avatart

khach

icon

Lương bao nhiêu có thể sở hữu được thẻ tín dụng?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 25/02/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

25/02/2022

0

Để mở thẻ tín dụng, hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu khách hàng cung cấp bảng lương, sao kê lương. Vậy lương bao nhiêu thì làm được thẻ tín dụng? Mức lương thấp hay lương cao?

Mục lục [Ẩn]

Sở hữu cho mình một chiếc thẻ tín dụng là mong ước của rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, để mở thẻ bạn phải đáp ứng đủ điều kiện về mức thu nhập mà ngân hàng đưa ra. Vậy lương bao nhiêu thì mở được thẻ tín dụng?

Lương bao nhiêu thì mở được thẻ tín dụng

Hiện nay, để giúp khách hàng dễ dàng sở hữu cho riêng mình một chiếc thẻ tín dụng, các ngân hàng đã nới lỏng những quy định về điều kiện mở thẻ tín dụng. Theo đó, với mức thu nhập từ 4,5 triệu đồng trở lên là bạn đã có thể có một chiếc thẻ tín dụng Visa chuẩn của một số ngân hàng như VPBank, Sacombank… để đáp ứng nhu cầu mua sắm dễ dàng tại các siêu thị, cửa hàng ăn uống… Tuy nhiên, những thẻ tín dụng với mức thu nhập thấp thường có hạn mức cũng thấp và ít ưu đãi hơn so với những dòng thẻ tín dụng Platinum hay thẻ dành cho khách hàng VIP có mức lương cao.

Lương bao nhiêu mới sở hữu được thẻ tín dụng

Lương bao nhiêu mới sở hữu được thẻ tín dụng

Hạn mức của thẻ tín dụng có thể hiểu đơn giản là số tiền mà khách hàng có thể sử dụng trong tài khoản thẻ tín dụng. Hạn mức thẻ tín dụng thường khoảng 3 lần lương dựa trên sao kê tài khoản lương tại ngân hàng của chủ thẻ sở hữu.

Ví dụ: Nếu lương của bạn là 6 triệu thì hạn mức cấp trong thẻ tín dụng để chi tiêu trong 1 tháng là số tiền 18 triệu đồng.

Lương càng cao có cơ hội mở thẻ tốt hơn

Nếu bạn có mức lương cao từ 10 triệu trở lên, bạn sẽ có cơ hội sở hữu chiếc thẻ tín dụng hạng sang như Visa Platinum tại các ngân hàng với nhiều ưu đãi tốt hơn để thoải mái mua sắm và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng.

Lương cao có thể mở thẻ tín dụng với ưu đãi tốt

Lương cao có thể mở thẻ tín dụng với ưu đãi tốt

Khi mức lương cao đồng nghĩa với việc hạn mức tiêu dùng của thẻ tín dụng mà ngân hàng cấp cũng khá cao. Chẳng hạn với lương 10 triệu thì hạn mức của bạn sẽ là 30 triệu.

Không có sao kê lương có làm được thẻ tín dụng không?

Hiện nay, để thu hút khách hàng tiềm năng, các ngân hàng đã nới lỏng những quy định của mình về việc mở thẻ. Theo đó, ngoài điều kiện là chứng minh thu nhập qua lương thì hiện nay khách hàng có thể mở thẻ tín dụng không cần chứng minh thu nhập thông qua những cách sau đây.

  • Chứng minh bằng tài sản đảm bảo: Theo đó những tài sản đảm bảo như sổ tiết kiệm, hợp đồng bảo hiểm, chứng chỉ ký quỹ… đều là những tài sản có thể giúp bạn chứng minh với ngân hàng để đáp ứng điều kiện mở thẻ tín dụng.
  • Mức độ uy tín của khách hàng: Hiện nay, có rất nhiều ngân hàng sẽ quyết định xét duyệt thẻ tín dụng dựa trên độ uy tín của khách hàng. Mức độ uy tín sẽ được ngân hàng xét trên các yếu tố như chức vụ, nghề nghiệp, trình độ, cư trú, khả năng thanh toán của mỗi chủ thẻ, lịch sử trả nợ trong quá khứ và nhiều thông tin khác.

Như vậy, hiện nay mức lương không phải là yếu tố quyết định để mở thẻ tín dụng. Do vậy, nếu bạn muốn sở hữu cho mình một chiếc thẻ hoàn toàn có thể tự tin đăng ký tại các ngân hàng theo những cách trên.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *