TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn

Quy trình và thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life như thế nào?

Lê Công Đạt & Phan Thị Linh Chi 0 Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

Nắm rõ quy trình và thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm tại Hanwha Life để được giải quyết nhanh chóng khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Nhằm giúp khách hàng được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm theo đúng điều khoản và hợp đồng khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, Hanwha Life đã triển khai một quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm minh bạch và rõ ràng.

Quy trình 4 bước giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life

Bước 1: Xác định và hoàn thành hồ sơ

Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng cần xác định yêu cầu giải giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH) thực hiện cho quyền lợi nào: tử vong, bệnh hiểm nghèo hay thương tật do tai nạn. Từ việc xác định yêu cầu giải quyết, bạn hoàn tất hồ sơ gồm đầy đủ các loại chứng từ theo yêu cầu của Hanwha Life.

 Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life

Mẫu phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life

Tùy theo từng quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng chuẩn bị những thủ tục, hồ sơ khác nhau:

Sự kiện bảo hiểm

Hồ sơ cần chuẩn bị

Tử vong

- Giấy Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác.

- Giấy chứng tử/Giấy báo tử (nếu có) và CMND, Hộ khẩu thường trú đã khai tử của Người tử vong.

- Biên bản khám nghiệm tử thi/ Biên bản xác định nguyên nhân tử vong;

- Các chứng từ y tế, chứng từ tai nạn như nêu trên (tùy trường hợp tử vong do bệnh hay do tai nạn);

- Giấy CMND/CCCD hoặc Hộ khẩu thường trú của BMBH/Người thụ hưởng;

- Giấy xác nhận là Người đại diện hợp pháp của BMBH/Người thụ hưởng nếu BMBH/Người thụ hưởng không đứng tên người yêu cầu GQQLBH và Giấy CMND/CCCD hoặc Hộ khẩu thường trú của Người đại diện hợp pháp (tùy từng trường hợp);

- Giấy xác nhận là (những) Người thừa kế hợp pháp của BMBH/NĐBH/Người thụ hưởng hoặc Người được ủy quyền từ những người thuộc hàng thừa kế của BMBH/NĐBH/Người thụ hưởng nếu BMBH/ NĐBH hoặc Người thụ hưởng không còn hoặc không có, và Giấy CMND/CCCD hoặc Hộ khẩu thường trú của (những) Người thừa kế hợp pháp (tùy từng trường hợp);

- Giấy ủy quyền và Giấy CMND/CCCD, Hộ khẩu thường trú của Người được ủy quyền (nếu có ủy quyền);

- Giấy đề nghị trở thành Bên mua bảo hiểm Thỏa thuận chỉ định Bên mua bảo hiểm mới Thỏa thuận chỉ định người nhận quyền lợi bảo hiểm (tùy từng trường hợp).

Bệnh hiểm nghèo

- Giấy Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác

- Giấy CMND/CCCD, Hộ khẩu thường trú của NĐBH, BMBH

- Giấy ủy quyền (Mẫu 04.a- GQQLBH/ Mẫu 04.b- GQQLBH), và Giấy CMND/CCCD, Hộ khẩu thường trú của Người được ủy quyền (nếu có ủy quyền)

- Chứng từ y tế: Giấy xác nhận tình trạng thương tật/ tình trạng mất khả năng lao động của NĐBH hoặc BMBH do cơ quan có thẩm quyền cấp; Tóm tắt bệnh án, Phim chụp và kết quả X-quang/CT/ MRI, Giấy ra viện, Giấy chuyển viện, Bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh, Hóa đơn viện phí, Đơn thuốc, Sổ khám bệnh, các chứng từ y tế liên quan.

Thương tật do tai nạn

- Giấy Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác

- Giấy CMND/CCCD, Hộ khẩu thường trú của Người được bảo hiểm, Bên mua bảo hiểm

- Giấy ủy quyền (Mẫu 04.a- GQQLBH/Mẫu 04.b- GQQLBH), và Giấy CMND, Hộ khẩu thường trú của Người được ủy quyền (nếu có ủy quyền)

- Chứng từ y tế (đặc biệt những tài liệu thể hiện quá trình cứu chữa ngay sau khi xảy ra tai nạn): Tóm tắt bệnh án, Phim chụp và kết quả X-quang/CT/MRI, Giấy ra viện/Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có), Giấy chuyển viện, Sổ khám/điều trị bệnh, Bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh, Hóa đơn viện phí, Đơn thuốc và Các chứng từ y tế liên quan

- Chứng từ tai nạn: Giấy xác nhận tai nạn (có chứng thực của Công an, chính quyền địa phương về ngày giờ xảy ra tai nạn); Biên bản khám nghiệm hiện trường, Biên bản tai nạn, sơ đồ vụ tai nạn, Biên bản giải quyết vụ tai nạn và các giấy tờ khác liên quan.

Bước 2: Hanwha Life nhận hồ sơ

Ngay sau khi hoàn thành hồ sơ, bạn trực tiếp nộp tại Trung tâm dịch vụ khách hàng của Hanwha Life nơi gần nhất:

  • Tại TP HCM: Tầng 14, Tòa nhà Park IX, Số 8 Phan Đình Giót, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM hoặc Tầng 7, số 141-143-145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Tại Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà Pacific, số 83B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Tại đây Nhân viên Dịch vụ khách hàng sẽ tiếp nhận hồ sơ từ người yêu cầu hoặc người được ủy quyền.

Bước 3: Xem xét hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng sẽ được Phòng Giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Hanwha Life tiến hành xem xét cẩn thận và nghiêm ngặt để đưa ra kết quả chính xác.

Bước 4: Bổ sung và hoàn thành giải quyết

Trường hợp thiếu chứng từ, Hanwha Life sẽ thông báo đến khách hàng để bổ sung sớm nhất trong thời gian quy định. Ngay sau khi hoàn tất việc thẩm định hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi, Hanwha Life sẽ thông báo đến khách hàng về việc chấp thuận hay không chấp thuận thanh toán quyền lợi bảo hiểm bằng văn bản.

 Hanwha Life giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

Hanwha Life chú trọng việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cho khách hàng

Những lưu ý khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life

Khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life, khách hàng cần lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Thời hạn nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là 12 tháng kể từ ngày Người được bảo hiểm xảy ra sự kiện bảo hiểm
  • Thời hạn chi trả quyền lợi bảo hiểm là 30 ngày kể từ ngày Hanwha Life Việt Nam nhận được hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đầy đủ và hợp lệ. Nếu quá thời hạn trên, đối với các hồ sơ được chấp thuận chi trả quyền lợi bảo hiểm, Hanwha Life Việt Nam sẽ phải trả thêm lãi theo lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định tại thời điểm chi trả.
  • Quyền lợi bảo hiểm sẽ được chi trả bằng tiền Đồng Việt Nam dưới hình thức chuyển khoản hoặc theo hình thức thỏa thuận khác giữa Hanwha Life Việt Nam với Người nhận quyền lợi bảo hiểm.
  • Hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm cần được điền đầy đủ thông tin, các chứng từ liên quan cần đảm bảo rõ chữ, không tẩy xóa, nhòe ướt…
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và hướng dẫn của Hanwha Life để quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm diễn ra nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín trên thị trường, Hanwha Life chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng nói chung và dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm nói riêng. Minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng là những tiêu chí mà Hanwha Life đặt ra cho quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Điều này thể hiện sự hỗ trợ hết mình của Hanwha Life để nhanh chóng chia sẻ khó khăn cùng khách hàng khi không may xảy ra các rủi ro trong cuộc sống.

Đóng góp bài viết của bạn bằng cách gửi bài viết Tại Đây

TƯ VẤN Bảo hiểm nhân thọ

Đánh giá bài viết
Quy trình và thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life như thế nào?
0 0

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất