avatart

khach

icon

Shopee bị lỗi khi thanh toán qua thẻ tín dụng phải làm sao?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 23/02/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

23/02/2023

0

Khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán mua hàng trên Shopee nhưng lại không thanh toán được thì nguyên nhân do đâu và xử lý như thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Shopee là một trong những trang thương mại điện tử được yêu thích nhất tại nước ta. Khi mua hàng, bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau như tiền mặt, ví Shopee Pay hoặc thẻ tín dụng… Tuy nhiên, trong một số trường hợp Shopee không thanh toán được bằng thẻ tín dụng phải xử lý như thế nào?

Các phương thức thanh toán trên Shopee

Khi mua hàng trên Shopee, người dùng có thể lựa chọn 7 phương thức thanh toán gồm:

  • Thanh toán qua ví Shopee Pay: Đây là ví điện tử được tích hợp bên trong ứng dụng Shopee. Để sử dụng bạn sẽ đăng ký tài khoản và nạp tiền vào ví để mua sắm trên Shopee hoặc những cửa hàng chấp nhận thanh toán ví điện tử Shopee Pay.
  • Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ: Bạn có thể liên kết thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ thuộc các hệ thống thẻ Visa, thẻ Mastercard, thẻ JCB, và thẻ American Express (AMEX) khi mua hàng trên Shopee.
  • Trả góp bằng thẻ tín dụng: Bên cạnh hình thức thanh toán toàn bộ giá trị đơn hàng, Shopee cũng hỗ trợ khách hàng thanh toán thông qua hình thức trả góp khi sử dụng tính năng thanh toán bằng thẻ tín dụng. Phương thức thanh toán này chỉ áp dụng cho đơn hàng trên 3 triệu.
  • Số dư tài khoản Shopee: Phương thức thanh toán này chỉ áp dụng cho những người bán hàng trên Shopee. Theo đó, bạn sẽ sử dụng tiền từ doanh thu bán hàng để thanh toán các đơn hàng khi mua sắm trên Shopee.
  • Chuyển khoản ngân hàng: Hiện nay, Shopee hỗ trợ người dùng thanh toán chuyển khoản với các đơn hàng có giá trị lớn từ 20 triệu đồng trở lên và thuộc một số ngành hàng nhất định như xe hơi, xe máy…
  • Thẻ ATM (Internet Banking): Với thẻ đã đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử có thể liên kết với Shopee để tiến hành thanh toán khi mua sắm.
  • Thanh toán khi nhận hàng: Cuối cùng là phương thức thanh toán khi nhận hàng. Người dùng sẽ trả tiền mặt cho shipper khi họ giao hàng đến cho bạn.

Các phương thức thanh toán trên Shopee

Các phương thức thanh toán trên Shopee

Lưu ý:

  • Shopee tuyệt đối không hỗ trợ cho những giao dịch sử dụng các hình thức thanh toán khác không được liệt kê ở trên hoặc giao dịch ngoài Shopee, như chuyển khoản hoặc đặt cọc,... Shopee sẽ có biện pháp xử lý nếu phát hiện hành vi gian lận hoặc giao dịch ngoài làm ảnh hưởng đến quyền lợi người dùng trên Shopee
  • Đối với sản phẩm là hàng quốc tế, người dùng chỉ có thể thanh toán bằng 3 phương thức: Thanh toán khi nhận hàng (COD), Thanh toán bằng Thẻ tín dụng/ghi nợ và Thanh toán bằng ví ShopeePay.

Tại sao không thanh toán được thẻ tín dụng trên Shopee?

Trong một số trường hợp bạn không thể thanh toán đơn hàng trên Shopee bằng phương thức thanh toán thẻ tín dụng, nguyên nhân có thể xuất phát từ một số lý do sau:

Thẻ bị giới hạn thanh toán

Mỗi thẻ tín dụng đều có giới hạn thanh toán nhất định được quy định bởi đơn vị phát hành thẻ. Nếu thẻ của bạn đã đạt giới hạn thanh toán này, thì bạn không thể tiếp tục sử dụng thẻ để tiến hành thanh toán.

Ví dụ: Shopee chỉ cho phép thanh toán thẻ tín dụng với hạn mức 20 triệu, nếu bạn mua sắm chi tiêu vượt hạn mức này thì bạn sẽ không thanh toán được.

Thẻ tín dụng bị lỗi

  • Thẻ không hiển thị: Nếu thẻ tín dụng của bạn liên kết với tài khoản Shopee không hiển thị tại trang thanh toán, hãy thử thoát trang này và tiến hành khởi động lại ứng dụng Shopee để thanh toán lại. Nếu sau khi đã khởi động lại ứng dụng mà vẫn gặp tình trạng lỗi khi thanh toán thì bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán khác.
  • Thanh toán chưa hoàn tất: Trong trường hợp thanh toán của bạn đã được xử lý nhưng trong quá trình thanh toán chưa hoàn tất. Bạn có thể liên hệ lại đơn vị phát hành thẻ để kiểm tra giúp bạn xem giá trị đơn hàng đã được trừ vào số dư tài khoản thẻ tín dụng chưa?

Thẻ tín dụng bị lỗi không thể thanh toán

Thẻ tín dụng bị lỗi không thể thanh toán

Thẻ không được chấp nhận thanh toán trên Shopee

Hiện nay Shopee Việt Nam không chấp nhận thanh toán với một số thẻ tín dụng được phát hành tại một số ngân hàng tại Việt Nam hoặc các ngân hàng ở nước ngoài. Do vậy trong quá trình thanh toán bạn cần lưu ý vấn đề này để tránh bị lỗi khi giao dịch.

Thẻ tín dụng vi phạm chính sách thanh toán

Mọi thanh toán sử dụng thẻ tín dụng đều phải tuân thủ các chính sách về thanh toán được đưa ra bởi đơn vị phát hành thẻ tương ứng. Nếu hành vi sử dụng thẻ của bạn bị nghi ngờ là vi phạm các chính sách này, thì việc thanh toán có thể phải chịu những hạn chế nhất định, bao gồm cả khả năng thanh toán đơn hàng trên Shopee.

Trong trường hợp này, bạn có thể thử thanh toán bằng thẻ tín dụng khác, hoặc thử những hình thức thanh toán khác.

Thẻ tín dụng không thể liên kết được với tài khoản Shopee

Trong một số trường hợp thẻ tín dụng bị từ chối liên kết với tài khoản Shopee dẫn tới không thể không thanh toán được nguyên nhân có thể là:

  • Tài khoản/thẻ chưa được kích hoạt: Trong trường hợp này bạn có thể liên hệ đến ngân phát hành thẻ để kiểm tra tình trạng kích hoạt.
  • Thông tin tài khoản/thẻ nhập trên Shopee không chính xác: Một số trường hợp người dùng nhập thông tin tài khoản Shopee không khớp với thông tin thẻ tín dụng thì sẽ không thể liên kết được với nhau.

Trong bài viết này TheBank đã chỉ ra những lỗi shopee không cho thanh toán bằng thẻ tín dụng. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn biết cách xử lý khi gặp lỗi này trong quá trình sử dụng Shopee.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *