avatart

khach

icon

Hướng dẫn kiểm tra ngày sao kê thẻ tín dụng Home Credit

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/07/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/07/2022

0

Ngày sao kê thẻ tín dụng Home Credit là ngày mà các khoản chi tiêu của khách hàng sẽ được tổng kết trong sao kê thẻ tín dụng. Việc nắm rõ ngày sao kê thẻ tín dụng sẽ giúp cho chủ thẻ tính được ngày đến hạn thanh toán để chủ động thanh toán dư nợ.

Mục lục [Ẩn]

Sao kê thẻ tín dụng là một trong những nội dung mà chủ thẻ tín dụng cần tìm hiểu thật kỹ trước và trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng, thông qua sao kê thẻ tín dụng khách hàng sẽ biết được các thông tin quan trọng về lịch sử giao dịch và nghĩa vụ thanh toán của mình.

Ngày sao kê thẻ tín dụng Home Credit là gì?

Sao kê thẻ tín dụng Home Credit là bảng liệt kê chi tiết các giao dịch thẻ, dư nợ cuối kỳ, số tiền thanh toán tối thiểu, lãi và phí phát sinh liên quan đến việc sử dụng thẻ của chủ thẻ trong khoảng thời gian cố định do công ty quy định.

Ngày sao kê thẻ tín dụng là ngày cố định trong tháng theo quy định trên hợp đồng để phát hành bản sao kê, ngày này sẽ được Home Credit tư vấn cho chủ thẻ khi đăng ký mở thẻ. Ngày sao kê thông thường tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng là ngày 20 đến 25 hàng tháng. Để biết được chính xác ngày sao kê thẻ tín dụng Home Credit, chủ thẻ tín dụng có thể liên hệ với công ty tài chính qua hotline 1900 633 999.

Cách xem bảng sao kê thẻ tín dụng Home Credit

Sao kê thẻ tín dụng Home Credit sẽ được gửi đến cho chủ thẻ tín dụng hàng tháng thông qua email hoặc thông qua app Home Credit, tùy vào hình thức truy vấn mà khách hàng đăng ký.

Ảnh minh họa sao kê thẻ tín dụng Home Credit

Ảnh minh họa bản sao kê thẻ tín dụng Home Credit

Khi xem sao kê thẻ tín dụng Home Credit, chủ thẻ tín dụng cần chú ý đến các nội dung quan trọng sau:

  • Hạn mức thẻ tín dụng: Là số tiền tối đa được sử dụng do Home Credit cấp cho khách hàng khi bắt đầu sử dụng
  • Ngày đến hạn thanh toán: Là ngày cuối cùng trong thời hạn được quy định mà chủ thẻ tín dụng phải thanh toán khoản thanh toán tối thiểu cho Home Credit và sẽ được coi là thanh toán đúng hạn. Khách hàng cần lưu ý thanh toán trước thời hạn này để không bị phát sinh lãi hoặc phí phạt chậm thanh toán, đồng thời để tiếp tục hưởng ưu đãi miễn lãi (45 ngày) cho kỳ tiếp theo
  • Dư nợ đầu kỳ: Là tổng số tiền dư nợ thẻ tín dụng của chủ thẻ vào cuối ngày sao kê kỳ trước. Dư nợ này sẽ được tính lãi theo biểu phí Home Credit quy định
  • Dư nợ cuối kỳ: Là khoản tiền chủ thẻ phải thanh toán bao gồm các giá trị giao dịch, phí, lãi liên quan đến việc sử dụng thẻ và số tiền trả góp (nếu có)  được liệt kê trong sao kê hàng tháng. Dư nợ này thường sẽ bằng dư nợ đầu kỳ cộng với các khoản phí, lãi và số tiền sử dụng tính đến thời điểm sao kê
  • Số tiền thanh toán tối thiểu là khoản tiền tối thiểu mà chủ thẻ phải thanh toán cho công ty Home Credit trong mỗi kỳ sao kê để duy trì việc sử dụng thẻ và tránh các khoản phí phạt do thanh toán trễ. Tuy nhiên số tiền còn nợ chưa được thanh toán vẫn sẽ bị tính lãi trong kỳ sao kê sau. Số tiền thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng Home Credit được quy định như sau:
    • Đối với thẻ tín dụng phát hành từ ngày 01/7/2021 và thẻ tín dụng trực tuyến: 7% x Dư nợ phải thanh toán trong kỳ + trả góp hàng tháng (nếu có)
    • Đối với thẻ tín dụng khác: 10% x Dư nợ phải thanh toán trong kỳ + trả góp hàng tháng (nếu có)
  • Ngày giao dịch: Là ngày khách hàng thực hiện các giao dịch trong kỳ sao kê đó.
  • Ngày hạch toán: Là ngày giao dịch được ghi nhận trên hệ thống Home Credit, thông thường có thể cùng hoặc trễ hơn từ 1 đến 2 ngày so với ngày giao dịch thực tế.
  • Chi tiết giao dịch: Diễn giải thông tin chi tiết về tất cả các khoản thanh toán, mua sắm, ứng tiền hoặc hoàn tiền của chủ thẻ.

Trên sao kê thẻ tín dụng Home Credit còn thể hiện các thông tin về khoản vay trả góp tại thời điểm đăng ký mở thẻ tín dụng. Đối với khoản vay này, khách hàng cần chú ý một số nội dung sau:

  • Giá trị khoản vay: Là số tiền ban đầu mà Home Credit đồng ý cấp cho chủ thẻ tín dụng để thực hiện giao dịch mua hàng trả góp. 
  • Số dư nợ hiện tại: Là số tiền nợ gốc còn lại của khoản mua hàng trả góp tính đến kỳ hiện tại.
  • Số kỳ trả góp còn lại: Là tổng số kỳ còn lại chủ thẻ cần phải thanh toán cho khoản vay trả góp, tuy nhiên không bao gồm kỳ trả góp thể hiện trên sao kê.
  • Tổng số tiền cần thanh toán: Là số tiền kỳ cần thanh toán của khoản mua hàng trả góp (bao gồm tiền gốc, lãi và phí).
  • Tiền gốc: Là số tiền gốc của món hàng được mua trả góp.
  • Lãi và phí: Là số tiền lãi và phí của khoản mua hàng trả góp.

Khi đọc bảng sao kê thẻ tín dụng, khách hàng nên kiểm tra kĩ các nội dung phía trên, để tránh không bỏ sót các thông tin quan trọng.Đặc biệt nên chú ý đến ngày sao kê thẻ tín dụng để xác định ngày thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng.

Hướng dẫn tra cứu thông tin dư nợ thẻ tín dụng

Bảng sao kê thẻ sẽ tiết lộ cho chủ thẻ các thông tin quan trọng như ngày sao kê thẻ tín dụng Home Credit, ngày đến hạn thanh toán… và đặc biệt là thông tin về dư nợ tín dụng. Ngoài cách kiểm tra thông tin này trong bảng sao kê, chủ thẻ tín dụng còn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin về khoản vay tại website của Home Credit bằng các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào website của Home Credit
  • Bước 2: Chọn “Tra cứu thanh toán”
  • Bước 3: Tại mục vừa chọn, nhập các thông tin gồm: Số hợp đồng hoặc số CMND, nhập mã xác nhận

nhập thông tin hợp đồng cần tra cứu

  • Bước 4: Chọn Tra cứu và màn hình sẽ hiển thị “Thông tin hợp đồng” bao gồm: Số hợp đồng, họ tên người kỳ, ngày ký và trạng thái hợp đồng còn lại.
  • Bước 5: Chọn “Xem lịch thanh toán” để tra cứu các thông tin cơ bản gồm: ngày đến hạn thanh toán, số tiền cần thanh toán, loại hình thanh toán, ngày đã trả và số tiền đã thanh toán

xem lịch thanh toán thẻ tín dụng Home Credit

Như vậy, chỉ với vài thao tác chủ thẻ tín dụng đã có thể xác định được số dư nợ hiện tại của mình.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về ngày sao kê thẻ tín dụng. Việc xác định được ngày sao kê thẻ tín dụng sẽ giúp cho chủ thẻ chủ động hơn trong việc thanh toán dư nợ để tránh thanh toán chậm.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *