avatart

khach

icon

A7 chứng khoán là ai? Sự thật chưa từng tiết lộ

Chứng khoán

- 24/10/2022

0

Chứng khoán

24/10/2022

0

Đối với bất cứ nhà đầu tư nào trên thị trường chứng khoán Việt Nam đều đã từng nghe qua về nhân vật “A7 chứng khoán”. Vậy A7 chứng khoán là ai? Nhân vật này có ảnh hưởng gì tới thị trường chứng khoán?

Mục lục [Ẩn]

A7 chứng khoán là ai?

A7 chứng khoán tên đầy đủ là Nguyễn Mạnh Tuấn, sinh ngày 22/05/1970 tại Việt Trì, Phú Thọ. Ông hiện đang sinh sống tại Hà Đông, Hà Nội và đang là thành viên HĐQT của Công ty cổ phần Licogi 14 và Công ty cổ phần đầu tư tài chính Licogi 14.

Ban đầu, A7 chứng khoán được biết đến với nickname Nhadautu1970 trên thị trường đầu tư chứng khoán Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2010, ông trở nên nổi tiếng với những thương vụ đầu tư đem lại siêu lợi nhuận. Trong đó, có thể kể đến một số vụ đầu tư nổi bật như: CAP, L14, DIG, PTB, HDG, CEO… có giá trị từ hàng trăm đến hàng ngàn tỷ đồng.

Nhóm chứng khoán a7

Chân dung nhà đầu tư khét tiếng “A7 chứng khoán”

Hành trình đầu tư của A7 chứng khoán

Để có được những thành công như hiện tại, ông Nguyễn Mạnh Tuấn đã trải qua rất nhiều khó khăn thử thách. Thậm chí, có những thời điểm ông trắng tay, phá sản và nợ thêm vài tỉ đồng.

Học chứng khoán a7

Ngôi trường nơi A7 chứng khoán theo học

Nguyễn Mạnh Tuấn xuất phát điểm là một sinh viên tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên ngành kỹ thuật. Ông có học lực giỏi, từng đạt giải Toán cấp quốc gia.

Sau khi ra trường, ông mở công ty in và kinh doanh rất tốt. Thậm chí, có những thời điểm công ty in của ông chiếm đến 70% thị phần in tại Hà Nội. Tuy nhiên, đến năm 2010, trải qua cơn bão tăng lãi suất đã khiến công ty ông rơi vào tình trạng phá sản cùng với khoản nợ hàng tỷ đồng.

Lúc này, A7 quyết định dấn thân vào con đường chứng khoán. Trong năm 2011, thị trường chứng khoán vô cùng ảm đạm, rất nhiều nhà đầu tư thua lỗ. Tuy nhiên A7 chứng khoán cùng với người bạn thân của mình là Thanh Anh đã quyết định lên sàn mua chứng khoán. Đây được coi là một quyết định táo bạo và đi ngược lại với “thời đại”. Quyết định liều lĩnh này đã mang về cho ông lợi nhuận khổng lồ.

Những chiến thuật đầu tư cổ phiếu A7 chứng khoán đã đầu tư

Nhiều người tò mò không biết A7 chứng khoán đã áp dụng những chiến lược đầu tư nào để đạt được những thành công vượt trội trong đầu tư. Dưới đây là một số chiến lược mà nhà đầu tư tài ba này đã áp dụng: 

Chiến thuật niên thời

Trong giai đoạn từ năm 2011-2017 các cổ phiếu sản xuất, xuất khẩu dầu khí đều sẽ mang đến lợi nhuận đáng kể cho nhà đầu tư. Lúc này, giá của những cổ phiếu này cũng không quá cao nên A7 chứng khoán có thể dễ dàng thu được lợi nhuận gấp nhiều lần. Tuy nhiên, vào năm 2022 giá cổ phiếu đang ở mức rất cao nhưng tốc độ tăng trưởng lại không đáng kể.

Hiện nay, A7 chứng khoán nhận định “đất chật người đông” nên giá trị của các cổ phiếu bất động sản tăng trưởng là điều hoàn toàn có thể nhìn thấy được.

Chiến thuật địa lợi

A7 chứng khoán luôn có một lối đi riêng khác biệt với xu hướng của đám đông. Cụ thể, ông lựa chọn những vùng đất tiềm năng nhưng vẫn có tính cạnh tranh cao. Điển hình như lựa chọn bất động sản, thay vì lựa chọn những khu vực được nhiều người quan tâm như Bình Dương hay Quảng Ninh thì A7 lại lựa chọn khu vực Việt Trì. Bởi trên thực tế, Quảng Ninh đã gặp phải tình trạng “bội thực” dự án lên đến 10.000 hecta. Ông nhận thấy Việt Trì có nhiều tiềm năng phát triển.

Tương tự với đầu tư chứng khoán, A7 cho rằng các nhà đầu tư không nên lúc nào cũng đi theo đám đông mà cần dựa trên những cơ sở dữ liệu thực tế để đưa ra nhận định tìm ra một lối đi riêng.

Chiến thuật nhân hòa

Trên thực tế, một mã cổ phiếu có giá trị cao chưa chắc sẽ mang lại cho nhà đầu tư lợi nhuận lớn. Và ngược lại, một mã cổ phiếu có giá trị thấp chưa chắc không giúp cho nhà giao dịch thành công. Có rất nhiều nhà đầu tư mạo hiểm chi tiền vào các loại cổ phiếu giá trị thấp nhưng tiềm năng. Sau đó họ nuôi dưỡng và giá trị của những cổ phiếu này đã tăng lên một cách chóng mặt.

A7 chứng khoán cho rằng việc phân tích chứng khoán dựa vào các chỉ số hay dòng tiền là chưa đủ. Nhà đầu tư cần có một tầm nhìn dài hạn để dự đoán được tương lai của cổ phiếu. 

A7 chứng khoán có lùa gà không?

A7 chứng khoán thường có những chiến thuật đầu tư riêng đi ngược lại với đám đông. Ông thường không tập trung vào những cổ phiếu mà ai cũng có thể nhìn thấy P/E thấp, EPS cao, tăng trưởng đều. Ông luôn tìm kiếm những cổ phiếu tiềm năng giống như những viên kim cương thô trong cát rồi đợi cho đến khi nó được mang ra tiệm kim hoàn. Nhiều người không thể hiểu được cách làm này của ông và cho rằng ông đang lùa gà.

Có thể thấy, A7 chứng khoán hay Nguyễn Mạnh Tuấn là một nhà đầu tư có sự ảnh hưởng nhất định tới thị trường chứng khoán Việt Nam. Tin rằng, bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc A7 chứng khoán là ai? cùng những thông tin liên quan đến nhân vật này. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *