avatart

khach

icon

Quy trình và thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life như thế nào?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 25/04/2023

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

25/04/2023

0

Nắm rõ quy trình và thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life để được giải quyết nhanh chóng khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Mục lục [Ẩn]

Nhằm giúp khách hàng được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm theo đúng điều khoản và hợp đồng khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, Hanwha Life đã triển khai một quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm minh bạch và rõ ràng.

Quy trình 4 bước giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life

Bước 1: Xác định và hoàn thành hồ sơ

Khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, khách hàng cần xác định yêu cầu giải giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH) thực hiện cho quyền lợi nào: tử vong, bệnh hiểm nghèo hay thương tật do tai nạn. Từ việc xác định yêu cầu giải quyết, bạn hoàn tất hồ sơ gồm đầy đủ các loại chứng từ theo yêu cầu của Hanwha Life.

 Phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life

Mẫu phiếu yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life

Tùy theo từng quyền lợi bảo hiểm mà khách hàng chuẩn bị những thủ tục, hồ sơ khác nhau:

Sự kiện bảo hiểm

Hồ sơ cần chuẩn bị

Tử vong

- Giấy Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác.

- Giấy chứng tử/Giấy báo tử (nếu có) và CMND, Hộ khẩu thường trú đã khai tử của Người tử vong.

- Biên bản khám nghiệm tử thi/ Biên bản xác định nguyên nhân tử vong;

- Các chứng từ y tế, chứng từ tai nạn như nêu trên (tùy trường hợp tử vong do bệnh hay do tai nạn);

- Giấy CMND/CCCD hoặc Hộ khẩu thường trú của BMBH/Người thụ hưởng;

- Giấy xác nhận là Người đại diện hợp pháp của BMBH/Người thụ hưởng nếu BMBH/Người thụ hưởng không đứng tên người yêu cầu GQQLBH và Giấy CMND/CCCD hoặc Hộ khẩu thường trú của Người đại diện hợp pháp (tùy từng trường hợp);

- Giấy xác nhận là (những) Người thừa kế hợp pháp của BMBH/NĐBH/Người thụ hưởng hoặc Người được ủy quyền từ những người thuộc hàng thừa kế của BMBH/NĐBH/Người thụ hưởng nếu BMBH/ NĐBH hoặc Người thụ hưởng không còn hoặc không có, và Giấy CMND/CCCD hoặc Hộ khẩu thường trú của (những) Người thừa kế hợp pháp (tùy từng trường hợp);

- Giấy ủy quyền và Giấy CMND/CCCD, Hộ khẩu thường trú của Người được ủy quyền (nếu có ủy quyền);

- Giấy đề nghị trở thành Bên mua bảo hiểm Thỏa thuận chỉ định Bên mua bảo hiểm mới Thỏa thuận chỉ định người nhận quyền lợi bảo hiểm (tùy từng trường hợp).

Bệnh hiểm nghèo

- Giấy Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác

- Giấy CMND/CCCD, Hộ khẩu thường trú của NĐBH, BMBH

- Giấy ủy quyền (Mẫu 04.a- GQQLBH/Mẫu 04.b- GQQLBH), và Giấy CMND/CCCD, Hộ khẩu thường trú của Người được ủy quyền (nếu có ủy quyền)

- Chứng từ y tế: Giấy xác nhận tình trạng thương tật/ tình trạng mất khả năng lao động của NĐBH hoặc BMBH do cơ quan có thẩm quyền cấp; Tóm tắt bệnh án, Phim chụp và kết quả X-quang/CT/MRI, Giấy ra viện, Giấy chuyển viện, Bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh, Hóa đơn viện phí, Đơn thuốc, Sổ khám bệnh, các chứng từ y tế liên quan.

Thương tật do tai nạn

- Giấy Yêu cầu GQQLBH theo mẫu của Công ty đã điền thông tin đầy đủ và chính xác

- Giấy CMND/CCCD, Hộ khẩu thường trú của Người được bảo hiểm, Bên mua bảo hiểm

- Giấy ủy quyền (Mẫu 04.a- GQQLBH/Mẫu 04.b- GQQLBH), và Giấy CMND, Hộ khẩu thường trú của Người được ủy quyền (nếu có ủy quyền)

- Chứng từ y tế (đặc biệt những tài liệu thể hiện quá trình cứu chữa ngay sau khi xảy ra tai nạn): Tóm tắt bệnh án, Phim chụp và kết quả X-quang/CT/MRI, Giấy ra viện/Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có), Giấy chuyển viện, Sổ khám/điều trị bệnh, Bảng kê chi tiết chi phí khám chữa bệnh, Hóa đơn viện phí, Đơn thuốc và Các chứng từ y tế liên quan

- Chứng từ tai nạn: Giấy xác nhận tai nạn (có chứng thực của Công an, chính quyền địa phương về ngày giờ xảy ra tai nạn); Biên bản khám nghiệm hiện trường, Biên bản tai nạn, sơ đồ vụ tai nạn, Biên bản giải quyết vụ tai nạn và các giấy tờ khác liên quan.

Quyền lợi hỗ trợ viện phí và phẫu thuật

- Phiếu yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu)

- Giấy ra viện

- Bảng kê chi phí khám, chữa bệnh, Hóa đơn viện phí

- Tóm tắt bệnh án hoặc Bản sao Hồ sơ bệnh án

- Giấy chứng nhận phẫu thuật (Trường hợp có Phẫu thuật)

Quyền lợi Bảo hiểm Chăm sóc y tế (Bồi hoàn chi phí thực tế)

- Phiếu yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm (theo mẫu);

- Chứng từ y tế:

Quyền lợi Ngoại trú:

- Sổ khám bệnh;

- Bảng kê chi tiết chi phí điều trị, Toa thuốc;

- Chỉ định và kết quả xét nghiệm cận lâm sàng (Xét nghiệm máu, Siêu âm, CT scanner…);

Quyền lợi Nội trú:

- Giấy ra viện/Giấy chứng nhận phẫu thuật/Giấy chuyển viện;

- Bảng kê chi tiết chi phí điều trị, Toa thuốc;

- Chỉ định và kết quả xét nghiệm cận lâm sàng (Xét nghiệm máu, Siêu âm, CT scanner…);

- Tóm tắt bệnh án hoặc Bản sao Hồ sơ bệnh án

- Chứng từ tài chính

- Hóa đơn Giá trị gia tăng/Hóa đơn tài chính/Hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử/Hóa đơn bán lẻ/Biên lai/Phiếu thu (Hóa đơn phải trùng khớp với bảng kê chi tiết);

Lưu ý: Chi phí lớn hơn 200.000 đồng phải cung cấp hóa đơn GTGT

Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn

- Phiếu Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm (Theo mẫu)

- Giấy ra viện

- Giấy chứng nhận phẫu thuật (nếu có phẫu thuật)

- Trích sao tóm tắt bệnh án

- Kết quả xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh

- Kết quả giải phẫu bệnh lý

- Kết luận điều tra/Biên bản tai nạn/Biên bản khám nghiệm hiện trường do Công an có thẩm quyền cấp/kết quả giám định pháp y (Trong trường hợp do tai nạn)

- Giấy ủy quyền trích lục tóm tắt bệnh án/hồ sơ bệnh án

- Kết quả Giám định y khoa do Hội đồng Giám định Y khoa (cấp Tỉnh hoặc Thành phố trực thuộc trung ương nơi người bị thương tật đang cư ngụ) thực hiện sau 6 tháng nhưng không quá 12 tháng, kể từ ngày xảy ra Tai nạn hoặc ngày tình trạng liệt được chẩn đoán

- Bằng chứng hợp pháp về quyền nhận quyền lợi bảo hiểm (Bản sao CMND/CCCD/Khai sinh/Đăng ký kết hôn/Giấy ủy quyền/Di chúc/Văn bản thỏa thuận cử người nhận quyền lợi bảo hiểm trong trường hợp thừa kế …) (Áp dụng cho trường hợp BMBH ủy quyền cho người khác nhận thay)

Bước 2: Hanwha Life nhận hồ sơ

Ngay sau khi hoàn thành hồ sơ, bạn trực tiếp nộp tại Trung tâm dịch vụ khách hàng của Hanwha Life nơi gần nhất:

  • Tại TP HCM: Tầng 14, Tòa nhà Park IX, Số 8 Phan Đình Giót, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM hoặc Tầng 7, số 141-143-145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
  • Tại Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà Pacific, số 83B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

Tại đây Nhân viên Dịch vụ khách hàng sẽ tiếp nhận hồ sơ từ người yêu cầu hoặc người được ủy quyền.

Bước 3: Xem xét hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng sẽ được Phòng Giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Hanwha Life tiến hành xem xét cẩn thận và nghiêm ngặt để đưa ra kết quả chính xác.

Bước 4: Bổ sung và hoàn thành giải quyết

Trường hợp thiếu chứng từ giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Hanwha Life sẽ thông báo đến khách hàng để bổ sung sớm nhất trong thời gian quy định. Ngay sau khi hoàn tất việc thẩm định hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi, Hanwha Life sẽ thông báo đến khách hàng về việc chấp thuận hay không chấp thuận thanh toán quyền lợi bảo hiểm bằng văn bản.

Khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được chấp thuận, Phòng Giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ làm thủ tục chi trả quyền lợi bảo hiểm và chuyển yêu cầu thanh toán cho Bộ phận Kế toán. Bộ phận Kế toán thực hiện chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng theo phương thức khách hàng đã cung cấp khi lập yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life.

 Hanwha Life giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng

Hanwha Life chú trọng việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng cho khách hàng

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life online được không?

Hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life ngoài việc tiếp nhận trực tiếp thì còn có thể tiếp nhận theo phương thức online. Theo đó, khách hàng hoàn toàn có thể nộp bộ hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life online thông qua 2 phương thức sau đây:

* Thông qua Cổng Thông Tin Khách Hàng (CPO)

Với phương thức này bạn thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập địa chỉ: https://khachhang.hanwhalife.com.vn
  • Bước 2: Chọn "Yêu cầu giải quyết quyền lợi dành cho bên mua bảo hiểm" hoặc "Yêu cầu giải quyết quyền lợi (dành cho khách hàng chưa có tài khoản)". Tùy vào nhóm đối tượng mà bạn lựa chọn dịch vụ phù hợp

Giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life

  • Bước 3: Đăng nhập tài khoản nếu chọn yêu cầu giải quyết quyền lợi dành cho bên mua bảo hiểm. Sau đó thực hiện các bước tiếp theo. Đối với Yêu cầu giải quyết quyền lợi (dành cho khách hàng chưa có tài khoản), tại giao diện tiếp theo bạn chọn "Gửi yêu cầu mới"

Gửi yêu cầu mới

  • Bước 4: Nhập đầy đủ các thông tin của người yêu cầu gồm: Họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, số điện thoại liên lạc, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, địa chỉ email... sau đó nhấn Tiếp tục

Nhập thông tin người yêu cầu

  • Bước 5: Nhập các thông tin của Người được bảo hiểm
  • Bước 6: Chọn quyền lợi bảo hiểm bạn muốn yêu cầu giải quyết
  • Bước 7: Chọn phương thức nhận tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm
  • Bước 8: Cung cấp các chứng từ liên quan đến quyền lợi yêu cầu giải quyết. Lưu ý chụp hình ảnh rõ nét các chứng từ bắt buộc phải đính kèm đúng với quyền lợi yêu cầu giải quyết
  • Bước 9: Kiểm tra và xác nhận lại thông tin lần cuối
  • Bước 10: Xác thực OTP và gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life.

Hệ thống sẽ ghi nhận yêu cầu và Hanwha Life sẽ phản hồi bằng email thông báo hoặc bạn có thể theo dõi tình trạng xử lý yêu cầu ngay trên Cổng Thông tin khách hàng bằng cách truy cập vào trang web của công thông tin, nhập mã yêu cầu, số điện thoại sau đó nhấn "Tìm kiếm". 

* Thông qua ứng dụng LIME

LIME là ứng dụng của Hanwha Life, có nhiều tính năng hấp dẫn cho khách hàng trong đó có việc tạo yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life một cách nhanh chóng. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng LIME bằng tài khoản mà khách hàng đã đăng ký
  • Bước 2: Trên màn hình chính của ứng dụng bạn chọn giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Tại bước này hệ thống sẽ yêu cầu bạn lựa chọn quyền lợi bảo hiểm cần yêu cầu giải quyết, điền đầy đủ thông tin của người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm, hình thức nhận chi trả quyền lợi. Sau đó tải lên hình ảnh các chứng từ liên quan tùy theo yêu cầu của từng quyền lợi mà bạn yêu cầu giải quyết
  • Bước 3: Gửi yêu cầu giải quyết. Hệ thống sẽ ngay lập tức ghi nhận yêu cầu của bạn và Hanwha Life sẽ gửi phản hồi trong thời gian quy định

Hiện ứng dụng LIME đều có trên cửa hàng Appstore hoặc Google Play, khách hàng có thể tải xuống và cài đặt bằng tài khoản của mình để thuận tiện trong việc yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life online.

Những lưu ý khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life

Khi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Hanwha Life, khách hàng cần lưu ý các vấn đề sau đây:

  • Thời hạn nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm là 12 tháng kể từ ngày Người được bảo hiểm xảy ra sự kiện bảo hiểm
  • Thời hạn chi trả quyền lợi bảo hiểm là 30 ngày kể từ ngày Hanwha Life Việt Nam nhận được hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đầy đủ và hợp lệ. Nếu quá thời hạn trên, đối với các hồ sơ được chấp thuận chi trả quyền lợi bảo hiểm, Hanwha Life Việt Nam sẽ phải trả thêm lãi theo lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định tại thời điểm chi trả.
  • Nếu quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày gửi Thư thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ mà không nhận được phản hồi của khách hàng, và không có Đơn xin gia hạn thời gian cung cấp hồ sơ từ phía khách hàng, Phòng Giải quyết quyền lợi bảo hiểm sẽ gửi Thư thông báo tạm đóng hồ sơ theo Quy tắc & Điều khoản của sản phẩm tương ứng
  • Quyền lợi bảo hiểm sẽ được chi trả bằng tiền Đồng Việt Nam dưới hình thức chuyển khoản hoặc theo hình thức thỏa thuận khác giữa Hanwha Life Việt Nam với Người nhận quyền lợi bảo hiểm.
  • Hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm cần được điền đầy đủ thông tin, các chứng từ liên quan cần đảm bảo rõ chữ, không tẩy xóa, nhòe ướt…
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định và hướng dẫn của Hanwha Life để quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm diễn ra nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ uy tín trên thị trường, Hanwha Life chú trọng đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng nói chung và dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm nói riêng. Minh bạch, rõ ràng và nhanh chóng là những tiêu chí mà Hanwha Life đặt ra cho quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. Điều này thể hiện sự hỗ trợ hết mình của Hanwha Life để nhanh chóng chia sẻ khó khăn cùng khách hàng khi không may xảy ra các rủi ro trong cuộc sống.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *