avatart

khach

icon

Chú ý cảnh giác trước các thủ đoạn giả mạo thẻ tín dụng TPBank lừa đảo

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/07/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/07/2022

0

Các ngân hàng ngày một đơn giản hóa thủ tục mở thẻ để người dân tiếp cận nhiều hơn với thẻ tín dụng. Tuy nhiên điều này cũng khiến cho các thủ đoạn giả mạo, lừa đảo thẻ tín dụng theo đó ngày càng phức tạp. TPBank liên tục đưa ra nhiều cảnh báo về các thủ đoạn giả mạo thẻ tín dụng TPBank lừa đảo khách hàng.

Mục lục [Ẩn]

TPBank là tên gọi tắt của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong, ngân hàng được thành lập vào năm 2008 nhưng tính đến thời điểm hiện tại luôn nằm trong nhóm những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng hàng đầu.

TPBank cũng được đánh giá là năng động, trẻ trung khi luôn nắm bắt xu thế, ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình quản lý và vận hành, đi đầu trong lĩnh vực ngân hàng số.

Thẻ tín dụng TPBank lừa đảo khách hàng không?

Thẻ tín dụng TPBank luôn được nhiều khách hàng tin dùng bởi không chỉ là công cụ thanh toán hữu ích mà còn bởi các ưu đãi mà thẻ tín dụng mang đến. Tuy nhiên cũng vì nhu cầu mở thẻ tín dụng TPBank của khách hàng tăng cao mà trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều hình thức mạo danh ngân hàng mở thẻ tín dụng TPBank lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Hành vi này không chỉ gây thiệt hại cho khách hàng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của ngân hàng. TPBank đã được cấp phép kinh doanh, các hoạt động về thẻ tín dụng và tài chính luôn chịu sự giám sát và quản lý của cơ quan Nhà nước. Bởi vậy mà ngân hàng TPBank không lừa đảo khách hàng mở hay phát hành thẻ tín dụng.

Các thủ đoạn lừa đảo ngày một tinh vi khiến cho khách hàng vô cùng hoang mang, khó có thể phân biệt, bởi vậy mà đã có không ít người nhẹ dạ đã “sa chân” vào bẫy của kẻ gian.

lấy cắp thông tin thẻ tín dụng TPBank

Khách hàng cần cẩn trọng để không bị đánh cắp thông tin cá nhân

Các thủ đoạn giả mạo thẻ tín dụng TPBank lừa đảo

Trước các thủ đoạn lừa đảo ngày một tinh vi của kẻ xấu, TPBank liên tục đưa ra cảnh báo cho khách hàng, phải luôn luôn cảnh giác để không trở thành nạn nhân. Dưới đây là một số thủ đoạn mà kẻ xấu thường sử dụng để mạo danh thẻ tín dụng TPBank lừa đảo:

Mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa khách hàng mở mới thẻ tín dụng

Các đối tượng sẽ liên tục gọi điện/nhắn tin mời chào khách hàng mở thẻ với nhiều ưu đãi hấp dẫn rút tiền 100% hạn mức thẻ, thời hạn miễn lãi cao… Khi khách hàng đã đồng ý, chúng sẽ yêu cầu khách hàng tải các app giả mạo được thiết kế tương tự như app của TPBank, gửi các thông báo giả mạo nhằm tạo niềm tin cho khách hàng.

Sau khi chiếm được lòng tin của khách hàng, chúng sẽ yêu cầu khách hàng nộp phí thẩm định hồ sơ/phí bảo hiểm/phí mở thẻ và chiếm đoạt số tiền này. Đến khi khách hàng phát hiện ra bị lừa thì không thể liên hệ được với số điện thoại trước đó.

Mạo danh nhân viên ngân hàng để mời rút tiền mặt thẻ tín dụng

Ngoài việc mạo danh nhân viên ngân hàng để mời mở thẻ, một số kẻ gian còn mạo danh nhân viên ngân hàng để mời khách hàng rút tiền mặt thẻ tín dụng. Chúng sẽ gọi điện chào mời khách hàng rút tiền mặt thẻ tín dụng với lãi suất thấp, miễn lãi, sử dụng dịch vụ đáo hạn để thanh toán dư nợ…

Kẻ gian có thể yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin bảo mật như số điện thoại, số CMND/CCCD, số thẻ tín dụng, mã CVV/CCV… Nếu khách hàng cung cấp các thông tin này, chúng có thể thực hiện các hành vi trục lợi bất chính từ thẻ tín dụng.

Mạo danh ngân hàng để gửi đường link có mã độc đến cho khách hàng

Một số kẻ gian còn lợi dụng sự nhẹ dạ, chủ quan của một bộ phận người dân để mạo danh Brandname của ngân hàng gửi tin nhắn cho khách hàng, yêu cầu truy cập vào các đường link để thực hiện các thao tác đổi mật khẩu, xác nhận thông tin.

Khi khách hàng click vào các đường link có chữa mã độc và thực hiện các thao tác như nhập mật khẩu, nhập mã OTP, các thông tin này sẽ bị kẻ gian đánh cắp, phục vụ cho hoạt động bất chính.

tin nhắn giả mạo thẻ tín dụng TPBank

Một mẫu tin nhắn giả mạo thẻ tín dụng TPBank

Giả vờ chuyển nhầm tiền để lừa đảo khách hàng

Tài khoản thẻ tín dụng của khách hàng sẽ bất ngờ nhận được một khoản tiền mà kẻ gian cố tình chuyển nhầm. Ngay sau đó chúng sẽ liên lạc để yêu cầu khách hàng hoàn trả thông qua một đường link lạ.

Tương tự như thủ đoạn ở trên, nếu khách hàng truy cập và điền các thông tin vào đó, kẻ gian có thể đánh cắp thông tin bảo mật của khách hàng. Thậm chí trong một số trường hợp, kẻ lừa đảo còn tự xưng là nhân viên thu hồi nợ để yêu cầu nạn nhân trả khoản tiền với lãi suất cao, liên tục nhắn tin đe dọa, khủng bố…

Làm thế nào để phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo thẻ tín dụng TPBank?

Đứng chứng các hành vi ngày lừa đảo ngày càng tinh vi, biến tướng phức tạp, TPBank và nhiều chuyên gia đã liên tục đưa ra cảnh báo để khách hàng nâng cao cảnh giác, đồng thời hướng dẫn một số phương thức để bảo vệ tài khoản và thông tin của mình, cụ thể như sau:

  • Không cung cấp các thông tin bảo mật về thẻ tín dụng như số thẻ, mã CVV/CCV, mật khẩu, mã PIN, mã OTP… cho bất cứ ai và trong bất kỳ hoàn cảnh nào
  • Không cung cấp các thông tin cá nhân cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào qua mạng hay điện thoại, đặc biệt cảnh giác với những người tự xưng là nhân viên ngân hàng, nhân viên điều tra…
  • Không tự ý truy cập vào các đường link lạ và điền thông tin quan trọng vào đó
  • Trong trường hợp mất điện thoại, mất SIM đã đăng ký thông tin với ngân hàng, cần ngay lập tức thông báo với nhà mạng, ngân hàng… để có phương án giải quyết kịp thời
  • Cảnh giác với bất cứ đối tượng nào tự xưng là TPBank để liên lạc với bạn, hãy nhớ rằng chỉ nên liên lạc với TPBank qua website, hotline 1900 585 885/1900 6036. Email chính thức của TPBank phải có đuôi @tpb.com.vn
  • Thường xuyên thay đổi mật khẩu và mã PIN để tăng khả năng bảo mật thông tin
  • Trong trường hợp nhận thấy thông tin thẻ của mình có dấu hiệu bị đánh cắp, hoặc thẻ bị mất, thất lạc thì cần nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để khóa thẻ và phương án xử lý kịp thời

Những thông tin trong bài viết trên không chỉ giúp cho khách hàng nhận biết các thủ đoạn mạo danh thẻ tín dụng TPBank lừa đảo mà còn hướng dẫn một số biện pháp để khách hàng phòng tránh và nâng cao cảnh giác.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *