avatart

khach

icon

Kinh doanh FBA là gì trên Amazon?

Đầu tư

- 10/12/2021

0

Đầu tư

10/12/2021

0

Kinh doanh trên Amazon là một thị trường kinh doanh vô cùng lý tưởng. Vậy các doanh nghiêp khi bán hàng trên Amazon có nên chọn hình thức kinh doanh FBA không? Liệu hình thức kinh doanh này có lợi cho việc bán hàng?

Mục lục [Ẩn]

Một trong những phương pháp kiếm tiền từ công việc kinh doanh trên Amazon, hiện nay nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là FBA. Đây là một dịch vụ được Amazon cung cấp cho người bán hàng. Nếu bạn đang thắc mắc về FBA là gì, vì sao nó lại được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều đến vậy thì bài viết dưới đây sẽ thông tin đến bạn.

FBA là gì?

FBA Amazon là gì

FBA Amazon là gì 

FBA là từ viết tắt của Fulfillment By Amazon là một hình thức hỗ trợ lưu kho được cung cấp bởi Amazon cho người bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Theo đó, người bán hàng chỉ cần mang hàng hóa của mình đến kho lưu trữ của Amazon. Khi có đơn hàng được đặt, bạn chỉ cần chuyển thông tin cho Amazon, lúc này Amazon sẽ đảm nhiệm mọi việc còn lại như đóng gói, vận chuyển đến tận tay người nhận, thậm chí sẽ hỗ trợ chăm sóc khách hàng khi có những vấn đề phát sinh. Bạn chỉ cần thanh toán một khoản phí nhất định cho Amazon là được.

Xem thêm: Kinh doanh amazon là gì? Kinh nghiệm kinh doanh trên amazon tại Việt Nam

Dịch vụ FBA hoạt động như thế nào?

Kinh doanh FBA trên Amazon hoạt động như thế nào?

Kinh doanh FBA trên Amazon hoạt động như thế nào?

Quy trình hoạt động của FBA trên Amazon sẽ theo các bước như sau:

Bước 1: Người bán sẽ vận chuyển hàng hóa của mình đến các kho lưu trữ của Amazon.

Bước 2: Hàng sẽ được lưu trong kho Amazon trong điều kiện tốt nhất và sẽ để ở trạng thái “chờ giao hàng”.

Bước 3: Người bán sẽ tiến hành đăng bán các sản phẩm của mình lên trang thương mại điện tử Amazon (hiện Amazon chỉ hỗ trợ giao hàng cho 2 quốc gia là Mỹ và Anh).

Bước 4: Khi có khách hàng mua hàng trên store của Amazon, người bán sẽ gửi thông tin đến trung tâm FBA của Amazon.

Bước 5: Sau khi nhận được thông tin, FBA sẽ thực hiện các công việc đóng gói và vận chuyển sản phẩm đến tận tay người dùng. Khi có những thắc mắc FBA sẽ thay người bán giải đáp đến khách hàng.

Như vậy có thể thấy quy trình hoạt động của FBA vô cùng đơn giản và linh hoạt. Giúp người bán hàng có thể tiết kiệm tối đa thời gian mà vẫn thu về được lợi nhuận từ việc kinh doanh.

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ FBA

Kinh doanh FBA có lợi cho doanh nghiệp không

Kinh doanh FBA có lợi cho doanh nghiệp không 

Vận chuyển hàng hóa trong thời gian sớm nhất

Khi hàng hóa có sẵn tại kho của Amazon, việc vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng sẽ nhanh hơn rất nhiều so với việc phải đến trực tiếp nơi người bán để lấy hàng và vận chuyển về kho. Khi thời gian giao hàng được rút ngắn sẽ giúp cho gian hàng của bạn tăng độ uy tín và sự cạnh tranh của thương hiệu.

Tăng doanh số bán hàng

Vào những dịp lễ hoặc những ngày sale lớn, doanh số bán hàng sẽ tăng đột biến, lúc này nhiều seller bị "lụt" vì quá nhiều đơn, không đóng gói kịp dẫn tới gửi hàng chậm trễ, việc này sẽ khiến khách hàng không hài lòng, thậm chí vì đợi giao hàng quá lâu họ có thể hủy đơn hàng làm giảm doanh thu. Nhưng nếu bạn sử dụng FBA thì mọi việc sẽ khác. Mọi quy trình hoạt động của FBA được tự động hóa, việc đóng gói và vận chuyển chuyên nghiệp sẽ giúp hàng hóa của bạn được vận chuyển nhanh hơn từ đó tăng doanh số bán hàng cũng như mức độ hài lòng của khách hàng tăng lên.

Chăm sóc khách hàng chu đáo

Một điều tuyệt vời mà FBA mang lại cho các seller đó là chăm sóc khách hàng tận tình. Khi khách hàng có bất kỳ những phát sinh, thắc mắc về đơn hàng sẽ được Amazon xử lý một cách hiệu quả.

Khách hàng sẽ được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng tốt nhất 24/24 và được hỗ trợ đổi trả nếu hàng hóa bị lỗi do nhà sản xuất. Điều này sẽ giúp khách hàng phần nào có thể yên tâm hơn khi mua sắm.

Tiết kiệm được nhân công đóng gói và vận chuyển

Giờ đây với dịch vụ FBA, người bán sẽ không cần thuê nhân công để đóng gói, thuê công ty vận chuyển, vì tất cả đã các công đoạn đã được FBA lo liệu. Đây chính là ưu thế mà không một công ty thương mại điện tử nào có được ngoài Amazon.

Sở hữu các Buy Box

Khi các doanh nghiệp lựa chọn hình thức bán hàng FBA trên Amazon sẽ có cơ hội chiến thắng Buy Box cao hơn các doanh nghiệp khác bởi hàng hóa được vận chuyển nhanh hơn.

Phần lớn khách hàng khi mua hàng trên Amazon thường lựa chọn Buy Box, do đó khi sản phẩm của bạn được xuất hiện trong Buy Box sẽ giúp doanh số bán hàng của bạn tăng lên đáng kể.

Hàng hóa sẽ được đảm bảo chất lượng đến tay khách hàng

FBA sẽ có đội ngũ “giám sát” chất lượng sản phẩm trước khi đưa đến tay khách hàng vô cùng chuyên nghiệp. Trước khi hàng được xuất kho sẽ được đội ngũ này kiểm tra môt cách kiểm ngặt. Nếu có bất kỳ sản phẩm nào bị lỗi, không đạt yêu cầu đều bị hoàn trả lại nhà sản xuất, điều này sẽ hạn chế được tình trạng gửi nhầm sản phẩm lỗi đến tay khách hàng. Qua đó tăng độ uy tín, chuyên nghiệp từ doanh nghiệp cũng như giảm thiểu khiếu nại từ khách hàng.

Chi phí để sử dụng dịch vụ FBA

Doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ FBA trên Amazon tuy mạng lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ phải trả chi phí cũng không hề rẻ. Dưới đây là một số khoản phí doanh nghiệp cần nắm được trước khi tham gia vào sân chơi này.

Phí lưu kho dài hạn

Amazon sẽ tính phí với những sản phẩm bị tồn kho hơn 1 năm. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến biên lợi nhuận của doanh nghiệp. Vậy nên, để giảm thiểu những rủi ro thì bạn có thể lựa chọn Gearman làm đơn vị fulfill và lựa ra các sản phẩm đắt hàng nhất để chạy đơn FBA. Điều này sẽ giúp cho bạn hạn chế được tình trạng hàng tồn kho, từ đó tiết kiệm được khoản phí đáng kể.

Phí lưu kho hàng

Hàng hóa khi được lưu trữ tại kho FBA của Amazon sẽ phải thanh toán một khoản phí lưu kho hàng tháng dựa trên không gian mà hàng hóa của bạn chiếm dụng. Theo đó, Amazon sẽ phân loại dựa trên các tiêu chí như hàng nguy hiểm và hàng không nguy hiểm, hàng có kích thước tiêu chuẩn và hàng quá khổ.

Phí hoàn trả hàng

Tính trên các đơn hàng được Amazon cung cấp dịch vụ miễn phí trả hàng. Ở danh mục Quần áo & Giày dép, phí hoàn trả được tính theo từng sản phẩm. Còn các sản phẩm thuộc danh mục Đồng hồ, Trang sức, Hành lý, Túi xách & Kính mát sẽ không bị tính phí hoàn hàng.

Qua bài viết này, TheBank hy vọng đã cung cấp đến cho bạn những thông tin hữu ích về dịch vụ bán hàng FBA trên Amazon.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *