avatart

khach

icon

Những ý tưởng làm giàu từ nông nghiệp bạn không thể bỏ qua

Đầu tư

- 28/12/2021

0

Đầu tư

28/12/2021

0

Trong cuộc sống xã hội hiện nay, khi công nghệ thông tin phát triển chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm những thông tin về các mô hình làm giàu từ nông nghiệp hay những tỷ phú làm giàu từ nông nghiệp ngày chính quê hương của mình trên khắp cả nước… Làm giàu từ nông nghiệp là một mô hình có nhiều tiềm năng phát triển và dễ thực hiện bởi Việt Nam là nước có thế mạnh lớn về lĩnh vực này. Nếu bạn chưa có ý tưởng nào để khởi nghiệp làm giàu từ nông nghiệp hãy xem những gợi ý dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Lý do nên chọn làm giàu từ nông nghiệp 

Mô hình làm giàu từ nông nghiệp đang là xu hướng được rất nhiều những bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp ở các vùng nông thôn. Có rất nhiều mô hình làm giàu từ nông nghiệp để bạn có thể lựa chọn như làm giàu từ nông nghiệp bằng nghề chăn nuôi gia súc, gia cầm hay nuôi bò lấy sữa, và kết hợp với trồng những cây quý hiếm và cả việc nuôi trồng thủy sản… Cũng đã có rất nhiều người sau khi khởi nghiệp đã thành công và có rất nhiều tiền với mô hình này.

Với việc tốc độ hóa nhanh chóng cũng được xem là nguyên nhân cho việc dẫn tới sự gia tăng mức tiêu thụ những sản phẩm của nông nghiệp. Cho dù là nguồn cung cấp các sản phẩm từ nông nghiệp ngày càng tăng song không thể đáp ứng kịp sự gia tăng nhanh chóng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Chính vì vậy đây chính là thời cơ cho những ai biết tận dụng và nắm bắt những nhu cầu của thị trường để có thể làm giàu từ mô hình này.

Xem thêm: Mô hình chăn nuôi gà, lợn, vịt sạch

Một số mô hình làm giàu từ nông nghiệp

Làm giàu nông nghiệp với mô hình trồng nấm

Làm giàu nông nghiệp với mô hình trồng nấm

Làm giàu nông nghiệp với mô hình trồng nấm

Nấm là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, có thể chế biến với nhiều món ăn khác nhau vô cùng hấp dẫn, vì vậy được thị trường vô cùng ưa chuộng.

Việc trồng nấm không tốn quá nhiều vốn, giá thành sản phẩm cao, nguyên liệu trồng lại có sẵn trong cuộc sống hằng ngày như rơm, rạ, vụn gỗ, vỏ dừa… và đã rất nhiều người thành công, giàu có với mô hình này. Nấm sau khi được trồng, chỉ sau khoảng 20 ngày đến 1 tháng là bạn có thể thu hoạch được thành phẩm để bán ra thị trường.

Mô hình trồng nấm sẽ phù hợp với những nơi ẩm ướt, không gian nuôi nấm rộng, có trang thiết bị để hỗ trợ nuôi trồng nấm để cây nấm phát triển tốt nhất. Một số loại nấm bạn có thể tham khảo để trồng như nấm kim châm, mộc nhĩ đen, hải sản, nấm rơm, tài mèo…

Làm giàu từ nông nghiệp hữu cơ

Những năm trở lại đây, khi cuộc sống con người đã trở nên đầy đủ hơn, nhu cầu sử dụng rau sạch, thực phẩm hữu cơ ngày càng tăng cao. Với giá bán từ 10.000 đồng -15.000 đồng/1 túi rau 300gam cao hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần so với rau ngoài chợ.

Mô hình trồng rau sạch, rau hữu cơ sẽ khả thi hơn nếu bạn thực hiện ở các vùng nông thôn, ngoại thành. Bởi nơi đây sẽ có quỹ đất rộng, màu mỡ sẽ rất thích hợp cho bạn thực hiện các mô hình rau sạch để kinh doanh. Điều quan trọng khi thực hiện mô hình này, bạn sẽ phải chứng minh được sản phẩm của bạn an toàn thì đầu ra của bạn mới thuận lợi.

Học làm giàu từ nông nghiệp với mô hình trồng cây lấy gỗ

Học làm giàu từ nông nghiệp với mô hình trồng cây lấy gỗ

Học làm giàu từ nông nghiệp với mô hình trồng cây lấy gỗ

Trồng cây lấy gỗ là mô hình làm giàu rất lý tưởng cho những ai ở khu vực vùng núi, có diện tích đất đai rộng. Trồng cây không những đem lại nguồn thu nhập cho bản thân, gia đình mà còn là cách để chúng ta bảo vệ môi trường và chống xói mòn đất.

Khi bắt đầu làm giàu với mô hình này, bạn nên tìm hiểu và học hỏi những đặc tính của cây trồng, loại đất khu vực mình sinh sống để lựa chọn loại cây trồng phù hợp nhất. Một số loại cây trồng bạn có thể tham khảo, đem lại hiệu quả kinh tế cao như sưa, gỗ, dổi, mun, trầm hương,…

Trồng cây ăn quả kết hợp du lịch

Trồng cây ăn quả kết hợp du lịch

Trồng cây ăn quả kết hợp du lịch

Hiện nay nhờ áp dụng các phương pháp mới trong nông nghiệp, người dân đã có thể canh tác thêm nhiều loại cây trồng mới như các loại cây ăn quả chẳng hạn như bưởi da xanh, Ổi Đài Loan, Mít Thái, Đào Nhật, Vải, Nhãn, đem lại nguồn thu nhập cao cho người dân.

Những mô hình trồng cây ăn quả không chỉ được thu hoạch mà nhiều chủ vườn còn phát triển dịch vụ du lịch trái cây và được nhiều khách hàng thích thú đến trải nghiệm.

Để làm tốt ý tưởng này bạn cần chọn được địa điểm gần giao lộ, nơi có nhiều người thường ghé qua hoặc gần các khu du lịch lớn để họ tiện đường rẽ qua, đặc biệt là môi trường xung quanh phải xanh sạch và tự nhiên. Bạn có thể trồng rau sạch, cây ăn quả để du khách thưởng thức tại chỗ hay thậm chí cho họ trải nghiệm cách trồng, canh tác thực tế để tạo nên sự khác biệt.

Trồng các loại cây quý hiếm để làm giàu

Để phát triển và làm giàu từ nông nghiệp, bạn cần phải tìm cho mình một hướng đi đúng đắn và khác biệt để có thể cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường. Và trong lĩnh vực nông nghiệp thì bạn có thể lựa chọn những loại cây quý hiếm, dược liệu quý để trồng như cây sâm đất, cây ba kích, cây khôi hoặc các loại cây ăn quả độc đáo như bưởi không hạt, bơ tứ quý, dưa không hạt… những loại quả bán đắt tiền vào dịp tết như bưởi thần tài, bưởi hồ lô… Những loại cây ăn quả này tuy khó trồng, nhưng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể làm giàu từ mô hình độc đáo này.

Mô hình chăn nuôi gà, lợn, vịt sạch

Mô hình chăn nuôi gà, lợn, vịt sạch

Mô hình chăn nuôi gà, lợn, vịt sạch

Hiện nay nhiều mô hình chăn nuôi gà, lợn, vịt vì lợi nhuận mà thường sử dụng những loại thức ăn là cám con cò, tăng trọng để gà nhanh lớn, thu lợi nhuận nhanh. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người tiêu dùng. Khiến nhiều người không khỏi lo lắng mỗi khi sử dụng.

Hiểu được nhu cầu của khách hàng, nhiều mô hình chăn nuôi mới ra đời, cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng. Một số mô hình chăn nuôi có thể kể đến như nuôi gà thả vườn, nuôi gà sạch, nuôi lợn rừng… Đây là cách làm giàu từ nông nghiệp hiệu quả đã được nhiều người áp dụng. Tất nhiên, trước khi bắt tay vào làm bạn đã tích trữ cho mình một số vốn nhất định và phải tìm hiểu, học hỏi để có kinh nghiệm chăn nuôi, giảm thiểu rủi ro.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thêm những ý tưởng độc đáo để khởi nghiệp làm giàu từ nông nghiệp. Chúc bạn có những sự lựa chọn đúng đắn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *