avatart

khach

icon

Những nguyên tắc đầu tư coin hiệu quả

Đầu tư

- 11/12/2021

0

Đầu tư

11/12/2021

0

Thị trường tiền ảo luôn là miếng mồi béo bở thu hút nhiều nhà đầu tư vì nó đem lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc đầu tư coin như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được. Vậy hãy đọc bài viết sau để biết những nguyên tắc đầu tư coin cơ bản và hiệu quả hiện nay.

Mục lục [Ẩn]

Chỉ đầu tư vào số tiền bạn có thể mất

Đây chính là nguyên tắc đầu tư cơ bản nhất, vì kể cả khi thị trường lao dốc lịch sử vào đầu năm 2018 khiến cho nhiều nhà đầu tư điêu đứng, thậm chí phải bán nhà bán cửa để trả nợ, gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, có những người đã tìm đến cái chết.

Đầu tư coin mang tính rủi ro cực kì cao, chúng ta kiếm được tiền từ thị trường thì thị trường cũng có khả năng cướp mất mạng sống của chúng ta. Do vậy, nguyên tắc đầu tư quan trọng nhất để lỡ nếu có thua lỗ hết thì tác động của việc đầu tư coin đến cuộc sống cũng không nhiều, bạn vẫn có thể tồn tại bình thường, đó chính là “Chỉ được đầu tư với số tiền mà bạn có thể mất”.

Tìm sàn giao dịch uy tín

Hiện nay, có rất nhiều sàn giao dịch tiền điện tử mọc lên, nhưng chắc chắn không phải sàn nào cũng uy tín và an toàn. Những sàn không có nguồn gốc và tính pháp lý rõ ràng có khả năng lừa đảo cao, làm cho người chơi mất sạch vốn và cũng mất luôn lòng tin với tiền điện tử. Vậy nên việc chọn lựa các sàn giao dịch có trụ sở va cơ quan quản lý rõ ràng là hết sức quan trọng. 

Hiện nay, có rất nhiều sàn giao dịch tiền điện tử mọc lên, nhưng chắc chắn không phải sàn nào cũng uy tín và an toàn. Những sàn không có nguồn gốc và tính pháp lý rõ ràng có khả năng lừa đảo cao, làm cho người chơi mất sạch vốn và cũng mất luôn lòng tin với tiền điện tử. Vậy nên việc chọn lựa các sàn giao dịch có trụ sở và cơ quan quản lý rõ ràng là hết sức quan trọng. 

Nguyên tắc đầu tư crypto - Luôn để tâm đến Bitcoin

Đa phần các đồng coin đều bị ảnh hưởng từ giá của Bitcoin. Trước đây, mỗi lần Bitcoin tăng thì giá của các đồng coin khác sẽ giảm. Nhưng hiện nay đã khác, giá Bitcoin tăng cho thấy nhà đầu tư đang có cái nhìn tích cực về thị trường và chủ động giải ngân tiền để tham gia. Trong trường hợp Bitcoin giảm cũng đồng nghĩa với thị trường lao dốc, nhà đầu tư sẽ có động thái bán tháo. Có thể vị thế của Bitcoin trong thị trường hiện nay giảm sút hơn so với trước đây nhưng chắc chắn sức ảnh hưởng vẫn rất lớn. Vì thế, nguyên tắc đầu tư coin hiệu quả chính là luôn phải quan sát Bitcoin.

Bitcoin là đồng tiền ảo có giá trị nhất hiện nay

Bitcoin là đồng tiền ảo có giá trị nhất hiện nay

Không được bỏ trứng vào cùng một rổ

Đây là nguyên tắc đầu tư được huyền thoại Warrent Buffet theo đuổi trong suốt sự nghiệp đầu tư của mình. Bất cứ kênh đầu tư nào cũng đi kèm với rủi ro, nhiều nhà đầu tư bỏ tiền vào coin với tư duy cờ bạc, họ dành toàn bộ khoản đầu tư của mình để đánh một cú lớn, nên nó dẫn tới 2 trường hợp:

  • Một là bạn sẽ kiếm được nhiều tiền.
  • Hai là bạn mất trắng không có gì cả.

Lợi nhuận cao luôn đi kèm với rủi ro lớn. Tư duy đánh cược không phải bản chất của đầu tư, bạn không nên quan trọng việc bạn kiếm được bao nhiêu mà quan trọng việc bạn kiếm được nó trong bao lâu vì đầu tư là một cuộc chiến dài hạn. 

Chắc chắn bạn cần phân tán rủi ro trong khi đầu tư bằng cách đa dạng hóa danh mục, lợi nhuận có thể ít hơn nhưng cơ hội là rất lớn nên bạn vẫn kiếm được nhiều từ thị trường. Tuy nhiên, bạn phải đầu tư đa dạng để luôn sống sót được.

Hạn chế lòng tham

Bản chất của con người luôn tồn tại lòng tham. Lòng tham vừa đủ giúp ta tiến bộ hơn còn lòng tham vượt quá giới hạn chính là con dao 2 lưỡi. Khi bạn sở hữu một coin tăng đến 30%, tại sao bạn không nghĩ đến việc chốt lời? Trong khi với thị trường chứng khoán, việc một cổ phiếu tăng đến 30% trong một thời gian ngắn là lợi nhuận cao vậy thì lý do gì nếu bạn đã lãi coin 30% mà không chốt lời. 

Nếu bạn muốn lợi nhuận lớn hơn thì chắc chắn bạn cũng có thể gặp rủi ro cao hơn và khả năng biến nó thành một khoản lỗ là hoàn toàn có thể. Vậy nên chắc chắn bạn cần tạo thói quen chốt lời theo nguyên tắc.

Không đầu tư một cách mù quáng

Rất nhiều người có đam mê kiếm tiền, làm mọi cách để có tiền. Tuy nhiên, thị trường luôn có 2 mặt, cả những dự án tốt và không tốt. Nhưng thường những dự án không tốt lại luôn có một vẻ ngoài bóng bẩy, hứa hẹn đủ điều để cuốn hút nhà đầu tư. Nhiều người sẵn sàng lợi dụng việc nhiều nhà đầu tư mới ít kiến thức và thông tin để thu lợi. Họ sẽ giới thiệu cho bạn những đồng coin và thổi phồng những thông tin về nó, nhà đầu tư mới non kinh nghiệm vì tin mà bỏ tiền đầu tư. Do đó, khi đầu tư, bạn cần tìm hiểu rõ ràng, không bỏ tiền một cách mù quáng.

Thị trường crypto có sự đầu cơ giá rất lớn, các nhà đầu tư giỏi chắc chắn phải luôn tự nghiên cứu để kiếm ra những khoản đầu tư tốt nhất cho mình.

Đừng FOMO

FOMO là viết tắt của cụm từ Fear of missing out, đây là sự kết hợp giữa lòng tham và việc đầu tư mù quáng. FOMO đã giết chết rất nhiều nhà đầu tư trên thị trường tiền ảo, có thể có FOMO là công cụ để cá mập làm thịt những nhà đầu tư non nớt trên thị trường.

FOMO được tạo ra bằng cách đưa những thông tin tích cực về một dự án để thuyết phục các nhà đầu tư mua vào đẩy giá lên, sau đó họ bắt đầu bán ra. Tuy nhiên, thực tế đây là những thông tin mà ai cũng có thể biết, nói thẳng ra là nó vô giá trị.

Phân loại các khoản đầu tư và nhìn vào mục tiêu dài hạn

Khi đầu tư, bạn cần phân chia số tiền đầu tư của mình ra làm nhiều phần: Đầu tư ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Tuy nhiên, theo nhiều người có kinh nghiệm khuyên trong thị trường tiền ảo, mọi người nên lựa chọn hình thức đầu tư dài hạn vì tiềm năng của thị trường crypto vẫn chưa rõ ràng nên đó cũng chính là cơ hội lợi nhuận.

Hầu hết những người giàu lên từ tiền ảo là những người đã nắm giữ Bitcoin từ rất lâu rồi.

Luôn rút kinh nghiệm từ những sai lầm

Bạn cần chú ý không bao giờ được đánh mất tất cả. Bạn phải đánh giá về những trường hợp xảy ra với khoản đầu tư của mình và lý giải được vì sao nó sai. Cách tiến bộ nhanh nhất là học hỏi từ những sai lầm của chính mình.

Khi bắt đầu bỏ tiền vào tiền ảo, chúng ta là những kẻ nghiệp dư không kinh nghiệm, khả năng thua lỗ cao khiến bạn nản lòng. Tuy nhiên, chắc chắn không phải ai cũng chiến thắng khi đầu tư. Bạn hãy cứ làm dần dần và giữ niềm tin thì sẽ sớm đạt được thành quả.

Đặt điểm stoploss

Chú ý đặt điểm stoploss vì nó cực kỳ quan trọng, cho dù bạn có đầu tư ngắn hạn đi chăng nữa. Hầu hết tâm lý của nhiều nhà đầu tư thường có độ trễ trong việc nhận ra khoả thua lỗ nên khiến họ càng thua lỗ thêm. Họ có niềm tin về việc đồng coin của mình sẽ tăng trở lại mà thực tế lại không như vậy.

Khi bạn đặt stoploss, nghĩa là bạn đã loại bỏ tình trạng này.

Luôn làm việc với cái đầu lạnh

Là một nhà đầu tư tiền điện tử, dùng đầu lạnh khi phân tích, làm việc là điều hết sức quan trọng. Sự biến động trên thị trường điện tử là vô cùng lớn. Vì vậy, nếu nhà đầu tư không có tâm lý vững vàng thì sẽ rất dễ bị dao động và làm cho bạn thất bại. Bạn phải luôn bình tĩnh thì mới xác định được điểm mua vào, bán ra.

Phòng tránh nguy cơ đánh mất thông tin

Việc giao dịch tiền điện tử tiềm ẩn nguy cơ bị đánh mất thông tin. Vậy nên trong quá trình thực hiện giao dịch, bạn cần đảm bảo thông tin về tài khoản bảo mật một cách tối đa.

Những thông tin này chỉ được một mình bạn biết. Kể cả những người giúp bạn trong việc giao dịch cũng sẽ không được chia sẻ. Đây là điều kiện tiên quyết để bảo vệ quyền lợi của bạn trong giao dịch.

Không nên đầu tư một mình

Nhà đầu tư tiền điện tử nên tham gia các cộng đồng đầu tư lĩnh vực này có cùng chí hướng. Những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn trong những thời điểm khó khăn.

Lượng tin tức về tiền điện tử là rất nhiều, nên bạn sẽ không lạ gì khi nghe được nhiều thông tin chuyên sâu mà các thành viên chia sẻ trong nhóm. Chắc chắn việc tham gia các cộng đồng tiền ảo sẽ giúp mở rộng kiến thức nhanh hơn rất nhiều so với việc bạn tìm hiểu tất cả.

Đọc và tham khảo thật nhiều

Khi bạn là lính mới trong đầu tư tiền điện tử, bạn luôn cần theo dõi những kênh thông tin phổ biến và đáng tin cậy để nhận biết các xu hướng, tin tức mới cần thiết. Sau đây là một số kênh tin tức hoặc kênh thảo luận trực tiếp cung cấp nhiều nội dung bổ ích về tiền điện tử cho bạn:

Twitter: @Cointelegraph, @niccary, @BitcoinMagazine, @petertoddbtc, @SatoshiLite

  • Facebook: Cryptocurrency for Beginners, Cryptowarriors, cryptos news group, cryptocurrency club for beginners
  • Tin tức và xu hướng: coindance, cointelegraph, coindesk, cryptocoins news, coin marketcap…

Phân biệt tin tức và tin đồn trên thị trường crypto

Tin tức là tin có thực còn tin được tung ra là tin đồn. TIn tức sẽ có những tác động lớn nhỏ lên tiền điện tử tuỳ theo từng mức độ. Tin đồn thì khác, khi nhà đầu tư không kiểm tra kỹ mà tin theo tin đồn thì dễ dẫn đến những quyết định sai lầm, làm lợi cho người khác.

Vậy nên khi nhận được một nguồn tin, nhà đầu tư cần tìm hiểu cũng như phân tích xem nó là tin tức hay tin đồn để còn lựa tình hình.

Trên đây là tổng hợp nhiều nguyên tắc đầu tư coin hiệu quả cho các nhà đầu tư tham khảo. Hy vọng nguồn kiến thức này sẽ giúp ích cho những ai có ý định tham gia kiếm lời trên thị trường tiền ảo.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *