avatart

khach

icon

Có nên đáo hạn thẻ tín dụng JCB không?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/07/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/07/2022

0

Đáo hạn thẻ tín dụng là lựa chọn của nhiều chủ thẻ khi không trả nợ đúng hạn được cho ngân hàng. Tuy nhiên có nên đáo hạn thẻ tín dụng JCB không, hình thức này tồn tại những rủi ro gì?

Mục lục [Ẩn]

Đáo hạn thẻ tín dụng JCB là gì?

Đáo hạn thẻ tín dụng JCB là dịch vụ “ứng tiền” của bên thứ ba để trả nợ tín dụng đúng hạn, trong trường hợp chủ thẻ tín dụng JCB không có khả năng chi trả nợ cho ngân hàng.

Bên cung cấp dịch vụ đáo hạn sẽ nạp tiền vào thẻ tín dụng của bạn để thanh toán nợ tín dụng. Sau khi ngân hàng xác nhận thanh toán của bạn, sẽ tiếp tục gia hạn mức tín dụng.

Khi thẻ tín dụng JCB đã được cấp hạn mức mới, bên cung cấp dịch vụ đáo hạn sẽ quẹt thẻ của bạn vào máy POS và lấy lại số tiền đã ứng kèm theo một khoản tiền phí nhất định thông qua hình thức thanh toán mua hàng. Đây thực chất là giao dịch mua hàng giả tạo.

Như vậy về bản chất, đáo hạn thẻ tín dụng JCB được hiểu đơn giản là chủ thẻ tín dụng JCB sử dụng dịch vụ “mượn tiền” để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng JCB khi đến hạn. Vậy có nên đáo hạn thẻ tín dụng JCB không?

 Một mẫu thẻ tín dụng JCB

Thẻ tín dụng JCB được sử dụng nhiều tại Việt Nam

Có nên sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng JCB không?

Hiện nay dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng nói chung và đáo hạn thẻ tín dụng JCB nói riêng khá phổ biến. Bạn chỉ cần tìm kiếm cụm từ “đáo hạn thẻ tín dụng JCB” trên Google, mạng xã hội Facebook… thì có thể nhận được hàng nghìn kết quả trả về chỉ trong chưa đầy 1 giây. Những kết quả này cung cấp rất nhiều địa chỉ có dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng. 

Tuy nhiên, xét về tính pháp lý, đáo hạn thẻ tín dụng JCB là dịch vụ tự phát, không được pháp luật bảo hộ. Các tổ chức tài chính hiện không triển khai dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng. Cho nên câu trả lời cho câu hỏi này là bạn không nên sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng JCB, vì 3 lý do sau:

Thứ nhất, đáo hạn thẻ tín dụng là dịch vụ không chính thống

Bản chất đáo hạn thẻ tín dụng là hình thức “vay nóng” để giải quyết nợ tín dụng trong tức thì, thường được thực hiện bởi các tổ chức không chính thống. Sau khi ứng tiền để bạn thanh toán nợ, bên dịch vụ đáo hạn tiếp tục thu nợ bằng giao dịch giả tạo là mua hàng, cung cấp hóa đơn khống cho ngân hàng.

Đây là những giao dịch không hợp lệ và bị ngân hàng cấm theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 19/2016/TT-NHNN (sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 28/2019/TT-NHNN).

Đáo hạn thẻ JCB tiềm rẩn rất nhiều rủi ro

Cần cẩn trọng trong quá trình đáo hạn thẻ JCB

Thứ hai, dịch vụ đáo hạn có mức phí cao

Khi thực hiện đáo hạn thẻ tín dụng, chủ thẻ phải trả một khoản phí cho bên cung cấp dịch vụ đáo hạn. Mỗi một tổ chức, công ty cung cấp dịch vụ lại có những mức phí khác nhau, tuy nhiên thông thường phí đáo hạn thẻ tín dụng dao động từ 1% - 2%, thậm chí có thể lên đến 3% cho một giao dịch, tùy vào số tiền bạn “mượn”. 

Thứ ba, sử dụng dịch vụ đáo hạn làm tăng nguy cơ bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng.

Khi đáo hạn thẻ tín dụng JCB, bạn phải cung cấp cho bên dịch vụ các thông tin về số thẻ tín dụng, số CVV/CVC của thẻ hay CMND/CCCD, thậm chí có thể bị giữ lại thẻ. Điều này làm tăng nguy cơ bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng, gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Bởi vậy đối với việc sử dụng thẻ tín dụng nói chung và thẻ tín dụng JCB nói riêng, bạn cần quản lý tài chính hợp lý, tránh việc sử dụng quá tay dẫn đến việc cận ngày thanh toán dư nợ tín dụng mà tài chính không đủ để thanh toán đúng hạn cho ngân hàng. Cách tốt nhất là nên quản lý chi tiêu hợp lý, tránh tiêu vượt hạn mức và sử dụng đúng - đủ trong khả năng tài chính của thân. 

Đáo hạn thẻ tín dụng JCB có thể là hình thức giải quyết trước mắt với các khoản nợ tín dụng, tuy nhiên trong thời gian lâu dài thì không nên sử dụng cách thức này vì tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Hy vọng với những thông tin trên bạn đã hiểu rõ được bản chất của dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng để có quyết định đúng đắn trong quá trình sử dụng. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *