avatart

khach

icon

Những cách làm giàu hiệu quả từ mạng xã hội

Đầu tư

- 26/02/2022

0

Đầu tư

26/02/2022

0

Hiện nay với sự phát triển của các trang mạng xã hội đã giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh. Nếu bạn chưa biết cách làm giàu qua mạng xã hội như thế nào.

Mục lục [Ẩn]

Mạng xã hội là gì?

Mạng xã hội được hiểu là một trang web hoặc một nền tảng trực tuyến với nhiều dạng thức và tính năng khác nhau, giúp con người có thể kết nối dễ dàng ở bất cứ nơi đâu thông qua các thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh… có kết nối Internet.

Làm giàu từ mạng xã hội

Những cách làm giàu từ mạng xã hội

Hiện nay, một số mạng xã hội được sử dụng phổ biến ở Việt Nam như: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, TikTok…

Mạng xã hội ngoài là phương tiện để kết nối mọi người lại với nhau, thì nó còn có thể giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh làm giàu.

Làm giàu từ mạng xã hội Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Để sử dụng Facebook, người dùng có thể đăng ký tài khoản bằng số điện thoại hoặc email.

Làm giàu qua mạng xã hội

Làm giàu qua mạng xã hội

Theo số liệu thống kê năm 2021 Facebook có khoảng 1.9 tỷ người trên thế giới. Riêng tại Việt Nam tổng số người dùng Facebook đạt gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc, tăng 31 triệu người dùng so với năm 2019 và vẫn dẫn đầu danh sách các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Với những con số thống kê trên có thể thấy, Facebook hiện nay đang là mảnh đất vô cùng thuận lợi để phát triển kinh doanh online.

Ưu điểm khi kinh doanh trên Facebook đó là bạn có thể dễ dàng đăng bài viết với hình ảnh, video sản phẩm của mình thông qua trang cá nhân, hội nhóm, fanpage… sau đó có thể gắn thẻ, hashtag, check in khu vực, gợi ý để khách hàng có thể biết đến và mua sản phẩm của bạn. Vậy sẽ có những cách kiếm tiền nào trên Facebook?

Thêm quảng cáo vào video

Thêm quảng cáo vào video là cách làm giàu rất phổ biến hiện nay trên mạng xã hội Facebook. Cách kiếm tiền này sẽ phù hợp với những video dài và thân thiện với công chúng.

Theo đó khi bạn đăng tải video lên, Facebook sẽ tự động chọn chế độ nghỉ sao cho phù hợp để chèn quảng cáo vào, hoặc người dùng cũng có thể lựa chọn vị trí quảng cáo trong video. Thu nhập sẽ được tính dựa trên số lượt view xem video và số tiền nhà quảng cáo chi trả.

Cộng tác cùng thương hiệu

Nếu bạn có một trang fanpage hoặc trang cá nhân có lượng người theo dõi ổn định và trung thành thì đây chính là cơ hội để bạn có thể kiếm tiền làm giàu nhanh chóng.

Bạn có thể sáng tạo nội dung để quảng cáo cho sản phẩm của đối tác kinh doanh hoặc sử dụng các đường link liên kết (affiliate links) của sản phẩm để người dùng có thể mua sắm theo đường link liên kết đó và bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng với mỗi đơn hàng thành công.

Bán hàng trên Facebook

Có lẽ đây là cách kiếm tiền phổ biến và quen thuộc nhất trên Facebook nói riêng và các trang mạng xã hội nói chung. Bạn có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm lên các hội nhóm hoặc bán hàng trong từng khu vực bạn lựa chọn trên “Marketplace” của Facebook, thậm chí là sử dụng cửa hàng Facebook nếu bạn có trang dành cho doanh nghiệp.

Lưu ý: Kênh bán hàng này thường chịu ít sự ràng buộc từ Facebook, nên người mua và người bán phải tự chủ động bảo vệ mình trong quá trình giao dịch để tránh bị lừa đảo.

Nhận sao khi phát livestream

Giờ đây khi người dùng khi phát các video trực tiếp, bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền thông qua cách nhận sao (Facebook’s Stars) từ người xem, theo đó cứ mỗi một sao được tặng khi phát trực tiếp sẽ có giá trị 0,01 USD.

Mạng xã hội Instagram

Nếu như trước kia mạng xã hội Instagram chỉ đơn thuần được mọi người sử dụng để chia sẻ những bức ảnh về du lịch, ẩm thực thì giờ đây instagram được coi như mảnh đất màu mỡ để mọi người có thể làm giàu từ đây. 

Làm giàu từ mạng xã hội Instagram

Những cách làm giàu nhanh từ mạng xã hội Instagram

Thời trang và mỹ phẩm là hai lĩnh vực được phát triển mạnh mẽ trên Instagram. Một tính năng đặc biệt trên Instagram mà ít các mạng xã hội có đó là, người dùng có thể điều chỉnh tính năng chỉnh sửa ảnh sao cho màu ảnh bắt mắt nhất, từ đó thu hút người dùng mua sản phẩm. Vậy nên, Instagram sẽ là một mạng xã hội tuyệt vời để bạn có thể bắt đầu làm giàu với những cách sau.

Bán hàng trên Instagram

Bắt đầu từ tháng 6/2021, Instagram đã chính thức cho phép người dùng có thể sử dụng cửa hàng Instagram để bán hàng với hồ sơ cá nhân, thay vì chỉ liên kết với hồ sơ doanh nghiệp như trước đây. Theo đó, người dùng có thể hợp tác cùng các doanh nghiệp trên Instagram để có thể hợp tác bán hàng.

Hợp tác cùng thương hiệu

Phương thức kiếm tiền này có thể được hiểu nôm na là quảng cáo (PR) sản phẩm. Theo đó bạn sẽ sáng tạo nội dung theo phong cách của bạn và đăng tải sản phẩm lên mạng xã hội Instagram cho nhiều người dùng theo dõi bạn biết đến. Có rất nhiều cách đăng tải để quảng cáo cho sản phẩm, chẳng hạn qua video ngắn bạn sử dụng, qua hình ảnh hoặc qua các đường dẫn liên kết (affiliate links) vào Story của mình để được hưởng hoa hồng khi có người dùng truy cập.

Theo một số liệu thống kê từ Instagram cho thấy, có đến 55% người dùng lựa chọn mua và sử dụng sản phẩm bởi chúng được những người có sức ảnh hưởng đăng tải.

Kiếm tiền huy hiệu từ việc phát trực tiếp

Tương tự như Facebook nhận sao khi phát trực tiếp thì trên Instagram người dùng cũng có thể kiếm được tiền thông qua cách nhận huy hiệu (Badges) từ người xem livestream, mỗi huy hiệu sẽ có giá từ 0,99 đô la đến 4,99 đô la.

Mạng xã hội Youtube

Hiện nay, kiếm tiền trên Youtube đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, kênh Youtube của bạn cũng phải thỏa mãn các điều kiện mà Youtube đưa ra như: cần phải có tối thiểu 1000 người đăng ký kênh và thời lượng xem 4000 giờ trong 12 tháng gần nhất. Nếu kênh của bạn đã đáp ứng đủ điều kiện đó, vậy làm cách nào để có thể kiếm tiền từ Youtube?

Kiếm tiền làm giàu nhanh trên Youtube

Những cách kiếm tiền nhanh trên Youtube

Quảng cáo trong video

Với những người sáng tạo nội dung trên Youtube, có thể kiếm tiền thông qua các quảng cáo từ các đơn vị, nhãn hàng được đặt trong video bạn đăng tải. Những nội dung video càng thân thiện với công chúng, càng thu hút được nhiều nhà quảng cáo lựa chọn.

Lưu ý: Khi kiếm tiền thông qua quảng cáo video, người sáng tạo phải trên 18 tuổi mới được phép sử dụng tính năng kiếm tiền này.

Thu nhập từ Youtube Premium

Youtube Premium là gói thành viên có tính phí mang đến cho người dùng những trải nghiệm chất lượng cao trên Youtube và các ứng dụng khác của Youtube. Khi người dùng tài khoản Premium xem video của bạn, thì bạn sẽ nhận được một phần tiền từ phí đăng ký gói thành viên của họ.

Kiếm tiền từ Super Chat và Super Stickers khi phát trực tiếp

Hiện nay Youtube đã có tính năng phát video trực tiếp ngay trên ứng dụng, và người xem có thể ủng hộ người sáng tạo nội dung bằng tiền, thông qua những bình luận trên video trực tiếp. Với mỗi bình luận bằng tiền của người xem, hệ thống sẽ tự động hiển thị bằng màu sắc nổi bật, thông qua đó người sáng tạo nội dung sẽ nhìn thấy và cảm ơn vì những ủng hộ của họ.

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể tham khảo trong bài viết cách kiếm tiền trên Youtube để biết thêm nhiều cách thực hiện nhé.

Thông qua mạng xã hội TikTok

Bên cạnh những mạng xã hội trên, hiện nay nhiều người còn có thể làm giàu thông qua mạng xã hội TikTok. TikTok (Douyin) đây là một nền tảng âm nhạc ngắn và là mạng xã hội hàng đầu của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017. Đến nay mạng xã hội này đã phát triển ở nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Việt Nam, Hoa Kỳ… và được nhiều bạn trẻ đón nhận.

Kiếm tiền thông qua kênh TikTok

Kiếm tiền với kênh TikTok

Quảng bá cho thương hiệu

Khi sử dụng TikTok ngoài việc lướt xem những video âm nhạc ngắn, bạn còn có thể kiếm tiền thông qua việc quảng bá cho thương hiệu. Bạn có thể chủ động liên hệ với nhãn hàng hoặc tìm những cơ hội thông qua Creator Marketplace của TikTok. Khi quảng cáo sản phẩm, các nhà sáng tạo nội dung sẽ sản xuất các video có chứa các thương hiệu hoặc gắn đường link sản phẩm qua affiliate link để người dùng có thể truy cập vào mua khi có nhu cầu.

Khi đăng tải những video có chứa quảng cáo sản phẩm, người làm nội dung nên minh bạch với người xem bằng việc đặt các hashtag và đánh dấu video là “Có nội dung quảng cáo”, việc này sẽ giữ được niềm tin ở khán giả của mình.

Kiếm tiền từ kim cương của TikTok

Theo đó, người sáng tạo nội dung có thể phát trực tiếp và nhận quà từ người hâm mộ như hoa hồng, xe ô tô, bắn tim, trà đá, khẩu trang, mì ăn tiền, nhận tiền donate… với mỗi quà tặng sẽ có mức giá khác nhau và người xem phải sử dụng tiền nạp vào để lấy xu và sử dụng xu đó để mua các phần quà trên TikTok. Những quà này có thể quy đổi sang kim cương và cuối cùng là quy ra tiền mặt.

Mỗi ngày người sáng tạo nội dung chỉ được phép rút tiền ở hạn mức cho phép của TikTok.

Quảng cáo âm nhạc

TikTok là sử dụng những đoạn nhạc ngắn để chèn vào video và đã có rất nhiều bài hát đã trở thành “hiện tượng” của giới trẻ và phổ biến trên khắp TikTok như Đem Tiền Về Cho Mẹ của Đen Vâu, Gieo Quẻ của Hoàng Thùy Linh...

Nhờ vào phương pháp này, nhiều nghệ sĩ đã sẵn sàng trả phí cho các nhà sáng tạo nội dung, để họ sử dụng bài hát của mình trong video giúp bài hát đó lên xu hướng, được nhiều người dùng biết đến.

Livestream bán hàng trên TikTok

Bán hàng trên livestream TikTok hiện nay đang rất phổ biến và đem lại lợi nhuận cao cho những người kinh doanh. Bạn có thể phát trực tiếp và bán sản phẩm của mình như các trang mạng xã hội khác.

Trên đây là những cách kiếm tiền làm giàu thông qua mạng xã hội. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng để bắt đầu kinh doanh trên mạng xã hội. Chúc bạn thành công.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *