avatart

khach

icon

Những hạn chế khi rút tiền bằng thẻ tín dụng

Kiến thức thẻ tín dụng

- 17/04/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

17/04/2023

0

Thẻ tín dụng đã trở nên vô cùng phổ biến. Thế nhưng không phải khách hàng nào cũng nắm được cách rút tiền thẻ tín dụng cũng như những hạn chế của việc này.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ tín dụng là thẻ chi tiêu trước trả tiền sau, do ngân hàng phát hành. Ngân hàng sẽ cấp một số tiền chi tiêu nhất định cho chủ thẻ tín dụng tùy thuộc vào tài chính và lịch sử tín dụng của khách hàng. Khách hàng có thể chi tiêu trong phạm vi hạn mức tín dụng được cấp thông qua hình thức cà thẻ POS hoặc rút tiền mặt, sau đó khách hàng hoàn trả lại khoản tiền đã “tạm vay” cho ngân hàng khi đến hạn theo thỏa thuận.

Nhiều người cho rằng thẻ tín dụng chỉ có thể dùng để thanh toán hóa đơn mua sắm hoặc các giao dịch trực tuyến mà quên mất thẻ tín dụng còn có tính năng rút tiền mặt. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cách rút tiền thẻ tín dụng mà chủ thẻ nào cũng nên biết.

Hướng dẫn cách rút tiền từ thẻ tín dụng

Hiện nay có hai cách rút tiền mặt từ thẻ tín dụng là qua cây ATM và gọi tổng đài. Trong đó cách rút tiền qua cây ATM là phổ biến nhất, được hầu hết các đơn vị phát hành thẻ tín dụng áp dụng.

Cách rút tiền thẻ tín dụng bằng máy ATM

Cách rút tiền bằng thẻ tín dụng qua ATM cũng tương tự như các loại thẻ khác, bạn chỉ cần thực hiện những thao tác sau:

  • Đến điểm đặt cây ATM gần nhất. Bạn có thể đến bất cứ cây ATM nào để thực hiện giao dịch rút tiền, không cần phải là cây ATM của đơn vị phát hành thẻ.
  • Cho thẻ vào máy
  • Nhập mã PIN
  • Chọn số tiền muốn rút
  • Tùy theo máy ATM mà bạn sẽ nhận lại thẻ trước rồi nhận tiền hoặc ngược lại. Tuy nhiên bạn không cần quá để ý đến chi tiết này vì nó không ảnh hướng đến giao dịch rút tiền của bạn

Lưu ý: Trong khi nhập mã PIN bạn nên lấy tay che bàn phím lại để tránh bị lộ mã PIN.

Rút tiền thẻ tín dụng qua tổng đài

Hầu hết các ngân hàng hiện nay chỉ cho phép chủ thẻ rút tiền thẻ tín dụng tại cây ATM. Tuy nhiên có một số ít đơn vị phát hành thẻ ngoài cách rút tiền qua cây ATM còn cho phép khách hàng rút tiền thẻ tín dụng qua tổng đài theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn gọi điện đến tổng đài của ngân hàng và đăng ký rút tiền mặt từ thẻ tín dụng. Tiếp đó bạn yêu cầu số tiền muốn rút.
  • Bước 2: Số tiền bạn yêu cầu rút sẽ được giải ngân vào tài khoản thanh toán (thẻ ATM) của bạn
  • Bước 3: Tiếp theo bạn dùng thẻ ATM đến cây ATM để rút số tiền vừa được giải ngân (tương tự cách rút tiền nêu trên)

Rút tiền thẻ tín dụng bằng máy ATM

Rút tiền thẻ tín dụng bằng máy ATM

Phí rút tiền thẻ tín dụng

Phí rút tiền thẻ tín dụng của hầu hết các ngân hàng hiện khoảng 1% đến 4% số tiền rút. Ngoài phí rút tiền, số tiền rút sẽ bị áp dụng lãi suất ngay từ thời điểm rút.

Mỗi ngân hàng sẽ áp dụng mức phí rút tiền thẻ tín dụng khác nhau. Ví dụ:

  • Phí rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng Vietcombank là 4% số tiền rút, tối thiểu 50.000 VND
  • Phí rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng Citibank là 3% số tiền rút, tối thiểu 50.000 VND
  • Phí rút tiền thẻ tín dụng ngân hàng TPBank là 4% số tiền rút, tối thiểu 100.000 VND

Bạn có thể xem bài viết "Phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng của các ngân hàng" để tham khảo mức phí cụ thể các ngân hàng đang áp dụng hiện nay.

Hạn chế khi rút tiền bằng thẻ tín dụng

Tuy cách rút tiền thẻ tín dụng rất đơn giản và dễ thực hiện, nhưng việc rút tiền này có những nhược điểm sau mà bạn nên lưu ý:

Không rút được hết hạn mức của thẻ

Số tiền được rút sẽ tùy vào quy định của mỗi ngân hàng. Thông thường, bạn chỉ có thể rút tối đa 70% hạn mức tín dụng của thẻ và sẽ còn thấp hơn nữa nếu thẻ tín dụng của bạn không có tài sản đảm bảo.

Lãi suất cao

Khi bạn rút tiền bằng thẻ tín dụng đồng nghĩa với việc bạn đã vay mượn ngân hàng một khoản tiền và lãi suất được tính ngay tại thời điểm bạn rút tiền. Ngân hàng sẽ quy định lãi suất cụ thể, mỗi ngân hàng áp dụng lãi suất khác nhau.

Hiện nay lãi suất rút tiền thẻ tín dụng khoảng 20 đến 30%/năm. Tính năng rút tiền của thẻ tín dụng không được các ngân hàng khuyến khích nên lãi suất áp dụng cho khoản tiền rút cao, do đó nếu không thật sự cấp bách, bạn không nên rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng.

Bạn tham khảo ngay bai viết "Thẻ tín dụng rút được bao nhiêu và lãi suất như thế nào?" để hiểu thêm về hạn mức rút tiền cũng như lãi suất rút tiền của thẻ tín dụng.

Điểm tín dụng xấu

Nếu như bạn sử dụng thẻ tín dụng thường xuyên và trả tiền đúng hạn thì bạn sẽ tích lũy được rất nhiều điểm tín dụng cho bản thân. Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng sẽ được đánh giá là có điểm tín dụng xấu đối với các ngân hàng và rút càng nhiều thì điểm tín dụng xấu của bạn càng tăng. Điều này sẽ gây bất lợi cho bạn rất nhiều trong các giao dịch liên quan đến ngân hàng như tăng hạn mức, vay tiền hay sử dụng các dịch vụ khác.

Điểm tín dụng xấu là hạn chế của rút tiền thẻ tín dụng

Điểm tín dụng xấu là hạn chế của rút tiền thẻ tín dụng

Cẩn thận với dịch vụ rút tiền không chính thống

Với những nhược điểm trên, nhiều người đã nghĩ ra hình thức lách mức phí “khủng” bằng cách cung cấp các dịch vụ rút tiền bằng máy POS, tại các tiệm vàng hoặc từ chứng từ. Những cách rút tiền không chính quy này mang đến nhiều ưu điểm như mức phí thấp và có thể rút đến 100% hạn mức tín dụng.

Tuy nhiên, hiện nay, theo quy định hiện nay, các hành vi trên bị cấm. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ trên, bạn có thể bị phạt một số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Vì thế, nếu như bạn nhận được quảng cáo về các dịch vụ trên, hãy báo cáo cho cơ quan chức năng để tránh bị chèo kéo, lợi dụng.

Đọc ngay bài viết: Cảnh giác với các cách rút tiền từ thẻ tín dụng online

Câu hỏi thường gặp khi rút tiền từ thẻ tín dụng

Rút tiền thẻ tín dụng có mất lãi không?

Chủ thẻ rút tiền từ thẻ tín dụng có mất lãi với mức áp dụng dao động khoảng 20% đến 30%/năm tùy từng đơn vị phát hành thẻ. Tiền lãi sẽ được tính từ thời điểm rút tiền tới khi chủ thẻ thanh toán cho đơn vị phát hành thẻ.

Rút tiền thẻ tín dụng có an toàn không?

Rút tiền là một trong những tính năng của thẻ tín dụng, nó hoàn toàn nếu khách hàng thực hiện rút tiền theo đúng quy định. Tuy nhiên tính năng này không được các ngân hàng khuyến khích bởi nó vẫn tiềm ẩn những rủi ro như bị lộ thông tin thẻ cũng như tăng thêm khả năng rủi ro chủ thể không trả được nợ vì quá lạm dụng tính năng rút tiền vượt quá khả năng chi trả của bản thân.

Rút tiền thẻ tín dụng cần những gì?

Để rút được tiền từ thẻ tín dụng bạn cần có thẻ tín dụng với mã pin đăng nhập cùng một máy ATM có tiền. Bạn chỉ cần cho thẻ vào khe đọc thẻ trên máy, đăng nhập và chọn tính năng rút tiền là có thể rút được tiền.

Không rút được tiền từ thẻ tín dụng

Trường hợp bạn không rút được tiền từ thẻ tín dụng có thể là do số dư khả dụng trong thẻ tín dụng của bạn thấp hơn số tiền bạn muốn rút hoặc có thể do thẻ bị khóa. Trước khi rút bạn nên kiểm tra tài khoản thẻ tín dụng của mình, nếu thẻ bị khóa hãy liên hệ ngay với đơn vị phát hành thẻ để được hỗ trợ.

Cách rút tiền thẻ tín dụng không mất lãi

Hầu hết tất cả thẻ tín dụng đều áp dụng lãi suất với giao dịch rút tiền nên không có cách rút không mất lãi.

Rút tiền thẻ tín dụng ở đâu?

Các đơn vị phát hành thẻ tín dụng hiện nay cho phép khách hàng được rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại cây ATM

Rút tiền thẻ tín dụng ở tiệm vàng

Thực tế các ngân hàng chỉ cho phép chủ thẻ tín dụng được rút tiền tại cây ATM, việc rút tiền từ thẻ tín dụng tại tiệm vàng là một hình thưc biến tướng nhằm "lách luật" tránh phải trả phí rút tiền theo quy định qua việc thực hiện giao dịch mua vàng hay đổi ngoại tệ khống. Những trường hợp này nếu bị ngân hàng phát hiện sẽ bị khóa thẻ ngay lập tức.

Rút tiền thẻ tín dụng từ Momo

Đối với thẻ tín dụng liên kết với tài khoản Momo, khách hàng chỉ có thể sử dụng thẻ cho hoạt động thanh toán và không thể sử dụng cho mục đích nạp tiền vào ví, vì vậy nên khách hàng không thể rút tiền thẻ tín dụng từ Momo.

Rút tiền thẻ tín dụng mất phí bao nhiêu?

Khách hàng sẽ phải trả phí rút tiền từ thẻ tín dụng dao động khoảng 1% đến 4% số tiền rút (tối thiểu từ 50.000 đến 100.000 VND)

Tóm lại, chức năng chính của thẻ tín dụng là thanh toán, tính năng rút tiền có thể thực hiện được nhưng nên hạn chế và không được khuyến khích. Bạn chỉ nên sử dụng tính năng rút tiền thẻ tín dụng trong những trường hợp cấp bách cần tiền mặt. Nếu bạn cần tư vấn thêm về các dịch vụ của thẻ tín dụng, hãy đăng ký ngay và nhận tư vấn miễn phí từ chuyên viên:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (2 lượt)

4,5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *