avatart

khach

icon

Thay đổi hạn mức thẻ tín dụng MSB được không? Cách nâng hạn mức thẻ MSB

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/07/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/07/2022

0

Khi sử dụng thẻ tín dụng, một trong những vấn đề mà khách hàng cần chú ý đó là hạn mức sử dụng để tránh chi tiêu vượt quá. Ngân hàng MSB cũng đặt ra giới hạn cho chủ thẻ tín dụng của mình bằng cách quy định hạn mức thẻ tín dụng MSB.

Mục lục [Ẩn]

Hạn mức thẻ tín dụng MSB là số tiền tối đa mà chủ thẻ được ngân hàng MSB cho phép sử dụng trong một chu kỳ tín dụng. Hạn mức của từng loại thẻ là không giống nhau, dao động từ 10 triệu đồng và có thể lên đến 1 tỷ đồng (đối với hạng thẻ Platinum). Vì vậy khách hàng cần chú ý nghiên cứu thật kỹ trước khi mở thẻ để lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện của mình.

Bên cạnh đó, hạn mức tín dụng cấp cho mỗi khách hàng là không giống nhau do việc xét duyệt hạn mức sẽ dựa vào điểm tín dụng và điều kiện thu nhập của khách hàng. Bởi vậy nếu muốn biết chính xác hạn mức từng loại thẻ, khách hàng cần liên hệ đến ngân hàng để được tư vấn chi tiết.

Cách kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng MSB

Do các thông tin về hạn mức thẻ tín dụng không được công bố quá chi tiết nên khách hàng cần chủ động tra cứu trong quá trình sử dụng thẻ. Dưới đây là một số cách đơn giản để bạn kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng.

Kiểm tra trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng

Đối với một số hoạt động quản lý thẻ tín dụng như tra cứu dư nợ, kiểm tra hạn mức… khách hàng có thể đến chi nhánh/phòng giao dịch MSB gần nhất để kiểm tra.

Sau khi xác minh thông tin của khách hàng bằng cách kiểm tra thẻ, giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, nhân viên ngân hàng sẽ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng và giúp bạn kiểm tra hạn mức của thẻ.

Kiểm tra hạn mức qua tổng đài MSB

Khách hàng còn có thể kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng MSB bằng cách gọi điện đến hotline của ngân hàng theo số 19006083. Tổng đài viên sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin như số tài khoản, số CMND/CCCD, ngày phát hành/hết hạn thẻ tín dụng để xác minh danh tính.

Sau khi xác minh thông tin, tổng đài viên sẽ giúp bạn kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng. Tuy nhiên cách thức này có thể gặp phải một vài hạn chế như khách hàng khó có thể gặp được tổng đài viên trong những giờ cao điểm do quá tải cuộc gọi.

Kiểm tra hạn mức tín dụng qua Mobile Banking

Ứng dụng MSB mBank là ứng dụng cho pháp chủ thẻ quản lý thẻ tín dụng của mình. Tại đây khách hàng có thể dễ dàng thực hiện việc truy vấn thông tin tài khoản như hạn mức thẻ, số dư hiện tại, lịch sử giao dịch…

Để kiểm tra hạn mức tín dụng, chủ thẻ chỉ cần truy cập và đăng nhập vào MSB mBank, tại giao diện màn hình chính của tài khoản, khách hàng có thể dễ dàng truy vấn thông tin về hạn mức tín dụng.

Kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng MSB bằng điện thoại

Kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng MSB bằng điện thoại vô cùng nhanh chóng và tiện lợi

Có thể thay đổi hạn mức thẻ tín dụng MSB được không?

Hạn mức tín dụng tuy là mức tối đa mà chủ thẻ được phép chi tiêu nhưng trên thực tế phát sinh nhiều trường hợp khách hàng muốn thay đổi nhu cầu là tăng hoặc giảm hạn mức.

Có hai trường thay đổi hạn mức là thay đổi do ngân hàng và thay đổi dựa trên nhu cầu của khách hàng.

  • Thay đổi hạn mức bởi ngân hàng là trường hợp MSB tăng hoặc giảm hạn mức đã cấp cho chủ thẻ dựa trên việc xem xét về điều kiện thu nhập. Trong trường hợp này, MSB có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không cần phải báo trước cho chủ thẻ.
  • Còn thay đổi hạn mức theo nhu cầu của khách hàng là trường hợp khách hàng có nhu cầu nâng hoặc giảm hạn mức và đề xuất yêu cầu này với ngân hàng. Yêu cầu này có thể được chấp thuận hoặc không, tùy thuộc vào các giấy tờ mà khách hàng cung cấp cho phía ngân hàng.

Điều kiện và thủ tục nâng hạn mức thẻ tín dụng MSB

Chủ thẻ hoàn toàn có thể nâng hạn mức khi đáp ứng các điều kiện do ngân hàng đề ra như:

  • Thanh toán đầy đủ và đúng hạn dư nợ tín dụng
  • Không có nợ xấu
  • Cung cấp được các giấy tờ chứng minh thu nhập tăng lên
  • Ngoài ra còn có thể có một số điều kiện khác theo từng thời kỳ của MSB

Khi đã đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đề ra, chủ thẻ cần đến ngân hàng để thực hiện thủ tục thay đổi hạn mức. Thủ tục này chỉ có thể thực hiện trực tiếp tại ngân hàng nên bạn cần đến phòng giao dịch/chi nhánh MSB gần nhất để được tư vấn cụ thể về quy trình thực hiện.

Để chủ động và tiết kiệm thời gian, bạn có thể chuẩn bị trước một số loại giấy tờ như:

  • Thẻ tín dụng hiện có
  • Giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD/Hộ chiếu
  • Các giấy tờ chứng minh thu nhập như bảng lương, quyết định bổ nhiệm, sao kê lương hoặc giấy tờ chứng minh tài sản bảo đảm

Hiện nay khi thực hiện thay đổi hạn mức, chủ thẻ phải nộp một khoản phí cho ngân hàng. Phí thay đổi hạn mức tín dụng áp dụng chung cho toàn bộ thẻ tín dụng MSB hiện nay là 100.000 đồng/thẻ/lần.

Bài viết trên đã tổng hợp giúp bạn các thông tin cơ bản về điều kiện và cách nâng hạn mức thẻ tín dụng MSB. Hy vọng qua bài viết này, bạn có hiểu rõ về hạn mức thẻ tín dụng MSB để đưa ra được lựa chọn phù hợp cho mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *