avatart

khach

icon

Kinh doanh quán nét cần những gì? Làm sao để có lời

Đầu tư

- 17/12/2021

0

Đầu tư

17/12/2021

0

Kinh doanh quán nét là mô hình xuất hiện tại Việt Nam từ khá lâu, đây là một trong những hình thức kinh doanh đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Chính vì lẽ đó, kinh doanh tiệm nét được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đam mê về công nghệ máy tính. Vậy mở tiệm nét cần những gì, làm sao để có lời nhất.

Mục lục [Ẩn]

Có nên mở quán nét không?

Kinh nghiệm kinh doanh quán nét thu lợi nhuận cao

Kinh nghiệm kinh doanh quán nét thu lợi nhuận cao 

Như đã nói ở trên, kinh doanh quán nét là mô hình đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Dù xuất hiện từ khá lâu nhưng kinh doanh quán nét chưa có dấu hiệu lỗi thời, bởi từng lớp thế hệ này đến thế hệ khác đều có nhu cầu và ngày càng tăng theo thời gian. Nhưng để một quán net đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả thì không phải việc đơn giản, nó đòi hỏi nhà đầu tư phải có chiến lược cụ thể thì mới có thể thành công trên thị trường đầy tính cạnh tranh này.

Để kinh doanh ra lợi nhuận, trước hết nhà đầu tư cần tính toán được các chi phí hoạt động của quán. Nếu có kế hoạch chi tiêu đúng chỗ, khoa học thì chắc chắn bạn sẽ thành công với mô hình kinh doanh này.

Xem thêm: Làm sao để kinh doanh quán bida đạt hiệu quả cao?

Mở tiệm kinh doanh quán nét cần chuẩn bị những gì?

Điều kiện để kinh doanh quán net tại Việt Nam

Điều kiện để kinh doanh quán net tại Việt Nam 

Khi bắt tay vào kinh doanh, bất kể ngành nghề nào cũng có những rủi ro. Do vậy, để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra, nhà đầu tư cần nắm rõ cũng như hiểu bản chất về ngành nghề mình sẽ kinh doanh.

Đối với kinh doanh phòng net, những vấn đề bạn cần phải quan tâm bao gồm: vốn, kế hoạch kinh doanh, địa điểm kinh doanh, đầu tư thiết bị, thủ tục giấy tờ, hệ thống mạng, nguồn điện cung cấp và kiến thức chuyên môn (có thể am hiểu lĩnh lực mạng máy tính).

Vốn đầu tư

Vốn là yếu tố cần thiết để bạn có thể bắt tay vào kinh doanh. Nếu như bạn đã có một khoản vốn chuẩn bị trước thì việc kinh doanh sẽ giảm bớt phần nào gánh nặng từ lãi suất ngân hàng. Còn nếu không, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của người thân hoặc vay ngân hàng, lắp đặt máy trả góp…

Nếu bạn có số vốn lớn thì có thể mở một tiệm net lớn, ngược lại với những người có số vốn hạn chế thì sẽ mở một tiệm net nhỏ nhưng phải đảm bảo ít nhất là 20 máy. Bởi theo kinh nghiệm mở quán net của những người đi trước, dưới 20 máy bạn sẽ khó lòng đạt được doanh thu mong muốn. Tính ước lượng vốn đầu tư ban đầu khoảng 150 triệu.

Địa điểm mở quán

Bên cạnh vốn thì địa điểm mở quán cũng là điều cần thiết khi kinh doanh. Đối tượng khách hàng chính của quán nét thường là những bạn trẻ, sinh viên, học sinh… chính vì vậy, để đạt được doanh thu cao, bạn nên chọn những khu vực gần các trường đại học, trường học cấp 1,2,3, khu dân cư, khu công nghiệp.

Mặt bằng kinh doanh quán net cần có diện tích tối thiểu là 150m2 để có thể sắp xếp được 20 máy hoặc với 40 máy thì diện tích phải từ 350m2 trở lên.

Một điểm cần lưu ý là khi thuê mặt bằng phải ưu tiên có chỗ để xe rộng rãi, đảm bảo an toàn cho phương tiện của khách. Đây là một điều khiến khách hàng rất an tâm khi đi qua chơi tại quán.

Thiết bị linh kiện cho quán

Kinh doanh quán net đòi hỏi bạn phải nắm bắt kịp thời những công nghệ mới, những tựa game hot để áp dụng cho quán mình. Nếu như trước đây, khi kinh doanh quán net, bạn chỉ cần màn hình thì secondhand 14, ngon lắm là chỉ có 1 máy có màn hình Prolink 15 siêu phẳng với giá 5k/1h. Sau này là sự lên ngôi của Half Life, Counter Strike 1.3, Red Alert 2 (Báo động đỏ)... Máy tính chuẩn phải có Ram 128Mb, Celeron 1.2 hoặc 1.7Ghz.

Nhưng bây giờ, để kinh doanh quán net bạn phải đầu tư rất nhiều tiền bạc để sở hữu những máy tính cấu hình cao mới có thể đáp ứng được các “thượng đế”. Những cấu hình máy phân khúc tầm trung sẽ có mức phí khoảng 160 triệu đến 200 triệu. Còn các cấu hình phân khúc cao cấp thì sẽ tốn chi phí từ 280 -400 triệu cho 20 máy tính. Ngoài ra còn các chi phí mở quán nét khác như: mua chuột, tai nghe, bàn phím sẽ rơi vào khoảng 40 đến 60 triệu cho 20 máy.

Bên cạnh cấu hình máy, để giữ chân khách hàng ghé quán thường xuyên, bạn phải đầu tư thêm các cơ sở vật chất, những phần mềm diệt virus cho máy tính cũng như những tiện ích đi kèm.

Thủ tục giấy tờ kinh doanh

Khi kinh doanh quán net, bạn sẽ phải xin giấy phép kinh doanh ở phường hoặc xã nơi bạn sinh sống. Giấy phép kinh doanh phải có nơi cấp mới nhưng nếu nơi đó không cấp mới thì bạn phải mua lại. Tùy từng khu vực mà giá cả của giấy phép kinh doanh sẽ khác nhau. Mức giá của một tờ giấy phép kinh doanh khoảng 10 – 40 triệu.

Có kế hoạch kinh doanh

Khi đã chuẩn bị đầy đủ vốn và mặt bằng kinh doanh, bạn cần xây dựng cho mình một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và cụ thể để có hướng đi đúng đắn khi kinh doanh.

Mạng lưới điện và Internet

Đây là 2 thứ không thể thiếu khi hoạt động kinh doanh quán net. Bạn nên chọn khu vực có nguồn điện, mạng tốt và ổn định, giá thành rẻ thì càng tốt. Nguồn điện tối ưu cho 1 phòng net là điện 3 pha sản xuất -> điện 3 pha -> điện kinh doanh.

Ngoài ra, hãy đầu tư thêm một chiếc máy phát điện khi chẳng may mất điện có thể sử dụng khi cần.

Người quản lý tiệm net

Thường nếu bạn mở quán net ở nông thôn với quy mô nhỏ thì không nhất thiết phải thuê người quản lý, bởi bạn có thể hoàn toàn đảm nhiệm được vai trò này. Riêng đối với những quán net lớn ở các thành phố, khu trung tâm lớn thì sẽ phải thuê thêm nhân lực để hỗ trợ. Khi thuê nhân viên quản lý quán nét, nên chọn những người có am hiểu về máy tính càng tốt để họ có thể xử lý khi máy tính chẳng may gặp những vấn đề, sự cố khi sử dụng.

Mở quán net có lời không?

Kinh doanh quán net liệu có lãi không

Kinh doanh quán net liệu có lãi không 

Đây là câu hỏi của không ít khách hàng cũng như chủ đầu tư. Để giải đáp vấn đề này chúng ta thử xét một ví dụ đơn giản sau đây:

Một quán net có 20 máy tính, mỗi giờ chơi sẽ tương ứng với 5.000 đồng, 1 máy chạy tối đa 10 tiếng/ngày.
Doanh thu 1 ngày (20 máy) = 20 máy x 10 tiếng x 5.000đ = 1.000.000đ

Doanh thu 1 tháng (20 máy) = 1.000.000đ x 30 ngày = 30.000.000đ

Đây là doanh thu ước tính trong điều kiện phòng net được sử dụng full máy. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng chỉ đạt được số lượng full khách trong thời gian đầu, những ngày sau đó sẽ vắng khách. Do vậy, doanh thu hàng tháng tạm tính sẽ rơi vào khoảng 20-25 triệu. Với mức doanh thu này, chúng ta sẽ phải trừ đi các khoản chi tiêu, đầu tư cho quán bao gồm:

Khoản chi 1 tháng (20 máy) = Tiền điện (3.000.000đ) + Tiền thuê nhà (5.000.000đ) + Tiền hao phí máy móc (1.000.000đ) + Tiền mạng (1.000.000đ) + Tiền sắm mới chuột, bàn phím, head phone (17.00.000đ) + Tiền thuê người coi quán (3.000.000đ x 2) = 17.000.000đ.

Cuối cùng khoản doanh thu bạn nhận về sẽ khoảng 3-8 triệu đồng/tháng. Như vậy qua ví dụ này bạn có thể phần nào hình dung được cũng như trả lời được câu hỏi kinh doanh quán net có lời hay không?

Làm thế nào để kinh doanh quán net có lời?

Những kinh nghiệm khi kinh doanh quán net

Những kinh nghiệm khi kinh doanh quán net

Bất kỳ ai khi kinh doanh cũng mong muốn có được lợi nhuận. Muốn mở quán net có lợi nhuận cao, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Tập trung vào chiến lược tiếp thị và khuyến mãi
  • Khách mở tài khoản và nạp từ 30.000 đồng trở lên sẽ được nhận nhiều ưu đãi như tăng giờ chơi, tặng đồ uống tự chọn. Ngoài ra, quán cũng có nhiều gói khuyến mại dành cho khách hàng thân thiết hoặc khách nạp thẻ chơi game với số tiền lớn.
  • Phát triển các dịch vụ đi kèm: Ngoài dịch vụ ngồi chơi thu phí, bạn cần bán tất cả mặt hàng như: thẻ điện thoại, đồ ăn vặt đơn giản (mì tôm, bánh mì, nước ép, sinh tố), thẻ nạp tiền game online cho các game thủ thường xuyên ngồi ở quán. Ngoài ra, một số phong net còn cung cấp cả dịch vụ thuê phòng ngủ cho các game thủ chợp mắt nếu chơi game quá mệt.
  • Quản lý tốt tài sản, phòng máy.
  • Liên minh với các quán net khác.

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên, bạn đọc đã phần nào biết được những thứ cần chuẩn bị khi kinh doanh quán net cũng như làm sao để đạt được hiệu quả cao kinh doanh. Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn và “vững tay chèo” khi khởi nghiệp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *