Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bị mất phải làm gì?
Mục lục [Ẩn]
Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là căn cứ pháp lý để giải quyết quyền lợi bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra. Vì vậy, khi được cấp hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, người tham gia bảo hiểm có trách nhiệm bảo quản, giữ gìn cẩn thận.
Mất hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phải làm gì?
Khi làm mất hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với nhân viên phụ trách hợp đồng của công ty bảo hiểm mà mình tham gia để được tư vấn, hướng dẫn. Ngoài ra, khách hàng có thể thông báo sự việc làm mất hợp đồng cho công ty bảo hiểm nhân thọ bằng các hình thức sau:
- Gọi đến số hotline của công ty bảo hiểm
- Đến trực tiếp văn phòng giao dịch gần nhất của công ty bảo hiểm.
- Gửi mail để trình bày sự việc và đợi phản hồi từ công ty bảo hiểm.
Gọi điện cho nhân viên phụ trách hợp đồng để được tư vấn
Hồ sơ cấp lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Để được cấp lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã mất, khách hàng cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:
- Giấy tờ tùy thân: CMND/CCCD/Hộ chiếu còn hiệu lực
- Các chứng từ có liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
- Giấy báo mất/yêu cầu cấp lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (mẫu tại công ty bảo hiểm).
Lưu ý: Mỗi công ty sẽ có một mẫu Giấy báo mất/yêu cầu cấp lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ riêng. Tuy nhiên, trong mẫu đơn này thường bao gồm các thông tin sau:
- Số hợp đồng bảo hiểm
- Thông tin của bên mua bảo hiểm, số điện thoại, địa chỉ liên hệ.
- Thông tin của người được bảo hiểm
- Lý do thất lạc hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
- Đề nghị công ty bảo hiểm:
- Miễn hoàn trả lại bản gốc bộ hợp đồng bảo hiểm
- Cấp lại phó bản hợp đồng bảo hiểm và gửi bản sao bộ hợp đồng bảo hiểm
- Chữ ký của bên mua bảo hiểm, người làm chứng.
Khách hàng có thể tham khảo Giấy báo mất/yêu cầu cấp lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tại một số công ty bảo hiểm tiêu biểu sau:
* Giấy xác nhận mất hợp đồng bảo hiểm nhân thọ gốc của Bảo Việt Nhân thọ
* Thông báo mất bộ hợp đồng bảo hiểm của Manulife
* Báo mất/yêu cầu cấp lại phó bản hợp đồng bảo hiểm AIA
Thủ tục cấp lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Thủ tục cấp lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thường diễn ra như sau:
- Bước 1: Bên mua bảo hiểm khi phát hiện làm mất hợp đồng bảo hiểm có trách nhiệm thông báo cho công ty bảo hiểm để được hỗ trợ.
- Bước 2: Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng, nhân viên hỗ trợ sẽ hẹn gặp khách hàng để làm thủ tục cần thiết.
- Bước 3: Tại văn phòng giao dịch của công ty bảo hiểm, khách hàng sẽ được hướng dẫn điền thông tin trong Giấy báo mất/yêu cầu cấp lại hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Khách hàng phải điền đầy đủ và chính xác các thông tin yêu cầu trong mẫu đơn để tránh rắc rối về sau.
- Bước 4: Xuất trình giấy tờ tùy thân để nhân viên đối chiếu.
- Bước 5: Khách hàng nhận lại phó bản hợp đồng bảo hiểm tại văn phòng giao dịch của công ty bảo hiểm. Một số công ty bảo hiểm sẽ gửi hợp đồng cho khách hàng qua đường bưu điện giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
Nếu chẳng may làm mất hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, khách hàng hãy bình tĩnh liên hệ với nhân viên phụ trách hợp đồng của mình để được tư vấn và hỗ trợ.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất