avatart

khach

icon

Nên đầu tư gì khi còn trẻ?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 15/08/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

15/08/2022

0

Người trẻ với số vốn nhỏ nên chọn kênh đầu tư nào trong các kênh như gửi tiết kiệm, mua vàng, chứng khoán, bất động sản, kinh doanh...?

Mục lục [Ẩn]

Đầu tư khi còn trẻ là quyết định đúng đắn giúp bạn có một quỹ tài chính vững vàng trong tương lai.

Khi còn trẻ, ngoài việc tích cực tiết kiệm, nhiều người đã rất quan tâm đến việc đầu tư gì để sinh lời từ khoản tiết kiệm đó.

Có thể số tiền đầu tư không lớn nhưng đầu tư sớm giúp hình thành thói quen chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư hợp lý, từ đó nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cá nhân. Hơn thế nữa, đầu tư càng sớm thì càng có lợi thế về tài chính trong tương lai, nhất là khi về hưu.

Đứng trước sự đa dạng các kênh đầu tư, việc lựa chọn nên đầu tư vào kênh nào phụ thuộc vào mục tiêu tài chính trong tương lai, số vốn đầu tư và mức độ chấp nhận rủi ro trong đầu tư. Sau đây là những điều cần biết trước khi đưa ra quyết định nên đầu tư gì khi còn trẻ.

Đầu tư khi còn trẻ

Thứ nhất: Kênh đầu tư nào cũng có rủi ro, kênh nào sinh lời càng cao thì rủi ro càng lớn và ngược lại, đôi khi đầu tư không phải lúc nào cũng sinh lời.

Thứ hai: Dù bạn chọn gửi tiết kiệm, mua vàng,  bất động sản, chứng khoán hay góp vốn kinh doanh... thì việc am hiểu kiến thức, nắm bắt thị trường là điều rất cần thiết. Bên cạnh đó, tham gia bảo hiểm nhân thọ cũng là một hình thức vừa bảo vệ trước rủi ro vừa đầu tư sinh lời cho tương lai. Vậy nên hãy đa dạng các kênh đầu tư để hạn chế rủi ro tối đa.

Thứ ba: Thời điểm đầu tư tốt nhất với người trẻ là đầu tư càng sớm càng tốt và đầu tư đều đặn. Điều này không chỉ giúp bạn nắm bắt được nhiều cơ hội tốt mà còn giúp bạn tận dụng tối đa được sức mạnh của lãi kép.

Thứ tư: Nếu bạn không có nhiều thời gian và không quá am hiểu để tự đầu tư thì nên chọn ủy thác đầu tư cho các tổ chức uy tín như đầu tư vào quỹ ETF, quỹ mở, quỹ đóng để ủy thác đầu tư cho các công ty quản lý quỹ, hay tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư để ủy thác đầu tư cho công ty bảo hiểm... như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tập trung nhiều hơn vào thế mạnh của cá nhân.

Thứ năm: Điều mà không phải ai cũng biết là trước khi mang tiền đi đầu tư cần dành một phần tiền tiết kiệm để làm quỹ dự phòng tài chính cho những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống. Bởi vì rủi ro có thể xảy ra bất cứ khi nào và mức độ rủi ro không ai lường trước được, có khoản dự phòng trước để giảm bớt được gánh nặng tài chính và có thể đảm bảo các khoản đầu tư đúng với mục tiêu tương lai.

Hiện nay ngoài việc đầu tư vào vàng, gửi tiết kiệm, chứng khoán, bất động sản… nhiều người trẻ lựa chọn bảo hiểm nhân thọ là cách dự phòng tài chính an toàn trước rủi ro trong cuộc sống, vừa là công cụ đầu tư dài hạn cho tương lai.

Đơn cử như sản phẩm LIFE FUN:D - Sống Thỏa Chất của Hanwha Life mang đến giải pháp bảo vệ toàn diện, đầu tư hiệu quả.

Đây là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị mang đến cơ hội gia tăng tài sản thông qua kênh đầu tư hiệu quả. Với LIFE FUN:D - Sống Thỏa Chất, bạn có thể tự do lựa chọn 3 quỹ liên kết đơn vị với danh mục tài sản đa dạng, đáp ứng được mục tiêu đầu tư, mong đợi về lợi nhuận nhưng vẫn phù hợp với khả năng chấp nhận rủi ro của bạn.

Tham gia Life Fun:d - Sống Thỏa Chất

Tham gia LIFE FUN:D - Sống Thỏa Chất, khoản tiền của khách hàng sẽ được quản lý bởi các chuyên gia đầu tư uy tín, kinh nghiệm của Hanwha Life cũng như từ Công ty Quản lý quỹ VinaCapital. Nhờ đó việc đầu tư trở nên dễ dàng và an toàn hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu thông tin, giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa dòng tiền để mang lại khoản đầu tư hiệu quả.

Đặc biệt, Hanwha Life cho phép khách hàng linh hoạt thay đổi tỷ lệ đầu tư hay linh động chuyển đổi quỹ nhằm đạt được lợi nhuận kỳ vọng cùng khả năng chấp nhận rủi ro của bản thân.

Ngoài yếu tố đầu tư tích lũy, người tham gia sẽ được bảo vệ chu toàn khi LIFE FUN:D - Sống Thỏa Chất sẽ đồng hành cùng bạn cho đến năm 99 tuổi thông qua Quyền lợi bảo hiểm cho trường hợp Người được bảo hiểm tử vong hoặc Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn. Đồng thời linh hoạt tăng mức bảo vệ với quyền lợi đảm bảo gia tăng số tiền bảo hiểm vào những cột mốc quan trọng của cuộc đời. Bên cạnh đó, với danh mục sản phẩm bổ sung đa dạng, bạn sẽ được bảo vệ toàn diện hơn.

LIFE FUN:D - Sống Thỏa Chất có thể xem là giải pháp linh hoạt vừa bảo vệ chuẩn, vừa đầu tư chất. Giải pháp này giúp bạn có thể đầu tư và gia tăng tài sản hiệu quả mà vẫn hoàn toàn có thể chủ động về quyết định và khẩu vị đầu tư của mình. Từ đó chủ động và tự tin đón đầu cơ hội, bảo vệ chu toàn cả gia đình và tạo dựng tương lai bền vững.

Lên kế hoạch đầu tư ngay từ khi còn trẻ là cách để bạn có một nền tảng tài chính vững chắc cho tương lai. Từ đó đạt được tự do tài chính và thỏa thích làm điều mình muốn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1 (1 lượt)

1 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *