thận thì có thể yên tâm phần nào mà bắt đầu công việc.

Lĩnh vực

Để công việc kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi, dễ dàng thì bạn cần có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Nếu như bạn không nắm bắt được lĩnh vực của mình mà chỉ chạy theo xu hướng thì khả năng thất bại là rất cao. Bạn sẽ không biết xoay sở thế nào khi gặp khó khăn.

Nếu bạn muốn kinh doanh cafe, bạn phải tập trung nghiên cứu thị trường cũng như xu hướng uống cafe của khách hàng khi tới Đà Lạt. Trong khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh homestay ở Đà Lạt thì bạn phải hiểu về thị trường bất động sản ở nơi đây, biết những xu hướng độc lạ, mới mẻ để tạo điểm nhấn. 

Tóm lại, với mỗi lĩnh vực kinh doanh, bạn sẽ có những chiến lược khác nhau.

Chuẩn bị kế hoạch chi tiết

Nếu bạn không xây dựng được kế hoạch cụ thể thì chắc chắn bạn khó có thể làm tốt. Ngay khi bắt đầu, bạn cũng không nên đề cao quá lợi nhuận vì điều này sẽ tạo áp lực lớn cho bạn, dẫn tới những quyết định thiếu chính xác.

Điểm đặc biệt cần lưu ý trong kinh doanh là việc để cho mình một kế hoạch dài hạn, trung bình khoảng 3 - 5 năm để có những bước đi đúng đắn hơn.

Hiểu về văn hóa vùng miền

Mỗi vùng đất, mỗi địa phương đều có những nét văn hoá khác nhau. Vậy nên bạn cần hiểu biết về nơi bạn có ý định đầu tư kinh doanh. Ví dụ như ở Đà Lạt, nếu kinh doanh cafe, bạn cần tìm hiểu về văn hóa cafe của người Đà Lạt nói riêng và khách du lịch tới đây nói chung. Chỉ như vậy, bạn mới có chiến lược quảng bá và thu hút khách hàng một cách thích hợp.

Thành phố Đà Lạt xinh đẹp, thơ mộng

 

Thành phố Đà Lạt xinh đẹp, thơ mộng

Đầu tư gì ở Đà Lạt?

Đầu tư kinh doanh homestay

Kinh doanh không gian lưu trú như homestay là việc để du khách lựa chọn những dịch vụ nghỉ dưỡng không phải ở khách sạn/nhà nghỉ khi đến với Đà Lạt. Họ sẽ có cảm giác thân thuộc và gần gũi hơn khi được chủ nhà chia sẻ không gian. Du khách có thể coi đây là ngôi nhà thức 2 của mình ở Đà Lạt mà chịu khó ghé qua mỗi năm.

Thông thường có 2 hình thức kinh doanh homestay ở Đà Lạt:

  • TH1: Bạn đã có sẵn nhà ở Đà Lạt và tận dụng không gian này để thiết kế, tu sửa, trang trí và mở homestay.
  • TH2: Bạn không có nhà và thuê 1 căn nhà khác để biến căn nhà đó thành homestay.

Cho dù với hình thức nào thì bạn cũng cần đảm bảo những yếu tố tiện ích của homestay như không gian rộng rãi, trang trí đẹp, có nhiều dịch vụ đi kèm…

Kinh doanh ẩm thực

Kinh doanh đồ ăn vẫn luôn là ý tưởng tiềm năng dù ở bất cứ đâu, đây là hình thức kinh doanh dễ dàng thu hút nhiều khách hàng nhất. F&B nói chung khá rộng, bao gồm các thể loại nhà hàng, quán ăn, cafe, trà sữa… Tuy nhiên, để mở quán ăn tại Đà Lạt thì chắc chắn bạn sẽ đối mặt với sự canh tranh gay gắt . Nếu quán bạn mở ra không có điểm gì nổi bật thì chắc chắn bạn chẳng thu hút được nhiều khách hàng đến tham quan.

Trước khi bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn cần tìm hiểu thật kỹ về mọi khía cạnh.

Kinh doanh ẩm thực ở Đà Lạt

 

Kinh doanh ẩm thực ở Đà Lạt

Kinh doanh đồ organic

Đồ organic là những sản phẩm được làm hoàn toàn từ thiên nhiên. Sở dĩ Đà Lạt là thiên đường phát triển các sản phẩm hữu cơ là vị trí địa lý ở đây có khí hậu khô lạnh, thổ nhưỡng tốt giúp cho nơi đây có nguồn tài nguyên tự nhiên dồi dào.

Nhờ vậy mà nó sản sinh ra những sản phẩm hữu cơ tốt cho sức khỏe. Trong đó, phải kể đến sản phẩm phổ biến là tinh dầu hữu cơ và xà phòng hữu cơ. Những sản phẩm này như cứu tinh cho những ai yêu thích cuộc sống lành mạnh, không muốn phụ thuộc nhiều vào hoá chất. Như vậy, đây chắc chắn là ý tưởng kinh doanh lạc quan tại Đà Lạt.

Kinh doanh hoa Đà Lạt

Đà Lạt được mệnh danh là thung lũng hoa của cả nước, nhiều du khách thường xuyên quay lại Đà Lạt cũng chỉ vì yêu thích hương sắc hoa nơi đây. Vậy nên đầu tư kinh doanh hoa ở Đà Lạt cũng sẽ đem lại lợi nhuận khá tốt nếu có chiến lược hợp lý và phát triển.

Việc kinh doanh hoa cũng đòi hỏi người chủ phải có đầu óc nghệ thuật, tính thẩm mỹ và sáng tạo, sự tỉ mỉ bởi hoa là thứ vô cùng mong manh dễ vỡ, cần được nâng niu cẩn thận. Ngoài ra, bạn còn cần có sự hiểu biết kỹ lưỡng về hoa thì mới có thể kinh doanh thành công.

Kinh doanh đặc sản Đà Lạt

Đà Lạt có nhiều loại đặc sản ngon như rượu vang, hoa quả sấy khô, cafe… Mỗi một món ngon đều thể hiện rõ bản sắc của thành phố nên khi tới đây du lịch, nhiều khách hàng đã mua những sản phẩm này về làm quà. Đặc biệt, du khách ưa thích những đặc sản nhà làm với hương vị độc đáo, thơm ngon. 

Qua bài viết này, chắc chắn bạn đọc quan tâm đã biết được ý tưởng đầu tư gì ở Đà Lạt là hiệu quả và có thể thành công cao.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *