avatart

khach

icon

Trading Desk là gì? Lợi ích của Trading Desk khi đầu tư chứng khoán

Chứng khoán

- 05/10/2022

0

Chứng khoán

05/10/2022

0

Hiện nay, hầu hết các công ty, tổ chức tài chính hoặc các ngân hàng đều có một không gian để giao dịch được gọi là Trading Desk (bàn giao dịch). Vậy Trading Desk là gì? Vai trò và lợi ích của bàn giao dịch trong thị trường chứng khoán như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Mục lục [Ẩn]

Trading Desk là gì?

Trading Desk hay còn gọi là bàn giao dịch là một bộ phận trong công ty hoặc ngân hàng đầu tư, nơi chứng khoán được bán và mua để cung cấp tính thanh khoản cho thị trường. Một số chứng khoán được giao dịch trên bàn giao dịch bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa và tiền tệ.

 trading desk là gì

Không gian bàn giao dịch của một trader

Các đại lý môi giới và các công ty đầu tư lớn sử dụng bàn giao dịch để cung cấp dịch vụ cho khách hàng của họ. Các công ty có bàn giao dịch sẽ tăng giá trị cho danh mục đầu tư của họ bằng cách cung cấp kiến thức chuyên môn về phân tích chi phí giao dịch, xác định đối tác và xây dựng chiến lược giao dịch. Đổi lại, các công ty sẽ kiếm được hoa hồng từ giao dịch của khách hàng.

Bản chất của bàn giao dịch

Thông thường, các nhà đầu tư giao dịch với nhiều phương tiện đầu tư khác nhau gặp nhau trên một sàn giao dịch. Sàn giao dịch có nhiều bàn giao dịch, tập trung vào chứng khoán hoặc phân khúc thị trường cụ thể.

Trước khi các thay đổi quy định về yêu cầu thị trường vốn được đưa ra, các tổ chức tài chính đã chia các khoản đầu tư và thị trường vốn của họ trên các khu vực khác nhau thành nhiều bộ phận. Tuy nhiên, những thay đổi về quy định của Hiệp hội quốc gia về báo giá (NASQD) vào những năm 1970 đã đánh dấu sự ra đời của các bàn giao dịch và tất cả các công ty đầu tư bắt buộc phải thiết lập các bàn giao dịch.

 bàn giao dịch

Trading Desk (bàn giao dịch) đóng vai trò quan trọng trong các tổ chức tài chính

Kể từ đó, hầu hết các tổ chức lớn đều thuê ngoài công việc quản lý bàn giao dịch cho các nhà quản lý chuyên nghiệp có năng lực và am hiểu công nghệ. Từ đó đưa ra những dự đoán có giá trị về khả năng sinh lời trong tương lai của các chứng khoán cụ thể.

Phân loại bàn giao dịch

Hiện nay, bàn giao dịch bao gồm các loại sau đây:

  • Bàn giao dịch thu nhập cố định: Liên quan đến việc giao dịch các công cụ dựa trên trái phiếu mang lại thu nhập cố định cho nhà đầu tư.
  • Bàn giao dich hàng hóa: Tập trung vào các sản phẩm hàng hóa. Ví dụ: Nông sản, vàng…
  • Bàn giao dịch cổ phiếu: Tạo điều kiện cho nhiều loại giao dịch từ giao dịch cổ phiếu cho tới giao dịch quyền chọn.
  • Bàn giao dịch ngoại hối: Đóng vai trò là điểm đánh dấu và xử lý giao dịch theo các cặp tiền tệ hoặc các hoạt động tự kinh doanh.
  • Bàn giao dịch phái sinh: Chuyên về các sản phẩm phái sinh.

Bàn giao dịch hoạt động như thế nào?

Các bàn giao dịch dưới sự giám sát của các nhà quản lý chuyên nghiệp, những người có kỹ năng quản lý một số loại chứng khoán nhất định. Các nhà giao dịch chuyên nghiệp được lựa chọn dựa trên kết quả hoạt động trong quá khứ của họ cùng với các nhà giao dịch thị trường và hệ thống giao dịch điện tử để xác định mức giá thực tế tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Nhân viên giao dịch nhận lệnh của khách hàng và thực hiện mọi hoạt động giao dịch theo mục tiêu của nhà đầu tư. Nhà quản lý bàn giao dịch cũng nhận được tất cả các thông tin cần thiết từ nhân viên bán hàng chịu trách nhiệm đề xuất các chiến lược giao dịch.

Bàn giao dịch cũng có thể được sử dụng để cấu trúc các sản phẩm tài chính hoặc xác định các cơ hội thị trường. Đối với mỗi giao dịch được thực hiện trên bàn giao dịch của họ, các công ty thường tính phí hoa hồng cho khách hàng.

Trong các tình huống khác, nhà môi giới hoặc đại lý có thể quản lý các bàn giao dịch như đối tác với giao dịch của nhà đầu tư. Các giao dịch như vậy khó có thể tiếp cận thị trường liên ngân hàng. Thay vào đó, chúng có thể vẫn nằm trong nhóm thanh khoản của tài khoản nhà môi giới.

Lợi ích của bàn giao dịch

Khi sử dụng Trading Desk, các nhà giao dịch sẽ được hưởng các lợi ích sau đây:

  • Giảm chi phí: Bàn giao dịch cung cấp dịch vụ cho một số lượng lớn khách hàng nên giảm chi phí đào tạo, vận hành và phần mềm. Các nhà quản lý chuyên nghiệp được thuê để tiến hành các hoạt động giao dịch thay mặt cho khách hàng trong các phân khúc thị trường khác nhau. Họ tận dụng chuyên môn và áp dụng các kỹ thuật phân tích để đưa ra các thông tin cần thiết giúp cải thiện các hoạt động giao dịch.
  • Nâng cao chuyên môn: Các nhà quản lý chuyên nghiệp làm việc tại bàn giao dịch sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản lý danh mục đầu tư, nâng cao hiệu quả của họ trong việc phát hiện các cơ hội giao dịch
  • Hiệu suất bền vững: Bàn giao dịch có liên quan mật thiết đến hiệu suất bền vững qua các giai đoạn điều chỉnh. Các bàn giao dịch hiệu suất cao có thể cải thiện việc quản lý danh mục đầu tư bằng cách áp dụng các chiến lược giao dịch tối ưu.
  • Giám sát hoạt động của nhà môi giới: Các nhà đầu tư có thể sử dụng bàn giao dịch để theo dõi những hoạt động của các nhà môi giới và quyết định những con người hoạt động tốt nhất cho từng loại bảo mật.
  • Công nghệ tiên tiến: Các bàn giao dịch sử dụng các giải pháp công nghệ mới nhất để giám sát và theo dõi các hoạt động giao dịch, giảm thiểu sai sót của con người. Con người bị ảnh hưởng bởi cảm xúc của họ và nó có thể ảnh hưởng tới kết quả của các hoạt động giao dịch. Bằng cách sử dụng các giải pháp công nghệ, bàn giao dịch loại bỏ yếu tố con người trong các hoạt động giao dịch và giúp duy trì kỷ luật giao dịch.

Nhiều nhà môi giới chứng khoán cung cấp bàn giao dịch (Trading Desk) cho khách hàng của họ, đặc biệt trên thị trường ngoại hối và thị trường giao dịch chứng khoán trong ngày. Hầu hết các tổ chức tài chính lớn đều có bàn giao dịch riêng của họ để hỗ trợ các nhóm nội bộ và khách hàng bên ngoài trong việc đặt lệnh.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *