avatart

khach

icon

Căn hộ dịch vụ là gì? Giá căn hộ dịch vụ là bao nhiêu?

Đầu tư

- 09/11/2022

0

Đầu tư

09/11/2022

0

Căn hộ dịch vụ là một trong những lựa chọn phù hợp cho những khách hàng cần tạm thời lưu trú tại một địa điểm. Vậy căn hộ dịch vụ là gì và giá căn hộ dịch vụ hiện nay là bao nhiêu?  

Mục lục [Ẩn]

Căn hộ dịch vụ là gì?

Căn hộ dịch vụ (Serviced apartment) là khái niệm chỉ loại hình căn hộ có đầy đủ tiện nghi, được xây dựng với mục đích cho thuê để lưu trú tạm thời hoặc dài hạn.

Đặc điểm của căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ là sự kết hợp hoàn hảo giữa các tiện ích của căn hộ chung cư thông thường với mô hình cho thuê nhà ở. Dưới đây là một số đặc điểm để nhận biết căn hộ dịch vụ:

  • Không gian được thiết kế tương tự như các căn hộ chung cư, khách hàng có thể lựa chọn các mô hình gồm căn hộ 1 phòng ngủ, căn hộ 2 phòng ngủ, căn hộ 3 phòng ngủ hoặc thậm chí các căn hộ thiết kế hiện đại như Penthouse
  • Cung cấp các dịch vụ liên quan đến công việc nhà hoặc tiện ích như giặt giũ, dọn dẹp vệ sinh, ăn uống và một số dịch vụ khác. Tuy nhiên trong trường hợp muốn tự mình nấu nướng, khách hàng vẫn có thể sử dụng các dụng cụ có sẵn trong căn hộ.
  • Có thể tận hưởng các tiện ích tại nội khu bên ngoài căn hộ như hồ bơi, nhà hàng, công viên, phòng gym…

Trên đây là những đặc điểm chung của căn hộ dịch vụ, ngoài ra tùy vào từng loại dịch vụ mà có thêm một số đặc điểm khác.

khái niệm căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ là mô hình phù hợp với những khách hàng thường xuyên đi công tác và công việc bận rộn

Có bao nhiêu loại căn hộ dịch vụ?

Căn hộ dịch vụ có ba mô hình phổ biến sau:

* Căn hộ dịch vụ mini

Đây là loại căn hộ với phòng đơn, diện tích nhỏ gọn trong khoảng từ 25 - 30m2. Căn hộ vẫn có đầy đủ phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ, tuy nhiên sẽ không có tường hoặc vách  ngăn giữa các khu vực trên.

* Căn hộ dịch vụ tầm trung

So với căn hộ dịch vụ mini thì căn hộ dịch vụ tầm trung có không gian rộng và thoải mái hơn, dao động trong khoảng từ 30 - 50 m2.

Về thiết kế, căn hộ này sẽ bao gồm từ 1 đến 2 phòng ngủ, giữa phòng ngủ, phòng khách và phòng bếp có tường hoặc vách ngăn riêng.

* Căn hộ dịch vụ cao cấp

Căn hộ dịch vụ cao cấp thường được nhiều khách nước ngoài hoặc người có thu nhập cao lựa chọn. Diện tích của căn hộ dao động trong khoảng từ 70 - 120 m2 với 2 đến 3 phòng ngủ. Căn hộ dịch vụ cao cấp có thiết kế sang trọng, hiện đại và tích hợp nhiều tiện ích, dịch vụ cao cấp.

Đối tượng mà căn hộ dịch vụ hướng tới

Căn hộ dịch vụ được xây dựng với mục đích dành cho những khách hàng lưu trú tạm thời, do đó hướng đến những khách hàng chính gồm:

  • Người độc thân, thường xuyên bận rộn với công việc: Đối với những người thường xuyên bận rộn và muốn tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà cửa hoặc nấu ăn để nghỉ ngơi hoặc làm việc khác thì căn hộ dịch vụ là lựa chọn thích hợp, khi cung cấp đầy đủ các dịch vụ trên.
  • Nhà thuê cho nhân viên: Một số công ty lựa chọn căn hộ dịch vụ là nơi ở cho những nhân viên làm việc mà không có chỗ ở cố định, nhiệm vụ chính là công việc. Khi đó họ chỉ cần một nơi để phục vụ nhu cầu ăn uống và nghỉ ngơi thì căn hộ dịch vụ là lựa chọn vô cùng hợp lý.
  • Người nước ngoài công tác tại Việt Nam: Tương tự như trường hợp trên, đây cũng là lựa chọn thích hợp cho người nước ngoài sang Việt Nam công tác. Khi đó căn hộ chỉ là nơi lưu trú tạm thời, các dịch vụ ăn uống, dọn dẹp được tích hợp sẽ giúp cho họ tiết kiệm thời gian.
  • Người đi du lịch, nghỉ dưỡng: Đây là lựa chọn phù hợp cho một số khách hàng đi nghỉ dưỡng dài ngày nhưng không muốn tốt quá nhiều chi phí cho việc thuê khách sạn, đồng thời cũng không thể dọn dẹp thường xuyên.

Như vậy, nhìn chung thì đối tượng chính của căn hộ dịch vụ là những người có nhu cầu lưu trú nhưng không có thời gian để thực hiện các công việc như dọn dẹp, nấu nướng…

Ưu điểm và nhược điểm của căn hộ dịch vụ

Để đánh giá chính xác về căn hộ dịch vụ, cũng như đưa ra quyết định có đầu tư hay không, khách hàng cần xem xét trên cả hai phương diện ưu điểm và nhược điểm.

Ưu điểm

Căn hộ dịch vụ đem đến cho khách hàng nhiều lợi ích như:

  • Đây là giải pháp tối ưu cho những người có công việc bận rộn nhưng không muốn ở khách sạn.
  • Có thiết kế và môi trường tương tự như các chung cư cao cấp nên khách hàng có thể yên tâm về sự an toàn bởi có dịch vụ bảo an nghiêm ngặt.
  • Giá thành phải chăng nhưng khách hàng vẫn được tận hưởng một cuộc sống đầy đủ các dịch vụ sang trọng, cao cấp.
  • Khi thuê nhà, khách hàng được sử dụng toàn bộ tiện ích chung với tòa nhà, giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà, từ đó có thêm nhiều thời gian để nghỉ ngơi và dành riêng cho bản thân mình.
  • Có hợp đồng rõ ràng, minh bạch và được tư vấn, hỗ trợ về mọi mặt pháp lý. Do đó tình trạng lừa đảo cũng hiếm xảy ra.
  •  Căn hộ dịch vụ thường được xây dựng tại những nơi tập trung đông dân cư như các thành phố lớn, địa điểm du lịch… Do đó việc di chuyển đến các thành phố, trung tâm thương mại - dịch vụ cũng trở nên thuận tiện hơn.

ưu điểm của căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ có giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, căn hộ dịch vụ vẫn tồn tại một số hạn chế như:

  • Tính pháp lý về quyền sở hữu: Không giống với mô hình nhà ở hay chung cư cho phép sở hữu trọn đời, thời gian sở hữu của căn hộ dịch vụ hiện nay thông thường tối đa là 50 năm (theo quy định của Luật Nhà ở và Luật Đất đai). Điều này khiến cho rất nhiều nhà đầu tư cũng như khách hàng e ngại trong việc đầu tư.
  • Giá cao hơn so với các loại hình nhà ở: So với một số hình thức nhà ở tạm trú, nhà ở cho thuê thì căn hộ dịch vụ hiện nay có giá cao hơn nhiều.

Giá của căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ hướng đến nhiều đối tượng từ tầm trung đến cao cấp nên không có một mức giá cố định cho loại hình này mà phụ thuộc vào diện tích, thiết kế, khu vực địa lý… Mỗi loại hình căn hộ lại có một mức giá khác nhau, thông thường dao động trong khoảng như sau:

  • Đối với căn hộ dịch vụ mini: dao động trong khoảng từ 5 - 13 triệu đồng/tháng
  • Đối với căn hộ dịch vụ tầm trung: giá dao động trong khoảng từ 7 - 16 triệu đồng/tháng, trong trường hợp thuê theo ngày thì giá dao động trong khoảng từ 700.000 - 900.000 đồng/ngày
  • Đối với căn hộ dịch vụ cao cấp: giá dao động trong khoảng từ 30 - 80 triệu đồng/tháng.

Mức giá trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, bởi trên thực tế giá của căn hộ dịch vụ có biên độ rất rộng. Do đó khách hàng cần nghiên cứu thật kỹ giá cả để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Một số lưu ý khi đầu tư căn hộ dịch vụ

Chính vì những ưu điểm trên mà những năm gần đây, căn hộ dịch vụ nhận được sự yêu thích của rất nhiều khách hàng. Bởi vậy mà nó cũng trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trên thị trường bất động sản.

Với nguồn khách hàng dồi dào, lợi nhuận mà nhà đầu tư thu về là rất lớn. Tuy nhiên một số chuyên gia nhận định, muốn đầu tư hiệu quả cần nghiên cứu thật kỹ, tránh tình trạng nóng vội mà “mất cả chì lẫn chài”.

Trong quá trình đầu tư căn hộ dịch vụ, nhà đầu tư cần chú ý một số nội dung quan trọng sau:

* Xác định loại hình căn hộ dịch vụ phù hợp với đối tượng cho thuê

Mỗi đối tượng khách hàng sẽ phù hợp với mô hình căn hộ dịch vụ khác nhau, việc xác định đúng sẽ giúp cho nhà đầu tư thu hút được thêm nhiều khách hàng hơn, ví dụ như:

  • Đối với khách du lịch một mình, thích khám phá: Đặc thù của nhóm khách du lịch này là lịch trình di chuyển nhiều, ít người nên phù hợp với các căn hộ dịch vụ mini. Căn hộ chỉ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các tiện nghi về nghỉ ngơi, vệ sinh và dọn dẹp…
  • Đối với khách du lịch theo gia đình hoặc đi cùng người thân: Phù hợp với các căn hộ dịch vụ có diện tích rộng nhưng vẫn phải đảm bảo sự ấm cúng và tiện nghi. Ngoài ra, căn hộ cần trang bị thêm một số thiết bị về bếp để chủ động nấu nước, máy giặt hoặc máy sấy…
  • Đối với khách du lịch với công ty, đồng nghiệp hoặc bạn bè: Phù hợp với các căn hộ dịch vụ có diện tích lớn, có không gian để tổ chức tiệc, vui chơi.
  • Đối với thương nhân hoặc khách hàng đi công tác: Phù hợp với các căn hộ dịch vụ tầm trung hoặc căn hộ dịch vụ cao cấp.

* Chú ý về tiện ích, dịch vụ trong căn hộ và ngoại khu 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến quyết định của khách hàng, do đó nhà đầu tư cần chú ý đến chất lượng của các tiện ích, dịch vụ đi kèm đối với căn hộ dịch vụ.

Một số tiện ích, dịch vụ mà khách hàng thường quan tâm có thể kể đến như wifi, tiện nghi nhà bếp, dịch vụ dọn phòng hàng tuần, view của căn hộ…

* Dự án căn hộ dịch vụ phải được xây dựng và thành lập hợp pháp

Yếu tố pháp lý đóng vai trò vô cùng quan trọng, nhà đầu tư thông minh không nên vì cái lợi trước mắt mà lừa dối khách hàng hoặc đầu tư vào các dự án xây dựng trái phép để tránh “tiền mất tật mang” và mất uy tín đối với khách hàng.

Do đó khách hàng cần thận trọng tìm hiểu để lựa chọn những dự án được cấp phép xây dựng đầy đủ, tính pháp lý minh bạch trước khi ra quyết định đầu tư.

* Cân đối giá thuê căn hộ sao cho phù hợp với ngân sách của khách hàng

Giá cả là cũng là yếu tố quan trọng không kém tác động đến quyết định của khách hàng. Do đó nhà đầu tư cần nghiên cứu mức giá cho thuê chung ở khu vực, chi phí đầu tư và điều kiện của khách hàng để đưa ra mức giá phù hợp.

Phân biệt căn hộ dịch vụ với một số loại hình lưu trú khác

Căn hộ dịch vụ là sự kết hợp hoàn hảo giữa căn hộ chung cư và hình thức cho thuê, vậy nó có điểm gì giống và khác với một số loại hình lưu trú khác?

Tiêu chí

Căn hộ dịch vụ

Căn hộ dịch vụ thương mại

Căn hộ du lịch

Căn hộ chung cư

Khách sạn

Loại hình

Phòng cho thuê với đầy đủ dịch vụ, tiện nghi kèm them

Nhà ở kết hợp không gian buôn bán ở tầng dưới (Shophouse)

Một dạng thức lưu trú của nhà riêng và khách sạn cao thấp

Căn hộ khép kín với nhiều gia đình sinh sống

Cho thuê phòng 

Địa điểm xây dựng

- Thành phố

- Khu du lịch, nghỉ dưỡng

- Trung tâm thành phố

- Khu đô thị sầm uất

- Khu du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng

- Thành phố, thị trấn

- Khu công nghiệp

- Thành phố

- Khu du lịch

- Khu công nghiệp

Thời gian khách hàng lưu trú

Ngắn

Dài

Ngắn

Dài

Ngắn

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp khái niệm căn hộ dịch vụ là gì, đây là một trong những loại hình căn hộ ngày càng phổ biến, được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *