avatart

khach

icon

Bán mạnh (Strong Sell) là gì? Tác động của khuyến nghị “bán mạnh”

Chứng khoán

- 05/10/2022

0

Chứng khoán

05/10/2022

0

Các nhà phân tích đầu tư thường xem xét và đưa ra các khuyến nghị của họ về cổ phiếu. Trong đó, khuyến nghị “bán mạnh” là một trong những khuyến nghị mạnh nhất mà các nhà phân tích có thể đưa ra cho các nhà đầu tư để bán cổ phiếu. Vậy bán mạnh là gì?

Mục lục [Ẩn]

Bán mạnh là gì?

Bán mạnh (tiếng anh là Strong Sell) là một loại khuyến nghị giao dịch cổ phiếu do các nhà phân tích đầu tư đưa ra đối với một cổ phiếu dự kiến sẽ hoạt động kém hơn đáng kể khi so sánh với lợi tức thị trường trung bình và lợi nhuận của các cổ phiếu tương đương trong cùng lĩnh vực hoặc cùng ngành.

bán mạnh là gì

Bán mạnh là một khuyến nghị được các nhà phân tích đầu tư đưa ra

Bán mạnh được xem là một nhận xét tiêu cực về triển vọng của cổ phiếu. Khuyến nghị bán mạnh là khuyến nghị bán cổ phiếu càng sớm càng tốt. Đồng thời, nhà phân tích cho rằng nhà đầu tư không nên có loại cổ phiếu này trong danh mục đầu tư của mình.

Khuyến nghị bán mạnh dựa trên các yếu tố bao gồm: báo cáo tài chính kém, thủ tục kiện tụng bất lợi, thua lỗ bất ngờ và những thay đổi tiêu cực trong quản lý.

Tác động của khuyến nghị “bán mạnh”

Khi nhận định “bán mạnh”, một nhà phân tích về cơ bản sẽ khuyến nghị rằng toàn bộ cổ phiếu được loại bỏ khỏi danh mục đầu tư của cổ đông để giảm bớt thiệt hại. Ngay cả khi công ty tạo ra doanh thu vẫn có thể có các yếu tố khác có thể làm giảm triển vọng tăng trưởng trong tương lai của công ty. Tác động của những vấn đề này có thể dẫn đến việc giảm giá trị cổ phiếu của công ty mà không có dự kiến phục hồi nhanh chóng trong ngắn hạn.

Nguyên nhân dẫn tới các khuyến nghị như vậy có thể đến từ các tin tức của công ty như: các mục tiêu bị bỏ lỡ, thua lỗ bất ngờ hoặc các quy định pháp lý ảnh hưởng tới các hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp.

Khuyến nghị “bán mạnh” có thể đến từ cách công ty được định vị so với các công ty cùng ngành, những thay đổi thị trường có thể ảnh hưởng đến hoạt động, tính thanh khoản và vốn hóa của công ty và những hành động mà đối thủ cạnh tranh đang thực hiện.

strong sell

Khuyến nghị "bán mạnh" ảnh hưởng lớn tới quyết định mua cổ phiếu của nhà đầu tư

Nếu một công ty không có những kế hoạch hành động để giải quyết những vấn đề như vậy hoặc nếu có các yếu tố khác cản trở sự phục hồi trong ngắn hạn. Các nhà phân tích có thể đưa ra khuyến nghị bán mạnh. Đặc biệt, nếu xuất hiện nhiều thông tin cho rằng công ty sẽ hoạt động kém hiệu quả trong 12 đến 24 tháng. 

Ngoài ra, do các phát hiện và ý kiến của các nhà phân tích có thể rất khác nhau, khuyến nghị “bán mạnh” từ một công ty có thể không trùng với khuyến nghị cho cùng khung thời gian trên cùng một cổ phiếu từ một công ty khác.

Với những thông tin được đề cập trong bài viết, tin rằng bạn đã hiểu rõ hơn về khuyến nghị “bán mạnh”. Một trong những thuật ngữ quan trọng mà nhà đầu tư mới hay lâu năm đều cần hiểu rõ để có những quyết định kịp thời và đúng đắn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *