avatart

khach

icon

Làm giàu bằng lãi suất kép vô cùng đơn giản trong mọi lĩnh vực

Đầu tư

- 17/03/2022

0

Đầu tư

17/03/2022

0

Lãi suất kép là số tiền lãi bạn vừa nhận được và sẽ cộng tiếp vào số vốn ban đầu để tiếp tục sinh lời.

Mục lục [Ẩn]

Albert Einstein nhà vật lý lý thuyết người Đức từng có một câu nói rất hay “lãi suất kép là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Ai hiểu được nó từ đó sẽ kiếm được tiền, còn những ai không hiểu… sẽ phải trả giá cho nó”. Vậy lãi suất kép là gì mà có sức mạnh to lớn như vậy. Lãi suất kép có thể áp dụng vào những lĩnh vực đầu tư nào để làm giàu?

Lãi suất kép là gì?

Lãi suất kép có tên tiếng Anh là Compounding Interest (hay còn gọi là lãi kép) được hiểu là số tiền lãi bạn vừa có được sẽ cộng tiếp vào số vốn ban đầu để tiếp tục sinh lời. Lãi suất kép còn được gọi là tái đầu tư tiền lãi.

Lãi suất kép thường được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đầu tư phổ biến hiện nay như: tiết kiệm, đầu tư chứng khoán, đầu tư vàng, đầu tư bất động sản… Tuy nhiên, lãi suất kép vẫn được sử dụng phổ biến nhất ở hình thức gửi tiết kiệm.

Lãi suất kép là gì

Lãi suất kép là gì?

Công thức tính lãi suất kép: A = P* (1+r/n)^n*t

Với:

  • A = số tiền bạn có trong tương lai
  • P = tiền đầu tư ban đầu
  • r = lãi suất kép hàng năm
  • n = số tiền lãi được nhập theo chu kỳ của lãi kép
  • t = số năm được mượn tiền

Ví dụ: Bạn gửi tiết kiệm với số vốn đầu tư ban đầu là 100 triệu với mức lãi suất 6%/1 năm và trong vòng 10 năm thì số tiền lãi được tính như sau:

  • P = 100 triệu 
  • r = 6%/năm
  • n = 12
  • t = 10 năm 

Như vậy, bạn sẽ dễ dàng tính được mức lãi suất kép như sau: 100.000.000 * (1+6%/12)^(12*10) = 181.939.673 VNĐ. 

Với mức lãi suất kép này khi trừ đi 100 triệu vốn ban đầu bạn sẽ có được lãi là 81.939.673 VNĐ.

Làm giàu từ lãi suất kép trong đầu tư

Trong gửi tiết kiệm

Như đã nói ở trên, lãi suất kép là hình thức rất phổ biến trong việc gửi tiết kiệm ở ngân hàng. Đây là hình thức đầu tư vô cùng đơn giản và dễ dàng, đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư nếu gửi dài hạn.

Lãi suất kép trong gửi tiết kiệm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thời gian gửi, lãi suất ngân hàng bạn gửi. Thông thường khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng trong thời gian ngắn khoảng 3 - 5 năm thì bạn khó có thể thấy được số tiền lãi suất kép. Tuy nhiên, nếu bạn gửi trong thời gian dài từ 10 - 20 năm thì số tiền sẽ tăng lên rất đang kể.

Đầu tư gửi tiết kiệm để nhận lãi suất kép

Đầu tư gửi tiết kiệm để nhận lãi suất kép

Hiện nay, một số ngân hàng đã áp dụng mức lãi suất rất cao nếu khách hàng gửi trong thời gian dài. Mức lãi suất này có thể dao động lên tới 7% nếu gửi trong thời hạn 10 năm. Chẳng hạn, bạn gửi 100 triệu thì sau 10 năm với lãi suất 7% thì bạn sẽ nhận được số tiền tất toán là 200.966.137 VNĐ cả gốc và lãi.

Như vậy có thể thấy, đây là một hình thức đầu tư làm giàu vô cùng hiệu quả và rất an toàn.

Trong đầu tư chứng khoán

Ngoài gửi tiết kiệm thì lãi suất kép còn được áp dụng trong đầu tư chứng khoán. Theo đánh giá của một số chuyên gia thì việc đầu tư vào chứng khoán đem lại lợi nhuận rất cao, có khi hơn 50% số tiền ban đầu. Số tiền lãi suất kép sẽ được sinh ra từ hoạt động tái đầu từ. Nghĩa là khi bạn đầu tư chứng khoán có lãi, bạn sẽ tiếp tục sử dụng số tiền lãi và gốc này để đi đầu tư sinh lời tiếp. Tuy lợi nhuận cao, nhưng cũng đi kèm với những rủi ro.

Để hiểu hơn về lợi nhuận kép trong chứng khoán, bạn có thể xem ví dụ dưới đây.

Ví dụ: Bạn mua 1000 cổ phiếu MBB của ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội trong vòng 10 năm từ 2019 – 2028 thì mức lãi suất kép sẽ được như sau:

P = 1000 cổ phiếu 

r = 

Ngày đầu tư

Số lượng

Giá đóng cửa

Giá trị đầu tư

Lợi nhuận

Giá trị tăng trưởng so với năm gốc

28/12/2019

1000

19.450

19.450.000

-

-

31/12/2020

1000

20.800

20.800.000

1.350.000   

6,9%

31/12/2021

1000

23.000

2.300.000

2.200.000

11,231%

Như vậy sau 1 năm đầu tư thì lợi nhuận thu về với 1000 cổ phiếu MBB đạt được là 1,35 triệu/cổ phiếu. Tiếp tục dùng số lãi đó để đầu tư vào năm tiếp theo với giá 23,000 đồng/1 cổ phiếu. Mức lợi nhuận thu về 2,2 triệu đồng. Như vậy có thể thấy lãi suất kép đem lại cho nhà đầu tư một khoản lợi nhuận khổng lồ.

Đầu tư vàng

Lãi suất kép trong đầu tư vàng sẽ sinh ra trong hoạt động tái đầu tư. Nghĩa là khi bạn đầu tư vàng, giá vàng tăng lên thì nhà đầu tư đã có một khoản lợi nhuận nhất định. Nhà đầu tư có thể bán số vàng đó đi để tiếp tục sử dụng số tiền gốc và lợi nhuận và tiếp tục mua vàng để sinh lãi. Khi đầu tư vàng, để áp dụng thành công lãi suất kép bạn cần lưu ý:

  • Luôn ưu tiên bảo toàn số vốn, khi nhận đủ vốn mới tiếp tục tái đầu tư.
  • Sau khi đã thu hồi đủ vốn thì tiếp tục tái đầu tư liên tục.

Làm giàu từ lãi suất kép với bất động sản

Đầu tư lãi suất kép vào bất động sản mang tính khả quan hơn rất nhiều so với chứng khoán và lãi suất cũng cao hơn. Tuy nhiên, khi đầu tư vào lĩnh vực này bạn cần tìm hiểu thông tin và có những đánh giá chính xác mới có thể đạt được lợi nhuận cao, hạn chế tối đa rủi ro bởi trong 4 kênh đầu tư này thì đầu tư bất động sản cần số vốn tương đối lớn.

Đầu tư bất động sản để nhận lãi suất kép

Đầu tư bất động sản để nhận lãi suất kép

Để đầu tư làm giàu với lãi suất kép, nhà đầu tư có thể lựa chọn rất loại hình đầu tư bất động sản phổ biến như cho thuê, mua bán chung cư, đất nền…

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã hiểu lãi suất kép là gì và cách đầu tư sinh lời như thế nào để đạt được hiệu quả cao.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *