avatart

khach

icon

Hướng dẫn cách rút tiền thẻ tín dụng Standard Chartered

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/07/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/07/2022

0

Trong trường hợp đang cần sử dụng tiền mặt gấp nhưng không có sẵn thì rút tiền thẻ tín dụng Standard Chartered là một trong những giải pháp hữu ích dành cho chủ thẻ tín dụng. Vậy rút tiền thẻ tín dụng Standard Chartered như thế nào? Có cách rút tiền nào ngoài việc thực hiện tại ATM không?

Mục lục [Ẩn]

Giao dịch rút tiền thẻ tín dụng Standard Chartered còn được gọi là giao dịch ứng tiền mặt, tuy về hình thức được thực hiện tương tự như rút tiền bằng thẻ ghi nợ nhưng về bản chất khách hàng đang ứng trước một khoản tiền từ ngân hàng. 

Hạn mức rút tiền thẻ tín dụng Standard Chartered là bao nhiêu?

Các ngân hàng hiện nay không cho phép chủ thẻ tín dụng rút tiền mặt bằng 100% hạn mức mà thông thường sẽ quy định một tỷ lệ nhất định. Điều này nhằm hạn chế các giao dịch rút tiền mặt từ thẻ tín dụng bởi đây không phải là giao dịch được ngân hàng khuyến khích.

Theo quy định về điều khoản sử dụng thẻ tín dụng của Standard Chartered thì hạn mức rút tiền tối đa là 15% hạn mức tín dụng, con số thấp hơn so với rất nhiều thẻ tín dụng của các ngân hàng khác.

Ví dụ, trong trường hợp thẻ tín dụng Platinum CashBack Standard Chartered có hạn mức là 50.000.000 đồng thì hạn mức rút tiền tối đa là 7.500.000 đồng

Cách rút tiền thẻ tín dụng Standard Chartered

Cách thức để rút tiền mặt thẻ tín dụng Standard Chartered quen thuộc và phổ biến nhất hiện nay vẫn là rút tiền bằng tại ATM. Chủ thẻ tín dụng thực hiện việc rút tiền theo các bước sau:

  • Bước 1: Mang thẻ tín dụng đến cây ATM chấp nhận thẻ tín dụng Standard Chartered
  • Bước 2: Đưa thẻ theo chiều mũi tên vào khe đọc thẻ tại cây ATM
  • Bước 3: Nhập mã PIN để đăng nhập, chú ý che lại quá trình nhập mã để không bị lộ thông tin thẻ tín dụng
  • Bước 4: Chọn ngôn ngữ tiếng Việt và chọn chức năng rút tiền trong các trường hiện trên màn hình
  • Bước 5: Nhập số tiền cần rút
  • Bước 6: Xác nhận giao dịch theo hướng dẫn trên màn hình
  • Bước 7: Nhận lại thẻ và tiền từ cây ATM 

Tính đến thời điểm hiện tại, rút tiền tại cây ATM vẫn là hình thức duy nhất được chấp nhận, thế nhưng trong một số trường hợp nhất định, tùy vào từng thời điểm Standard Chartered có thể triển khai thêm các chương trình khác như ứng tiền linh hoạt qua tin nhắn. Các chương trình này sẽ được đăng tải trên website của Standard Chartered. 

rút tiền từ thẻ tín dụng Standard Chartered

Khách hàng rút tiền bằng thẻ tín dụng Standard Chartered tại cây ATM

Biểu phí và lãi suất rút tiền thẻ tín dụng Standard Chartered

Bất cứ giao dịch nào như rút tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ… được thực hiện bằng thẻ tín dụng cũng sẽ phát sinh phí và lãi suất. Do đó, rút tiền từ thẻ tín dụng Standard Chartered, chủ thẻ tín dụng cần quan tâm đến phí và lãi suất rút tiền.

Tuy có 3 loại thẻ tín dụng khác nhau nhưng mức phí rút tiền được áp dụng chung hiện nay cho tất cả sản phẩm thẻ tín dụng của Standard Chartered là 4% của số tiền mặt ứng trước (tối thiểu 100.000 đồng). Thế nhưng ngược lại với phí rút tiền mặt, lãi suất ứng tiền của mỗi loại thẻ lại không giống nhau, cụ thể:

  • Lãi suất rút tiền mặt của thẻ Priority WorldMiles: 29,4%/năm
  • Lãi suất rút tiền mặt thẻ WorldMiles: 30,84%/năm
  • Lãi suất rút tiền mặt thẻ Platinum CashBack: 32,84%

Như vậy, có thể thấy lãi suất rút tiền của thẻ tín dụng Standard Chartered tương đối cao, ở mức xấp xỉ 30%/năm. Không chỉ có mức lãi suất cao, việc rút tiền bằng thẻ tín dụng này còn không được hưởng ưu đãi miễn lãi.

Chính bởi vậy mà các chuyên gia luôn đưa ra khuyến cáo là không nên sử rút tiền bằng thẻ tín dụng Standard Chartered. Do đó khách hàng chỉ nên rút tiền bằng thẻ tín dụng trong trường hợp thực sự cần thiết, để không ảnh hưởng đến điểm tín dụng và tránh những rủi ro không đáng có.

Bài viết trên đã tổng hợp thông tin và hướng dẫn khách hàng rút tiền thẻ tín dụng Standard Chartered, đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết để cập nhật thông tin về các loại thẻ tín dụng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1 (1 lượt)

1 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *