avatart

khach

icon

Thay đổi bản thân giúp bạn phát triển hơn trong công việc và cuộc sống

Đầu tư

- 26/02/2022

0

Đầu tư

26/02/2022

0

Thay đổi bản thân là cách để bạn giúp cuộc sống của bạn đỡ nhàm chán. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và thay đổi như thế nào, hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để bắt đầu thực hiện nhé.

Mục lục [Ẩn]

Thay đổi bản thân là gì?

Thay đổi bản thân là một quá trình rèn luyện, cải thiện chính mình một cách chậm rãi nhưng vô cùng bền bỉ. Nó bắt đầu từ việc có ý thức và hành động xây dựng, điều chỉnh thói quen nhỏ nhặt hàng ngày.

Thay đổi bản thân là gì?

Thay đổi bản thân là gì

Ví dụ: Một người đang nặng 70kg và họ muốn giảm xuống còn 50 kg. Muốn làm được vậy họ cần một quá trình dài để tập luyện, kết hợp với thói quen ăn uống lành mạnh. Có như vậy mới giúp họ đạt được số cân mong muốn.

Những cách đơn giản giúp bạn thay đổi bản thân

Làm việc chăm chỉ

Như một chân lý trong cuộc sống, nếu bạn muốn làm bất kỳ điều gì, muốn thành công thì buộc bạn phải chăm chỉ làm việc thì mới có thể đạt được điều mình mong muốn. Muốn làm việc chăm chỉ, bạn nên chọn những công việc mình yêu thích và có hứng thú để làm việc đó hằng ngày. Bạn sẵn sàng dành hết thời gian để toàn tâm, toàn ý dành cho công việc đó để đạt được kết quả tốt.

Tâm sự cùng bạn bè hoặc người lạ

Tâm sự là cách để giải tỏa tâm trạng rất tốt mà bạn nên làm thường xuyên. Khi nói ra hết những suy nghĩ trong lòng mình, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Từ đó có thể sẽ nhận được những lời khuyên, thậm chí là những lời phê bình của người khác để giúp bạn trở nên hoàn thiện bản thân mình hơn. Vì thế, bạn hãy đảm bảo rằng luôn có một người đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường phía trước.

Học cách thích nghi với mọi hoàn cảnh

Cách để thay đổi bản thân

Cách để thay đổi bản thân

Đôi khi trong cuộc sống này có những tình huống vô cùng oái oăm mà bạn phải đối mặt như mất việc hay bị người khác nói xấu sau lưng, chia tay người yêu… Trong những hoàn cảnh này, thay vì suy nghĩ, đau khổ, dằn vặt bản thân thì bạn hãy học cách thích nghi và chấp nhận những điều này.

Hãy nhớ rằng, nếu bạn càng tập trung vào điều gì, thì điều đó sẽ càng có khả năng trở thành sự thật. Thế nên, hãy cứ bình thản trước mọi vấn đề, suy nghĩ đơn giản thì bạn sẽ thấy chẳng có gì mà phải nặng nề vì nó.

Học cách quản lý thời gian thông minh hơn

Các tỷ phú trên thế giới họ rất xem trọng thời gian, họ xem thời gian quý báu như vàng như bạc, tận dụng tối đa thời gian trong ngày để làm những việc có ích như đọc sách, học thêm kỹ năng làm giàu hay làm việc chăm chỉ thay vì ngồi xem TV hay chơi game, sử dụng mạng xã hội… Đã đến lúc bạn cần thay đổi suy nghĩ và hành động của mình để dành thời gian làm những việc xứng đáng và có ích hơn cho xã hội này.

Tự nhủ những điều tích cực

Suy nghĩ gay gắt và chỉ trích bản thân là một thói quen vô cùng xấu và độc hại, nó không chỉ ảnh hưởng đến nhận thức của con người, mà còn dẫn tới những hành động lệch lạc, cũng như làm giảm động lực phấn đấu của chúng ta. Nếu muốn thay đổi bản thân, hãy học cách yêu thương chính mình và tin tưởng vào khả năng của bạn. Khi cảm thấy bản thân mình có cảm giác tự ti, chán nản với chính bản thân mình thì hãy áp dụng quy tắc: Sự thật + Lạc quan = Tích cực để tự động viên bản thân mình cố gắng hơn.

Kiểm soát những cảm xúc của bản thân

Quản lý cảm xúc là cách để bạn có thể điều chỉnh cảm xúc trên gương mặt cũng như lời nói, hành vi đúng mực. Từ đó giúp bạn hạn chế rơi vào những trường hợp khó xử trong cuộc sống.

Quản lý cảm xúc cá nhân không phải tự nhiên mà có, nó là cả một quá trình rèn luyện của mỗi người trong cuộc sống hằng ngày.

Luôn sẵn sàng vượt qua giới hạn của chính mình

Cuộc sống của nhiều người thường quay theo một quỹ đạo đã được sắp đặt sẵn từ trước, khiến họ cảm thấy nhàm chán, nhưng lại không dám thay đổi và vượt qua những giới hạn của chính mình. Chính vì lẽ đó, khi đối diện với những khó khăn trong cuộc sống thường cảm thấy sợ hãi và tìm cách trốn tránh. Những người không dám đối đầu với khó khăn thường là những người ít khi có được thành công. Vậy nên, hãy thử một lần bứt phá, thay đổi và vượt qua giới hạn của bản thân mình. Lúc đó bạn sẽ thấy mọi thứ trong cuộc sống này không gì là không thể nếu bạn cố gắng.

Hãy luôn giúp đỡ mọi người

Giúp đỡ mọi người là cách đơn giản và hiệu quả nhất để bạn hoàn thiện bản thân mình ngày một tốt hơn. Khi bạn cho đi, không chỉ người được giúp đỡ nhận được lợi ích mà chính bạn cũng nhận được nhiều lợi ích từ những việc làm đó, bạn sẽ thấy vui vẻ hơn vì những gì mình đã làm, đã cống hiến cho mọi người.

Học một điều gì đó mới mẻ

Học thêm điều mới mẻ là cách để bạn hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tìm hiểu về cách đầu tư làm giàu thì có thể đọc thêm những cuốn sách dạy về cách làm giàu của các tỷ phú. Khi được bổ sung nhiều kiến thức, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn với bản thân mình.

Tập thể dục mỗi ngày

Tập luyện thể dục mỗi ngày nó không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn làm tinh thần bạn vui vẻ hơn từ đó làm việc gì cũng hiệu quả. Vậy nên, thay vì dành cả ngày để xem TV hay lướt mạng xã hội, thì hãy dành thời gian để tập luyện thể dục. Mỗi ngày 30 - 45 phút bạn sẽ nhận thấy cơ thể mình trở nên khỏe khoắn hơn, tinh thần cũng vui vẻ.

Thử thách thay đổi bản thân trong 3 tuần

Thử thách thay đổi bản thân

Thử thách thay đổi bản thân

Nếu bạn chưa biết bắt đầu thay đổi bản thân như thế nào, hãy cùng nhau bắt tay vào thực hiện thử thách này cùng TheBank trong 3 tuần. Chắc chắn kết quả sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy.

Thay đổi bản thân ngày 1: Dành thời gian để lắng nghe chính mình

Cuộc sống ngày càng hối hả khiến con người ta bị cuốn vào vòng quay của công việc mà quên đi việc lắng nghe bản thân mình. Lắng nghe bản thân là lúc bạn sẽ gác lại tất cả mọi công việc để tĩnh lặng, suy ngẫm về những gì bạn cần làm. Bằng cách này bạn sẽ nghe được tiếng lòng của mình, bạn sẽ biết mình muốn gì, mình sẽ phải làm gì.

Có rất nhiều cách để bạn lắng nghe bản thân mình như ngồi thiền hoặc viết ra giấy những gì mình mong muốn. Mỗi ngày hãy dành 30 phút để cho mình thời gian suy nghĩ và lắng nghe bản thân mình nhé.

Thay đổi bản thân ngày 2: Đi hoặc chạy bộ từ 30 - 40 phút mỗi ngày

Mỗi ngày bạn có thể dành ra 30 - 40 phút để chạy bộ ngoài công viên. Việc chạy bộ không chỉ giúp sức khỏe của bạn tốt hơn. Quá trình chạy bộ còn giúp tuần hoàn máu lưu thông dễ dàng và kích thích hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể.

Ngoài ra, chạy bộ còn là cách giúp bạn vượt qua giới hạn của bản thân. Có bao giờ bạn nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ chạy được 30 phút. Nhưng sau khi thực hiện và bạn còn chạy lâu hơn 30 phút. Lúc đó bạn sẽ thấy bản thân mình thật phi thường. Bất kỳ điều gì cũng có thể vượt qua chỉ cần có sự cố gắng.

Thay đổi bản thân ngày 3: Tự nấu cho mình và gia đình một món ăn

Bạn có bao giờ tự hỏi đã bao lâu rồi mình chưa về nhà nấu một bữa cơm và quây quần cùng gia đình? Vậy hãy gác lại mọi bộn bề của công việc ngoài kia, về với bố mẹ, gia đình để cùng nhau vào bếp nấu những món ăn bạn yêu thích và thưởng thức cùng mọi người. Những điều tưởng chừng như đơn giản này, lại đem đến cho bạn những giá trị tích cực trong cuộc sống.

Thay đổi bản thân ngày 4: Mỗi ngày duy trì đọc 10 - 20 trang sách

Đọc sách là một thói quen rất có ích mà thường được các tỷ phú nổi tiếng trên thế giới áp dụng. Đọc sách đem đến cho bạn những kiến thức quý báu, kỹ năng và kinh nghiệm được các tác giả đúc kết lại. Vậy nên, nếu không thể đọc nhiều thì hãy cố gắng duy trì thói quen dành 30 - 60 phút hằng ngày để đọc 10 - 20 trang sách. Ít nhất sau 1 tháng bạn cũng có thể đọc hết được 1 cuốn sách, và bạn sẽ thấy cuộc sống của mình sẽ có nhiều điều thú vị hơn đấy.

Thay đổi bản thân ngày 5: Làm nóng cơ thể, kéo dãn các cơ vào buổi sáng

Mỗi buổi sáng khi thức dậy, bạn hãy dành 3 - 5 phút để tập một số động tác thể dục như nhảy dây hoặc các động tác để kéo dãn cơ thể. Việc khởi động mỗi sáng giúp cho xương khớp bạn hoạt động linh hoạt hơn và tim đập nhanh hơn rất có ích cho sức khỏe của bạn.

Thay đổi bản thân ngày 6: Mỗi ngày học kỹ năng mới chỉ với 30 phút đồng hồ

Học thêm một kỹ năng mới sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Có rất nhiều kỹ năng mà bạn có thể học tập trau dồi cho bản thân, chẳng hạn kỹ năng về công việc: Cách quản lý nhóm, cách giải quyết mâu thuẫn hay kỹ năng về cuộc sống: cách đối nhân xử thế, cách cư xử với đồng nghiệp… mỗi ngày chút ít sẽ có lợi cho bạn rất nhiều trong công việc và cuộc sống.

Thay đổi bản thân ngày 7: Thay thế đồ ăn vặt bằng trái cây và các loại hạt

Lựa chọn trái cây thay thế đồ ăn vặt

Thay thế trái cây bằng đồ ăn vặt

Hãy bắt đầu lựa chọn trái cây và các loại hạt thay vì những loại thức ăn nhanh trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn. Bởi những loại đồ ăn nhanh thường chứa hàm lượng cholesterol rất cao, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tim mạch. Vậy nên, khi bạn cảm thấy đói muốn ăn gì đó hãy lựa chọn một quả táo, quả chuối hay một cốc sữa chua mix các loại hạt. Đó là thức ăn vặt tốt cho sức khỏe và đem lại cho bạn cảm giác no lâu hơn.

Thay đổi bản thân ngày 8: Bổ sung vitamin D và dầu cá

Bổ sung thêm các loại vitamin cho thơ thể như dầu cá hay vitamin D là cách để bạn giúp cơ thể của bạn khỏe hơn mỗi ngày. Vậy nên, duy trì thói quen tốt này sẽ giúp cho bạn không phải gặp bác sĩ.

Thay đổi bản thân ngày 9: Học cách đầu tư, kiểm soát tài chính

Một kỹ năng mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ để phát triển bản thân đó chính là học cách kiểm soát tài chính của bản thân. Nhiều người cứ mãi cố gắng kiếm thật nhiều tiền, nhưng lại không biết cách chi tiêu dẫn tới việc “làm được đồng nào xào đồng đó”, đến khi về già cũng không có khoản tích góp.

Vậy nên hãy bắt đầu học cách quản lý tài chính của mình. Bạn có thể trích ra khoảng 20% lương hàng tháng để gửi tiết kiệm. Ngoài ra hãy học thêm những lĩnh vực đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản, trái phiếu… để đem lại lợi nhuận cho mình.

Thay đổi bản thân ngày 10: Gọi điện cho người thân

Ngày thứ 10 của thử thách thay đổi bản thân đó là gọi điện cho người thân để nghe những câu chuyện của bố, những lời dặn dò của mẹ. Những điều tưởng chừng như bình thường, nhỏ nhặt vậy thôi nhưng nó mang thật ý nghĩa to lớn.

Thử thách bản thân ngày thứ 11: Đánh răng và dùng chỉ nha khoa vào buổi tối trước khi đi ngủ

Đánh răng trước khi đi ngủ là một phần quan trọng đối với sức khỏe răng miệng của mỗi người. Tuy nhiên thói quen này lại bị nhiều người bỏ qua. Khi răng miệng không được chăm sóc tốt, dễ dẫn tới những vấn đề như sâu răng, hôi miệng, đau đớn lúc này bạn sẽ tốn rất nhiều chi phí điều trị răng vô cùng tốn kém. Vậy nên, để có một nụ cười xinh và hàm răng chắc khỏe hãy tạo cho mình thói quen đánh răng mỗi tối trước khi đi ngủ.

Thay đổi bản thân ngày thứ 12: Nghe nhạc và thư giãn đầu óc

Mỗi ngày hãy dành ra 10 phút sau giờ làm để thư giãn với âm nhạc. Âm nhạc chính là liều thuốc tinh thần giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, áp lực công việc sau 1 ngày mệt mỏi. Bên cạnh âm nhạc, hãy kết hợp thêm bài tập hít thở đều để thư giãn và tinh thần trở nên thoải mái hơn.

Thay đổi bản thân ngày 13: Làm điều gì đó mới ngoài vùng an toàn của bản thân

Muốn thay đổi bản thân thì hãy thử một lần thoát ra khỏi vòng tròn an toàn của chính bạn. Hãy thử 1 lần đứng trước đám đông và hát 1 bài hay đọc một bài diễn thuyết, nhảy một điệu nhảy vui nhộn… sau mỗi lần như vậy bạn sẽ thấy rằng bản thân mình có thể làm được những điều tuyệt vời đó.

Thay đổi bản thân ngày 14: Hãy chủ động trò chuyện với người lạ mỗi tuần

Bắt chuyện cùng với người lạ sẽ giúp bạn giảm bớt đi sự nhàm chán của cuộc sống. Đây cũng là cách mang lại cho bạn những điều thú vị trong cuộc sống, cũng như giao lưu thêm nhiều bạn bè mới. Có rất nhiều cách để bạn kết nối cùng người lạ, chẳng hạn khi ngồi ở quán cafe, trạm chờ xe bus… bạn đều có thể bắt chuyện với mọi người. Việc bắt chuyện cùng người lạ còn giúp cho bạn trở nên mạnh dạn, tự tin hơn.

Thay đổi bản thân ngày 15: Thả lỏng và xoa bóp cơ bắp trong vòng 5 phút trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn hãy dành chút thời gian để xoa bóp cơ bắp trong vòng 5 phút. Việc này sẽ giúp cơ thể được thả lỏng, giảm đau nhức và ngủ ngon giấc hơn.

Thay đổi bản thân ngày 16: Giảm thời gian sử dụng mạng xã hội

Với sự phát triển của Internet, mạng xã hội xuất hiện ngày càng nhiều từ TikTok, Facebook, Zalo… khiến con người mãi chìm đắm vào nó và khó thoát ra được. Điều này không chỉ mất thời gian, mà đôi khi trong quá trình lướt mạng xã hội quá nhiều cũng đem đến những điều tiêu cực trong bạn. Vậy nên, hãy cố gắng mỗi ngày giảm bớt thời gian sử dụng mạng xã hội để sống thực tế hơn và tích cực hơn.

Thay đổi bản thân ngày 17: Học ngôn ngữ cơ thể và tự thực hiện chúng mỗi ngày

Ngôn ngữ cơ thể hay còn gọi là body language được hiểu đơn giản như một cái vuốt tóc, cách bạn đặt tay trên hông, cách bạn di chuyển, một cái bắt tay hay đơn giản chỉ là ánh mắt… Muốn tự tin hơn, hãy dành thời gian để học tập thêm về ngôn ngữ cơ thể, nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong những cuộc giao tiếp với mọi người sau này.

Thay đổi bản thân ngày 18: Cùng chồng đi du lịch ở một nơi nào đó ngọt ngào

Để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Mỗi tháng hai người hãy dành chút thời gian để đi du lịch đâu đó cùng nhau, tận hưởng không gian riêng tư để cuộc sống bớt căng thẳng, giúp gia đình hạnh phúc hơn.

Còn nếu độc thân, hãy đi ra ngoài vui chơi hoặc kiếm vài người bạn đi cùng; cố gắng gặp gỡ những người mới. Điều này sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và duy trì mối quan hệ khăng khít hoặc giúp bản thân vượt qua nỗi sợ hãi khi bị từ chối; đồng thời cũng cải thiện đời sống tình yêu của bạn.

Thay đổi bản thân ngày 19: Đi ngủ sớm

Thiếu ngủ là vấn đề phổ biến trong xã hội, nó gây ra những tác động tiêu cực cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Một số nguyên nhân làm ảnh hưởng đến giấc ngủ như ánh sáng máy tính, điện thoại, TV.

Vậy nên, để có một giấc ngủ ngon, bạn nên tắt hết những thiết bị đó trước khi đi ngủ để tránh bị làm phiền. Một người trưởng thành sẽ phải ngủ đủ giấc từ 7 - 8 tiếng/ngày để cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi, lấy lại năng lượng để làm việc hiệu quả hơn.

Thay đổi bản thân ngày 20: Dành thời gian nghỉ ngơi và tĩnh tâm

Để làm việc hiệu quả, cơ thể cần được nghỉ ngơi. Hãy bỏ lại sau những lo lắng hàng ngày của cuộc sống để tĩnh tâm và tận hưởng cuộc sống. Có rất nhiều cách để bạn có thể lựa chọn để nghỉ ngơi chẳng hạn nghỉ dưỡng cuối tuần ở vùng ngoại ô, ngồi ngắm cảnh ở một quán cafe; đi tản bộ hoặc làm bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái và riêng tư.

Những câu nói hay về thay đổi bản thân để bạn có thêm động lực thay đổi

Những câu nói hay tạo động lực để thay đổi bản thân

Những câu nói hay để tạo động lực thay đổi bản thân

1. Đừng quá khắt khe với chính mình. Sẽ có rất nhiều người sẵn sàng làm điều đó cho bạn. Hãy yêu lấy bản thân mình và tự hào về mọi thứ bạn làm. Thậm chí những sai lầm cũng có nghĩa là bạn đang cố gắng.

2. Càng nói ít, càng nghe được nhiều. – Alexander Solshenitsen

3. Không có hành động tử tế nào, dù nhỏ, lại bị xem là lãng phí. – Aesop

4. Không ai cần đến một nụ cười nhiều như người không thể cho đi nụ cười. – Khuyết danh

5. Thành công lớn nhất là đứng dậy sau mỗi lần bị vấp ngã.

6. Rất nhiều người không dám nói lên những gì họ muốn. Đó là lý do tại sao họ không có được những gì họ muốn. – Madonna

7. Khi trưởng thành, tôi ngày càng ít quan tâm đến những gì mọi người nói. Tôi chỉ xem những gì họ làm được. – Andrew Carnegie

8. Kiên trì làm việc tốt sẽ mang lại nhiều thứ. Như mặt trời có thể làm tan băng, lòng tốt có thể làm bốc hơi sự hiểu lầm, hoài nghi và thù địch. – Albert Schweitzer

9. Bắt đầu từ hôm nay, hãy đối xử với những người bạn gặp như thể họ sẽ ra đi vào nửa đêm. Hãy cho họ tất cả sự quan tâm, lòng tốt, và sự thấu hiểu mà bạn có. Cuộc sống của bạn sẽ khác đi mãi mãi. – Og Mandino

10. Bạn có thể kết bạn được nhiều hơn trong vòng hai tháng bằng cách quan tâm đến người khác hơn là hai năm cố gắng bắt người khác quan tâm đến bạn. Nói cách khác, muốn có bạn, trước tiên hãy là một người bạn. – Dale Carnegie

11. Tình bạn là một tâm hồn trú ngụ trong hai cơ thể. – Aristotle

12. Tôi tiến bộ bằng cách ở cạnh với những người tốt đẹp hơn mình và lắng nghe họ. Và tôi giả sử rằng mọi người đều tốt đẹp hơn tôi ở một mặt nào đó. – Henry J. Kaiser

13. Khi bạn ganh tị với những người thành công, bạn tạo ra một lực hấp dẫn tiêu cực đẩy lùi bạn ra khỏi những việc bạn nên làm để thành công. Khi bạn ngưỡng mộ những người thành công, bạn tạo ra một lực hấp dẫn tích cực kéo bạn ngày càng đến gần với con người mà bạn muốn trở thành.- Brian Tracy

14. Tranh cãi với một kẻ ngốc sẽ chứng minh rằng có hai kẻ ngốc. – Doris M. Smith

15. Những người làm việc cùng bạn phản ánh thái độ của bạn. Nếu bạn đa nghi, không thân thiện và hạ mình, bạn sẽ nhìn thấy tất cả những đặc điểm không tốt đó dội lại bạn. Nhưng nếu bạn thể hiện những hành vi đẹp nhất, bạn cũng sẽ thấy được những điều tốt đẹp nhất ở những người làm việc chung với bạn. – Beatrice Vincen.

Thay đổi bản thân là một quá trình dài. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn thực hiện thay đổi bản thân hiệu quả.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *