avatart

khach

icon

Bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt chi trả như thế nào?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 04/04/2023

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

04/04/2023

0

Quyền lợi bảo hiểm luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm. Vậy bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt chi trả như thế nào khi sự kiện bảo hiểm xảy ra?

Mục lục [Ẩn]

Khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt sẽ được bảo vệ trước những rủi ro theo quy định của hợp đồng. Nếu sự kiện bảo hiểm xảy ra và người thụ hưởng có yêu cầu, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ tiến hành xét duyệt hồ sơ để chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt chi trả như thế nào?

Việc chi trả cần xem xét dựa trên điều khoản của hợp đồng, tùy vào từng loại hợp đồng và đối tượng bảo vệ mà các quyền lợi khách hàng có thể nhận được cũng sẽ khác nhau. Các sản phẩm của Bảo Việt được thiết kế tối ưu để bảo vệ khách hàng trước nhiều rủi ro quan trọng, dưới đây là 3 quyền lợi nổi bật mà bạn có thể nhận được.

Tuy nhiên nhìn chung Bảo Việt Nhân Thọ sẽ chi trả quyền lợi như sau:

Chi trả quyền lợi thương tật do tai nạn

Quyền lợi thương tật do tai nạn được chi trả khi người được bảo hiểm chẳng may gặp phải tai nạn giao thông, tai nạn lao động... gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng lao động sau này. Khi sự kiện bảo hiểm này xảy ra, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ căn cứ quy định trong hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng tham gia để tiến hành chi trả. Quyền lợi thương tật do tai nạn thường được chia thành 2 trường hợp sau:

- Thương tật bộ phận vĩnh viễn là tình trạng người được bảo hiểm bị mất hoàn toàn 1 bộ phận trong cơ thể và không thể phục hồi được chức năng của bộ phận đó. Khi gặp phải rủi ro này Bảo Việt Nhân Thọ sẽ chi trả một khoản tiền để khách hàng yên tâm điều trị và sớm ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên quyền lợi thương tật bộ phận vĩnh viễn không quá phổ biến trong quyền lợi chính của hầu hết các sản phẩm tại Bảo Việt Nhân Thọ. Mức chi trả cũng sẽ phụ thuộc vào điều khoản hợp đồng của sản phẩm chính/sản phẩm bổ trợ hoặc thẻ sức khỏe, mức chi trả tối đa lên tới 100% Số tiền bảo hiểm.

- Thương tật toàn bộ vĩnh viễn được Bảo Việt Nhân Thọ giải thích là tình trạng người được bảo hiểm bị mất hoàn toàn chức năng và không thể phục hồi được chức năng của 2 trong các bộ phận sau: tay, chân và mắt.

Các trường hợp được coi là mất hoàn toàn chức năng và không thể phục hồi chức năng của từng bộ phận được Bảo Việt Nhân Thọ quy định chi tiết trong từng hợp đồng.

Đây cũng là một trong hai quyền lợi cơ bản, cùng với quyền lợi tử vong, xuất hiện trong hầu hết các sản phẩm của Bảo Việt. Mức chi trả tối đa mà khách hàng có thể nhận được là 100% số tiền bảo hiểm. 

Ví dụ: Khách hàng tham gia sản phẩm Trọn Đời Yêu Thương của Bảo Việt Nhân Thọ sẽ được chi trả quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn bằng 100% quyền lợi bảo hiểm tử vong.

Bảo Việt Nhân Thọ chi trả quyền lợi thương tật do tai nạn

Bảo Việt Nhân Thọ chi trả quyền lợi thương tật do tai nạn vô cùng lớn

Chi trả quyền lợi khi mắc bệnh

Bảo Việt Nhân Thọ chi trả cho khách hàng khi mắc các bệnh lý nghiêm trọng/bệnh hiểm nghèo/ung thư và đáp ứng các yêu cầu trong điều khoản hợp đồng. Mức chi trả và danh sách bệnh sẽ được quy định chi tiết trong hợp đồng của từng sản phẩm.

* Mắc bệnh ung thư

Bệnh ung thư hiện nay được chia thành hai giai đoạn là giai đoạn sớm (giai đoạn đầu) và giai đoạn muộn. Tùy từng gói bảo hiểm mà giai đoạn chi trả và quyền lợi tương ứng cho từng giai đoạn cũng sẽ khác nhau.

Tuy nhiên mức chi trả khi khách hàng mắc ung thư giai đoạn đầu thường thấp hơn so với trường hợp mắc ung thư nghiêm trọng (giai đoạn muộn). Mức chi trả tối đa sẽ phụ thuộc vào sản phẩm bảo hiểm mà khách hàng tham gia.

Ví dụ: Khách hàng tham gia sản phẩm An Phát Cát Tường của Bảo Việt Nhân Thọ, nếu chẳng may mắc bệnh ung thư sẽ được chi trả lên đến 2,5 tỷ đồng và được nhận quyền lợi chăm sóc y tế lên đến 2 tỷ đồng.

* Mắc bệnh lý nghiêm trọng

Nếu người được bảo hiểm chẳng may mắc phải bệnh lý nghiêm trọng thuộc danh sách các bệnh lý nghiêm trọng được Bảo Việt Nhân Thọ bảo hiểm thì sẽ được chi trả theo cam kết trong hợp đồng mà khách hàng tham gia, thông thường thì quyền lợi bệnh lý nghiêm trọng sẽ được chia thành 2 giai đoạn. 

Ví dụ: Khách hàng tham gia sản phẩm An Bình Thịnh Vượng của Bảo Việt Nhân Thọ, nếu chẳng may mắt 1 trong số 46 bệnh lý nghiêm trọng thuộc danh mục các bệnh lý được bảo hiểm của công ty thì sẽ được chi trả như sau:

  • Mắc bệnh lý nghiêm trọng lần 1: Được chi trả 100% số tiền bảo hiểm. Ngoài ra, khách hàng còn được miễn đóng phí bảo hiểm trong suốt thời gian còn lại của hợp đồng và tiếp tục được hưởng các quyền lợi của sản phẩm chính.
  • Mắc bệnh lý nghiêm trọng lần thứ 2: Được chi trả 100% số tiền bảo hiểm + Bảo tức + Lãi chia cuối hợp đồng (nếu có) + Quyền lợi định kỳ tích lũy.

* Mắc bệnh hiểm nghèo

Nếu chẳng may mắc phải căn bệnh hiểm nghèo thì số tiền điều trị cũng là một con số lớn. Nếu tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt Nhân Thọ có quyền lợi bệnh hiểm nghèo, người bệnh sẽ có nguồn tài chính vững vàng để yên tâm điều trị bệnh. Mức chi trả sẽ phụ thuộc vào quy định của từng sản phẩm mà khách hàng tham gia.

Ví dụ: Khách hàng tham gia sản phẩm Trọn Đời Yêu Thương, An Phát Trọn Đời của Bảo Việt Nhân Thọ sẽ được chi trả đến 500 triệu đồng nếu chẳng may mắc phải bệnh ung thư. Số tiền được chi trả sẽ giúp bệnh nhân có thêm chi phí để tiếp cận với phương pháp chữa trị tốt nhất, nâng cao khả năng phục hồi.

Bảo Việt Nhân Thọ chi trả quyền lợi khi mắc bệnh

Bảo Việt Nhân Thọ chi trả quyền lợi khi mắc bệnh giúp cho khách hàng có thêm sự an tâm để điều trị bệnh tật

Chi trả quyền lợi tử vong

Quyền lợi bảo hiểm tử vong sẽ được chi trả cho người thụ hưởng được chỉ định trong hợp đồng hoặc chi trả cho bên mua bảo bảo hiểm khi người được bảo hiểm qua đời do các rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm chi trả thường rất lớn. Mức chi trả sẽ phụ thuộc vào số tiền bảo hiểm và quy định của sản phẩm bảo hiểm mà khách hàng tham gia.

Ví dụ: Khi khách hàng tham gia sản phẩm An Bình Thịnh Vượng của Bảo Việt Nhân Thọ sẽ được chi trả quyền lợi tử vong như sau:

  • Trường hợp tử vong không do tai nạn sẽ được chi trả 100% số tiền bảo hiểm gia tăng
  • Trường hợp tử vong do tai nạn thông thường sẽ được chi trả 200% số tiền bảo hiểm gia tăng
  • Trường hợp tử vong do tai nạn hàng không sẽ được chi trả 300% số tiền bảo hiểm gia tăng

Bảo Việt Nhân Thọ chi trả số tiền lớn cho khách hàng

Bảo Việt Nhân Thọ chi trả số tiền lớn cho khách hàng trước  rủi ro tử vong

Trên đây chỉ là ba nhóm quyền lợi cơ bản và phổ biến xuất hiện trong hầu hết các sản phẩm của Bảo Việt Nhân Thọ. Ngoài ra, khách hàng còn có thể nhận thêm quyền lợi đáo hạn, quyền lợi đầu tư, quyền lợi thưởng… Việc chi trả các quyền lợi này được quy định cụ thể trong điều khoản hợp đồng của từng sản phẩm.

Đặc biệt, Bảo Việt Nhân Thọ chỉ chi trả quyền lợi trong trường hợp có sự kiện bảo hiểm, người được bảo hiểm đáp ứng đầy đủ các quy định của hợp đồng và không thuộc điều khoản loại trừ bảo hiểm.

Quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm tại Bảo Việt Nhân Thọ

Vậy khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt chi trả như thế nào?

Trên thực tế quy trình này là sự kết hợp giữa người được bảo hiểm và Bảo Việt Nhân Thọ, để được chi trả quyền lợi bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng cần làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và gửi cho Bảo Việt Nhân Thọ. Hồ sơ này phải đầy đủ các chứng từ, giấy tờ theo yêu cầu để chứng minh rủi ro xảy ra. Đối với mỗi rủi ro và sản phẩm, khách hàng cần chuẩn bị giấy tờ tương ứng.

Bước 2: Gửi hồ sơ yêu cầu bồi thường đến Bảo Việt Nhân thọ. Khách hàng có thể lựa trọn một trong 4 hình thức gửi hồ sơ là:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tới Trụ sở Công ty/Văn phòng đại diện
  • Nộp hồ sơ qua Tư vấn viên
  • Nộp hồ sơ qua đường bưu điện
  • Nộp hồ sơ trực tuyến

Bước 3: Nhận thông báo giải quyết quyền lợi bảo hiểm từ Bảo Việt Nhân thọ sau khi nộp hồ sơ. Tương tự như vậy, khách hàng có thể lựa chọn hình thức nhận thông báo thông qua một trong các hình thức: Nhận thông báo qua đường bưu điện/nhận thông báo qua tư vấn viên/nhận thông báo tại Trụ sở Công ty hoặc Văn phòng đại diện.

Bước 4: Sau khi gửi thông báo giải quyết quyền lợi, Bảo Việt Nhân Thọ tiến hành xem xét và hoàn tất quá trình giải quyết quyền lợi cho khách hàng. Số tiền bảo hiểm nhận được gửi đến khách hàng thông qua một trong ba kênh sau: gửi trực tiếp tại trụ sở Công ty/gửi thông qua ngân hàng hoặc gửi tiền qua tài khoản.

Chi tiết thực hiện từng bước, khách hàng có thể tìm thấy trong bài viết: 3 bước để giải quyết quyền lợi bảo hiểm Bảo Việt Nhân Thọ.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt chi trả như thế nào về quyền lợi bảo hiểm. Với quy trình làm việc chặt chẽ, cẩn thận và trách nhiệm, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm rằng các quyền lợi của mình sẽ được đảm bảo và chi trả nhanh nhất có thể.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *