avatart

khach

icon

Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em đạt hiệu quả cao

Đầu tư

- 16/12/2021

0

Đầu tư

16/12/2021

0

Mô hình đầu tư kinh doanh khu vui chơi trẻ em tuy không mới, nhưng nó chưa bao giờ hết hót bởi lợi nhuận thu về cao cùng khả năng thu hồi vốn nhanh chính vì thế có rất nhà đầu tư lựa chọn mô hình này để khởi nghiệp. Nhưng làm sao để kinh doanh thành công, phải bỏ ra bao nhiêu vốn để đầu tư là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mục lục [Ẩn]

Có nên kinh doanh khu vui chơi trẻ em?

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em có lãi không

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em có lãi không 

Vui chơi, giải trí là nhu cầu thiết yếu của bất kỳ đứa trẻ nào. Hầu hết các bậc cha mẹ ai cũng muốn hướng con mình đến những trò chơi lành mạnh để phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần, tránh xa những tác hại từ việc tiếp xúc với các thiết bị điện tử như Tivi, máy tính, điện thoại... Chính vì lẽ đó, những khu vui chơi trẻ em ra đời, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Các khu vui chơi trẻ em được xây dựng nhằm mục đích tạo ra môi trường vui chơi lành mạnh cho trẻ em ở cả thành phố và nông thôn. Tuy nhiên, những mô hình kinh doanh này thường phát triển mạnh tại các khu vực đông dân cư, các thành phố lớn do trẻ em có ít không gian để vui chơi, đùa nghịch và khám phá cuộc sống một cách an toàn, lành mạnh.

Xem thêm: Làm sao để kinh doanh bể bơi hiệu quả

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em cần chuẩn bị những gì?

Những điều cần chuẩn bị khi kinh doanh khu vui chơi

Những điều cần chuẩn bị khi kinh doanh khu vui chơi 

Nghiên cứu thị trường

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường, khảo sát nhu cầu của phụ huynh, các đối thủ cạnh tranh để đưa ra ý tưởng kinh doanh phù hợp nhất.

Lên kế hoạch cụ thể

Có kế hoạch kinh doanh cụ thể là điều vô cùng quan trong khi kinh doanh. Kế hoạch kinh doanh sẽ bao gồm việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, tìm kiếm mặt bằng kinh doanh, lên ý tưởng thiết kế trang trí khu vui chơi, xác định vốn đầu tư ban đầu, hoàn tất thủ tục pháp lý, lên kế hoạch tiếp cận khách hàng,...

Sau khi có những số liệu cụ thể, bạn sẽ bắt đầu lên bản kế hoạch chi tiết cho mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể xin lời khuyên từ các chuyên gia tư vấn hoặc những người thân đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để giúp cho bản kế hoạch của mình có tính khả thi cao hơn.

Lựa chọn mô hình kinh doanh

Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp 

Bước tiếp theo trong hoạt động kinh doanh đó là lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp. Hiện nay, kinh doanh khu vui chơi trẻ em thường có 2 mô hình chính là khu vui chơi trong nhà và khu vui chơi ngoài trời. Tùy thuộc vào khả năng tài chính, kinh nghiệm của cá nhân mà bạn lựa chọn mô hình kinh doanh sao cho phù hợp.

  • Khu vui chơi trẻ em trong nhà: Với mô hình kinh doanh này thường sẽ được xây dựng trong các khu trung tâm thương mại, siêu thị… Những nơi sầm uất, đông đúc người qua lại chính là lợi thế khi kinh doanh khu vui chơi trong nhà. Diện tích để mở khu vui chơi trong nhà sẽ phù hợp nhất trong khoảng 100-200m2.
  • Khu vui chơi trẻ em ngoài trời: Với mô hình kinh doanh này sẽ phù hợp cho những khu vực có diện tích rộng, có nhiều ánh sáng tự nhiên để trẻ khám phá. Những khu vui chơi này thường được các bậc phụ huynh ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, chi phí đầu tư ban đầu để thuê mặt bằng, cải tạo, mua sắm trang thiết bị sẽ vô cùng lớn. Tuy nhiên, vốn càng lớn, đầu tư càng nhiều thì lợi nhuận sẽ càng cao.

Lựa chọn vị trí kinh doanh

Khi kinh doanh khu vui chơi trẻ em, yêu cầu bạn phải tìm được địa điểm kinh doanh có vị trí tốt, diện tích rộng, dễ tìm kiếm. Không những thế, chỗ để xe phải rộng rãi, an ninh tốt để giúp cho các bậc phụ huynh yên tâm mỗi khi đưa con đến đây chơi.

Theo kinh nghiệm đầu tư khu vui chơi trẻ em, các địa điểm phù hợp để mở sân chơi trẻ em thường là:

  • Bên trong các trung tâm thương mại lớn
  • Khu vực có mật độ dân số cao, ít điểm vui chơi, giải trí
  • Khu vực có tần suất trẻ em xuất hiện cao như trường mẫu giáo, trường học, công viên,...

Thiết kế khu vui chơi

Khi thiết kế khu vui chơi cho trẻ, bạn nên chọn những gam màu tươi sáng, độc đáo, lạ mắt và dễ thương phù hợp với độ tuổi của trẻ nhỏ cũng như thu hút được khách hàng.

Ngoài ra, bạn cần chọn những mô hình đồ chơi nhiều màu sắc, đa dạng, nhưng vẫn đảm bảo tính an toàn cho trẻ. Nên có chỗ ngồi thư giãn cho các bậc phụ huynh sẽ càng tốt.

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn

Kinh doanh khu vui chơi trẻ em, bạn sẽ phải bỏ ra những khoản chi phí như sau:

Mặt bằng kinh doanh

Chi phí cao hoặc thấp sẽ phụ thuộc vào mặt bằng kinh doanh bạn thê. Nếu thuê mặt bằng lớn, tại các trung tâm thương mại thì chắc chắn chi phí sẽ cao hơn nếu bạn thuê mặt bằng ở vùng ven thành phố, ngoại ô.

Số vốn này không hề nhỏ, việc thuê mặt bằng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của khu vui chơi sau khi đưa vào sử dụng.

Nếu nhà đầu tư đã có sẵn mặt bằng, đây là lợi thế giúp nhà đầu tư tối ưu được chi phí đầu tư ban đầu. Nhìn chung, số tiền thuê mặt bằng hiện nay rơi vào khoảng 120-300 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào địa điểm và diện tích.

Chi phí lắp đặt thiết bị

Khi có được mặt bằng ưng ý, bạn sẽ bắt tay vào việc mua sắm và lắp đặt các thiết bị, các loại đồ chơi và thuê người setup khu vui chơi.

Đây là một trong những khoản chi phí khá tốn kém, vậy nên các nhà đầu tư nên cân nhắc là lựa chọn các nhà cung cấp thiết bị đồ chơi uy tín, có giá thành tốt để biến ý định kinh doanh của mình thành hiện thực. Kinh nghiệm cho bạn là lúc này nên tìm kiếm nhà sản xuất đồ chơi thông qua các mối quan hệ cá nhân, bạn bè hoặc tìm thông tin trên internet. Thông qua báo giá khu vui chơi trẻ em trong nhà của từng đơn vị, bạn có thể đánh giá và lựa chọn những nhà sản xuất, cung cấp thiết bị tin cậy, phù hợp cho mình. Chi phí đầu tư cho khoản này sẽ dao động từ 200 -300 triệu đồng.

Chi phí duy trì hoạt động

Bất kỳ kinh doanh lĩnh vực nào cũng vậy, thời gian đầu khi đi vào hoạt động, nhà đầu tư cần có một khoản phí dự trù để duy trì hoạt động kinh doanh. Các khoản phí này sẽ bao gồm tiền điện, tiền thuê nhân viên, tiền bảo trì, sửa chữa hay thay thế các đồ chơi và thiết bị vui chơi của trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn cho trẻ vui chơi… Những vấn đề này sẽ giúp tạo được uy tín của khu vui chơi đến khách hàng.

Chi phí quảng cáo

Để khu vui chơi của mình được nhiều người biết đến hơn, thì buộc bạn phải trích ra một khoản để đầu tư vào quảng cáo. Bạn có thể thuê các banner quảng cáo, video quảng cáo hoặc đơn giản là vào ngày khai trương, bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách cho trẻ vào chơi miễn phí và gửi một vài món quà nhỏ khi khách hàng tham gia tương tác trên sân khấu của bạn… Thông quá các hình thức quảng cáo này sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn phát triển hơn, từ đó đem về doanh thu cao.

Kết hợp thêm các dịch vụ khác

Hiện nay các địa điểm vui chơi giải trí cho trẻ em thường kết hợp thêm các dịch vụ đi kèm trong khu vui chơi như bán đồ chơi cho trẻ, tô tượng, bán đồ ăn, nước uống, ghế massa cho phụ huynh, máy gắp thú… Thông qua các dịch vụ này, bạn không những giúp khu vui chơi của mình trở nên đa dạng hơn mà còn đem lại nguồn thu nhập tốt hơn khi kinh doanh.

Một số lưu ý khi khinh doanh khu vui chơi trẻ em

Một số lưu ý khi kinh doanh khu vui chơi

Một số lưu ý khi kinh doanh khu vui chơi 

Khi bắt tay vào kinh doanh lĩnh vực này, nhà đầu tư cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Đầu tiên đó là địa điểm kinh doanh, bạn nên chọn vị trí gần các trung tâm thương mại, các khu trường học, khu đông dân cư, ….
  • Cần có nền tảng về tài chính vững chắc, trước hết là có thể đáp ứng được các chi phí cần bỏ ra ban đầu sau đó là chi phí duy trì kinh doanh ổn định.
  • Tính cạnh tranh khá cao khi thị trường kinh doanh khu vui chơi giải trí trở nên thuận lợi đạt doanh thu lớn. Vậy nên đòi hỏi mô hình kinh doanh của chúng ta có điểm độc đáo, mới lạ, sẵn sàng trong tâm thế chấp nhận rủi ro.
  • Hiểu rõ về lĩnh vực kinh doanh này, và phải đảm bảo chất lượng trò chơi an toàn nhất.
  • Điều quan trọng khi có ý định kinh doanh khu vui chơi đó là nắm rõ luật và những văn bản liên để việc hoạt động kinh doanh được thuận lợi nhất, không vi phạm pháp luật và bảo vệ tốt nhất quyền lợi của mình. Một số văn bản cần lưu ý như: Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Đầu tư 2020, ….

Mong rằng, qua những chia sẻ trên, bạn đọc đã có những kiến thức hữu ích để có thể bắt tay vào kinh doanh khu vui chơi trẻ em hiệu quả. Chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *