avatart

khach

icon

Đầu tư kinh doanh phòng gym cần những gì?

Đầu tư

- 17/12/2021

0

Đầu tư

17/12/2021

0

Ngày nay nhu cầu cuộc sống con người tăng lên, ngoài ăn ngon, mặc đẹp họ còn trú trọng đến sức khỏe và cải thiện vóc dáng bản thân. Chính vì lẽ đó, mà các phòng tập gym dần dần được mở rộng trên thị trường, đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Tuy nhiên, không phải phòng gym nào khi mở ra cũng đi vào hoạt động tốt, thu hút được khách hàng. Vậy nên, muốn đầu tư kinh doanh phòng gym bạn cần chuẩn bị những yếu tố sau.

Mục lục [Ẩn]

Kinh doanh phòng gym có lãi không?

Kinh nghiệm kinh doanh phòng gym để thu lợi nhuận cao

Kinh nghiệm kinh doanh phòng gym để thu lợi nhuận cao 

Gym là một mô hình phòng tập hiện nay có rất nhiều tiềm năng để bạn có thể kinh doanh, phát triển. Bởi trong thời đại hiện nay, khi cái đẹp lên ngôi, vẻ bề ngoài vẫn luôn là yếu tố quan trọng để quyết định mọi việc. Do vậy, ai cũng muốn thay đổi bản thân để mình trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn.

Các phòng tập gym không chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn mà giờ đây, phòng gym còn được nhân rộng ra nhiều tỉnh, thành khác trên khắp cả nước. Như vậy có thể thấy sức hút của phòng gym mạnh mẽ như thế nào.

Ngoài doanh thu từ việc kinh doanh phòng tập, chủ đầu tư còn có thể có thêm được nhiều doanh thu đa dạng khác như doanh thu từ bán đồ ăn, doanh thu từ bán phụ kiện đi kèm, doanh thu từ các thực phẩm chức năng cho người tập luyện… như vậy có thể thấy kinh doanh phòng tập gym đem đến cho bạn các khoản thu đa dạng.

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh khu vui chơi trẻ em đạt hiệu quả cao

Kinh doanh phòng gym cần bao nhiêu vốn

Mở một phòng gym cần bao nhiêu vốn đầu tư

Mở một phòng gym cần bao nhiêu vốn đầu tư 

Vốn khi kinh doanh là vấn đề được nhiều người quan tâm mỗi khi có ý định kinh doanh mặt hàng gì. Theo đó, khi mở phòng tập gym số vốn bỏ ra sẽ phụ thuộc vào quy mô lớn hay nhỏ của phòng tập bạn muốn mở.

Ước tính, chi phí để mở được một phòng tập gym sẽ rơi vào khoảng 300 triệu cho đến 1 tỷ đồng tùy vào phòng bình dân hay cao cấp. Nếu bạn đầu tư trang thiết bị trong nước thì giá thành sẽ rẻ hơn so với hàng nhập khẩu. Cụ thể các hạng mục chi phí sẽ như sau:

Chi phí thuê mặt bằng

Kinh doanh phòng tập gym yêu cầu phải có mặt bằng rộng để có thể chứa dụng cụ tập cũng con người. Bạn nên chọn những phòng tập ở vị trí dân cư đông đúc, các chung cư, tòa nhà văn phòng để có được lượng khách phong phú.

Nếu bạn có mặt bằng sẵn thì quá tuyệt vời. Nhưng nếu không có mặt bằng, bạn đi thuê sẽ mất khoảng 10-30 triệu /tháng tùy từng khu vực, địa điểm.

Tiền mua dụng cụ tập gym

Hiện nay, các doanh nghiệp trong nước cũng đã có thể sản xuất các sản phẩm, dụng cụ phục vụ cho phòng tập gym. Vậy nên, nếu tài chính không dư giả, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm trong nước để tiết kiệm chi phí kinh doanh. Thông thường, một phòng tập gym sẽ bao gồm những dụng cụ tập như sau:

Máy chạy bộ: Đây là dụng cụ không thể thiểu ở trong phòng tập. Thường mỗi phòng tập sẽ có từ 5-10 chiếc máy tập tùy vào diện tích phòng tập. Khi chọn máy chạy bộ, bạn nên chọn những loại máy có động cơ lớn, khung máy chắc để đảm bảo nhu cầu tập luyện của khách hàng.

Xe đạp thể dục: Ngoài máy chạy thì xe đạp tập thể dục cũng là dụng cụ yêu thích của nhiều người khi đi tập gym. Với kích thước nhỏ gọn, chiếm ít diện tích nhưng mang lại hiệu quả cao nên được nhiều chủ đầu tư chọn lựa.

Các dụng cụ hỗ trợ vai, ngực: Các loại máy này có thể tập riêng lẻ hoặc bằng giàn tạ đa năng, ghế đẩy tạ. Nếu kinh phí không cho phép, hãy lựa chọn những sản phẩm đa năng.

Ngoài những dụng cụ trên, bạn sẽ phải đầu tư thêm tạ, ghế tập bụng, bóng… để giúp phòng tập có đa dạng dụng cụ hỗ trợ khách hàng.

Chi phí nhân sự

Những phòng tập gym lớn thường không thể thiếu các vị trì như quản lý, sale, HLV, nhân viên lễ tân, bảo vệ trông xe… Khoản chi phí này sẽ tốn khoảng từ 25 triệu đồng trở lên.

Các chi phí khác

Ngoài những chi phí quan trọng trên, bạn còn phải đầu tư thêm các khoản khác cho phòng tập chẳng hạn như gương treo tại phòng tập, thảm tập cho các học viên, chi phí marketing quảng cáo cho phòng tập, chi phí điện nước….

Kinh nghiệm mở phòng tập gym

Một số điều lưu ý khi kinh doanh phòng gym có lãi suất cao

Một số điều lưu ý khi kinh doanh phòng gym có lãi suất cao 

Để mở phòng tập gym, bạn cần phải chú trọng những vấn đề sau:

Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường

Hiện nay các phòng tập gym mọc lên như nấm sau mưa, chính vì thế mức độ cạnh tranh rất khốc liệt. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn còn đất để bạn phát triển. Bởi cuộc sống của con người hiện nay không chỉ là “ăn no mặc ấm”, mà giờ chúng ta quan tâm nhiều hơn đến “ăn ngon mặc đẹp”. Khi có vóc dáng đẹp, bạn sẽ cảm thấy hài lòng với bản thân mình hơn, từ đó tự tin hơn và tạo được thiện cảm với mọi người xung quanh.

Đối tượng tham gia tập gym dần trở nên đa dạng hơn. Nếu trước kia chỉ có mình nam giới luyện tập, thì giờ đây số lượng chị em phụ nữ tham gia luyện tập ngày càng cao hơn để giúp thân hình săn chắc. Và không chỉ là những người trẻ, phòng tập thể hình giờ đây còn thu hút rất nhiều thành viên ở các độ tuổi khác nhau đến tập luyện. Đối tượng tập còn mở rộng ra từ thanh – thiếu niên tới các cô bác trung niên, và cả người cao tuổi.

Có kế hoạch kinh doanh và lựa chọn mô hình phòng gym phù hợp

Khi bắt tay vào hình thức kinh doanh này, người mới bắt đầu dĩ nhiên cần phải có ý tưởng. Sau đó sẽ triển khai kế hoạch và xác định mô hình, chứ không phải ra một ý tưởng chung chung như “phòng gym” rồi cứ thế xây lên mà làm…

Một kế hoạch hoàn hảo để setup phòng tập gym cần có:

  • Vị trí, diện tích, không gian,…
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu, giá thẻ tập
  • Phong cách thiết kế phù hợp với định hướng
  • Các đối tác, hệ sinh thái, giá cả
  • Số lượng nhân sự cần phải có
  • Các tiện ích của phòng cần thiết phải có
  • Cách thức quảng bá phòng tập, truyền thông cho phòng tập
  • Set up các chương trình khuyến mãi, hậu đãi trong thời gian gần nhất, và tương lai…

Mô hình kinh doanh phòng tập gym có thể phân loại dựa trên những tiêu chí sau:

Phân loại mô hình phòng tập theo mức vốn đầu tư:

  • Phòng gym bình dân: vốn dưới 500 triệu đồng
  • Phòng gym trung cấp: vốn dưới 2 tỷ đồng
  • Phòng gym cao cấp: vốn trên 2 tỷ đồng

Mô hình phòng tập cũng quyết định giá cả vé tập. Bạn có thể thu phí cao hay thấp tùy theo mong muốn cũng như mục đích kinh doanh của mình.

Đây là mức giá trung bình ước tính để bạn tham khảo:

  • Phòng gym bình dân: giá vé dưới 250k/tháng
  • Phòng gym trung cấp: giá vé dưới 500k/tháng
  • Phòng gym cao cấp: giá vé trên 500k/tháng

Trang thiết bị phòng tập

Đầu tư trang thiết bị cho phòng tập sẽ phụ thuộc vào diện tích của phòng gym bạn kinh doanh. Bạn có thể đầu tư trang thiết bị dần theo thời gian. Tuy nhiên, khoảng thời gian ban đầu bạn sẽ phải có các dụng cụ cơ bản và cần thiết.

Thiết kế nội thất phòng gym

Để phòng tập thu hút khách hàng, giúp họ cảm thấy thoải mái khi tập luyện cũng như có sự khác biệt với những phòng tập gym khác thì bạn cần thiết kế sao cho độc đáo.

Nếu có điều kiện, bạn có thể thuê kiến trúc sư để hỗ trợ bạn thiết kế sao cho phù hợp nhất với phòng tập. Còn không, bạn nên tham khảo hình ảnh nhiều phòng tập khác, để tự chọn ra hình mẫu lý tưởng cho riêng mình.

Một phòng tập gym sẽ bao gồm các chức năng như bàn lễ tân, khu tập tạ, phòng tập Group X, khu phụ (WC, phòng tắm, xông hơi..vv…). Việc quy hoạch diện tích, lên sơ đồ phòng tập để có thể đưa ra những thiết kế phù hợp nhất.

Thủ tục pháp lý

Khi bắt đầu kinh doanh lĩnh vực nào đó, giấy tờ pháp lý là điều vô cùng cần thiết. Đối với lĩnh vực kinh doanh phòng tập gym thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một tấm bằng huấn luyện viên thông qua việc đăng ký học một khóa học huấn luyện viên thể hình.

Tiếp theo đó, bạn cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh cho phòng tập của mình tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương. Nếu như khi đăng ký kinh doanh mà bạn chưa kịp có cho mình bằng huấn luyện viên thể hình thì bạn có thể nhờ bạn bè có bằng cấp để đứng tên kinh doanh dùm. Cùng với 2 loại giấy tờ ở trên thì các thủ tục về PCCC cũng rất quan trọng đối với một phòng tập thể hình. Do đó, ngoài việc trang bị cho phòng tập của mình các thiết bị cứu hoả thì bạn cũng nên đăng ký thủ tục PCCC tại các cơ quan công an tại địa phương.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *