avatart

khach

icon

Cập nhật danh sách các ngân hàng được nới room tín dụng từ 1 - 4%

Thị trường tài chính

- 09/09/2022

0

Thị trường tài chính

09/09/2022

0

Ngân hàng Nhà nước đã nới hạn mức tín dụng (room tín dụng) cho 15 ngân hàng với mức điều chỉnh cấp thêm từ 1 - 4%.

Mục lục [Ẩn]

Mới đây Ngân hàng Nhà nước đã chính thức gửi văn bản điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2022 đối với các tổ chức tín dụng có đề nghị, trong đó có việc nới room tín dụng cho các ngân hàng. Ngân hàng Nhà nước đã cấp thêm từ 1% đến 4% room tín dụng so với mức cũ, tuỳ từng ngân hàng. Có khoảng 15 ngân hàng được nới room tín dụng lần này. Dưới đây là danh sách các ngân hàng đã được nới room tín dụng theo cập nhật mới nhất:

  • Sacombank (STB): 4%;
  • HDBank (HDB): 3,4%;
  • OCB: 3,1%
  • VIB: 3%
  • MBBank và Vietcombank: 2,7% 
  • TPBank: 1,2%
  • BIDV và VietinBank: 0,7%. 
  • MSB: 1,2%
  • VPBank: 0,7%
  • Các ngân hàng còn lại được Ngân hàng Nhà nước cấp hạn mức tín dụng thấp hơn trên dưới 1%

Như vậy, Sacombank là ngân hàng được giao thêm hạn mức tín dụng cao nhất khi được cấp thêm room 4% so với hạn mức cũ là 7%. Tính trên tổng quy mô dư nợ hơn 400.000 tỷ đồng vào cuối quý II/2022, Sacombank còn dư địa tăng trưởng hơn 11.000 tỷ đến hết năm sau khi được cấp thêm room 4%.

Theo Vietcombank, hạn mức tín dụng mới của ngân hàng này cả năm nay là 17,7%. Tính đến hết tháng 8/2022, Vietcombank đã tăng trưởng tín dụng 14,7% so với đầu năm. Do đó, ngân hàng còn dư địa cho vay mới tối đa khoảng 32.000 tỷ đồng trong những tháng còn lại của năm.

Agribank được nới thêm room 3,5% so với mức cũ là 7%, đồng nghĩa ngân hàng này còn dư địa khoảng 50.000 tỷ đồng để tung ra thị trường đến hết năm.

Nới room tín dụng

Nhiều ngân hàng đã được nới room tín dụng

Có thể thấy, đây là lần đầu tiên Ngân hàng Nhà nước đồng loạt nới hạn mức tín dụng cho một số tổ chức tín dụng trong năm nay.

Ngân hàng Nhà nước đã thông báo tăng trưởng tín dụng năm 2022 cho từng tổ chức tín dụng trên cơ sở:

  • Kết quả xếp hạng từng tổ chức tín dụng theo quy định tại Thông tư 52;
  • Xem xét một số yếu tố cụ thể hóa chủ trương, định hướng điều hành của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước như tổ chức tín dụng tham gia hỗ trợ xử lý các tổ chức tín dụng yếu kém;
  • Giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp và người dân;
  • Tín dụng vào lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Ngân hàng Nhà nước chia sẻ trên báo chí, căn cứ kết quả xếp hạng mới nhất theo Thông tư 52, tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng trong năm 2022, diễn biến thị trường và định hướng từ đầu năm tại Chỉ thị 01, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2022 đối với các tổ chức tín dụng có đề nghị và có thông báo gửi các tổ chức tín dụng này.

Có thể thấy, với việc được cấp thêm hạn mức đợt này sẽ phần nào hỗ trợ được các doanh phiệp tiếp cận được nguồn vốn tín dụng dễ dàng hơn để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh cuối năm.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục điều hành theo các nội dung đã đề ra tại Chỉ thị 01 trong thời gian tới. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *