avatart

khach

icon

Kinh doanh Pub là gì? Cần chuẩn bị những gì khi kinh doanh quán Pub

Đầu tư

- 09/12/2021

0

Đầu tư

09/12/2021

0

Vài năm trở lại đây, mô hình kinh doanh Pub đang dần trở nên thịnh hành bởi lợi nhuận nó đem lại vô cùng hấp dẫn. Hiện nay mô hình này được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Vậy kinh doanh Pub là gì? Khi mở quán Pub cần chuẩn bị những gì?

Mục lục [Ẩn]

Kinh doanh Pub là gì?

Pub là từ viết tắt của cụm từ Public House, hiểu theo nghĩa tiếng Việt nghĩa là ngôi nhà cho cộng đồng.

Mô hình kinh doanh quán Pub

Mô hình kinh doanh quán Pub

Với mô hình kinh doanh Pub, bạn sẽ được phép kinh doanh các loại đồ uống có cồn như bia, rượu, cocktail… cũng như những loại thức uống không cồn như nước lọc, nước ngọt, nước ép trái cây… kèm một số món đồ ăn nhẹ đi kèm. Mô hình kinh doanh Pub hiện nay thu hút được rất nhiều bạn trẻ và là một thị trường ổn định để nhà đầu tư rót vốn vào kinh doanh.

Các quán Pub thường được thiết kế mang phong cách truyền thống, với không gian mở cùng nội thất hoàn toàn bằng gỗ đem lại cho khách hàng sự thoải mái. Điểm đặc biệt ở mô hình Pub đó là bạn có thể ngủ lại tại đây khi bạn trở về nhà quá muộn hoặc đơn giản là muốn thay đổi một chút không khí và thư giãn.

Xem thêm: Kinh doanh khách sạn là gì? Bí quyết để đạt được thành công khi kinh doanh khách sạn

Mở quán Pub cần chuẩn bị những gì?

Kinh doanh quán Pub cần chuẩn bị gì

Kinh doanh quán Pub cần chuẩn bị gì 

Vốn xây dựng quán

Để khởi nghiệp với mô hình kinh doanh Pub, bạn cần phải bỏ ra số vốn tương đối lớn. Tổng chi phí ban đầu sẽ dao động từ 300 triệu cho đến 1 tỷ đồng tùy vào quy mô của quán là lớn hay bé. Thậm chí có những quán Pub sang trọng, không gian đẹp và đồ uống sang xịn thì chi phí ban đầu nhà đầu tư bỏ ra có thể cao gấp nhiều lần.

Các chi phí ban đầu cho việc kinh doanh quán Pub bao gồm việc đầu tư, xây dựng cho quán, tiếp theo là trang trí nội thất cho quán. Để tạo không gian ấn tượng, yếu tố Decor là điều vô cùng quan trọng, bạn sẽ phải thiết kế làm sao để không gian vừa bắt mắt lại vừa giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi đến đây. Bên cạnh không gian, thì chất lượng âm thanh đối với quán Pub cũng là một phần không thể thiếu. 30-35% vốn ban đầu là khoảng chi phí hợp lý để bạn chi vào việc đầu tư các yếu tố trên.

Ngoài ra, còn rất nhiều khoản chi phí khác cần chuẩn bị như mua bàn ghế, thuê nhân viên, các loại đồ uống…

Khi kinh doanh quán pub, bạn cũng cần chuẩn bị riêng một khoản chi phí dự phòng để duy trì quán trong 3 – 6 tháng đầu nếu chưa đạt đủ doanh thu. Hãy tính toán thật kỹ lưỡng, lên kế hoạch cụ thể cho từng mốc thời gian sao cho hợp lý để có thể đưa ra những biện pháp điều chỉnh nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tìm nguồn hàng chất lượng

Một yếu tố cũng vô cùng quan trọng khi kinh doanh quán Pub đó là đồ uống tại quán. Bạn nên chọn những loại đồ uống có chất lượng ổn định, xuất xứ rõ ràng, nguồn hàng phải đảm bảo cung cấp phải liên tục.

Thông thường 1 quán Pub sẽ có từ 1 – 2 loại bia chủ đạo của quán, gọi là Beseler. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn thêm một số loại đồ uống khác để làm đa dạng thêm cho menu của quán để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Vấn đề pháp lý cần được hoàn thiện

Khi bắt đầu khởi nghiệp với quán Pub, vấn đề pháp lý là điều vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Vậy nên, để việc kinh doanh được suôn sẻ bạn cần tìm hiểu kỹ các quy định, luật lệ của pháp luật và chuẩn bị các giấy tờ có liên quan. Về cơ bản, khi mở quán Pub bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Khi xây dựng, sửa chữa quán bạn cần có bản vẽ, thiết kế rõ ràng để cơ quan chức năng biết địa điểm mình sẽ kinh doanh là ở đâu.
Thực hiện đúng quy định về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các vấn đề về phòng cháy, chữa cháy, quy định về tiếng ồn cần được thực hiện đầy đủ và đảm bảo.
Nếu đăng ký kinh doanh là nhà hàng thì được phép bán các loại thức uống có nồng độ cồn dưới 15%, nếu muốn bán rượu phải xin giấy phép kinh doanh rượu bia, còn rượu nếu để pha chế thành cocktail thì không sao. Nếu bán thuốc lá cũng cần lưu ý giấy phép kinh doanh thuốc lá.

Kết hợp thêm các chương trình giải trí

Khách hàng khi đến Pub, không chỉ để thưởng thức rượu ngọt mà họ còn muốn được giải trí, thưởng thức những bản nhạc giúp tinh thần đi lên sau những giờ làm việc căng thẳng.

Vậy nên, khi thiết kế quán Pub bạn có thể cho vào đó 1 sân khấu để tổ chức những “bữa tiệc” âm nhạc với sự tham gia của những khách hàng của quán hoặc cũng có thể thuê đội DJ, ca sĩ về giúp không khí quán được khuấy động bằng những bản nhạc sôi động…

Có chỗ để xe thuận tiện

Muốn thành công khi kinh doanh quán Pub, bạn phải có chỗ để xe cho khách hàng. Chả ai muốn vào một quán mà không có chỗ để xe hoặc chỗ để xe chật trội. Ngoài ra, phải có bảo vệ trông giữ xe cẩn thận cho khách hàng, có như vậy họ mới yên tâm khi vui chơi ở quán của bạn.

Phân biệt giữa mô hình kinh doanh Pub và Bar

Phân biệt mô hình kinh doanh Pub và Bar

Phân biệt mô hình kinh doanh Pub và Bar

Mô hình quán Bar

Các quán Bar không khí thường sôi động, náo nhiệt hơn bởi âm nhạc lớn. Khi vào Bar, khách hàng sẽ phải thanh toán tại quầy rồi mới được phục vụ. Tại các quán Bar sẽ có quầy pha chế đồ uống chuyên nghiệp, sân khấu rộng và thường ít chỗ ngồi. Các quán sẽ mời các DJ, ban nhạc, ca sĩ… về biểu diễn để tạo không khí cho quán.

Mô hình quan Pub

Pub dành cho nhiều loại đối tượng hơn: từ dân văn phòng, giới trẻ, đàn ông, phụ nữ… người ta đã dần quen với việc đến Pub vào mỗi buổi tối cùng gia đình, bạn bè, đối tác làm ăn… Ngoài các thức uống có cồn ra thì ở Pub cũng phục vụ các loại nước không cồn khác và các món thức ăn nhẹ.

Trên đây là những thông tin về Pub cũng như những bước cần chuẩn bị khi kinh doanh quán Pub. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn để bắt đầu khởi nghiệp với mô hình kinh doanh này.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *